เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#mereadingg กรีดนิยายวาย เกาหลี/จีนmgk993
意外标记 // Accidental Mark
  • //สปอยล์ตามประสา จงระวังงง//


    คนเขียน: 蝶之灵

    แนว: ทะลุมิติ, ระบบ, ABO, วงการบันเทิง, ละมุน

    ความสัมพันธ์: ประธานบริษัท x นักแสดง

    จำนวนตอน: 95 


    คนเขียน Card Room ค่า แต่ว่างวดนี้ไม่เหลือแนวทริลเลอร์ ผจญภัย ลุ้นระทึกใดๆ จงมาฟลัฟละมุน น้วย ย้วยเท่านั้นนนนน

    Pei Shaoze ท่านประธานบริษัทเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ผู้เคร่งขรึมและจริงจัง พบว่าตัวเองลืมตาตื่นมาอยู่ในโลกนิยายเสียแล้ว 

    ในเรื่องพระเอกสุดชั่วผู้มีชื่อเหมือนกันกับ Pei Shaoze พบว่านักแสดงหน้าใหม่ที่เพิ่งเข้าในค่ายอย่าง Cheng Xia อยู่บนเตียงนอนตัวเอง เมื่อมีโอเมก้าในช่วงฮีทอยู่ด้วยกัน ตัวอัลฟ่า Pei Shaoze เสเพลในนิยายก็พร้อมจะเล่นด้วย และคืนนั้น Cheng Xia ก็ถูกกัดกลายเป็นของเล่น Pei Shaoze จนละทิ้งความฝันที่จะเป็นนักแสดง และกลายเป็นเด็กเก็บทุ่มเทรักใคร่อัลฟ่าของตนเต็มตัว แต่ว่าตัว Pei Shaoze ก็ไม่ได้รัก Cheng Xia จริง เพราะตัวเองรักเพื่อนในวัยเด็ก แต่ว่าพอ Cheng Xia ก็หนีไปก็กักขังทำร้ายสารพัด เนื้อเรื่องดำดิ่งลงเหวจนจบที่ Cheng Xia เปลี่ยนจากรักเป็นแค้นและกลับมาแก้แค้นฆ่า Pei Shaoze เสเพลในที่สุด

    เอาล่ะ เมื่อเรื่องมาแบบนี้ Pei Shaoze จริงจังจะไปทนได้อย่างไร พออีระบบออกคำสั่งให้กัด Cheng Xia ไม่งั้นจะหักคะแนน พี่ Pei Shaoze จริงจังก็ไม่ฟัง หันไปทำสิ่งที่ตัวเองคิดว่าถูกแทน นั่นคือรีบโทรไปตามเพื่อนสนิทตัวเองที่เป็นหมอมาฉีดยาระงับให้น้อง แล้วตัวเองก็รีบเข้าไปอาบน้ำเย็น ซึ่งพอวันต่อมา พอ Cheng Xia ได้สติ ตัว Pei Shaoze จริงจังก็รีบพาน้องไปส่งบ้าน แถมพอห่วงว่าอากาศหนาว ตัวเองก็เลยเอาเสื้อหนาวอย่างดีให้ Cheng Xia อีกต่างหาก ซึ่งก็ทำให้เนื้อหายิ่งเปลี่ยนแปลง เพราะพอยิ่งคิดตัว Cheng Xia ก็ยิ่งมีความรู้สึกดีต่อ Pei Shaoze จริงจังมากขึ้น ค่าความชอบขึ้่นมารัวๆ ตลอดเวลา

    ยิ่งตัวพี่ Pei Shaoze จริงจังเอง (ที่ต่อไปนี้จะเรียก Pei Shaoze เฉยๆ แล้ว) พอไปเจอพล็อตน้ำเน่า scum gong แบบที่ทำลายโอเมก้าดีๆ และทำลายทุกอย่างในชีวิตน้องไป ก็ทำใจไม่ได้ ทั้งความรับผิดชอบกับมโนธรรมในใจ ทั้งความยุติธรรมสูงก็เลยตัดสินใจว่าจะดำเนินเนื้อเรื่องใหม่ใช้ความรู้ความสามารถทางด้านบริหารแวดวงบันเทิงจากชาติที่แล้วของตัวมาปั้นน้องจนโด่งดังให้จงได้ 

    และดังนั้น หนทาง "ท่านประธานทุ่มเทอัจฉริยะกับเด็กปั้นที่จริงจังกับงานแสดง" ก็เกิดขึ้น 

    .

    .

    เพราะตัว Pei Shaoze มีประสบการณ์มาก รู้ว่าจะปั้น Cheng Xia  ให้ดังอย่างให้รู้ว่าเป็นเด็กปั้นก็จะไม่เนียน กลัวว่าคนจะอคติใส่ Cheng Xia ก็เลยเป็นการทุ่มทรัพยากรหมดทั้งจักรวาลให้เด็กปั้นของตัวเองแบบอ้อมโลก อุตส่าห์นั่งตะลุยอ่านหาบทที่เหมาะกับน้องให้ แต่ก็ไม่ให้เลยตรงๆ ให้มีการออดิชั่นคัดตัวอย่างเปิดเผย จริงจังอย่างที่ใช้ทีมงานและอุปกรณ์ถ่ายทำเหมือนแสดงจริง ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ทำให้ผิดหวังเสียด้วย ทั้งอ่านหนังสือมาก่อนให้เข้าใจบทบาทได้สมจริง เอาชุดนักเรียนมาใส่ตอนคัดบท หรือแม้กระทั่งฝึกพับกระดาษตามนิสัยตัวละคร ทุ่มเทกับขนาดนี้ ทั้งผู้กำกับ ผู้ช่วยผู้กำกับ หรือแม้แต่นักเขียนเจ้าของเรื่องเองก็ยิ่งเห็นค่า 

    และเพื่อให้การถ่ายทำเป็นไปอย่างราบรื่น นอกเหนือจากตัวพี่จะทุ่มเงินอัดฉีดกระหน่ำเข้าไปในทีมถ่ายหนังแล้ว ก็ยังใส่ชื่อตัวเองมาเป็นโปรดิวเซอร์ของทีมอีก อาหารการกินของทั้งทีม ที่อยู่อาศัยสิ่งใดๆ ล้วนยิ่งกว่าหรูหรา ยกระดับการถ่ายละครแค่ออนไลน์มาเป็นมิติใหม่ทันที

    เอาจริง ตัวพี่เขาไม่ได้คิดอะไรเล๊ยย คิดแต่ว่าจะทำอย่างไรในฐานะคนปลูกต้นไม้ ให้ “ต้นอ่อน”ของตัวเติบโตเป็นไม้ใหญ่แข็งแรงในวงการบันเทิง (ใช้คำตามพี่เลย) แต่ว่าทำกันถึงขนาดนี้ มีเหรอ ผู้รับจะไม่รู้สึกอะไร ขนาดของกินที่เอามาเป็นอาหารกลางวันตอนถ่ายงานยังคัดมาแต่ของที่น้องชอบทั้งนั้น ดังนั้น Cheng Xia ก็เริ่มคิดไปว่าตัว Pei Shaoze ชอบตัวเอง แต่ว่าไม่พูดตรงๆ เพราะห่วงอนาคตการแสดงตัวเอง และก็เริ่มคิดมากไปเรื่อยๆ อย่างพอท่านประธานส่งฉากที่คิดว่าเหมาะกับฉากสารภาพรักมาให้ดู เจ้าตัวก็เพ้อไปว่าอยากบอกอะไรหรือเปล่า พอช่วงที่ไปถ่ายละครกัน แล้วสองคนบังเอิญมาเจอกันตอนเช้า ก็เลยพา Cheng Xia ไปดูฉาก โดยที่น้องก็คิดว่า นี่คือการพามาเดทใช่ไหม... นี่คือเดทครั้งแรกของเราใช่หรือเปล่า...

    แต่จะไปว่าน้องฝ่ายเดียวก็ไม่ได้ เพราะยิ่งไปกว่านั้น ปัญหาก็ยังเกิดขึ้นเพราะตัวท่านประธานใหญ่เข้ามาอยู่ในโลก ABO โดยที่ไม่รู้ว่าโลกนี้เป็นอย่างไร แค่คิดหาวิธีการศึกษาเข้าใจอุตสาหกรรมบันเทิงในโลกนิยายที่ตัวเองหลุดเข้ามา จัดการบริษัทที่ในนิยายตกไปเป็นของลูกน้องเก่าพ่อ และดูแลกองถ่ายให้เป็นอย่างราบรื่น และที่สำคัญ ทุ่มเททุ่มทุนปั้นน้อง ก็หมดวันแล้ว ดังนั้น พี่ Pei ก็ไม่รู้เลยว่าหลายอย่างที่ทำลงไป เป็นสิ่งที่อัลฟ่าทำเพื่อเข้าใกล้โอเมก้าที่ตัวเองสนใจเท่านั้น —โดยเฉพาะตอนที่ทำงานอยู่อีกเมือง แล้วรู้ว่าน้องบาดเจ็บตอนถ่ายละครก็รีบขึ้นเครื่องบินกลับมากลางดึกเพื่อไปหาน้องที่โรงพยาบาล ฉากที่น้องถามว่ากลับมาทำไม แล้วพี่บอกว่ากลับมาหาไง ถ้าตีความได้จะไม่ใช่ฉากสารภาพรักได้อย่างไร

    และด้วยความที่เป็น O ปฎิกิริยาต่อ A ก็เลยมากเป็นพิเศษ หน้าแดงบ้าง ใจเต้นแรงบ้าง แต่ด้วยที่พี่หลงเข้ามานิยายไม่เข้าใจโลก ABO ก็เลยคิดว่าน้องไม่สบายอย่างไร ป่วยตรงไหนตลอดเวลา ยิ่งเข้าไปใกล้พันกันอุรุงตุงนังกว่าเดิม ไม่เข้าใจด้วยว่าน้องคิดไปไกลขนาดที่ว่าอยากกัดพี่ ทั้งที่ตัวเองเป็น O ด้วยซ้ำ อีพี่ทุ่มสุดตัวเพื่อน้องตลอดเวลา ถึงวันเกิดน้อง ตอนถ่ายละครกันอยู่ ก็กลัวว่าน้องจะรู้สึกอ้างว้าง ถึงขั้นโทรหาออร์แกนไนเซอร์จัดงานวันเกิดหรูหรากว่างานแต่ง ถึงขั้นผู้จัดการน้องเองที่กำลังจะสั่งเค้กมาฉลองให้ยังตกใจ ส่วนน้องอืมม งานหรูหราก็ดาเมจรุนแรงแล้ว ที่รุนแรงต่อใจกว่าคือของขวัญที่เป็นรถของเล่นทั้งยี่ห้อทั้งรุ่นที่น้องอยากได้ ถามพี่ยังประกอบให้เองอย่างนี้ ใจน้องจะไปไหนได้ หลังจากวันงานก็เริ่มมโนคิดภาพงานแต่ง คิดชื่อลูกไปเรียบร้อยแล้ว Cheng Xia เพ้อไปได้ถึงขนาดนั้นจริงๆ 

    ทีนี้ ด้วยความที่อีพี่ Pei Shaoze เป็นพวกคุณชายเสเพลไม่เอาถ่านมาก่อน จะกลับมาบริหารบริษัทก็ถูกคนในบริษัทและในวงการเล่นแง่ จะเอาละครไปขายแพลตฟอร์มก็ถูกกดราคา แต่อีพี่ก็เชื่อมั่นในฝีมือตัวเองมาก ให้วิธีไปผูกกับแพลตฟอร์มรายเล็กที่ยอมรับวิธีหารครึ่งกำไรกับพี่ คนก็ดูถูกว่าอีพี่คงขาดทุน แต่ที่ไหนได้ ด้วยความที่ละครดีมีคุณภาพ (แน่สิคะ คุณพี่อัดเงินไปขนาดนี้ ทุกอย่างอะไรยังไงก็ต้องดีสุดเนี๊ยบสุด คงไม่ออกมาห่วยแน่) คนก็เริ่มแห่มาดู แถมพอบอกต่อปากต่อปาก คนก็ยิ่งมา ที่สำคัญ อีพี่คิดไว้แล้วว่า ละครเรื่องอื่นทุ่นเงินลงไปเยอะ ฟอร์มใหญ่ยักษ์ก็จริง แต่เพราะดราม่าขมตับไหม้ ยังไงๆ คนก็ต้องหาอะไรมาฮีล ซึ่งสิ่งนั้นก็คือหนังตัวเอง ทำเงินไม่ทำเงินก็คือลงทุนไป 10 ล้าน ได้กลับมา 20 เท่า เป็น 200 ล้านเท่านั้นเองง!

    พี่ก็เริ่มมีชื่อติดตลาดในฐานะโปรดิวเซอร์มือทอง ประสบความสำเร็จทั้งชื่อทั้งเงิน ใครๆ ก็เริ่มไม่กล้าประมาท และที่พีคกว่าก็คือ ไม่ใช่เฉพาะแค่ในสายดารา นักลงทุน แต่บรรดาคนดูหนังดูละครก็เริ่มรู้จักพี่ไปด้วย กลายเป็นชื่อผลงานคุณภาพกันไป ในแง่พร้อมเอาเงินลงทุน ทั้งในแง่ผลงานละเมียด ซึ่งความจริงก็คือ ทำละครทำหนังให้น้องเล่น จะไปทำแบบขอไปทีได้ไง ลงทุนเยอะๆ เอาเงินโปะเข้าไป ยังไงในกองถ่ายก็ต้องให้เกียรติน้องง

    แต่คือกว่าพี่จะรู้ตัวก็นานอยู่ คนรอบข้างคิดว่าพี่ชอบน้อง แต่พี่ก็บอกไม่ใช่ บอกว่าทุกคนเข้าใจผิด แต่นะคะ พอจะมีฉากจูบ พี่ก็รีบตะโกนสั่งคัท ทุกคนงงมากว่าเกิดอะไร ฉากก็ถ่ายทำไปด้วยดี ทำไมอีพี่หน้าทะมึนอย่างนั้น จนพี่ Pei Shaoze ต้องไถลว่าเราเป็นหนังรักวัยรุ่นแบบใสๆ ดำเนินเนื้อเรื่องและเน้นพัฒนาการตัวละครนะ อย่าไปทำแบบเรื่องอื่นในตลาดที่เน้นขายเลิฟซีนเลย ผู้กำกับ คนเขียนบท เจ้าของนิยายได้ยินก็ละอายใจ ฉากทั้งหลายหายไปหมด จนแม้กระทั่งภาพจูบตอนจบยังเปลี่ยนเป็นแค่กอด แต่ โถ ไม่ได้รู้เลยว่าใจพี่แท้จริงคิดอย่างไร 

    แต่พอรู้ตัวว่าชอบน้องขึ้นมาก็มีปัญหาอีก เพราะกลัวว่าน้องจะไม่ชอบตัวเอง ไม่ได้รู้เลยว่าอีน้องเนี่ย ตีความเข้าข้างตัวเองไปไกลขนาดไหนก่อนแล้ว จนกระทั่งพาน้องไปหัดยิงปืนเพื่อเข้าฉาก แล้วเผลอปากสัมผัสกัน ไหนๆ ก็ไหนๆ เลยจูบน้องไปจริงจัง เป็นการเริ่มความสัมพันธ์กันไป ตอนเย็นพาไปกินข้าวฉลองเดทแรก แต่คือในใจน้องมันคือเดทที่สามแล้ว โถ พี่

    ส่วนตัวอ่านไปได้เรื่อยๆ ละมุนน่ารักเป็นระยะๆ  ให้ B- เป็น "ท่านประธานทุ่มเทกับเด็กปั้นที่จริงจัง" เหมือนอ่าน Shao Qingge + Ye Qi หลังที่เก็บกดจาก 8 ตอนพิเศษมา มันเกือบจะสุด แต่ส่วนตัวยังรู้สึกว่าช่วงหลังอืดไปนิดนึง กับไม่สมจริง เพราะว่าพี่คะ พี่ไม่เนียน แบบไม่เนียนของไม่เนียน ถ้าเป็นที่อื่น พี่กับน้องส้มของพี่ถูกนักข่าวจับได้ไปหลายยกแล้ว โดยเฉพาะการคุยกันในห้องโรงแรมเนี่ยย! ก็นะ เน้นโมเมนต์นี่เนอะ!! 

    แต่ว่าความดีงามอยู่ในตอนพิเศษตอนสุดท้ายที่ขอให้ A เพราะว่าพอกลับมาที่โลกจริง พี่เคยฟังจากระบบแล้วเชื่อว่าในโลกนี้ก็มี Cheng Xia เหมือนกัน แล้วก็ตามหาน้องแบบอลังการมาก ด้วยการเรียกประชุมทั้งบริษัทบอกว่าจะสร้างหนังชื่อ “ตามหา Cheng Xia” คอนเซ็ปท์ทุ่มทุนตามไปทุกโลกจริงๆ อยากจะกรี๊ดดด แล้วก็อยากจะกรี๊ดเหมือนกันว่าพอคิดว่าสิ้นหวัง ไม่แน่ใจว่าจะต้องไปหาน้อง Cheng Xia ที่ไหน ใช้เวลาเท่าไหร่ น้องก็มาคัดตัววันสุดท้าย คนสุดท้ายพอดี แล้วตัวน้องก็มีความฝันช่วงที่อยู่กับพี่ในโลกนิยายมาตลอดด้วยเหมือนกัน อ่านแล้วแอบน้ำตาท่วม ฮือ 

    อื่นๆ ที่ชอบว่าน่ารักดี ก็คือด้วยความที่เข้ามาในนิยายก็เลยเปลี่ยน scum gong ที่วันๆ ผลาญเงินมาเป็นท่านประธานจริงจังบ้างาน แล้วก็คิดจะเปลี่ยนน้องชายที่เอาแต่เล่นด้วย เพราะว่ารู้สึกว่าน้องชายตัวเองไม่ได้แย่ แต่เพราะถูกเลี้ยงมาไม่ถูกวิธี เลยบังคับให้น้องมาทำงานกับตัว แรกๆ น้องก็ไม่พอใจ แต่พอเห็นพี่ทำงานกลับตัวได้ ก็เริ่มก็เปลี่ยนทัศนคติบ้าง ขยันทำงานจริงจัง ให้ทำอะไรก็ทำ ตอนได้เงินเดือนเดือนแรกก็ดีใจที่หาเงินก้อนแรกในชีวิตเองได้ ถึงกับคิดว่าจะกินกับพี่ชายทุกมื้อเพื่อเก็บเงิน จนกว่าคนจะรู้ว่านี่คือคุณชายรองของตระกูล Pei ก็ตกใจกันไป และที่ขำก็คือเข้าใจว่าพี่ชายตัวเองชอบ Cheng Xia จนทำทุกอย่างทั้งชงเรื่อง ทั้งพายเรือเพื่อพี่ชายกับอาซ้อ  

    กับตอนนึงพอตกลงเป็นคนรักกันแล้ว พี่จะเอาน้องส้มไปสู้กับดาราคนอื่น ผจก. ก็ถามว่าจะเอาอะไรไปแข่งกับเขา ของเราเป็นเด็กใหม่แท้ๆ โดยอีพี่ก็หน้านิ่งมาก แต่คิดในใจว่าก็ฉันไง ฉันเนี่ยแหละ advantage ให้ อืม เดิมทีก็อินโอ๋หนักอยู่แล้ว พอคราวนี้รู้ใจตัวเองยิ่งทุ่มไปหนักกว่าเดิมอีก คุณพระะะ

    จนกว่าจะอยู่ด้วยกันจริงๆ พี่ถึงรู้ว่าจริงๆ น้องคิดไปเยอะกว่าพี่เยอะมาก และรู้ว่าที่พี่รู้เยอะมาก แบบต้องมานั่งรำพึงกับตัวเองว่ากลัวว่าน้องอายุน้อง ไร้เดียงสา แต่ทำไมน้องไม่ใช่แบบนั้นเลย นี่คือรู้มากกว่าตัวเองอีกเหรอ   

    _____________________________________
    ทวิตเตอร์ : @mgk993  #mereadingg

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in