เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
แอ่วสะปะMoschan Nutthapat Suma
ออบหลวง เส้นทางธรรมชาติ
  • เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้มีโอกาสเดินทางไปที่อำเภอฮอด ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปประมาณ 100 กิโลเมตร วันนั้นเป็นวันที่อากาศดีท้องฟ้าเป็นใจ แดดไม่แรงมากและฝนไม่ตก บริเวณโดยรอบร่มรื่นสะอาดสะอ้าน ตั้งแต่ทางเดินเข้าไปยังอุทยานสองข้างทางเป็นต้นไผ่สูงชะลูดรับกับผาหิน มองลงไปด้านล่างเป็นเกาะแก่งหินก้อนใหญ่แม่น้ำไหลเชี่ยวเคี้ยวคด ช่างเป็นบรรยากาศที่เหมาะกับการเดินชมธรรมชาติไปเรื่อยๆ ออบ ภาษาเหนือ หมายความว่า ช่องแคบ หลวง หมายความว่า ใหญ่ 

    ตรงบริเวณออบหลวงนั้นเป็นผาหินสูงใหญ่ มีแม่น้ำแม่แจ่มแทรกตัวลอดผ่าน เสียงน้ำไหลซู่แรงฟังเพลิน มองลงไปจะเห็นถึงความอัศจรรย์ของธรรมชาติที่รังสรรค์ปติมากรรมนี้ขึ้นมาได้อย่างเหมาะเจาะ นอกจากนี้เส้นทางการเดินป่าตามจุดต่างๆ ราว 1,000 เมตร ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นหลุมฝังศพสำริดโบราณ จุดชมหินแกรนิต ภาพวาดเก่าแก่ รวมไปถึงจุดชมวิวผาช้างที่สามารถมองเห็นภูเขาเขียวโดยรอบ ถือเป็นสถานที่ที่มาแล้วทำให้เรารู้สึกตื่นตะลึงและเห็นความสวยงามของธรรมชาติแบบพาโนราม่าจริงๆ เลย













     

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in