เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#mereadingg กรีดนิยายวาย เกาหลี/จีนmgk993
卡牌密室(重生) // Card Room
  • **สปอยล์สิ้นทุกสิ่งอันน เพราะอยากกรีดทุกอย่างที่นึกออกกก ครึ่งแรกจะพูดจริงจัง ครึ่งหลังจะกรีดร้องไม่เก็บอาการนะค้า

    *จบมาสักพักแล้วว กับรีวิวมาแล้วแต่ก็ไม่จบสักที แต่ถ้าเขียนต่อก็คงยิ่งยาว

    เอาจริง เห็นเรื่องนี้นานมาก เพราะคนที่แปลคือ Rainbow Turtle แต่ว่าช่วงปี 2019 ไปเจอเรื่องแนว horror ไม่ก็ escape room เยอะ จนสยองไปเลย โดยเฉพาะเจอ I Rely on Kisses to Clear Survival Games กับ Fantasy Farm ไปสองเรื่อง พวกกลัวผีก็ไม่อยากจะหลังเย็นหวาดผวาเวลาอ่านตอนกลางคืนอีก ก็เลยพับไปจนกระทั่งเร็วๆ นี้แหละ แล้วก็โอยยย ติดสิคะ คุณขา 600 ตอนอ่านรัวๆ กันเข้าไป 


    คนเขียน: 蝶之灵

    แนว: ห้องปิดตาย

    ความสัมพันธ์: ตำรวจ x หมอ/นักนิติเวช

    จำนวนตอน: ตอนหลัก 584 + ตอนพิเศษ 16

    เปิดเรื่องมาที่ Xiao Lou อาจารย์หนุ่มหล่อแนวสุภาพอ่อนโยนประสบอุบัติเหตุ และก็พบว่าตัวเองถูกดึงไปในมิติประหลาด โดยที่เลือกได้ว่าจะตาย หรือกลายเป็นผู้เล่นในโลกไพ่ ซึ่งก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเจ้าตัวจะเลือกอย่างหลัง 

    โลกนี้ประกอบไปด้วยห้องลับต่างๆ ตามลักษณะของสำรับไพ่ โดยที่ห้องหัวใจเป็นไขปริศนาฆาตกรรม ข้าวหลามตัดไขปริศนาตัวเลขคำทาย โพธิ์ดำต้องเอาชีวิตรอด และดอกจิกเป็นการพนันเงินทั้งเล่นไพ่และเล่นเกม โดยที่ระดับความยากก็จะเริ่มจาก 2 ไปจนถึง K และรางวัลที่ได้นอกเหนือจากการรอดชีวิตก็คือการ์ดที่มีพลังแตกต่างกันไปตามความสามารถตามการสุ่มจับขึ้นมา และระดับต่างไปตามระดับความสมบูรณ์แบบในการเล่นจบห้องได้ และสำหรับห้องดอกจิกก็อาจจะได้เหรียญทอง อันเป็นค่าเงินที่ใช้ในโลกไพ่นี้ด้วย

    ห้องแรกที่ Xiao Lou เริ่มเป็น 2 หัวใจ เป็นการแก้ไขปริศนาหญิงสาวที่ถูกฆาตกรรมและตายอยู่บนเตียง และด้วยความที่เชี่ยวชาญทางด้านนิติเวช เจ้าตัวก็ไขปริศนาในเวลา 30 นาทีที่กำหนดให้ได้อย่างราบรื่น ฉากที่ประทับใจก็คือการเปิดมือถือของผู้หญิงบนเตียงด้วยการใช้ลายนิ้วมือกับการสแกนใบหน้า ไม่มีการลังเลกลัวศพแต่อย่างใด จนจบห้องลับมาด้วยการผ่านสมบูรณ์แบบ  บวกกับการสังเกตหาข้อเท็จจริงด้วยการตั้งคำถามกับ “ผู้ดูแลห้อง” ของโลกการ์ด

    และหลังจากนั้น ก็มีประกาศออกว่าคนที่พิชิตสถิติโลก ได้ก็คือ Yu Hanjiang ซึ่งก็คือตำรวจที่ตัว Xiao Lou รู้จักในโลกจริง ขณะเดียวกับ เมื่อ Xiao Lou เข้าไปในห้อง 2 ข้าวหลาม การแก้ปริศนาตัวเลขอย่างรวดเร็วชนิดดูโจทย์ก็ตอบได้ไม่ต้องคิด ก็ทำให้ Xiao Lou พิชิตสถิติโลก และก็ช่วยให้ Yu Hanjiang รู้เหมือนกันว่าอีกฝ่ายเกิดอุบัติเหตุและเข้ามาในโลกได้ด้วยเหมือนกัน

    แต่ทำอย่างไร จะทำให้ทั้งสองคนที่รู้จักกันในโลกความเป็นจริงมาเจอกันและร่วมทีมกันในโลกแห่งไพ่นี้ได้? 

    หลังจากผ่านการเอาตัวรอดจากฝูงซอมบี้ในห้อง 2 โพธิ์ดำ ก็คือห้อง 2 ดอกจิก ซึ่งเป็นห้องที่เป็นการเล่นไพ่ต่อสู้กันระหว่างผู้แข่งขัน  แม้ว่าทุกคนจะใส่หน้ากากอยู่ แต่ทั้งสองก็จำกันได้อยู่ดี หลังเล่นชนะ เหรียญที่ได้จากการเล่มเกมก็เพียงพอให้ซื้อ “ใบสัญญา” ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยให้ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมทีมกันในห้องลับได้ และ Xiao Lou ก็ไม่รอช้า ดึง Yu Hanjiang มาอยู่ด้วยกันทันที —แต่เอาจริง Yu Hanjiang เปิดปากออกตัวถามเรื่องการร่วมทีมเดียวกันกับผู้ดูแลห้องก่อน แต่แพ้ความเร็วจ่ายเงินซื้อสัญญา Xiao Lou ไป โถ!

    พอมาห้อง 3 หัวใจ ระดับความยากกลายเป็นระดับ C ที่คนสองคนต้องช่วยกันแก้เงื่อนไขฆาตกรรมในโรงเรียน และก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเอาตำรวจกับผู้เชี่ยวชาญนิติเวชมาจับคู่กัน การทำงานก็ง่ายขึ้นจนผ่านห้องได้อย่างสมบูรณ์แบบมาอีกครั้ง

    ส่วน 3 ข้าวหลามตัด การทายคำที่เป็นการเชี่ยวชาญเฉพาะทางของ Xiao Lou ก็ช่วยให้ Yu Hanjiang ผู้แสนจะไร้ความสามารถในเรื่องนี้ทำลายสถิติโลกไปด้วยกัน

    เมื่อมาถึง 3 โพธิ์ดำ เป็นการเอาตัวรอดในโลกวิกฤตเศรษฐกิจ ที่ไม่ใช่แค่ของแพงขึ้นเรื่อยๆ แต่เกิดความวุ่นวายถึงขั้นจราจลไร้ระเบียบไปทั้งเมือง ซึ่งความสำคัญก็คือได้สมาชิกใหม่มาเพิ่ม เริ่มจาก Shao Qingge ที่ทั้งสองคนเคยเจอในห้อง 2 ดอกจิก ท่านประธานบริษัทผู้เชี่ยวชาญการหาเงิน (และใช้เงินน) และ Ye qi เด็กหนุ่มปริศนาที่มีความสามารถใช้ดนตรี

    พอจบห้องระดับ 4 ก็ได้เวลาที่ผู้เข้าแข่งจะออกจากส่วนที่เป็นหมู่บ้านผู้เริ่มต้นไปสู่เมืองหลักที่เป็นสนามจริง นอกจากผู้เล่นจะต้องท้าทายห้องระดับ 5 ขึ้นไปแล้ว ก็จะถูกดึงเข้าไปในการท้าทายรายสัปดาห์ในคืนวันศุกร์ และเพื่อเป็นการเพิ่มความสร้างแข็งแกร่งของทีมก็ถึงเวลาที่จะต้องหาสมาชิกเพิ่ม 

    และหลังจากนั้นก็ได้สมาชิกเพิ่มมาเรื่อยๆ ตามรายทาง ทั้ง Liu Qiao เด็กสาวที่ใจเย็น มีความสามารถวิเคราะห์สูง และเอาตัวรอด คู่รัก Long Sen กับ Qu Wanyue ที่ความสามารถต่อสู้ไม่สูง แต่การ์ดในมือทำให้ทำหน้าที่สืบหาข้อมูลและสังเกตการณ์ได้ดี จากห้อง 4 โพธิ์ดำ และ Lao Mo นักออกแบบตกแต่งภายในที่เก่งเรื่องทิศทาง โดยเฉพาะในสถานการณ์เขาวงกต ที่ Xiao Lou กับ Yu Hanjiang เจอเมื่อเริ่มเข้ามาในเมืองหลักจนเกิดทีม 8 คนได้

    และเมื่อเข้าไปในห้องลับท้าทายรายสัปดาห์ของเมือง Yu Hanjiang ก็ได้เจอกับ Lu Jiuchuan ลูกพี่ลูกน้องของตัวเองที่เป็นทหารที่ตายจากอุบัติเหตุไปเมื่อ 3 ปีก่อนในสถานการณ์ที่แปลกประหลาด .... เพราะ Lu Jiuchuan หรือ Brother Jiu ที่เป็นเสมือนพี่ชายคนสำคัญของตัวเองได้เข้าร่วมกับองค์กรนักล่าที่มีเป้าหมายคือเข่นฆ่าสังหารเหล่าผู้เล่นเสียแล้วว

    แต่เมื่อ Xiao Lou ให้ Yu Hanjiang ตั้งสติพิจารณา ทั้งสองคนก็พบว่า Lu Jiuchuan ยังคงเหมือนเดิม แต่เข้าร่วมองค์กรนักล่าเพียงเพื่อจะสืบหาข้อมูลเกี่ยวกับนักล่าทั้งหมด และทีมของ Lu Jiuchuan ก็เพิ่งจะถูกฆ่าจากกองทัพนักล่าระหว่างที่อยู่ในห้องระดับ J จนมีสมาชิกในทีม 10 คนเหลือรอดมาได้ 4 คนเท่านั้น คือ Tang Ci ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและหุ่นยนต์ Gui Yuanzhang หรือ Senior Gui หัวหน้ากิลด์ Distant หนึ่งในสามกิลด์หลัก และมีเป้าหมายกิลด์คือกลับโลกความเป็นจริง และ Chu Huaying หัวหน้ากิลด์หลักอีกแห่ง ผู้มีฉายา Spider Goddess และมีค่าหัวอันดับหนึ่งจากองค์กรนักล่า 

    โดย Lu Jiuchuan แนะนำให้ทีมของ Xiao Lou กับ Yu Hanjiang เร่งพิชิตห้องระดับ 5-10 และเพิ่มความแข็งแกร่งของทีม และเมื่อทีมพร้อมท้าทายห้องระดับ J พวก Lu Jiuchuan ก็จะมาร่วมทีมสู้เพื่อกลับไปสู่โลกแห่งความเป็นจริงร่วมกัน

    เอาจริง เรื่องนี้สนุกก็เพราะว่าตัวเอกสองคนทั้ง Xiao Lou และ Yu Hanjiang ฉลาดมาก เก่งมากกก คือคุณพี่ทั้งสองเทพมากหัวไว คิดไว เป็นทีมบุ๋นบู๊ทำอะไรก็ทำได้ ยิ่งอยู่ด้วยกันสองคน ก็ยิ่งเก่ง โดยเฉพาะเมื่ออยู่ด้วยกันนานๆ ไปเรื่อยๆ แข็งแกร่งมากเพราะมองตาก็รู้ใจกัน รู้ว่าอีกฝ่ายคิดอะไร วิเคราะห์แบบไหน จะให้แก้คดีฆาตกรรม สืบหาเงื่อนงำ เข้าใจโลกในเกม หาวิธีเอาตัวรอด สองคนใจนิ่งเย็นและทำได้หมด ถึงขั้นที่พออยู่ด้วยกันสองคนและทำลายสถิติโลกได้จนคนรู้จัก เก่งไม่เก่ง พอไปอยู่ที่ไหน โดยเฉพาะในห้องโพธิ์ดำเอาตัวรอดก็กลายเป็นผู้นำกลุ่มผู้เล่นและพาทุกคนแก้ปริศนาเคลียร์ห้องอย่างสมบูรณ์แบบได้เสมอ

    ตอนแรกรู้สึกว่าทีมนี้ขาดสายต่อสู้ไป เพราะมีคนที่สู้ได้เก่งจริงๆ ก็คือแค่คุณพี่ Yu Hanjiang แต่พออยู่ไปเรื่อยๆ ก็พบว่าทั้งทีมค่อนข้างสมดุลเพราะอยู่ด้วยกันแล้วทุกคนต่างมีความถนัดของตน และพอร่วมมือกันก็ทำงานเข้าขาและรู้หน้าที่ของตัวเองชัดเจน โดยเฉพาะที่สำคัญสองอย่างก็คือมีความภักดีกับกลุ่มสูง และศรัทธา Yu Hanjiang กับ Xiao Lou มากจนสองคนนี้ทำอะไร สั่งอย่างไร ทุกคนในทีมก็พร้อมทำตามทันที ขำที่ตอนแรกๆ พอเป็นห้องหัวใจที่ยังไม่ยากมาก ทุกคนมีอารมณ์หนืดๆ เหมือนกันคือนอนนิ่งไม่ทำอะไรก็ชนะได้ รอชนะตามน้ำไป เพราะ Yu Hanjiang กับ Xiao Lou ช่วยวิเคราะห์ไขคดีให้เองจ้า จนช่วงหลังๆ ที่ห้องเริ่มยากขึ้น และทุกคนเริ่มติดนิสัยท่านเทพทั้งสอง คือสังเกตการณ์สิ่งรอบตัว และวิเคราะห์หาความไปได้ หาข้อมูลจากบทบาทที่ตัวเองมี กลายเป็นช่วยกันคิด ช่วยกันแก้ปัญหาไป ช่วยกันขยันขันแข็งดีจริงๆ 

    และที่แปลกใจอีกอย่าง คือเมื่อเปิดตัวมา กลุ่มของ Lu Jiuchuan ทั้ง 4 คนเป็นผู้เล่นระดับท๊อปที่มีความสามารถและประสบการณ์มาก แต่พอมาเข้าร่วมทีมกับ Xiao Lou แล้ว กลายเป็นบทบาทน้อยกว่าที่คิดไว้มาก ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะตัวละครหลักคือ Xiao Lou กับ Yu Hanjiang และตัวละครรองลงมาอย่าง Shao Qingge กับ Ye Qi  (ปฎิเสธไม่ได้ว่าตัวละครเรื่องนี้ใครออกโรงก่อนเด่นก่อน และเด่นกว่า) แต่ส่วนหนึ่งเพราะว่าทั้ง Xiao Lou กับ Yu Hanjiang มีความสามารถเป็นเลิศมาก โดยเฉพาะเมื่อทั้งสองใช้สมองแก้ไขปัญหาร่วมกัน ทั้งการสังเกตการณ์ ทั้งตรรกะการใช้เหตุผลไม่เป็นรองใคร — ซึ่งส่วนตัวแล้วกลุ่มของ Lu Jiuchuan มาเพื่อเพิ่มกำลังต่อสู้ให้กับทีมมากกว่า โดยเฉพาะจาก Lu Jiuchuan และ Chu Huaying

    แต่อย่างไรก็ตาม การมีสมาชิกในทีมอยู่ นอกจากจะหมายถึงว่ามีคนช่วยเหลือและคอยระวังหลังกันได้ ในแง่หนึ่งก็หมายถึงว่ามีคนที่เชื่อและคิดในเรื่องเดียวกัน ซึ่งในที่นี้ก็คือการกลับไปอยู่โลกแหล่งความเป็นจริงด้วยกัน ทำให้สภาพยากลำบากและเงื่อนไขที่กดดันขึ้นเรื่อยๆ กลายเป็นสิ่งที่ทนทานและฝ่าฝันไปด้วยกันได้ ต่างคนต่างก็เป็นแรงบันดาลใจให้กับสมาชิกในกลุ่มของตัวเอง 

    ในเรื่องความรัก ทั้ง Xiao Lou กับ Yu Hanjiang ชอบอีกฝ่ายเงียบๆ มานานแล้ว เป็นความประทับใจแรกเริ่มต่ออีกฝ่ายที่ทั้งสองเจอกันเมื่อ Yu Hanjiang ต้องให้ Xiao Lou ช่วยหาเงื่อนงำการฆาตกรรม และพอมาอยู่ในโลกไพ่ ได้อยู่ด้วยกัน ช่วยเหลือระวังหลังกัน ความรู้สึกดีก็เพิ่มพูนขึ้นเรื่อยๆ แต่ปัญหาคือทั้งสองคนไม่เคยชอบใครมาก่อน ซ้ำร้าย ยิ่งไม่กล้าบอกอีกฝ่ายว่าตัวเองชอบ เป็นการดูใจกันไปดูใจกันมาอย่างเงอะงะน่าสงสาร ... ซึ่งคนที่รู้เห็นและแอบยิ้มดูสถานการณ์ด้วยความสนุกสนานก็คือ Shao Qingge ท่านประธานเงินหนาของเรา (คุณพี่เขาจับสัญญาณระหว่าง Xiao Lou กับ Yu Hanjiang ได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ ร้ายไม่ร้ายเร็วไม่เร็วก็คิดดู!)  

    และถ้าจะพูดไปตามจริง บุคลิกลักษณะของ Xiao Lou ที่อ่อนโยน สุภาพ ใจเย็น กับ Yu Hanjiang ที่เคร่งขรึม จริงจัง แต่ตรงไปตรงมาเป็นบุคลิกหลักของตัวเอกและพระเอกที่เจอบ่อยในนิยายอยู่แล้ว ความรักและความสัมพันธ์ระหว่างคนทั้งสองเป็นสิ่งคาดเดาได้ แต่ตัวละครอย่าง Shao Qingge ค่อนข้างเดาใจและการกระทำยากกว่า เลยทำให้สนุกที่จะสังเกตการณ์และสนุกที่จะติดตาม โดยเฉพาะเมื่อท่านประธานของเราเริ่มต้นจากนิสัยเอื่อยเฉื่อย รักสบาย และใช้เงินแก้ปัญหา ถึงขั้นที่ช่วงแรกมีแต่หน้าที่หาเงิน และออกเงินให้ทีม แต่พออยู่ไปนานๆ ระดับความยากของห้องลับที่เพิ่มมากขึ้น และการอยากปกป้องคนสำคัญก็ทำให้คุณพี่ของเราลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง 

    เพราะเงื่อนไขการจับคู่กัน 2 คนตอนแรก ทำให้  Shao Qingge อยู่กับ Ye Qi เสมอ และการช่วยเหลือดูแลกัน ประกอบกับนิสัยมุ่งมั่น จริงจัง แต่ใสซื่อของ Ye qi ก็ทำให้ท่านประธานเราเอ็นดูหนุ่มน้อยคู่หูตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ด้วยความที่เป็นคนช่างแกล้ง ชอบแหย่ วันๆ ก็จะยั่วโมโห Ye qi ไปเรื่อยๆ เหมือนเด็กประถมแกล้งคนที่ตัวเองชอบ ยิ่งถูกใจมาก ยิ่งแกล้งมาก แต่ก็จะคอยคุ้มครองปกป้องไปเมื่อมีเหตุการณ์คับขัน ฉุกเฉินขึ้นมา 

    ความเด่นของเรื่องนี้อยู่ที่การใช้เหตุผลและการประมวลสถานการณ์ อย่างที่บอกไป เพราะใบไม้ไหว ประตูขยับ คุณพี่ Lu Jiuchuan ก็สังเกตเห็นรับรู้หมด และ Xiao Lou ก็หยิบเอาสิ่งที่ทั้งตัวเองและ Yu Hanjiang เห็น มาต่อยอดและอธิบายความได้เป็นทฤษฎีจริงจังได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นเพื่อการไขคดีและปริศนาต่างๆ รวมไปถึงการตอบคำถามเกี่ยวกับการมีอยู่ของเหล่านักล่า และตัวตนของผู้ดูแลห้อง เป็นเรื่องที่ยิ่งอ่านแต่ละย่อหน้าจะไม่สามารถอ่านเหม่อๆ ได้เพราะมีเงื่อนไขและนัยยะซุกซ่อนอยู่เต็มไปหมด ซึ่งช่วงแรกก็เป็นสองคนช่วยกันคิด ช่วยกันแก้ปัญหา และหลังๆ ก็คนอื่นในทีมมาช่วยด้วย โดยเฉพาะ Ye qi ที่ใช้ประสบการณ์การเล่นเกมสูง ทั้งพวกแนวออนไลน์ ทั้งเอสเคป และการคิดหลุดกรอบมาช่วยคิด (แม้ว่าหลายครั้งจะเป็นความคิดแปลกประหลาดก็ตามที) และ Liu Qiao ที่ตรรกะการคิดและการใช้วิจารณญาณสูงเกินวัย และความใจเย็นมีสติรอบคอบ 

    กับ “ความไม่ซ้ำแบบ” ในแง่ที่ไม่สามารถคาดเดารูปแบบตรงหน้าได้ เพราะคนเขียนใช้ความแตกต่างและไม่ซ้ำแบบในการเล่าเรื่องและอธิบายเหตุการณ์เสมอ แม้ว่าจะเป็นห้องลับรูปแบบเดียวกันก็มีเงื่อนไขและสถานการณ์แตกต่างมาสร้างความแปลกใหม่และตื่นเต้นให้ต้องลุ้นอยู่เสมอ การสอดแทรกรายละเอียดปลีกย่อยก็ยิ่งทำให้เรื่องน่าสนใจชวนติดตาม 

    อย่างไรก็ตาม ในห้องลับที่กำหนดบทบาทตัวละครมา บทบาทของแต่ละคนค่อนข้างคงที่ตามความเป็นจริง อย่าง Xiao Lou ได้รับมอบหมายให้เป็นหมอ หรือนิติเวชสม่ำเสมอ Yu Hanjiang เป็นตำรวจหรือผู้ตรวจการ Shao Qingge เป็นเศรษฐี หรือไม่ปรานบริษัทผู้มั่งคั่ง หรือ Ye Qi ก็ได้รับบทที่เกี่ยวกับดนตรี ไม่ว่าจะเป็นนักดนตรีในหอนางโลม หรือว่านักร้องดาวรุ่งของบริษัท เพราะว่าผู้ดูแลห้องหัวใจค่อนข้างชอบ Xiao Lou และ Yu Hanjiang เป็นพิเศษจนให้สถานะที่ง่ายต่อการคลี่คลายคดี และสามารถใช้ความสามารถและความถนัดส่วนตัวที่นอกเหนือไปจากอำนาจของการ์ดในมือเพื่อเอาชนะห้องลับ — ซึ่งการใช้อำนาจและหน้าที่ของหมอและตำรวจอย่าง Xiao Lou และ Yu Hanjiang ไม่ค่อยน่าแปลกใจอะไร แต่บทบาทของ Shao Qingge ที่เป็นมหาเศรษฐีตลอดมาและเรื่อยไป เป็นสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจกว่า เพราะไม่ว่าจะไปไหน นิสัยเศรษฐีก็นำทางเสมอ 

    ส่วนตัวห้องที่ชอบก็คือพวกเอาตัวรอดห้องโพธิ์ดำ เพราะได้เห็นวิธีคิดหลุดกรอบที่ต่างคนต่างพยายามช่วยกันหาทางออก ช่วยกันคิดช่วยกันมองจากมุมมองของตัวเอง ขณะเดียวกันทำหน้าที่ของตัวเองอย่างขยันขันแข็ง ทั้งบุ๋นทั้งบู๊ ทั้งสู้ทั้งคิด แต่ว่าก็เบื่อตอนที่อ่านเรื่องห้องหัวใจที่ต้องแก้ไขปริศนาฆาตกรรมเหมือนกัน เนื่องจากคนเขียนพยายามเขียนให้ซับซ้อนและใส่รายละเอียดปลีกย่อยเข้ามา จนบางทีก็รู้สึกว่ามากไป กับอีกอย่างก็คือว่าเนื่องจากต้องเขียนให้คาดเดาฆาตกรได้ยาก พอเฉลยเรื่องมาก็รู้สึกว่าแรงจูงใจของฆาตกรหรือสาเหตุเงื่อนไขการกระทำยังดูไม่น่าเชื่อถือพอ — ซึ่งความรู้สึกว่ายังลงรายละเอียดไม่พอก็ยังสืบเนื่องไปถึงเซตติ้งโลกด้วย เพราะเรื่องเน้นให้สมาชิกในทีมสู้กับห้องต่างๆ ไต่ลำดับและฝ่าฝันจนพิชิตจบเกมมายังโลกแห่งความเป็นจริงได้ ก็เลยเหมือนยังค้างเหตุและผลที่ควรจะอธิบายโลกได้มากกว่านี้ โดยเฉพาะพวกสมาชิกในทีม 4 คนที่เข้ามาทีหลังที่มีความรับผิดชอบในฐานะหัวหน้ากิลด์ และหน่วยจารกรรมอยู่

    แต่ก็นั่นแหละ รายละเอียดขนาดนี้ได้ ก็ถือว่าชนะเลิศแล้ว ก็ถือว่าให้ A ได้อยู่ดี “A thrilling yet inspiration adventure to win back an ordinary life” 

    ตอนพิเศษที่ทุกคนกลับมาโลกแห่งความเป็นจริงได้ ก็น่ารักมากด้วย โดยเฉพาะเมื่อทุกคนในทีมร่วมแรงร่วมใจกันทำเพื่อ Senior Gui ที่ยอมทรยศทีมเพื่อให้สุดท้ายแล้วทุกคนรอดมาได้ และก็ความรักระหว่างเทพทั้งสอง YuXiao ที่พอกลับมาก็เปลี่ยนเล้นทางตัวเองเพื่อให้ได้อยู่ด้วยกัน 


    อันนี้ขอกรีดดดดสปอยล์ที่ชอบมากก คือก็คือความรักระหว่าง Shao Qingge กับ Ye Qi เอาจริงตั้งแต่สองคนนี้เริ่มมีบทบาทในฐานะสมาชิกในกลุ่มก็รู้สึกแปลกๆ แล้ว เพราะทุกคนบรรยาย Ye Qi เอาไว้แนวว่าสัตว์เล็กน่าสงสารเอาตัวรอดท่ามกลางฝูงสัตว์ดุร้าย เพราะว่าความสามารถส่วนตัวไม่สูง แต่ความยืดหยุ่นและสู้ไม่ถอยสูงมาก เห็นได้ชัดจากหลังจากที่แพ้จากเกมไปเพราะถูกรุ่นพี่ที่จับคู่ด้วยกันหักหลัง แต่ก็ยังเอาตัวรอดมาจากรอบแก้ตัวที่เรียกว่า “ไนท์แมร์รูม” ด้วยความที่ต้องทนหิวโหยก็เลยเห็นค่าอาหารมาก ทนหิวไม่ได้ เป็นสภาพกระรอกน้อยหิวโหยที่แม้แต่เศษขนมปังก็กินไม่เคยเหลือ แล้วท่านประธานของฉันก็มีความสุขกับการเลี้ยงกระรอกเหลือเกิน แกล้งไปโอ๋ไปวันๆ คนเขียนเขียนให้มีโมเมนต์เล็กน้อยระหว่างกันสูงมาก หลังๆ ระดับความในใจท่านประธานเพิ่มขึ้นทุกวัน ถึงขั้นให้ความสัมพันธ์น้องเค้ามาเป็นที่หนึ่ง 

    ในตอน Doomsday Escape ห้อง 8 โพธิ์ดำ มีตั้งแต่ทั้งแก้แค้นรุ่นพี่ให้ Ye Qi ทั้งเอาตัวมาป้องกันจนกลายถูกแมลงสิงร่างไปอีก ซึ่งก็เป็นลางมาตั้งแต่แรกแล้วเหมือนกัน ด้วยความที่ตอนนี้เป็นตอนที่ต้องสู้กับฝูงแมลงที่ยึดร่างคนได้ และในกลุ่ม (2 คนนี้หลักๆ) ก็คุยกันว่าถ้าถูกยึดร่างจะช่วยกันประคองให้ผ่านเกมไปได้ เพราะถ้าออกจากห้องไปได้ ก็ถือว่ารอดได้อยู่ดี ซึ่งพอคุณพี่ Shao Qingge ถูกแมลงยึดร่าง น้องเขาก็ไม่ยอมทิ้งไปเลย ในทีมย่อส่วน Shao Qingge ด้วยการ์ดเพื่อให้ไม่ทำร้ายคนอื่นได้ แล้ว Ye Qi ก็เอาคุณพี่ใส่ขวด กลัวว่าจะหนาวก็เอาขวดไปกอดนอนด้วย พยายามคุยเรียกสติตลอดเวลา แถมกลัวว่าจะหิวก็กรีดเลือดตัวเองเลี้ยงด้วยเหมือนกัน ซึ่งน่ารักมากๆ แล้วความพยายามก็เกิดผลเสียด้วย เพราะว่าแมลงทนร้อนไม่ได้ ก็เลยทำให้ท่านประธานเรายึดร่างคืนมาได้ และสุดท้าย ความอยากปกป้อง อยากเก่งกว่าเดิมก็เลยทำให้คุณพี่ไปสู้กับแมลงตัวอื่นอัพเลเวลได้เรื่อยๆ จนถึงขั้นกลายเป็น Bug King ช่วยให้ทีมชนะสมบูรณ์แบบได้อีกครั้ง (ชอบห้องนี้ที่สุดในเรื่องก็ด้วยเหตผลนี้ และทั้งเรื่องแนว Doomsday เลย)

    ซึ่งชงกันมาขนาดนี้ ก็มีตอนพิเศษของคู่นี้อยู่แล้ว แต่อยากจะบอกว่าท่านประธานกินเด็กชัดๆ bride child สามโลกไม่มีใครเกิน แล้วที่พีคคือกลับมาทุกคนย้อนไปสามปี ซึ่งก็คือว่าน้องเขายังเป็นเด็กมอปลายอยู่เลยย ฮืออ ดังนั้นพี่ Shao Qingge ก็เลยลงทุนระยะยาว คอยตะล่อมกล่อมเลี้ยงกันไปเรื่อยๆ เพื่อให้ผูกพันเป็นส่วนหนึ่งจนขาดกันไม่ได้ สำหรับ Ye Qi ก็คือมีคนที่คุยรู้ใจเข้าใจได้ ส่วนท่านประธานก็คือมีที่พักหนีจากความกดดันเคร่งเครียดของโลกธุรกิจ แต่ระหว่างนี้ เพื่อให้ความฝันที่จะเป็นนักร้องของ Ye Qi เป็นจริง นอกเหนือคุณพี่ฉันจะใช้เส้นจนหาอาจารย์สอนแต่งเพลงให้ได้แล้ว ก็ยังถึงขั้นเปิดสตูดิโอ/บริษัทส่วนตัวของตัวเองให้ Ye Qi คนเดียว รักจริงหวังแต่งมาก (จากตอนอยู่ในโลกการ์ด ตอนแรก Shao Qingge พยายามอวด Ye Qi ว่ามีเพื่อนที่เป็นเจ้าของค่ายเพลงเพื่อดึงความสนใจ เป็นบอกว่าจะแนะนำให้อยู่ในค่ายให้ได้ จนในที่สุดก็กลายเป็นเปิดบริษัทเพื่อไม่ให้คนมาเอาเปรียบ Ye Qi ได้) น่ารักมาก จนรู้สึกว่า 8 ตอนพิเศษก็ยังไม่พอ ถ้าเอามาเขียนเป็นเรื่องยาวก็จะอ่านต่อไป ชอบ ชอบ ชอบบบ

    แต่คือสงสัยมากว่าสมาชิกในทีมจะว่าไง จะมีใครรู้อยู่แล้วไหมม???? 

    สงสารที่เป็นเรื่องวายนอกจากคู่ Yu Hanjiang + Xiao Lou กับ Shao Qingge + Ye Qi ก็ยังมีคู่ Lu Jiuchuan + Tang Ci อีกคู่ ซึ่งสมาชิกผู้หญิงอย่าง Liu Qiao และ Chu Huaying เลยไร้ซึ่งบทบาทใดๆ โดยเฉพาะ Chu Huaying ที่เปิดมาดูสวยร้ายรอบตัว แต่พอเวลาผ่านไปก็กลายเป็นแค่พวกบ้าศิลปะต่อสู้ไปเท่านั้น


    กรี๊ดด อยากได้ LC มากกกกกก


    ETC

    1. การ์ดที่สุ่มได้ของคนในทีมจะมีธีมของตัวเอง

    Xiao Lou การ์ดบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ หนักไปทางกวี ช่วยทั้งความสามารถเทเลพอร์ตแบบกลุ่ม และคอนโทรล แต่ด้วยวิธีคิดยืดหยุ่นเลยเอามาใช้ประโยขน์ได้แบบสมาชิกนอกกลุ่มตกตะลึงได้เสมอ กับการ์ดที่ทำหมูสามชั้นได้ และ Ye Qi อยากลองชิมมาก เป็นชุดการ์ดเพี้ยนที่สมาชิกในทีมช่วยกันลุ้นทุกครั้งว่าจะได้การ์ดความสามารถแปลกๆ อะไร

    Yu Hanjiang การ์ดอาวุธ ปืน ดาบ 

    Shao Qingge การ์ดเกี่ยวกับเงิน มีตั้งแต่เรียก ATM ของตัวเองได้ เขี้ยงเงินใส่ศัตรู และกอปปี้การ์ด ชุดการ์ดคนรวยไม่มีเงินทำไม่ได้ ถูก Ye Qi บ่นเรื่องการใช้เงินก็หลายครั้ง เพราะเป็นหลักล้านทั้งนั้น การ์ดเพี้ยนนเหมือนกัน

    Ye Qi การ์ดเครื่องดนตรี เน้นความควบคุมกลุ่ม

    Liu Qiao การ์ดเกี่ยวกับเทพนิยาย คนนี้ก็การ์ดเพี้ยนอีกคน

    Long Sen การ์ดกีฬา นอกจากคอนโทรลก็ไปทางสอดแนม

    Qu Wanyue การ์ดเต้นรำ ใช้เชิงหลบหนีกับสอดแนม

    Lao Mo การ์ดออกแบบตกแต่งภายใน 

    Lu Jiuchuan การ์ดควบคุมสัตว์

    Tang Ci การ์ดจักรกล แต่ส่วนใหญ่อยู่ในรูปแมลง

    Gui Yuanzhang  การ์ดเขียนพู่กันจีน

    Chu Huaying ??? 


    2. ตอนห้อง 3 โพธิ์ดำ

    - เจอ Shao Qingge กับ Ye Qi สองคนโชว์จุดแข็งตัวเอง และกลายเป็นส่วนหนึ่งของทีมในที่สุด 

    -ข้อมูลเพิ่มเรื่องไนท์แมร์รูม (ค่าประโยชน์ Ye Qi ) นักล่าออกมาครั้งแรก

    - YuXiao แสดงอภินิหารลากคนมาเพื่อจบเกมด้วยกันครั้งแรก 


    3. ถ้าไม่ได้ Shao Qingge ขนาด Xiao Lou กับ Yu Hanjiang คงต้องใช้ชีวิตอดออมต่อไป (คิดถึงตอนต้องกินมาม่าประหยัดเงินในห้อง 4 หัวใจ) พี่แกเก่งทางหาเงินอย่างน่ากลัว แต่บางทีที่น่ากลัวกว่าคือความสามารถในการใช้เงินด้วย ถ้าเลือกได้ในเกม คุณพี่ซื้อของแพง พักห้องแพงสุดตลอดเวลา (ถึงขั้น Lu Jiuchuan กับ Tang Ci ยังตกใจได้) แต่ที่ขำที่สุดก็คือ บอกสมาชิกในทีมว่าอย่ากินถูก ของแพงดีกว่า ตอนอยู่ในห้องท้าชิงรายสัปดาห์ แล้วสุดท้ายก็พาทุกคนป่วยเหมือนกัน ถึงขั้น Ye Qi จำฝังใจ

    4. Liu Qiao ดูเป็นผู้ใหญ่เกินกว่าวัย แต่ก็มีมุมมองแปลกๆ อย่างตอนสู้กับฉลามก็ถามสมาชิกในทีมว่าจะลองใช้การ์ดตัวเองแปลงเป็นฉลามได้ไหม แต่ว่า Yu Hanjiang อย่าฆ่ากันนะ หรือคิดจะแปลงเป็นคนที่ถูกแมลงสิงร่างจนถูกคนในทีมรีบกรีดห้ามก็มี กล้าบ้าบิ่นเพราะว่านิ่งไม่มีความกลัวใดๆ เลยจริงๆ 


    _____________________________________
    ทวิตเตอร์ : @mgk993  #mereadingg

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in