เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Journey FreemanFreeman
ขึ้นเหนือไม่ได้ก็ลงใต้ซิ สงขลา
  • ออกเดินทางคนเดียวอีกครั้ง มึความสุขทุกครั้งที่ออกเดินทาง มาทันอาทิตย์ขึ้นที่ดอนเมืองพอดีมีคนรุมถ่ายกันเยอะมากเป็นดวงอาทิตย์ที่สวยมากเท่าที่เคยเห็นมา 

    ใช้สิทธิสุดท้ายสิทธิที่ 10 ของเราเที่ยวด้วยกัน หวังว่าเดือนหน้ารัฐบาลจะเพิ่มให้อีก 5 สิทธินะ 

    ลงเครื่องบินที่หาดใหญ่ นั่งรถ airport bus เข้าเมือง 60 บาท ที่แรกคิดว่าจะนั่งรถตู้ไปสงขลาทันทีแต่เอ๊ะระหว่างทางก็มีอะไรดลใจให้คิดถึง ติ่มซำ ยังมีเวลานี่นา ขอกินติ่มซำชื่อดังของที่นี่ซะหน่อยดีกว่า โชคดีแต่เตี้ยม คือเป้าหมายของการเปลี่ยนแผน 

    ไม่รู้ว่าร้านอยู่ที่ไหนแต่การเดินทางคนเดียวช่วยให้เรารู้ว่าจะอย่างไรต่อ มอเตอร์ไซด์รับจ้างคือคำตอบ ลงรถที่หอนาฬิกาแล้วบอกมอไซด์ไปร้าน ติ่มซำ โชคดีแต่เตี้ยม เท่านี้ก็ไปได้แล้ว 40 บาท ค่ารถมอไซด์รับจ้าง

    เพิ่งรู้ร้านโชคดีแต่เตี้ยม หาดใหญ่ ไม่มีสาขาในกรุงเทพ ติ่มซำอร่อยมาก อร่อยกว่าทุกร้านที่เคยกินมา บะกุดเต๊ก็อร่อยแต่ติตรงใส่หมูสามชั้นมามากไปหน่อย กระดูกหมูตุ๋นจนเปื่อยจริงๆละลายในปากน้ำซุปเข้มข้นเครื่องยาจีน ใช้คนละครึ่งได้อีกด้วยดีจริง


    นั่งรถตู้จากหอนาฬิกาหาดใหญ่ไปเมืองสงขลา 35 บาท คนขับพาไปส่งถึงโรงแรมพักที่ โรงแรม Lake inn ติดทะเลสาบสงขลาสวยถูกใจมากนั่งดูวิวอย่างเดียวก็คุ้ม ตอนเย็นอาทิตย์ตกน่าจะสวยมาก จะออกไปหาดสมิหราไม่รู้จะกลับมาทันมั๊ย คืนละ 800 ใช้เราเที่ยวด้วยกันลดอีก 40% ต้องขอบคุณพี่จิ๊บ มารพิณที่แนะนำโรงแรมนี้ใน youtube ต่อไปนี้ต้องหาโรงแรมเองแล้ว ;(



    ออกไปเดินเล่นที่หาด สมิหรา ชื่อที่เพราะมากได้ยินมานานเพิ่งได้มา มีอีกหลายที่ที่เคยได้ยินชื่อไม่รู้ชีวิตนี้จะได้ไปอีกกี่ที่   รู้แล้ว นางเงือกมีลักยิ้มข้างซ้าย :)


    มื้อเย็นไปกินร้านแต้เฮี้ยงอิ้ว ร้านดังของสงขลา เนื้อปูผัดพริกขี้หนู ต้มยำแห้งปลากะพง อร่อยจริง อยากสั่งมากกว่านี้แต่มาคนเดียวมาภาคใต้ต้องกินแกงส้ม เป็ดพะโล้ หมูแดง เครื่องใน ของแนะนำร้านแต้เฮี้ยงอิ้ว แกงส้มเข้มข้นแบบทางใต้ อร่อยมาก

    กินข้าวเย็นเสร็จไปเดินเล่นต่อที่ถนนคนเดินสงขลาแต่แรก คนเยอะดี ของกินก็เยอะ โดยเฉพาะของกินพื้นเมืองขนมทางภาคใต้ เพิ่งเคยกินครั้งแรก อร่อยดี ไม่หวานมากด้วย

    ข้าวสตูหมู หมูกรอบ ร้านเกียดฟั่ง อร่อยสมกับเป็นร้านแนะนำ กลมกล่อม หมูกรอบกรุบๆ

    พิพิธภัณฑ์บ้าน พล.อ. เปรม


    พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ สงขลา

    เขาตังกวน มาได้จังหวะกระเช้าขึ้นยอดเขาเสียต้องเดิน ไม่ได้เดินขึ้นเขามานานเหนื่อยเหมือนกัน ข้อดีคือ ไม่มีคน !!! ทั้งเขามีเราคนเดียว

    อาทิตย์ตกดินที่ทะเลสาบสงขลา

    street art ถนนนครนอก ถนนนครใน ถนนนางงาม

    ทะเลสาบสงขลาตอนเช้า

    ก่อนกลับแวะไหว้พระที่วัดเขาเก้าแสน หินหัวนายแรง
    จบไปอีกทริปเที่ยวคนเดียว ขึ้นเหนือไม่ได้ก็ลงใต้ซิ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in