เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วันที่เรากลับมาเจอกันอีกครั้งSundae
การทักทายครั้งสุดท้าย
  •         หลังจากสอบเสร็จ เราก็เดินออกมาจากห้องสอบพูดคุยกันเรื่องคำตอบต่างๆที่เจอ ฉันก็แอบกังวลกับคำตอบที่กาไปล่ะ ฮ่า ๆ ๆแต่วันนี้จริงๆก็เป็นเรื่องราวดีๆที่ตัดสินใจเลือกมาวันนี้ ทั้ง ๆ ที่มีให้เลือกตั้งหลายวันถ้าเลือกวันอื่นเราคงไม่ได้เจอกันอีก ก็แอบขอบคุณตัวเองนิดหน่อยด้วย เราเดินลงมาจากห้องสอบ และออกไปนอกตัวอาคาร 

                    "พี่จอดรถตรงไหนอะ" 
                    "จอดฝั่งนู้นเลย"  

            ฉันตอบพร้อมกับชี้ไปที่อาคารฝั่งตรงข้ามฉันจอดตรงนั้นเพราะตอนมาถึงหน้าอาคารรถจอดเต็มแล้ว เลยต้องไปจอดอีกอาคารหนึ่ง   

                    "โอเคเดี๋ยวผมเดินไปส่งพี่ที่รถก่อน"

            เป็นประโยคเล็กๆที่ใจสั่นมากความรู้สึกเก่าๆวนกลับมา รู้สึกอยากให้ตัวเองจอดรถไกลว่านี้จังเผื่อว่าเราจะได้มีเวลาคุยกันมากขึ้น เสียงในหัวของฉันที่คิดขึ้นมาในขณะนั้น ระหว่างที่เราเดินไปยังที่จอดรถก็ได้คุยกันอีกนิดๆหน่อยๆ จนมาถึงรถที่จอดอยู่

                   "ถึงละ จอดอยู่นี่เอง"  เราเดินมาถึงฉันพูดพร้อมกับชี้ไปที่รถ

                   "โอเคพี่ไว้เจอกันมั้ยใหม่นะ"

                   "โห แต่เราแทบไม่ออกจากบ้านเลยนะ ฮ่า ๆ ๆ ๆ" ฉันตอบกลับ 

                   "ผมก็เหมือนกันอยู่แต่บ้านเลย ฮ่า ๆ ๆ"  

                   "โอเค ๆ ไว้เจอกันใหม่นะ"

    เราบอกลากันเพียงเท่านั้น แล้วแยกจากกัน

            แม้แต่ตอนที่ได้พบกันอีกครั้ง ฉันก็ยังคิดว่านี่ก็เป็นพรหมลิขิตของเราช่วงเวลาเก่าๆที่เคยผ่านไป มันก็มีส่วนที่เป็นความทรงจำดีๆเกิดขึ้น สำหรับฉันแต่ตอนนี้ ฉันคงต้องปล่อยมันไปแล้วล่ะ ความทรงจำเหล่านั้นหลังจากนี้เราอาจจะไม่ได้เจอกันอีก แบบที่ผ่านๆมาเราคงจะจากลากันไปแบบที่ผ่านมาเหมือนกัน ฉันทำได้เพียงสตาร์ทรถและมองกระจกข้างที่สะท้อนแผ่นหลังของเขาเดินจากไป เล็กลงเรื่อย ๆ จนลับสายตา

    นี่คงเป็นการทักทายครั้งสุดท้ายของเรา "ลาก่อนนะ รักแรกของฉัน"

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in