เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วันฝนตกเหมือนกับทุกวันSonia Anios
ดวงวิญญาณสามพันปี 2
  • ผ่านมาหนึ่งอาทิตย์แล้ว คุณยายก็ยังไม่เห็นกลับมา ฉันไม่อยากรอคุณยายแล้ว ไม่อยากเสียเวลาหวังอะไรลม ๆ แล้ง ๆ  ฉันไปเดินเทรดมิลล์ที่ฟิตเนสเทศบาล ก็มีเสียงเรียกที่คุ้นเคยดังขึ้น

    "ไงหนูมาออกกำลังกายเหรอ"
    "ซักผ้ามั้งป้า คราวที่แล้วป้ายังบอกว่ากินพิซซ่ามั้งในร้านนวด"
    "โอ๊ย อีนี่มันย้อน ดูสิ ๆๆ เกิดมาอายุแค่สามสิบขวบ แต่กลับมาทำปีกกล้าขาแข็งกับยาย กระดูกคนละเบอร์โว้ย"
    "ฉันเดินเผาผลาญไป 200 แคลอรี่แล้ว ยายล่ะ"
    " 700 ไม่เชื่อดู" ยายโชว์แผงหน้าจอเครื่องเทรดมิลล์
    " ที่บอกว่าตายแล้วมีพลังวิเศษท่าจะจริง"
    "ไม่มีหรอก แต่ยายไม่มีไขมันกับพุงย้วย ๆ มาถ่วงให้เดินช้า"
    "ยายทำยังไงเหรอถึงผอม"
    "ถามอย่างนี้ ไม่รวมในแพ็คเกจ ยายขอชาร์จเพิ่มค่าเทรนเนอร์ด้วย"
    "ถ้ายายทำหน้าที่ไลฟ์โค้ชได้ดี จะจ้างต่อ"
    "ไม่อยากรู้หรอว่าทำไมมาช้าตั้งอาทิตย์นึง"
    "ก็อยากรู้ นิดนึง"
    "นิดนึงเอง งั้นไม่เล่าดีกว่า"
    "เหลามายาย"
    " เล่าก็ได้เห็นแก่หลานนะ ยายโดนสอบสวนว่าลงมาบนโลกทำไม ยายบอกต.ม.สวรรค์ไปว่ายายมีภารกิจ ได้รับใบอนุญาตจากท่านเทพแล้ว แต่ว่าเห็นเจ้าหน้าที่สวรรค์บอกมีเทวดาป่วยเป็นโควิด ยายก็เลยต้องกักตัวบนสวรรค์ก่อน พอไม่มีอาการ ยายถึงลงมาซ่าส์ เอ๊ย ลงมาทำความดีต่อได้"
    "หวังว่าหนูจะไม่ทำให้ยายมีปัญหากับเบื้องบนนะ"
    "ยายบอกให้ไว้ใจยาย ยายไม่ใช่เด็กนะ ทวยเทพถึงกับออกพาสปอร์ตให้ยายสิบปี ยายก็ไม่ใช่เล่น ๆ มั้ยหลาน"
    "อยู่มาสามพันปีจนเป็นรุ่นพี่เทวดาแล้วมั้ง"
    "ยายว่ายายน่าจะรุ่นทวดเทียดแล้วล่ะ คนอื่นก็ลงไปเกิดหมดละ เหลือแต่ยายคนเดียว"
    "ถ้ายายอยากเกิด ทำไมไม่รีบมาเกิดล่ะ"
    "ก็คนสมัยนี้แต่งงานช้า ที่แต่งแล้วก็ไม่อยากมีลูกบ้าง ยายก็เลยอดเกิด"

    "ยายทำยังไงถึงอารมณ์ดี ตลกขนาดนี้"
    "ยายไม่คิดถึงอดีตและอนาคต ยายคิดแค่ปัจจุบันว่ายายกำลังอยู่กับใคร แค่มีหลานให้คุยด้วย ทำตัวน่ารัก ๆ ๆ มีสวนผักอยู่หลังบ้านให้ผัดกับข้าว มีหมาแมวอย่างละตัว ยายก็มีความสุขแล้ว"
    "ชีวิตยายน่าอิจฉาจัง"
    "อย่ามาอิจฉายายเลย แค่เอาฟิลเตอร์ออก ไม่ต้องเปรียบเทียบกับคนอื่น แค่เป็นตัวเองในเวอร์ชันที่ดีที่สุดก็ได้นะ"

    "แชะ"
    "ไหนบอกว่าไม่ฟิลเตอร์ไงยาย ฟิลเตอร์ต๊อกต๊อกตาหวานเยิ้มเลยนะ"
    "ก็นิดหน่อยน้า สมัยยายไม่มีเล่น ยายก็แค่อยากหน้าตึงนิด ปากชมพู มีแก้มหน่อยก็แค่นั้น ดูเกาหลีเกาใจ"
    "สวยดีนะ ถ่ายเยอะแยะไปทำไมนี่ยาย"
    "เอ๊ะ คิดลบอีกละ สังเกตเปล่าว่ายายทำไรก็ขัดตลอด"
    "ขอโทษได้ไหมยายก็แค่อยากรู้"
    "ยายก็อยากเอาไปลงสตอรี่กับเขาบ้าง ดูสิชุด AI มีทั้งจีนโบราณ ชุดไทย ชุดราตรีฝรั่ง แถมมีเจ็ดสี สวัสดีได้ทุกวันอีก"
    "สวัสดีวันเสาร์นะยาย"

    เสียงไลน์เด้ง ไลน์
    รูปคุณยายที่ดูสวยกว่าตัวจริงใส่ชุดไทยสีม่วง อยู่ในกรอบช่อดอกกล้วยไม้สีม่วงส่งมาที่ไลน์ของฉัน

    "บ๊ายบายวันเสาร์ เจอกันอีกทีก็วันอาทิตย์ ไม่สิ วันอาทิตย์ยายมีนัดกับแฟนจะไปกินบิงซู วันอังคารเริ่มปฏิบัติการของเราได้เลยแม่หนู"

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in