เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Look on the bright sideHelianthus
คำพูด | ความเกลียดชัง | ทำร้าย | ความรู้สึก
  •       จริงอยู่ที่ว่าคนเรามีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็น แต่เรารับรู้ความจริงในสิ่งนั้นมากแค่ไหนหละ?
    เคยคิดไหมทำไมถึงมี "การที่มีคนมาบอกเราว่าคนนี้เป็นแบบนี้นะ ไม่ดีแบบนี้นะ แต่พอเราไปรู้จักเขาจริงๆ ทำไมเราถึงรู้สึกว่าเอ่อ..เขาก็ไม่ได้ไม่ดีแบบที่คนอื่นๆพูดนี่"

         เราว่า"คำพูดของคนมีอิทธิพลต่อความรู้สึกมากนะ คำพูดของคุณอาจเปลี่ยนชีวิตคนคนนึงให้ดีขึ้นได้ และ คำพูดของคุณอาจทำลายชีวิตคนคนนึงได้อีกเช่นกัน"

         แน่นอนไม่มีใครหวังอยากให้เป็นอย่างที่สองหรอก ในขณะที่คุณวิจารณ์ไปด้วยความสนุกสนานหรือรื่นเริงอารมณ์นั้น คำพูดที่คุณนินทา กล่าวหาจากการรู้เรื่องราวไม่ทั้งหมด การให้คำวิจารณ์ในแง่ลบ มันส่งผลให้คนคนนึงจมอยู่กับคำพูดที่คุณพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน และยิ่งสมัยนี้สื่อเทคโนโลยีมันเร็วมาก จากหนึ่งเป็นสอง จากสองเป็นสิบ จากสิบเป็นร้อย เพราะความไวนี่แหละอันตราย หลายๆคำพูดที่โหดร้าย เปรียบเสมือนกระสุนที่พร้อมจะยิงเข้าหาเป้านิ่งทุกวินาที

          โปรดอย่าลืมเราทุกคนมีหัวใจมีความรู้สึก อย่ามองหรือถืออคติจากมุมมองของเรา เหรียญยังมีสองด้าน นับประสาอะไรกับมนุษย์หละ  หากเรามีสติสักนิดนึกถึงเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เคารพกันในฐานะมนุษย์ เลือกที่จะฟังสักสี่สิบ คิดและรู้จักเขาในมุมมองอื่นสักห้าสิบ พูดอีกสักสิบ เราว่าคงไม่มีใครต้องบั่นทอนหรือจบชีวิตด้วยคำพูดของเพื่อนมนุษย์หรอก

    helianthus

    14.9.17 / 10:09PM
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in