เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
19-year-old meจางเม่ย
19-year-old me | Dear, officially 19-year-old me | #170127

  • Dear, officially 19-year-old me 19ปี อย่างเป็นทางการ

    วันนี้วันที่27 มกราคม เป็นวันสำคัญที่เราจะมารำลึกถึงเหตุการณ์
    และยังเป็นวันเกิดของคนสำคัญ
    ขอบคุณกูเกิ้ล และวิกิพีเดีย

    จริงๆแล้ววันนี้เป็นวันเกิดเราเองแหละ เย้ (เค้ารู้กันหมดตั้งแต่เห็นheaderแล้ว)
    ก็เลยจะมาเขียนอะไรเล็กๆน้อยๆไว้เป็นที่ระลึกให้กับตัวเองหน่อย 

    แด่ ตัวฉันในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต

    1. ถึง ตัวฉันตอน1ขวบ (2542) สวัสดีหนูน้อย ยินดีต้อนรับสู่โลกกว้าง ขอให้มีพัฒนาการที่ดี แข็งแรงครบ32 เป็นเด็กดีนะ
    2. ถึง ตัวฉันตอน2ขวบ (2543) หัดพูดให้ชัดๆนะ โตมาทำไมพูดไม่รู้เรื่องเลยอ่ะ, กินปลาเยอะๆ จะได้ฉลาดๆ, กินนมเยอะๆด้วย จะได้สูงๆ, อย่าดูทีวีใกล้ๆบ่อยๆ ใส่แว่นตลอดชีวิตมันไม่สนุกเลย
    3. ถึง ตัวฉันตอน3ขวบ (2544, อ.1) อย่าเสียบปลั๊กไฟเอง, สตรอเบอรี่เป็นของอร่อย ถึงแม้ยาสีฟันรสสตรอเบอรี่จะไม่อร่อย ลองกินดูเถอะ โตมาแล้วจะชอบมาก
    4. ถึง ตัวฉันตอน4ขวบ (2545, อ.2) ตอนที่ป้าณีให้กินชานมไข่มุก ไม่ต้องคายเม็ดทิ้ง เม็ดนั้นมันกินได้ ไม่เหมือนเม็ดผลไม้, กบไม่มีหางนะ พอโตมาหางมันจะหายไป
    5. ถึง ตัวฉันตอน5ขวบ (2546, อ.3) บวบคือผักชนิดหนึ่ง กินได้ ฝักแก่แล้วเอาไปขัดตัวได้ ไม่ต้องตกใจเวลาเพื่อนกิน, แก้วมังกรกินได้เลยไม่ต้องแคะเม็ด, ไข่ที่ซื้อมาจากตลาดฟักเป็นตัวไม่ได้, ลุงซานต้าไม่เคยแวะมาเมืองไทย แขวนถุงเท้าไปก็ไม่มีประโยชน์
    6. ถึง ตัวฉันตอน6ขวบ (2547, ป.1) นางฟ้าฟันก็ไม่บินมาเมืองไทยเหมือนกัน
    7. ถึง ตัวฉันตอน7ขวบ (2548, ป.2) วันที่แข่งคณิตคิดเร็วอย่ามัวแต่ไปวิ่งเล่นที่โบสถ์ จนไม่ได้ไปแข่ง ลำโพงประกาศเรียกเสียงดังไปไม่ถึง เพื่อนที่คู่กันจะแพ้กับเราไปด้วย เสียใจ
    8. ถึง ตัวฉันตอน8ขวบ (2549, ป.3) บวชหน้าไฟคือการบวชให้คนตาย อย่าไปทักเพื่อนว่าบวชให้พ่อแม่หรอ จะโดนโกรธแรงมาก, อย่าเอาหินจริงมาใส่แทนหินช็อกโกแลตแกล้งเพื่อน เพื่อนจะกินจริงๆ, บอกแม่ด้วยว่าลืมจ่ายค่าเทอม
    9. ถึง ตัวฉันตอน9ขวบ (2550, ป.4) การบ้านปลูกถั่วเขียวแต่ได้ถั่วงอก จะเป็นการบ้านที่ชอบที่สุดในชีวิตนักเรียนเลย ต้นมันจะงอๆหน่อยก็ไม่ต้องไปปลูกใหม่ เพราะเดี๋ยวเราจะได้เรียนถึงเหตุผลกันทีหลัง, พับจรวดแล้วห้ามโยนลงหน้าต่าง จะโดนหัวครูฝ่ายปกครองแบบเต็มๆ
    10. ถึง ตัวฉันตอน10ขวบ (2551, ป.5) ล้อชื่อพ่อเพื่อนได้ แต่อย่าเยอะไป พอโดนครูทำโทษก็ควรจะเลิกล้อกันได้แล้ว, ตอนแอบพ่อเล่นเกมส์ตอนเช้าก่อนไปเรียนก็อย่ากระตุกปลั๊กทิ้ง คอมมันจะเสียเร็ว
    11. ถึง ตัวฉันตอน11ขวบ (2552, ป.6) ยืมแผ่นซีดีมวยปล้ำเพื่อนมาดูเยอะๆ เพราะหลังจากนี้จะไม่มีเพื่อนผู้ชายอีกนานแสนนาน แล้วก็จะไม่ได้ดูอีกเลย, วันที่สอบปลายภาควันสุดท้าย เป็นวันที่จะได้เจอเพื่อนๆที่อยู่ด้วยกันมา8ปีเป็นวันสุดท้ายด้วย แต่ก็ไม่ถึงกับหายจากกันไปจากชีวิตเลยหรอก ให้สมัครfacebook แล้วจะช่วยได้, ขอบคุณที่ตั้งใจอ่านหนังสือสอบเข้าม.1นะ ความภูมิใจในตอนนั้นช่วยอะไรหลายๆอย่างไว้ได้มากเลย เก่งมาก
    12. ถึง ตัวฉันตอน12ขวบ (2553, ม.1) เพื่อนมัธยมดีมาก จงรักษาไว้ให้ดี, บอกพี่ซ้อมแสตนด์ด้วยว่าเครื่องพ่นdry iceเสีย บังแสตนด์หมดเลย, ทำตัวแปลกๆบ้างก็ถือว่าค้นหาตัวเอง โตมาอีกหน่อยก็ยังแปลกเหมือนเดิม ค้นหาตัวเองกันไปเรื่อยๆนะ, เวลาเพื่อนพูดถึงการ์ตูนวาย คือการ์ตูนy ไม่ใช่การ์ตูนwhy, อย่ากินเยอะนะ อ้วนจริง แล้วจะไม่ผอมอีกเลย
    13. ถึง ตัวฉันตอน13ขวบ (2554, ม.2) ถ้าวันไหนกรมอุตุประกาศว่าเขตบ้านเราน้ำไม่ท่วมหรอก วันนั้นให้ขนของหนีน้ำได้เลย, ถ้ามีคนแปลกหน้าบอกว่าแม่มารับ ก็อย่าเดินตามเค้าไปนะ, สิวเป็นเรื่องปกติ, รูปบนบัตรปชช.แย่ก็เป็นเรื่องปกติ
    14. ถึง ตัวฉันตอน14ขวบ (2555, ม.3) เลือกเรียนสายวิทย์ได้นะ ถ้าย้อนเวลากลับไปก็ยังจะเรียนสายนี้แหละ, ไม่ต้องกังวลเรื่องอนาคตมาก เอาแบบพอดีๆก็พอ โตมาก็ยังไม่รู้ว่าอยากเป็นอะไร แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องแย่นะ
    15. ถึง ตัวฉันตอน15ขวบ (2556, ม.4) คอร์สฟิสิกส์ที่สมัครไปจะเรียนไม่รู้เรื่องจนไปแอหลับในห้องน้ำ, ถ้ามีคนทำนิสัยที่ไม่ดีใส่ ก็อย่าไปเป็นคนนิสัยไม่ดีแบบนั้นอีกคน, สอบตกเป็นเรื่องธรรมดา ตกบ่อยๆเดี๋ยวก็ชินเอง
    16. ถึง ตัวฉันตอน16ขวบ (2557, ม.5) ปีนี้เป็นปีที่หนักพอตัวเลย ตั้งสติเอาไว้แล้วจะผ่านไปได้เอง, ตอนเพื่อนชวนไปงานนาซ่าให้ไป แต่ไม่ต้องซื้อบัตร ให้นั่งรอเพื่อนหน้างานเอา, ขยันเรียนไว้นะ เกรด3.58ขึ้นเป็น3.85 จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ภูมิใจมากที่สุดในชีวิต, เครื่องคิดเลขวิทย์ซื้อถูกๆพอ หลังจากนี้จะไม่ได้ใช้อีกเลย, อย่าตัดผม อีกสองปีมันก็ยังไม่ยาว แล้วต่อไปก็ไม่ต้องลองตัดหน้าม้าด้วย
    17. ถึง ตัวฉันตอน17ขวบ (2558, ม.6) ตอนที่ครูให้สังเกตการเคลื่อนที่ก็ไม่ต้องไปลองผ่าไส้เดือน มันเป็นหนอนตัวกลม มีระบบไหลเวียนเลือด เรียนมาแล้วจำไว้บ้าง มันจะเลือดออกจนตาย, ไม่ต้องสมัครคอร์สเอนท์เคมี เปลืองตัง, จงเก็บกระเป๋าตังให้ดีๆ, ตอนเดินกลับบ้านระวังหกล้ม, ขอบคุณที่กล้าตัดสินใจ, ชีวิตนักเรียนปีสุดท้ายสนุกมากจริงๆ อย่าลืมใช้ทุกนาทีที่มีให้คุ้ม เล่นกับเพื่อนเยอะๆเลยนะ
    18. ถึง ตัวฉันตอน18ขวบ (2559, ปี 1) สุดท้ายแล้วจะสอบติดในคณะที่ไม่เคยคิดว่าจะได้เลย ดีใจด้วย, first dateเสร็จแล้วก็กลับบ้าน มีใครมาชวนไปทำธุรกิจอะไรก็ไม่ต้องไปตอบตกลง, แท่งไฟที่ซื้อมา จะได้ใช้อีกทีตอนบ้านไฟดับ, บัตรบีทีเอสจะหายหลังพึ่งเติมตังไป ระวังด้วย, ถ้าลืมdictฯไว้ที่คณะแล้วมันจะหายไปเลย, เมื่อไหร่ที่ท้อเรื่องเรียน ก็ท้อไปนั่นแหละ หายแล้วค่อยมาสู้ต่อ, คิดจะซิ่วคิดจะลาออกเป็นเรื่องปกติ, มันไม่ยากขนาดนั้นหรอก มันก็ยากแค่ขนาดนั้นแหละ, สู้เค้านะ
    19. ถึง ตัวฉันในตอนนี้ (27-01-2560, ปี1 เทอม2 มาแล้ว3weeks) วันนี้ตรงกับวันไหว้เหมือนกับเมื่อ19ปีที่แล้ว ขอบคุณที่วันนี้โดดเรียนนะ จะกินของไหว้ให้คุ้มเลย ก็เหมือนเดิมแบบที่ชอบบอกกับตัวเองทุกที ขอบคุณและขอโทษในทุกๆเรื่องที่ผ่านมา สัญญาเหมือนเดิมว่าจะไม่ทำให้คนในอดีตผิดหวัง และจะไม่ทำให้คนในอนาคตต้องเสียใจ จะเป็นตัวเองที่มีความสุขและทำให้คนอื่นมีความสุขด้วย ขอให้อายุทุกปีที่เพิ่มมาจะเพิ่มสิ่งดีๆให้มากขึ้น ขอให้เป็นวันที่ดี เป็นปีที่ดี เป็นชีวิตที่ดี ในแบบที่ตัวเองชอบนะ 



    สุขสันต์วันเกิด :)






    A little bit about me 
    prologue I
    • ไม่ถนัดเขียนอะไรยาวๆเลยต้องเขียนเป็นข้อๆ
    • พื้นเพเป็นคนintrovertและค่อนข้างมีspaceส่วนตัว
    • แต่ชอบเล่นทวิตเตอร์
    • INFJ > แบบทดสอบmbti พึ่งลองทำล่าสุดเมื่อกี้
    • อายุ19แล้ว
    • ไม่ค่อยชอบความawkwardในวันเกิด แต่ในขณะเดียวกันก็อยากให้มีคนจำได้บ้าง
    • คิดว่าตัวเองเป็นคนแปลกๆ แต่ก็คิดว่าทุกคนในโลกก็เป็นคนแปลกทั้งนั้น
    • เลยกลายเป็นคนปกติ
    • ชอบสระผมก่อนนอน
    • แต่ถ้าผมยังไม่แห้งจะนอนไม่หลับ
    • ไม่ค่อยเล่าเรื่องตัวเองซะเท่าไหร่ เขิน
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Niphthehuman (@Niphthehuman)
แฮปปี้เบิร์ดเดย์ย้อนหลังค่ะ
โผล่มาเพราะเห็นว่าวันเกิดใกล้กัน อายุเท่ากันแต่อยู่คนละระดับชั้นเรียน ฮาฮา
มีความสุขมากๆ นะคะ : 3
จางเม่ย (@ningthita)
@Niphthehuman ขอบคุณค่ะ สุขสันต์วันเกิดเหมือนกันนะคะ (: