เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
30-day song challengeployprrs
day 2 | a song you like with a number in the title
  • a song you like with a number in the title 

    ช่วงนี้เห่อเล่น เลยขยันมาอัพมาก 55555555
    เพลงที่มีตัวเลขในชื่อเพลงที่เราชอบนี่ก็หลายเพลงเหมือนกัน :-(
    แต่เพลงที่ชอบที่สุดก็คงเป็น ...



    Arctic Monkeys - 505


    เพลงที่เป็นเพลงจากอัลบั้ม "Favourite Worst Nightmare"  ที่ออกมาตอนปี 2550 
    อัลบั้มนี้มีเพลงเด็ด ๆ ที่เราชอบเยอะ ไม่แพ้ Humbug ที่ออกมาหลังจากอัลบั้มนี้ขาย 2 ปี

    ตัวเพลงเริ่มมาด้วยความนิ่ง เนิบ ๆ (จนตอนที่ฟังครั้งแรกนึกว่าเพลงช้า 55555555)
    แล้วค่อยระเบิดความเป็น arctic monkeys ออกมา แบบอู้หูววว สุดจริง โคตรได้อารมณ์
    ทำให้เพลงนี้กลายเป็นอีก 1 เพลงที่เรานึกถึงเวลาคนพูดถึง am ไปโดยปริยาย

    เพลงนี้ Alex Turner พูดถึงแฟนเก่าที่เลิกกันไป และห้อง 505 ตามชื่อเพลง 
    (ซึ่งมีอยู่จริงหรือไม่ หรือเป็นการนิยาม อันนี้คงต้องถามเจ้าตัว)
    พูดง่าย ๆ คืออยากกลับไปง้อ พูดถึงความทรงจำเก่า ๆ ตอนคบกันนั่นแหละ
    ไม่ว่าจะยากเย็นแค่ไหนก็อยากกลับไป 

    I'm going back to 505
    If it's seven-hour flight or a forty-five-minute drive
    In my imagination, you're waiting lying on your side 
    With your hands between your thighs and smile

    —————

    เพลงอื่น ๆ ที่ชอบ 

    honne - 3am
    catfish and the bottlemen - 7
    shura - 2shy
    lany - 4ever!
    lany - 13

    ฯลฯ

    —————

    ตามที่บอกไปว่ากำลังเห่อกับการกลับมาเขียนอะไรอย่างนี้มากเลย เลยขยันอัพ
    (เมื่อก่อนเคยทำเพจรีวิวเพลงค่ะ แต่พอดีเรียนเยอะ + ขี้เกียจ เลยไม่ได้อัพเลย T_____T)
    ในเมื่อพูดถึง arctic monkeys ไปแล้ว ก็คงไม่พูดไม่ได้เกี่ยวกับอัลบั้มใหม่ของพวกเขานะคะ
    นั่นก็คือ "Tranquility Base Hotel & Casino"  ที่จะวางตลาดเดือน พ.ค. นี้แล้ว !!! รีบเก็บเงินกันเร็ว
    ยังไงก็ขอให้ทุกคนฟังเพลงกันอย่างมีความสุขนะคะ หวังว่าจะชอบกันนะ เย้

    *ลุคใหม่ของอเล็กซ์เหมือน john wick เลยนะคะ แหะ ๆ

    :-)


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in