เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ตกหลุมรักแมวครั้งแรกHawaii
เมื่อฉันตกหลุมรักแมว ครั้งแรก
  •            




    หลังจากที่ได้ดูหนังเรื่อง RENTANEKO ปี 2012 แล้วฉันก็อดคิดถึงตัวเองไม่ได้ว่าวันนี้ฉันกลายเป็นทาสแมวไปได้ยังไง  

    หนังเรื่องนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับการให้เช่าแมวค่ะผู้หญิงคนนี้เป็นเป็นสาวโสดไม่มีแฟน แต่มีแรงดึงดูดเกี่ยวกับแมวมากๆ และบ้านของเธอก็มีแมวอยู่เต็มไปหมด (น่ารักทั้งน้านเลย ฮืออ) เธอมีอาชีพหลักคือการให้เช่าแมวค่ะถือว่าแปลกเพราะว่าไม่เคยมีใครทำอาชีพนี้มาก่อน แต่แมวของเธอไม่ได้เช่าง่ายๆเพราะถ้าหากผู้เช่าไม่สามารถผ่านบททดสอบ เธอจะไม่อนุญาตให้เช่าแมวเนื้อหาของเรื่องดำเนินไปเรื่อยๆ อาจจะดูน่าเบื่อสำหรับบางคน แต่เราชอบคอนเทนส์ของมันมากๆ




                   *สปอยด์นะจ้ะ*

                   เพราะตอนที่เธอเดินพรีเซ้นท์แมวเพื่อให้เช่านั้นเธอมีประโยคว่า

                   “ถ้าคุณรู้สึกเหงาก็ลองเช่าแมวของเราดูสิ”



                   และเมื่อผู้เช่าได้ทำการเช่านั้นเธอมักจะพูดคำนี้ปิดท้ายหลังจากเซ่นสัญญาเสมอว่า

                   “รูของคุณควรจะถูกเติมเต็ม” นั่นก็คือ รูรั่ว ในหัวใจนั่นเอง

                   ตอนนั้นเองที่ฉันรู้สึกได้ถึงอะไรบางอย่างทั้งหมดของหนังเรื่องนี้คือแมวสามารถเติมเต็มรูเร็วในหัวใจได้เพียงแค่คุณเปิดใจให้กับมัน

     



    • ฉันเคยได้ยินคำว่าทาสแมว หรือพวกคลั่งแมวมานาน แต่ก็ไม่ค่อยเข้าใจพวกเขาเท่าไหร่หลายๆ คนที่เลี้ยงแมว ฉันมองพวกเขาห่างๆ ถึงแม่ว่าพวกมันจะน่ารัก แต่แน่นอนความน่ารักเหล่านั้นฉันไม่เคยมองเห็นเลยมาตลอดอายุ 23 ปี

    จนวันหนึ่งที่ฉันต้องย้ายไปอยู่บ้านปู่ย่าที่กทม.เพราะต้องไปฝึกงานที่สุวรรณภูมิ ด้วยความงกและจน เลยไม่ยอมไปเช่าบ้านอยู่ต้องอาศัยเกาะคนอื่นไปก่อน พอมาถึงวันแรกที่เข้าบ้านหลังนี้ ฉันก็พบว่าทั้งบ้านมีหมาทั้งหมด5 ตัวกับ แมวอีก ....นับไม่ถ้วน...ชิบหาย...นี่มันดงแมวชัดๆ  แค่อยู่ในบ้านก็สองตัวแล้ว ในกรงอีกประมาณ 5-6ตัว และไม่รวมแมวจรจัดที่มักจะมาโหยหวนตอนบ่ายโมงให้ทาสอย่างเราๆต้องสรรหาข้าวปลาอาหารมาให้ ในใจตอนนั้นคิดว่า นี่มันสถานสงเคราะห์หรือยังไงกันบ้านแคบแค่นี้แต่มิวายเลี้ยงแมวเป็นสิบตัว 5555 ฉันคิดแบบนั้นจริงๆ

    ด้วยความที่คุณปู่ชอบแมวมากและแมวทุกตัวที่เลี้ยงคือแมวเก็บมาเลี้ยงทั้งนั้น เพราะแกขี้สงสาร ทุกๆ ตัวที่อยู่ในบ้านหรือในกรงก็ตามแกเก็บมาเลี้ยงหมด ส่วนคุณย่าแกไม่ชอบแมว ท่านก็เลี้ยงๆ ไป ไม่ได้ไม่มีปัญหาเอาจริงๆ ที่เราเห็นว่าเขาจะพิศมัยมากกว่า น่าจะเป็นหมาตัวเล็กสีขาวสองตัวไม่รู้พันธุ์อะไร เอาไปนอนในห้องแอร์ด้วยตลอด ชื่อมันก็น่าหมั่นไส้เหลือเกิน ชื่อจ๊ะจ๋ากับมอลลี่เวลาแกเข้าไปหาหมาในห้อง ย่าจะชอบทำเสียงสอง เสียงเล็กๆ ลูกคะ ลูกขากับอิหมาคู่นี้ตลอดพอเงยหน้าขึ้นมาหาเราหน่อยก็ปรับโหมดเสียงเข้ม พร้อมกับมีเสียงบ่นคล้อยหลังมาด้วย

    แมวในบ้านทุกคนจะเรียกว่า “แมวปีศาจ”ตัวหนึ่งชื่อมีมี่เดินผ่านก็ ขู่ เล่นด้วยขู่ เผลอๆ เดินๆ อยู่วิ่งมากัดอีก เออแมวซาดิสต์ สมแล้วที่เรียกว่าแมวปีศาจ ส่วนอีกตัวก็เป็นมีลักษณะคุณนายหน่อยชื่อกะทิไม่สนไม่แคร์ วันๆ เอาแต่นอนมีวันหนึ่งจะอุ้มนางไปไว้นอกบ้านเพราะว่าต้องจัดห้องใหม่ นางก็วิ่งๆ เหมือนอยู่ดีๆก็คึกขึ้นมา พอเราจะไปเอานางออกมาก็ยื่นอุ้งเท้ามาข่วนมับเข้าให้ เลือกสาดเลยยยปวดตุ๊บๆๆๆ นี่เลยเลิกไปยุ่งกับมันอยู่หลายวัน โกรธแมว!



    อยู่ๆ วันนึงแมวคุณนายนางก็ขึ้นมานั่งข้างๆที่โซฟา ตอนนั้นกำลังนั่งทำการบ้านเสร็จพอดี เหลือบมองมันแบบงอนๆยังไม่อยากจะเล่นด้วยเพราะกลัวมันข่วนอีก คราวนี้เริ่มเอาตัวมาไซร้ หลังจากนั้นแหล่ะมือก็อันตธานเกาให้มันแบบไม่รู้ตัว พอเห็นแมวฟินมันก็ไม่เท่าไหร่... แต่ทำไมอินี่ต้องฟินด้วยล่ะเริ่มเกาก็เริ่มสนุก หมั่นเขี้ยว อยากเกานานๆ กะทิก็ไม่ไปไหนสักทีหลังจากนั้นก็มาให้เกาตลอด เดินไปนั่งตรงไหนก็จะมาให้เกา ให้เกา ให้เกา ส่วนเราก็เรียกมันมาเกามาเกา มาเกา ...และแล้วก็เป็นทาสแมวไปโดยปริยาย ....เอเมน

     


                                                            นี่คือกะทิเอง น่ารักไหมม 

                     

                   หลังจากนั้นเป็นต้นมาพอกลับไปที่มอทำเรื่องจบก็เหงาเลยแอบแวะไปที่คาเฟ่แมวที่อยู่ไม่ไกล จากเป็นคนที่ไม่เคยสนใจแมวเลยพอแมวเข้ามาใกล้ๆ เท่านั้นก็ตัวอ่อนปวกเปียก..วันนี้เองที่ฉันได้รู้ว่าคำว่าทาสแมวมันคืออะไร! มันคือทาสจริงๆคือทาสที่ว่าจะโดนข่วน กัด หรืออะไรก็ยอมหมด ยอมเป็นบ่าว เป็นไพร่เชิดชูแมวไว้เหนือหัว

                  


                          แมวตัวนี้เป็นแมวที่คนที่เราคุยด้วย เขาส่งมาให้ดูบอกว่าเป็นแมวที่บ้านเขา นางบอกว่าหล่อนไม่ยอมให้จับ เดินหนีนางตลอด 555

        แมวร้าน HEYYYY HOSTEL เราไปนั่งร้านเขาบ่อยๆ แมวตัวนี้คือเจ้าถิ่น

               จนวันหนึ่งเราเข้าไปดูรายการอาหารในยูทูป ด้วยความทาสแมวไปเจอช่องของคนไต้หวันที่เขาทำอาหาร แล้วมีแมวเป็นตัวประกอบ ไม่รู้ว่าคิดไปเองหรือป่าว แต่เราคิดว่าเราหลงเสน่ห์ผู้ชายกับแมวเข้าให้แล้ว ไปดูไปชมได้นะ ทาสแมวทั้งหลาย วีดิโอพี่เขาทำดีมากๆ เดี๋ยวเราลงตัวอย่างให้ค่ะ 





    ไปละ แล้วพบกับเรื่องเหมียวๆ ใหม่นะคะ :) 



     


                  

     

                  

                   


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in