เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#mereadingg กรีดนิยายวาย เกาหลี/จีนmgk993
[updated 160222] 서바이벌 오디션 : 내 일은 아이돌 // Survival Audition : My Job Is An Idol


  • คนเขียน: 라비크
    แนว: ไอดอล, reality show, large dog, fluff, healing, growth
    ความสัมพันธ์: เพื่อนร่วมรายการ
    จำนวนตอน: 64 ตอน (ยังไม่จบ)


    สารภาพจากใจว่าไม่ใช่แนววงการบันเทิง/ ไอดอลเลย แต่ว่าอ่านตามอีเวนต์ แล้วรู้ตัวอีกทีก็เล็มกดซื้อตอนไปเรื่อยๆ จะครึ่งเรื่องแล้ว .... ความดีงามแทรกตัวอยู่ในจะทุกอณู กรี๊ดดด ช่วงแรกจะยังเนือยๆ ปูทางนิดนึง แต่พอสองคนลงตัวแล้วช่างดี!

    เรื่องเริ่มที่ Lee Jooha ถูกคัดออกจากการ debut กับกลุ่ม หลังจากที่เป็นเด็กฝึกและซ้อมอย่างหนักมา 6 ปี ด้วยเหตุผลที่ว่าบุคลิกของเจ้าตัวเหมือนกับสมาชิกอีกคน และเมื่อครอบครัวโน้มน้าวให้เลิกความฝันจะเป็นศิลปิน Jooha ก็ตัดสินใจหาโอกาสสุดท้ายด้วยการไปคัดตัวรายการ ‘My Job Is An Idol’ และเข้าร่วมรายการด้วยอันดับที่ 24

    ขณะเดียวกัน Choi Tae-ri ที่โด่งดังจากผู้ติดตามกว่า 500,000 คน ใน YouTube และเด็กฝึกของค่ายเพลงที่ดีที่สุดอย่าง Fandom ก็มาคัดตัวด้วยกันเหมือนกัน Tae-ri มีชื่อเสียงจากการเป็นอัจฉริยะการเต้น เป็นลูกหลานจากครอบครัวเจ้าของมูลนิธิการแพทย์ รวมไปถึงรูปร่างหน้าตาที่โดดเด่น และหลังคัดตัวก็ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งอย่างไม่ต้องสงสัย

    แต่เมื่ออันดับหนึ่งที่ได้อภิสิทธิ์เป็นห้องนอนสวีทชั้นบนของโรงแรมและสามารถเลือกเพื่อนร่วมห้องตัวเองได้ Tae-ri ก็เลือก Jooha มาอยู่ด้วยกัน ด้วยเหตุผลตามที่ให้สัมภาษณ์ว่า อายุเท่ากัน น่าจะเข้ากันได้ง่าย

    แต่ Jooha ก็ยังสงสัยอยู่ดี และเมื่อถามเจ้าตัวตอนอยู่ด้วยกันสองคน คำตอบของ Tae-ri ก็คือ อยาก debut ด้วยกัน ... ซึ่งแปลกที่คนที่สมบูรณ์แบบอย่าง และดูประสบความสำเร็จอย่าง Tae-ri สนใจคนที่เพิ่งถูกคัดตัวออก และหมดสัญญาเด็กฝึกกับค่ายเพลงอย่าง Jooha

    และถึงแม้ Jooha จะระแวงสงสัยแรงจูงใจของ Tae-ri แต่พออยู่ด้วยกัน แรงดึงดูดระหว่างสองคนก็สูงมาก ... โดยรู้ว่าตัวเองถูกดึงดูดเข้าหาอีกฝ่าย และใจไม่อยู่กับตัวทุกครั้งที่อยู่ด้วยกัน

    ซึ่งเอาจริงแล้ว Tae-ri ก็ชอบ Jooha มาก่อน แต่จะทำอย่างไร ถึงจะสื่อความรู้สึกให้ตรงกัน?
    .
    .
    .
    งานน่ารัก เพราะว่าชอบบุคลิกของตัวเองที่พยายาม ตั้งใจ และความมุ่งมั่นสูง ตอนที่เข้ามาคัดรายการ ตัวเองมาด้วยความรู้สึกพ่ายแพ้ เพราะผิดหวังที่ไม่ได้ถูกคัดเลือกให้ debut แต่พอมาอยู่ในการประกวด ช่วงเวลา 6 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้สูญเปล่าเลย เพราะว่าทักษะการเต้นก็ดี การร้องเพลงก็ดี ของ Jooha สูงมากจนอยู่ในระดับท๊อปได้ด้วยซ้ำ

    และเพราะการแบ่งตามลำดับในกลุ่ม การจะจับตามท่าเต้น และฝึกฝนไปก็ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับ Jooha เลย น่ารักที่ในกลุ่มมี Seo Eunwon เด็กที่อายุน้อยที่สุด คือ 15 ปีมา และพอเจ้าตัวจับแขนเสื้อขอให้ Jooha ช่วยสอนเต้น เจ้าตัวก็พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างไม่คิดมากเลย ถึงขั้นช่วยคนในกลุ่มอื่นซ้อมต่อด้วย

    ระหว่างวัน สองคนไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกันมากนัก ด้วยความที่อยู่คนละกลุ่ม แต่ว่า Tae-ri ที่พูดคุยกับเพื่อนในกลุ่มตัวเองก็ก็คอยสอดส่องจ้องมอง Jooha อยู่เสมอ และตอนกลางคืนที่นอนห้องเดียวกัน คืนแรก Tae-ri ก็เดินเปลือยอกออกมาจากห้องน้ำไม่ใส่เสื้อแล้ว ไม่นับว่าตัว Tae-ri เล่นแผลงๆ ด้วยการเอาชุดและผ้าเช็ดตัว Jooha ไปซ่อน และพอจะนอนที่โซฟาและถูกโน้มน้าวมานอนที่เตียง พอตื่นมาจากที่นอนอยู่ริมเตียงก็กลายเป็นอยู่กลางเตียง

    วันต่อมา มีมิชชั่นแรกที่ทุกคนจะได้จับพร็อพที่จะต้องใช้ประกอบการถ่ายรูปโปรไฟล์ตัวเอง ซึ่งมีหลากหลายตั้งแต่นาฬิกาหรู หนังสือ ผลไม้ กุญแจรถ กิมจิ ฯลฯ ไปจนถึงกล่องปริศนา และ Jooha ที่คาดหวังว่าจะได้ปืน ก็จับได้กล่องปริศนาใบใหญ่สุด .... ที่เปิดออกมาเป็นชุดกษัตริย์ราชวงศ์โชซอนสีแดง

    และตัว Tae-ri ก็แทบจะไม่ต่างกัน เพราะเจ้าตัวได้ด้ายดำเป็นพร็อพ

    ระหว่างที่ต้องหาแนวคิดประกอบกับพร็อพที่ตัวเองได้มาส่งให้ทีมงาน Jooha ที่ยังคิดอะไรไม่ออกก็ได้ข้อความจาก Tae-ri ว่า Yeonsan-gun กษัตริย์พฤติกรรมเหลวแหลกมาช่วยพอดี ....

    ก็เลยได้แนวคิด prodigal king กษัตริย์ฟุ่มเฟือย เสเพลมา

    และกลายเป็นว่า Tae-ri ที่นั่งอยู่ในห้องคุยกับทีมงามก็ส่งแนวคิดตัวเองไปนานแล้ว แต่ว่านั่งรออยู่เป็นเพื่อน Jooha และเมื่อขึ้นมาที่ห้องด้วยกัน และคุยกัน Tae-ri ก็ยังพูดเหมือนเดิมว่า อยากอยู่ด้วยกัน debut ด้วยกัน และพอถามว่าทำไม ก็บอกว่าเป็นคนเดียวที่อยากนอนอยู่ในห้องสวีทนี้ด้วยกัน

    และเมื่อถ่ายรูปคอปเซ็ปต์วันต่อมา ด้วยนิสัย Jooha ที่แข็งทื่อ จริงจังก็ไม่สามารถทำตัวให้เป็นกษัตริย์เสเพลได้จนกระทั่งถูกช่างภาพดุ และเมื่อบอกให้ใช้จินตนาการคิดถึงสิ่งยั่วยวนทั้งหลายตั้งแต่ฝิ่น เหล้า และผู้หญิง สิ่งเดียวที่อยู่ในหัวก็คือ Tae-ri ที่อยู่กับตัวเอง ด้วยประโยคที่ว่า คนเดียวที่อยากนอนด้วยก็คือตัว Jooha และเมื่อหลุดไปในจินตนาการ กลายเป็นว่ารู้ตัวเพราะได้ยินเสียงช่างภาพเอ่ยชมไปแล้ว

    หลังจากนั้น เพราะ Tae-ri แกล้งกอด Jooha ตอนนอนอยู่บนเตียงด้วยกัน คืนต่อมาเจ้าตัวก็เลยหนีไปนอนที่โซฟา และก็ตัดไปที่มุมมองของ Tae-ri หลัง Jooha หลับ กลายเป็นว่า Tae-ri อยาก debut กับ Jooha จริงๆ เพราะตัวเองเจอ Jooha ตอนกำลังซ้อมเต้นเมื่อปีก่อน ความมุ่งมั่นและตั้งใจ และความสุขที่ได้อยู่บนเวทีส่งผ่านชัดจน Jooha ที่กำลังซ้อมเต้นโดดเด่นมากในสายตา Tae-ri จนอยากจะ debut ร่วมกับ Jooha ขึ้นมา

    ครบหนึ่งอาทิตย์ ระหว่างที่จะแยกย้ายกันกลับบ้าน Tae-ri ที่เอานิ้วจิ้มแก้ม Jooha (?) ก็บอกว่าจะโทรหา

    และเมื่อรายการออกอากาศคืนแรก Jooha ที่ไม่อยากดูรายการในบ้านที่ครอบครัวคัดค้านการมาประกวดก็ตัดสินใจไปดูบ้าน Tae-ri ตามที่อีกฝ่ายชวน

    ท้ายรายการมีการอัพโหลดรูปโปรไฟล์ที่ถ่ายไปของแต่ละคน และคนแรกที่ Jooha เปิดดูก่อนรูปตัวเองก็คือรูป Tae-ri และขณะเดียวกัน รูปแรกที่ Tae-ri ดูก็คือรูป Jooha เหมือนกัน .... เอาจริง รูป Jooha โดดเด่นและเล่าเรื่องอย่างที่เจ้าตัวไม่คาดฝันเลย เพราะภาพราชาเสเพลที่ทั้งหมกมุ่นและยั่วยวนเกิดความคาดคิดของ Jooha ไปมาก และก็เกิดจินตนาการของ Tae-ri ไปสุดกู่ .... จบลงที่ Tae-ri อดใจไม่ไหว จูบ Jooha และเลยเถิดทั้งคืน

    เมื่อตื่นมาตอนเช้า Jooha ที่รู้ตัวก็หนีกลับบ้านระหว่างที่อีกฝ่ายยังหลับตอนเช้ามืด และเพราะคิดว่า Tae-ri ไม่ได้จริงจังด้วยก็ไม่ยอมรับทั้งข้อความทั้งโทรศัพท์ใดๆ จากอีกฝ่ายจนกระทั่งกลับมาที่รายการต่อด้วยกัน

    ชอบที่รูป Jooha เด่นมากจนเอาชนะอันดับหนึ่งได้ และเมื่ออันดับสองเป็น Tae-ri คราวนี้ทั้งสองคนต้องอยู่ห้องเดียวกันอีก แต่ว่า Jooha ก็ยังหลบหน้า Tae-ri ทุกรูปแบบที่ทำได้ต่อไป จนกระทั่งมีเกมให้จับกลุ่มกัน และ Tae-ri ที่โกรธว่าอีกฝ่ายหลบหน้าตัวเองก็วิ่งพุ่งมาจับคู่กับ Jooha ให้ได้

    ตกกลางคืนสองคนที่ทะเลาะกันก็ขึ้น จนกระทั่ง Jooha พูดออกไปตรงๆ แล้วก็กลายเป็นว่าสองคนรู้ใจอีกฝ่ายว่าคิดเหมือนกันซะที

    หลังจากนั้นแล้ว ความทุ่มเทและความจริงใจที่ Tae-ri มีให้กับ Jooha เปลี่ยนแปลงตัวเองกลับมาได้ เพราะว่านิสัยจริงจังและตั้งใจไม่ผ่อนปรนกับตัวเองทำให้ Jooha ดูจืดชืดน่าเบื่อ และยิ่งพอถูกคัดออกจากวงก็กลายเป็นปมในใจที่คิดว่าตัวเองไม่ดีพอ แต่พออยู่ด้วยกัน มี Tae-ri ที่เชื่อมั่นในตัว Jooha จากความคิดที่ว่า อยาก debut ก็เปลี่ยนเป็นเพราะอยาก debut ด้วยกันกับ Tae-ri และอยากเก่งขึ้น แข็งแกร่งขึ้นเพื่อให้ตามความฝันที่กลายเป็นของทั้งคู่ให้ได้ และ Jooha ก็เริ่มเปลี่ยนตัวเองขึ้นมาทีละน้อยเหมือนกัน ชอบที่บอกว่าถ้าทำเต็มที่ได้แค่ 70% ถ้าอยากได้ 100% ก็ต้องทำ 130% ความมุ่งมั่นเต็มที่น่ารัก เป็นพัฒนาการและการเติบโตที่ชัดมาก

    และผลก็ออกมาในรูปผลการแข่งที่ตัว Jooha เข้าใจตัวเอง และหาจุดเด่นตัวเองออกมาใช้ได้ดีมากขึ้น และก็กลายเป็นคนที่โดดเด่นขึ้นเรื่อยๆ ในหมู่ผู้เข้าประกวด น่ารักที่ตอนแรกความสัมพันธ์กับที่บ้านแย่มาก เพราะพ่อกับแม่พยายามคัดค้านการมาคัดตัว อยากให้ลูกชายตัวเองมองโลกตามจริง โดยเลิกความฝันและไปตั้งใจเรียนอ่านหนังสือสอบเข้ามหาวิทยาลัย แต่พอเห็นลูกชายตัวเองในทีวี เห็นความตั้งใจมุ่งมั่นก็เริ่มกลับมาสนับสนุนลูกชายเพิ่มขึ้นเหมือนกัน จากที่อาทิตย์แรก Jooha ลากกระเป๋าขึ้นรถใต้ดินกลับบ้านเองก็กลายเป็นอาทิตย์ต่อมาแม่ขับรถมารับให้เหมือนเด็กคนอื่น และที่บ้านก็ดูการประกวดที่ออกอากาศอย่างตั้งใจลุ้นลูกชายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ .... ถึงขั้นที่สุดท้าย แม่ลากตัว Jooha ไปตัดผมในร้านที่แพงมาก เพราะอยากเสริมบุคลิกให้ลูกชายเพื่อช่วยอีกทางหนึ่งเหมือนกัน (ซึ่งที่ผ่านมา ตัว Jooha ไม่มีเงิน และไม่กล้าขอพ่อแม่ก็คิดว่าได้แต่ปล่อยไป)

    ส่วนทางตัว Tae-ri ที่ทุกคนคิดว่าสมบูรณ์แบบ คาบช้อนทองมาเกิด ก็มีปัญหาของตัวเองเหมือนกัน การที่เกิดในตระกูลดีไม่ใช่เรื่องดีเสมอไป เพราะทุกคนในครอบครัวเป็นหมอหรือไม่ก็ทนาย การที่มีการศึกษาสูงและเป็นการวิชาการจริงจังทำให้รังเกียจอาชีพอย่างศิลปิน และเมื่อตัว Tae-ri ที่เรียนเก่ง สอบได้คะแนนดีทิ้งการเรียนมาสู่การเป็นเด็กฝึกก็ทำให้ทั้งครอบครัวดูถูกตัว Tae-ri ไปด้วย เมื่อใดก็ตามที่อยู่พร้อมหน้ากับทั้งตระกูลตามเวลามื้ออาหารประจำอาทิตย์ก็จะถูกทุกคนเหยียดหยาม วิจารณ์กลายเป็นแกะดำของวงศ์ตระกูลเสมอ ยิ่งไปกว่านั้น เพราะการที่อยากเป็นศิลปินก็ทำให้พ่อไล่ Tae-ri ออกจากบ้านด้วย ถึงขั้นที่ต้องมาอยู่คนเดียว

    แล้วเมื่อมองย้อนอดีตไป การที่ทั้งพ่อกับแม่เป็นหมอทั้งคู่ ก็ทำให้ไม่เคยมีเวลาให้ Tae-ri เลย เจ้าตัวโตมากับคนขับรถ แม่บ้าน และครูสอนพิเศษเท่านั้น เมื่อมีการพบผู้ปกครอง คนที่ไปพบครูที่โรงเรียนก็คือคนเหล่านี้แทนพ่อแม่มาตลอด และดังนั้น การที่ได้เจอกับ Jooha ที่เชื่อมั่นในความฝันแบบเดียวกัน และเมื่อ Jooha เปิดใจและทุ่มใจให้กับ Tae-ri กลับก็กลายเป็นหลักพิงของ Tae-ri ไปด้วยเหมือนกัน เวลาที่อยู่ด้วยกันของสองคนและฝึกซ้อม เตรียมตัวทุกอย่างด้วยกันสำหรับการประกวดก็คือก้าวทีละก้าวที่สำคัญสำหรับความฝันของทั้งคู่

    เป็นการเล่าเรื่องขาดๆ เกินๆ ยังไงก็ไม่รู้ แต่ชอบที่อยู่ด้วยกัน แล้วสองคนมีที่พึ่งและเป็นแรงให้อีกฝ่ายมาก น่ารักที่ Tae-ri ติดและอ้อน Jooha ผิดกับท่าทีเป็นผู้ใหญ่เวลาอยู่ข้างนอกเสมอ อย่างพออยู่ด้วยกันก็นอนหนุนตัก กอดหนึบตลอดเวลา หรือขนาดประกวดอยู่ในรายการก็จะแอบหันมาขยับปากบอกว่า รักบ้าง คิดถึงบ้างเป็นระยะๆ ซึ่งตัว Jooha ก็แพ้ความอ้อนด้วยเหมือนกัน นอกจากจะต้องตามใจกลับ และขยับปากตอบว่า เช่นกัน เหมือนกัน แล้วก็มักจะชอบคิดว่า Tae-ri ที่ตัวสูง 185 เซน ว่าเป็นลูกหมาถูกทิ้งดูน่าสงสาร ลูกแมวท่ามกลางสายฝน และลูกสัตว์ตัวเล็กน่ารักทั้งหลายอีกมาก

    และก็เพราะ Tae-ri ไม่เคยมีใครมาก่อน นอกเหนือจากจะอ้อนเอาแต่ใจแล้ว ก็ยังหึงเล็กหึงน้อยด้วยเหมือนกัน น่ารักที่พอกลับมาอยู่ที่บ้าน วันที่ Jooha รีบมาหา Tae-ri ที่บ้านตอนเช้า จนลืมเอาเสื้อผ้าที่จะต้องเปลี่ยนไปเจอคนในกลุ่มตัวเองเพื่อถ่าย Vlog กัน ก็ได้ของขวัญเป็นเสื้อผ้าจาก Tae-ri ที่มีตั้งแต่เสื้อยืดไปจนถึงสร้อยคอ และแหวน ราคาแพง (โดยที่ตัว Jooha ไม่รู้) ไม่เท่าไหร่ ที่สำคัญคือชุด limited edition นี้ มีคำว่า TRC ปักอยู่ทั้งเสื้อกับในสร้อยในแหวนด้วยนะคะ ... และก็เดากันได้ใช่ไหมว่า มันก็ย่อมาจากชื่อ Tae-ri Choi ถ้าอยากจะแสดงความเป็นเจ้าของกันแบบนี้ก็นะ

    ขำที่ Tae-ri แอบถามว่ากลุ่มของ Jooha มีกำหนดการอะไรบ้าง แต่ว่าไม่ยอมบอกแผนการกลุ่มตัวเอง .... อย่างไรก็ตามค่ะ ตอนที่กลุ่ม Jooha กินข้าวเสร็จแล้วไปคาราโอเกะกัน พวก Tae-ri ก็ตามไป พีคที่ตอนกำลังเล่นกันอยู่ตามท่าเต้นเพลงที่คนในกลุ่มโอบเอว Jooha อยู่ Tae-ri ก็เปิดประตูผลัวะมาพอดี ทำเอา Jooha ตกใจเหมือนถูกจับได้ว่านอกใจขึ้นมา ก็แอบน่ารักตามประสาเนาะ ไม่นับว่าหลังจากนั้นที่ทั้งสองกลุ่มไปกินข้าวเย็นด้วยกัน ก็มีคนสังเกตเห็นแล้วถามมาว่าทำไมสองคนใส่เสื้อผ้ายี่ห้อเดียวกันอีก

    แต่หลังๆ พอรายการแพร่ภาพไปหลายตอนมากขึ้น ทุกคนก็เริ่มดังแล้ว Jooha ที่คิดว่าตัวเองจืดชืดและไม่มีคนสนใจก็มีฐานแฟนเพลงตัวเองขึ้นมาเหมือนกัน ที่ขำมาก และบ้ามาก และเพี้ยนมากที่สุด ก็คือว่าด้วยความที่ Jooha ดังจากการถ่ายรูปโปรโฟว์เป็นราชาเสเพล กับเพราะชื่อ Jooha กลุ่มแฟนก็เรียก Jooha ว่า Lord เป็นเจ้าเหนือหัวกันไป และก็เรียกตัวเองว่า พวกอพยพ ตามการเล่นคำชื่อ Jooha จูฮา เอาคำว่า อีจูฮาดา 이주하다 ที่แปลว่าอพยพ/ ย้ายถิ่นฐานมาใช้ มีชื่อภาษาอังกฤษว่า Move, Move แล้วก็มีสโลแกนกลุ่มว่า Migrate to the Lord. ซึ่งเรียกว่าท่านเจ้าแบบนี้ก็ฟังดูเป็นพวกคลั่งลัทธิแล้ว คิดภาพเอาคำที่พวกแฟนใช้มาเรียงกันว่า จงย้ายไปอยู่กับท่านเจ้า เป็นที่ที่ควรจะอยู่ อ้อมกอดอบอุ่นของท่านเจ้า คือ .... ฟังดูยังไงก็น่ากลัวมาก เหมือนพวกคลั่งศาสนาชักชวนเข้าร่วมลัทธิ ขำที่ล่าสุด พอจบช่วงประกวดแล้วแม่กับน้องสาวมารับ มีรถบัสวิ่งตัดหน้า แล้วรถเป็นสีชมพูกับรูปหน้า Jooha และสโลแกน จนเจ้าตัวชะงักแล้วค้างไปเลย

    ที่สำคัญ (หรือพูดให้ฟังชัดๆ ว่าที่น่ากลัว) ก็คือ “บัญญัติ 10 ประการ” อันเป็นระเบียบและแผนการดัน Jooha ของหัวหน้ากลุ่มแฟน ที่ตั้งชื่อเรียกกลุ่มแฟนคลับว่า “ผู้อพยพ” ส่วนหัวหน้ากลุ่ม พวกสตาฟก็คือ “ผู้ตั้งรกราก”

    1. เพื่อให้สอดคล้องกับคนธรรมดาที่ไม่คุ้นกับ Jooha (ที่ต่อไปจะเรียกว่า "ท่านเจ้า") และคนที่กลัวพวกแฟนสุดโต่ง เราจะต้องดำเนินการด้วยความอ่อนน้อม นุ่มนวล
    2. ทั้งหน้าจอมือถือและหน้าล็อคของเหล่าผู้อพยพจะต้องตั้งเป็นท่านเจ้า แต่ถ้าไม่สะดวกที่จะใช้รูปทั้งตัว หรือทั้งหน้าของท่านเจ้าก็ให้ใช้แค่ส่วนหนึ่ง อย่างเช่น มือ คางและคอ เส้นผม ฯลฯ
    3. อย่าทำการขายท่านเจ้าอย่างออกนอกหน้า ให้โชว์ได้แค่ไม่เกิน 3 วินาที และห้ามทำการขายท่านเจ้าเกินเลย ถ้าอีกฝ่ายเป็นคนธรรมดา แต่ควรเป็นการกระตุ้นให้อยากรู้จัก และสนใจท่านเจ้าเอง
    4. ถ้าแฟนกลุ่มอื่นสนใจ ให้โชว์รูปท่านเจ้า และพอแฟนกลุ่มอื่นโชว์รูปบ้างให้ชมไปเรื่อยๆ จนกว่าอีกฝ่ายจะชมท่านเจ้ากลับ เพื่อให้อย่างน้อยแฟนกลุ่มอื่นไม่โหวตกดท่านเจ้า
    .
    .
    จนถึงข้อ 10

    เอาจริง ไม่ใช่สายแฟนคลับจริงๆ แต่โลกความจริงมันเป็นแบบนี้ไหมคะ? สงสัยมากกกกก

    ปล. ชอบมากอีกอย่างว่าคนเขียนเขียนยาวมาก ตอนแรกงงว่าทำไมอ่านช้า แต่พอไปดูความยาวแต่ละตอน สั้นสุดคือ 3,900 คำ แต่เฉลี่ยคือ 4,400-4,500 คำ ขอบคุณนะคะ


    ปล. 2 ขำนิสัยนิ่งๆ ไม่สนใจโลกของ Jooha ด้วย แต่ว่าเพราะไม่ชอบความยุ่งยาก ยืดยาว มีปัญหาอะไรกับใครขึ้นมาที เจ้าตัวก็พร้อมพุ่งเข้าไปชน เพื่อปิดจบปัญหาไม่ให้ค้างคาเลย พูดตรงไม่เกรงใจน่ากลัวมาก ไม่นับนิสัยที่พอโกรธหน้ามืดแล้วขึ้นมาสบถอีก ... ถึงขั้นที่ Tae-ri บอกว่าจะดูแล Jooha อย่างดีเพื่อไม่ให้นิสัยเสีย (?) ของ Jooha หลุดไปให้โลกรู้นะ 


    ปล. 3 แต่คือ ด้วยความที่งานเป็น all-age เวลาที่สองคนอยู่ด้วยกันก็จะบอกแนวๆ กอดกัน แล้วตัดมาเป็นตอนเช้า เอาจริง ไม่ได้อยากอ่านฉากบนเตียงนะ แต่ว่าด้วยความตัดฉากก็เลยงงมาก เป็นแบบอ้าว เค้าอยู่ด้วยกันแล้วเหรอ ทำไมไม่รู้ ยิ่งครั้งแรกคือยิ่งงง


    ปล. 4 ตอนที่สองคนเต้นด้วยกันแล้วเคมีดีมาก ก็มีคนแต่งแฟนฟิค ABO ให้ Tae-ri เป็นอัลฟ่าชั่วร้ายที่ก่ออาชญากรรมแล้วถูกจับ กับให้ Jooha เป็นโอเมก้าโปรไฟเลอร์ แล้วไปสัมภาษณ์อัลฟ่าอาชญากรในคุกผ่านกรงขัง แล้วถูก Tae-ri ปล่อยฟีโรโมนใส่จนต้องเข้าไปหา Tae-ri ในกรงขังเอง ซึ่งกรี๊ดดด เลวมากก (เลว as ดีงามม) ขำที่ Jooha มาเจอแล้วไม่เข้าใจว่า ABO คืออะไร ฮีทคืออะไร งงสงสัยไปทุกอย่าง แล้วพอไปถามน้องสาวก็ถูกน้องสาวดุ ว่าอย่าไปสนใจ (ใครเป็นพี่ใครเป็นน้องเนี่ย) หลังจากนั้น อีหน้าโพสต์นี้ก็ถูกรีพอร์ต ซึ่งสงสัยมากว่าเป็นคุณน้องสาวแจ้งหรือเปล่า



    ปล. 5 จริงๆ แอบโอ๋น้อง Eun ที่เป็นลูกเป็ดเดินตามพี่ Jooha คือว่าแพ้ชื่อนี้ ตอนที่กำลังจะจับคู่กับพี่ Jooha แล้วถูกกระทิงบ้าเลือด Tae-ri พุ่งชนต้องกระเด็นไปจับคู่กับคนอื่นแบบงงๆ น่าสงสารมาก ขนาดมีคนมาโพสต์ว่าถูกพุ่งชนออกไปนอกชั้นบรรยากาศ โถ ลูก 

    พวกรุ่นพี่ผลัดกันดูแลน้อง Eun จริง แต่ว่าน้องเค้าก็ติด Jooha ที่สุดอยู่ดี ถึงขั้นที่ถ้าอยู่กับรุ่นพี่คนอื่น เห็น Jooha มาก็จะรีบตะโกนเรียกแล้วพุ่งตัวมาหา ตอนที่บรรยายว่ารุ่นพี่ที่ดูอยู่ก่อนหน้า พอเห็น Jooha มาก็เดินไปอยู่กลุ่มอื่นได้เหมือนฝากเลี้ยงเด็กเดย์แคร์น่ารักดี

    กับตอนที่พออยู่ด้วยกันสองกลุ่มวันคาราโอเกะแล้วถูกแฟนๆ ล้อม กอดสเก็ตบอร์ดตัวสั่นเป็นกระรอกน่ารักมาก 

    ความใสซื่อ บวกสดใสน้อง Seo Eunwon ถูกคุณพี่ Jooha บรรยายว่า ยิ้มเหมือนลูกพีชสุกและทำให้คนดูยิ้ม เหมือนลูกหมาที่เกิดมาดี ได้รับความอบอุ่นใส่ใจจากเจ้าของ และก็โตขึ้่นมาเป็นลูกหมามีความสุขและร่าเริงมีชีวิตชีวาชั่วทั้งชีวิต .... ดูตรงแบบขำๆ ไหม?

    แต่ว่าคุณพี่ Jooha ก็ชอบอยู่กับน้อง เพราะน้องเป็นพลังงานบวกด้วยนั่นแหละ ก็หวังให้น้องก้าวหน้าไปกับเหล่าพี่ๆ ทั้งหลายอีกคนนะคะ


    ปล. 6 แพ้ large dog มากจริง ตอนนี้แซงหน้า regret อีกนะ .... รักที่สวีทหวานเข้าใจกัน เห็นใจกัน เอาใจกันตั้งแต่ต้นมาก ตอนนี้เห็นเมื่อไหร่ ก็พุ่งเข้าไปอ่านแล้วนะคะ


    ปล. 7 ถูกจริตที่อายุเท่ากันด้วย ส่วนมากสาย large dog ชอบเป็นรุ่นน้อง แทบจะ 95% แทบจะ 100% แล้ว เจอแบบนี้ก็เปลี่ยนบรรยากาศดีนะ เปลี่ยนจากที่ต้องดูแลพระเอกที่เด็กกว่า เป็นพระเอกช่วยดูแลตัว Jooha ตั้งแต่ต้น ขณะที่ Jooha ก็ใส่ใจ Tae-ri กลับ เป็นความสัมพันธ์เท่าเทียมตั้งแต่ต้น โดยเฉพาะตอนที่ความใส่ใจของ Tae-ri ส่งไปถึง Jooha แล้วตัว Jooha ตอบกลับมาคือดีมาก

    ชอบตอนที่ Tae-ri บาดเจ็บจากการซ้อม แล้วแม่ที่ถูกทีมงานโทรแจ้งข่าวและมาหาที่โรงพยาบาลก็ถามว่าจะกินอะไร ซึ่งแน่ใจได้ทำด้วยความสัมพันธ์เป็นทางการ และทำตามหน้าที่ เพราะว่าก็แวะมาแวบเดียวแล้วก็จะกลับไปสนใจงานต่อมากกว่าอยู่ดี และ Tae-ri ก็ตอบไปว่า ไม่เป็นไร .... พอกลับมาที่บ้านคนเดียว Jooha ที่ยอมให้ Tae-ri ที่น่าสงสารและโดดเดี่ยวอยู่คนเดียวไม่ได้ ก็รีบมาหาเพื่ออยู่เป็นเพื่อนที่บ้าน แล้วก็ซื้อซูซิกับเค้กสตอร์เบอร์รี่ครีมมาให้เสร็จสรรพ (ด้วยเหตุผลที่ว่าเป็นซูซิเป็นอาหารสุขภาพ คุณค่าโภชนาการสูง ไม่เค็ม ไม่มัน แล้วก็ต้องมีของหวานเพื่อให้กินอร่อยล้างปากด้วย)

    น่ารักที่พออีกฝ่ายมา Tae-ri ก็อารมณ์ดีขึ้นทันที ไม่นับว่าพองอแงไม่ยอมกินข้าว ก็เลยถูก Jooha จับป้อนให้กินด้วยประโยคที่ว่า Tae-ri ที่ตั้งใจกินข้าวดูดีที่สุด (ประโยคหลอกเด็กมาก) และพอกินหมด Tae-ri ก็อ้าปากให้ดูอีกว่าหมดจริง 

    แล้ว Jooha ก็ป้อนเค้กต่อ กับพอ Jooha เริ่มรู้ตัวก็ถาม Tae-ri ว่าจริงๆ ที่เจ็บคือข้อเท้าไม่ใช่เหรอ ทำไม Jooha ต้องป้อน Tae-ri ล่ะ? แต่นั่นคือทุกอย่างหมดแล้ว

    แล้วอย่างที่สามที่ Tae-ri กินต่อไปก็คือ Jooha กรี๊ดด (:

    -----
    เพิ่ม
    031121
    ตอน 67
    เทปจากรอบกลุ่มออกอากาศแล้ว แล้วก็ดูเหมือนความนิยมในตัว Jooha เพิ่มขึ้นด้วย น่ารักที่กลุ่มที่ Jooha ใช้ เป็นเพลง debut วงที่คัด Jooha ออก ถือเป็นแผลใจที่คนในครอบครัวรู้กันว่าเปิดไม่ได้เลย แต่ตอนนี้ Jooha เปลี่ยนความรู้สึกให้เป็นบวกและก้าวพ้นความผิดหวังและดูถูกตัวเองได้แล้ว มีคนบอกว่าจะอพยพไปอยู่กับ Jooha  เพิ่มขึ้นเยอะมาก บอกว่าทั้งหน้าดี ความสามารถสูง และข้อดีที่คราวนี้ถูกศัตรูเลือกมาไม่ได้อยู่กับ Tae-ri ก็คือเป็นการพิสูจน์ได้ว่าไม่ต้องใช้ Tae-ri ตัว Jooha ก็มีดีในตัวเองเหมือนกัน

    ตอนนี้มีคนจับคู่ Na Jun-oh สมาชิกในกลุ่มเดียวกับ Jooha ที่มีบุคลิกเงียบขรีมเป็นผู้ใหญ่เยอะมาก คิดว่าถ้า Tae-ri มาเห็น เป็นไฟแน่นอนนนน

    แต่ตอนนี้ที่เครียดมา 3 ตอนติดแล้ว คือ Tae-ri ไปกินข้าวกับตระกูล แล้วขากลับถูกพ่อที่โกรธจัดทิ้งไว้บนถนนกลางเขา แล้วฝนก็ตกหนักด้วย ตอนนี้ Tae-ri ได้เป็นลูกหมาถูกทิ้งเปียกฝนตามที่ Jooha ชอบคิดในใจจริงๆ ฮืออ แล้วจะเป็นอย่างไรต่อ ห่วงมาก ไม่ไหวแล้ววววววววว

    Awww, Jooha's popularity is soaring like this! As he deserves!
      
    But then, the missing Tae-ri is still missing! Where is Tae-ri now? Is he the wet and sad puppy abandoned in the rain TT ????

    Still, I'm glad that Andrew Son is more accepted! And Na Jun-oh, this clean and honourable good man, be shining too!

    051121
    ตอน 69
    หลังรายการจบก็ยังติดต่อ Tae-ri ไม่ได้สักที ส่งข้อความไปก็แล้ว โทรหาก็แล้ว Tae-ri ก็ยังไม่ติดต่อกลับ จนดูว่าผิดปกติ เพราะการกินข้าวกับครอบครัวไม่น่าเลยมาถึงหลังเที่ยงคืนแบบนี้ สรุปในที่สุดก็ติดต่อ Tae-ri ได้ ซึ่งก็คือเจ้าตัวเดินตากฝนลงเขาไปเรื่อยๆ เพื่อจัดการกับอารมณ์ ทั้งที่ถูกพวกญาติดูถูก ไปจนถึงถูกพ่อกับแม่ทิ้งไว้กลางฝนด้วย พอติดต่อกันได้ Tae-ri อยากให้ Jooha ไปหาที่บ้าน แต่เพราะแม่ Jooha ไม่อยู่ และกำชับ Jooha ไม่ให้ทิ้งน้องไว้คนเดียว ก็เลยเปลี่ยนข้อเสนอแทน Jooha ให้ Tae-ri มาหาที่บ้านคราวนี้ 

    ที่น่ารักก็เพราะ Jooha ตื่นเต้นจริงๆ ปกติไปหา Tae-ri ที่บ้านตลอด แต่ Tae-ri ไม่เคยมาที่บ้านตัวเองเลย อย่างมากสุดก็มาส่งที่หน้าตึก (หรือที่แอบมาหากลางดึกหนนึง) ไหนจะมีทรงผมใหม่ที่เพิ่งตัดไปให้อวด Tae-ri อีก แล้วพอบอกน้องสาวว่าเดี๋ยวเพื่อนมาหาที่บ้านนะ ตอนแรกน้องก็เหวี่ยงๆ แต่พอรู้ว่าเป็น Tae-ri เท่านั้น กรี๊ดไม่รู้จะกรี๊ดอย่างไร (ถึงขั้นเปลี่ยนชุดใหม่กับเอาโรลมาม้วนผมด้วยซ้ำ)

    Tae-ri ที่อารมณ์ติดลบอยู่ รู้สึกบวกเมื่อคิดถึงการได้เจอกับ Jooha และเมื่อได้เจอกันจริงๆ ก็เปลี่ยนอารม
    ณ์ได้จริงๆ น่ารักที่ตอนแรก Jooha มารอ แต่ไม่คิดว่าเป็น Jooha เพราะทรงผมใหม่ + สีใหม่ที่เป็น ash blond กับตอนเข้าร้านซื้่อของกับ Jooha ก็อดซื้อของไปฝากน้องสาว Jooha ไม่ได้ ด้วยอารมณ์ฝากของน้องสาวแฟน (:

    081121
    ตอน 70
    สรุปว่าสองพี่น้องก็ต้องทำตัวเรียบร้อยไม่เถียงไม่ทะเลาะกันต่อหน้า Tae-ri  แต่ว่าประสบการณ์นั่งอยู่ในบ้านกลางห้องรับแขก แล้วพี่น้องเถียงกัน แต่ไม่ใช่เพราะอยากทำลายอีกฝ่ายคงเป็นประสบการณ์แปลกใหม่สำหรับ Tae-ri ที่ฝูงญาติเหมือนหมาไฮยีน่าจ้องกัดให้ตาย

    ดูรีรันด้วยกันสามคน ดูปรองดอง .... สองพี่น้องไม่กล้าทะเลาะกันเยอะ ตั้งแต่ประโยคที่ Tae-ri บอกว่าหน้าเหมือนกันชนิดอยู่ห่างหนึ่งเมตรก็รู้ว่าเป็นพี่น้องกันแล้ว ปกติคงตีกัน แต่วันนี้ต้องสงบปากสงบใจกันทั้งคู่ ระหว่างนั้น Tae-ri เอาใจน้องสะใภ้ (?) ด้วยการเซ็นลายเซ็นไปให้ 20 ใบ ไม่นับขนมทั้งถุงที่เพิ่งซื้อมา ส่วนอีกฝ่ายก็ไปอุ่นอาหารมาให้ Tae-ri ที่วันนี้่กินไม่อิ่ม แถมยังต้องเดินลงมาจากเขาอีก

    แต่เตียงห้องนอนไม่ใหญ่พอนอนกันสองคน สรุปก็เลยเอาผ้าห่มมาปูนอนที่พื้นด้วยกัน ไม่เหมือนอยู่บนเตียงใหญ่ที่เพนเฮาส์โรงแรม ไม่เหมือนเตียงสบายที่บ้าน Tae-ri แต่อยู่ด้วยกันสองก็มีความสุขได้แล้ว ชอบที่ Tae-ri จับแขน Jooha ให้มากอดตัวเอง พอ Tae-ri ยิ้ม แล้ว Jooha ถามว่าทำไมอารมณ์ดี แล้ว Tae-ri ตอบว่าเพราะได้อยู่กับ Jooha พอถามต่อว่าทำไมชอบตัวเอง Tae-ri ก็บอกว่า Jooha เป็นทุกอย่างของตัวเอง ทั้งเพื่อนสนิท คนรัก เพื่อนร่วมงาน หรือแม้กระทั่งแบบอย่าง เวลาอยู่กับ Jooha รู้สึกว่าตัวเองมีทุกอย่าง และถ้าไม่มี Jooha ก็เหมือนไม่มีอะไรเลย บอกว่า Jooha เป็นคนที่ตัวเองรักที่สุดในโลก เป็นความฝันตัวเอง 

    "Why do you feel so good?"

    "Because I am with you."

    Like a dog that only sees its owner, Tae-ri only looked at Lee Jooha. During the filming, they fell into a different group and the atmosphere was so sensitive that we couldn't make eye contact often, but when Jooha looked at him, Tae-ri's eyes were always on him.

    "Why do you like me?"

    "Is that such a difficult question? Lee Jooha, you are my best friend, lover, colleague, and idol. With you, I feel like I have it all, and without you, I feel like I have no one. You are the person I love the most in the world. Because you are my dream."


    ฮืออ ชอบคำสารภาพรักตรงไปตรงมาแบบนี้มาก Tae-ri!! ตอนนี้อะไรก็ไม่รู้ล่ะ แต่ว่าชอบ large dog มาก เป็นหมาที่คอยมอง คอยเห็นแต่เจ้าของมาตลอดจริงๆ แน่วแน่มั่นคงมาก กัับ growth ดีมาก สองคนอยู่ด้วยกันแล้วช่วยสนับสนุนส่งเสริมกัน เป็นแรงผลักดัน เป็นพลังให้อีกฝ่าย ทั้งช่วยคิดช่วยแก้ปัญหา เสียดายที่เรื่องนี้เรตติ้งไม่ค่อยดี + ไม่ดังเหมือนเรื่องอื่น ฮืออ อยากลากคนมาอ่านเยอะๆ .... ดีกว่าแนวที่ทำร้ายทำลายกัน หรือเป็นพวกแนวพระเอกชั่วเยอะเลย

    แต่ที่ตัดอารมณ์ซึ้งคือ Jooha ก็บีบให้ Tae-ri เล่าเรื่องให้ฟังว่าวันนี้เกิดอะไรขึ้น เพราะที่ผ่านมา Tae-ri เลี่ยงเล่าเรื่องครอบครัวเสมอ พอในที่สุด Tae-ri เปิดปากเล่าเรื่อง ทั้งที่พ่อแม่ไม่เคยมีเวลาให้อยู่กับพี่เลี้ยงที่ถูกเปลี่ยนเป็นระยะๆ ถ้า Tae-ri เริ่มผูกพันด้วย และครอบครัวที่คาดหวังให้เป็นหมอ แต่ว่าเพราะอยากเป็นนักร้อง ก็เลยถูกดูถูกดูหมิ่นสารพัด โดยเฉพาะเวลากินข้าวทั้งตระกูล และวันนี้ก็ถูกพ่อแม่ทิ้งไว้บนเขา กับถูกเหล่าญาติที่ขับรถผ่านเยาะเย้ยอีก ฟังแล้ว Jooha ก็โกรธแทน แทบจะแล่นไปเล่นงาน แต่ก็ชม Tae-ri ไปว่าTae-ri โตมาดี 

    "Still, I'm fine with you."

    "You grew up well, Choi Tae-ri."

    091121
    ตอน 71
    Tae-ri บอกว่าสิ่งที่ชอบที่สุดก็คือเวลาบอกว่าอยากเจอแล้ว Jooha ก็จะบอกว่า "จะไปหา" โดยที่ไม่มีเงื่อนไขใดๆ เสมอ ส่วนตัวเอง Jooha ก็ไปเพราะอยากเจอ Tae-ri แต่ก็กลายเป็นว่านี่คือสิ่งที่ Tae-ri ไม่เคยได้รับจากคนอื่น

    แล้วก็ตัดมาที่เหล่าผู้อพยพ ซึ่งก็คือแฟนคลับของ Jooha ที่กำลังคิดว่าจะทำอย่างไรถึงจะปั่นให้ Jooha ได้โหวตเยอะๆ ถึงขั้นที่ออกเทปได้ ตัวหัวหน้ากลุ่มจริงจังน่ากลัวมาก คือกำลังนั่งดูรายการรีรันอีกรอบแล้ววิเคราะห์ความเป็นไปได้ หนทาง และตัวแปรทั้งมวลอยู่ ชนิดที่ว่า เราควรจะต้องติด Top 5 ถึงจะปลอดภัยนะ .... เพราะคราวที่แล้วที่จับคู่เต้นกับ Tae-ri ผลงานดีที่สุดจริง ได้คำชมจากคณะกรรมการมากที่สุดจริง แต่เพราะถูกแฟนกลุ่มอื่นกดไว้ก็เลยได้แค่อันดับ 15 และก็เลยเป็นเหตุผลที่ทำให้หัวหน้ากลุ่มแฟนคลับออกมาตั้งใจโปรโมทและสนับสนุน Jooha เต็มรูปแบบ เพื่อไม่ให้ถูกเช็คโหวตอีก   

    ระหว่างนี้ก็มีแฟนโพสต์ว่าเห็นคนที่เหมือนจะเป็นท่านเจ้าเดินออกมาจากร้านตัดผม ก็ยังอุตส่าห์เห็นอีกเนาะ น่ากลัวกันมาก แค่ชื่อโพสต์ก็ขำแล้วว่า "นี่คือท่านเจ้าใช่ไหม? โปรดบอกทีว่าใช่" แล้วก็แนบรูปเบลอๆ ชนิดซูมสุดตัวมา บอกว่าออกจากร้านมาก็รีบขึ้นรถไป เลยถ่ายได้ไม่ชัดนะ แต่ว่าเป็นผมสี ash blond ทุกคนนน ซึ่งเหล่าแฟนคลับฮาร์ดคอร์ก็จำได้อยู่แล้ว ดังนั้นทุกคนก็กรีดร้องล้มตายกับผมสีใหม่  ของ Jooha กัน ท่ามกลางความปลาบปลื้มของหัวหน้าแฟนคลับที่มองว่าตัว Jooha ตั้งใจดันความงดงาม ที่แท้จริง (?) ของตัวเองให้เต็มที่แล้ว 

    121121
    ตอน 72-74
    น่ารักดีที่ Tae-ri ตื่นก่อนแต่ว่านอนดู Jooha อยู่ แล้วก็มีการรายงาน Jooha ว่าน้องไปเรียนแล้ว ส่วนแม่อยู่ในห้องครัว สรุปว่าพอออกมาที่ครัว แม่ที่ทำกับข้าวเต็มที่ กับ 12 อย่าง เพราะตื่นเต้นว่าเป็นครั้งแรกที่ลูกชายพาเพื่อนมาบ้าน ถ่อมตัวบอก Tae-ri ว่ามีเวลาน้อย ไม่รู้จะถูกปากหรือเปล่า เลยทำได้ไม่เยอะนะ ก็ถูก Jooha ที่ตัดหน้าแม่ว่าทำเต็มที่ขนาดเนี้ยเหรอ บอกว่าไม่น้อยนะแม่ ก็ถูกแม่ตีไป 

    Tae-ri ที่หน้าตาดี ดูดี และเป็นเด็กมีมารยาทก็ตกแม่ Jooha ได้ และเพราะกินข้าวอร่อยจริงจัง เพราะชอบบรรยากาศการกินข้าวของครอบครัวเป็นครั้งแรกก็ยิ่งทำให้เป็นที่รักของแม่ พอเข้าห้องมาแล้ว แม่ยังหั่นแอปเปิลมาให้ต่อเลย

    แล้ว Tae-ri ก็อ้างว่าไม่มีมือด้วยการเอาสองมือมาจับมือ Jooha แล้วให้ Jooha ป้อน ซึ่งแน่ใจว่า Jooha ที่โอ๋กันอยู่แล้วก็ต้องมองว่าน่ารัก

    หลังจากนั้น 2 คนก็ต้องแยกย้ายกันไป เพราะตัว Tae-ri ต้องเข้าไปที่บริษัทก่อนวันเริ่มรายการอีก 

    ส่วน Jooha ที่ไม่มีสังกัด และไม่มีครูซ้อมก็ไปที่ที่ซ้อมเต้นของรุ่นที่เหมือนเดิม จริงๆ แล้ว วันนี้รุ่นพี่จะมาช่วยซ้อมให้ แต่ว่างานไม่เสร็จ Jooha ก็ต้องซ้อมเต้นคนเดียว 

    จนทำให้ความรู้สึกที่ไม่มีสังกัดกลับมาอีกครั้ง เพราะว่า ก่อนหน้านี้ เวลาที่พักกลับมาบ้าน ตัว Jooha ก็ไม่มีที่ซ้อม คนสอนเต้นก็ไม่มี พอจะไปใช้ที่ของรุ่นพี่ก็เจอว่าไม่ว่างอีก ขณะที่ผู้แข่งคนอื่นมีครูซ้อมเต้นให้ ตัว Jooha ต้องซ้อมแต่เพลงเดิมซ้ำไป 

    คิดในแง่ดีก็พิื้นแน่นนะ Jooha ฮืออ 

    พอกลับมาที่บ้านก็มีรองเท้าหนังอย่างดีอยู่หน้าบ้าน

    สรุปว่าเป็นของค่ายเพลงเดิมที่เคยทิ้ง Jooha และคนที่มาก็เป็นคนที่ Jooha เคยเคารพและสนิทยิ่งกว่าพ่อแท้ๆ มาตลอด 6 ปีด้วย ... แต่เมื่อเทียบกับอดีตที่เจ้าตัวเป็นเด็ก เมื่อบรรลุนิติภาวะแล้ว Jooha ก็เป็นคนคุยเอง 

    ผู้จัดการที่มาขอบคุณ Jooha ที่ทำให้เพลงของวงที่ไม่มี Jooha ขึ้นอันดับหนึ่งได้ โดยบอกว่าหัวหน้าวงกับเด็กคนอื่นๆ ร้องไห้ด้วยซ้ำ และก็พยายามติดต่อให้ Jooha กลับไปอยู่ที่ค่าย โดยบอกว่าจะให้เงื่อนไขที่ดีกว่าเดิม แต่แน่นอนว่า Jooha ปฎิเสธไป 

    พอกลับมาที่ห้อง แล้วหดหู่ว่ามีแค่ค่ายเดิมเหรอที่ต้องการตัวเอง มือถือก็ดังขึ้นมาพอดี สรุปว่าที่เบอร์แปลกๆ เข้ามาในโทรศัพท์ไม่หยุด เพราะค่ายเพลงทั้งหลายโทรมา จบที่มีอีก 5 ค่ายที่ติดต่อตัว Jooha มา จากผลงานของเจ้าตัวที่ดีมากในรอบแรกที่เต้นคู่กับ Tae-ri และรอบสองที่เต้นเป็นกลุ่ม

    เพราะเวลาอยู่ในรายการใช้โทรศัพท์ไม่ได้ Jooha ก็เปิดดูโพสต์ก่อนนอน น่ารักที่มีคนบอกว่า  Metabolic (วงที่ไม่มี Jooha) ควรกราบ Jooha ที่ทำให้เพลงที่ไม่ดังอะไรเลย อยู่แค่อันดับที่ 52 ขึ้นมาอันดับ 1/ 2 ได้ แต่ก็มีคนมาโพสต์ต่อเหมือนกันว่าจริงๆ Jooha นั่นแหละควรกราบวง โชคดีแล้วที่ตัว Jooha ไม่ได้อยู่ในวง กับบอกว่า Jooha ไปได้ไกลกว่านี้อีกเยอะ 

    แต่ที่น่ารักคือเหล่าผู้ตั้งรกราก และผู้อพยพ หรือพูดง่ายๆ ว่าแฟน Jooha ออกมารณรงค์เรียกร้องให้โหวตอย่างโปร่งใส และสุดท้ายก็กลายเป็นกระแสไปหมดทั้งวงการ แฟนๆ คนอื่นก็ออกมาสนับสนุนด้วย

    สุดท้ายกลับมาที่รายการ เหมือนได้ลูกหมามาเพิ่มเพราะน้อง Eun วิ่งพุ่งเข้ามา กับรุ่นน้องอีกคนที่เต้นเป็นฝาแฝดกับน้อง Eun ก็พ่วงมาด้วย กลายเป็นหลอกเด็กมาเพราะความดูแลชาวบ้านมาได้อีกแล้ว 

    ก็รอดูผลวันจันทร์นะคะ แต่น่าจะดีแหละ  


    151121
    ตอน 75
    ประกาศผลแล้ว เอาจริิงเหมือนที่คิดไว้ เพราะเพลงของกลุ่ม Jooha ขึ้นชาร์ตอันดับที่สอง ขณะที่เพลงกลุ่ม Tae-ri ขึ้นอับดับหนึ่ง ทั้งจากความแกร่งของ Tae-ri เอง แล้วก็ความแกร่งของเพลงอยู่เป็นทุนเดิม
    แต่ถ้าจากส่วนการโหวตและการตัดสินของกรรมการ กลุ่ม Jooha ขึ้นอันดับหนึ่ง

    ตอนนี้ก็เหลือแค่การประกาศอันดับเดี่ยวแล้ว คิดว่าติด top 3 แน่นอน แต่ว่าขึ้นกับอันดับไหนเท่านั้นเอง ฮือ ลุ้นมากให้ได้อันดับหนึ่งเลยนะ Jooha นะ เอาจริง ถ้าขึ้นสูง ยิ่งทิ้งช่วงออกไป แต้มต่อกับค่ายเพลงน่าจะเยอะขึ้น และก็จะมีโอกาสได้เข้าค่ายเดียวกับ Tae-ri เหมือนกันไหม?

    แต่ระหว่างนี้ น่ารักที่การคิดถึงวง Metabolic และเพลงที่เคยเป็นเพลงใจมานานของ Jooha ไม่ได้ทำให้ตัว Jooha เสียใจคิดมากอีกต่อไปแล้ว พูดอ่ีกแง่หนึ่งก็คือตัว Jooha อยู่เหนือวง Metabolic มาแล้ว และก็ดีใจที่ Jooha ไม่ได้ออกเทปกับวงนะ บางครั้งสิ่งที่ดีกว่าก็มาช้า แต่ก็เป็นรางวัลสำหรับคนที่ไม่เลิกล้มไปกลางทางก่อน

    ปล. น่ารักดีที่ในกลุ่ม Tae-ri มีเด็กลูกครึ่งเกาหลี-อเมริกันอยู่ และตอนเด็กก็ถูกแกล้งเพราะความเป็นลูกครึ่ง แต่ว่าอยู่ต่อมาได้ เพราะฟังเพลง แต่ตอนที่อยู่ในรายการ อันดับไม่ดีเลย เพราะพูดเกาหลีไม่ค่อยเข้าใจ ตอนอยู่กลุ่ม Tae-ri ก็ถูก Tae-ri เคยช่วยไว้ มีอะไร Tae-ri ก็แปลกลับเป็นอังกฤษให้เสมอ แล้วตอนนี้จากที่อันดับ 42 (จาก 43 คน) ก็ขึ้นมาที่ 14 แล้ว

    รอดูอันดับเหล่าตัวเอกและตัวประกอบหลักพรุ่งนี้นะคะ 

    ตอนนี้่เชียร์ Jooha กับ Tae-ri อยู่แล้ว แต่ว่าชอบน้อง Eun กับคุณพี่ Na Jun-oh ด้วย อยากรู้มากว่าจะ debut กันได้กี่คน

    161121
    ตอน 76
    ประกาศผลเดี่ยวแล้ว น้อง Eun ที่ 5 Jooha ที่ 3 (คิดว่าจะได้ลุ้นสูงกว่านี้ ฮือ แต่ก็ตามเก็งเนาะ) ที่แปลกใจคือคุณพี่ Na Jun-oh ที่ 2 และ Tae-ri ที่ 1  

    ดีใจได้ว่ากินข้าวที่บ้านรายอาทิตย์ คนในตระกูลก็แทะ Tae-ri ไม่ได้แล้วเถอะ แต่ที่น่ารัักก็คือ Tae-ri แอบทำหน้าลูกหมาที่ส่งสัญญาณว่าได้อันดับหนึ่งนะ ชมหน่อยๆ ใส่ Jooha ถ้าอยู่ด้วยกันสองคนก็จะกอดกับ จูบให้แล้ว แต่ท่ามกลางรายการก็ทำแค่ยิ้มให้ Tae-ri แล้วจบ (โถ Tae-ri)

    มีสัมภาษณ์พวกที่ได้ top 5 แล้ว Jooha ที่อดรนทนไม่ได้ตอนจบสัมภาษณ์ก็ต้องขอขอบคุณแฟนๆ ตัวเองที่ทำให้เกิด clean vote ได้ ก้าวหน้ากล้าพูดขอบคุณแฟนๆ  แล้วก็ก้าวหน้ากัดฟันทำมือมินิฮาร์ทแล้ว ทีมงานยังหัวเราะเลย เพราะว่า Jooha เขินมากเลยพูดผิดไปนิดนึง


    281121
    - ตอน 93 (สรุปรอบ 3)

    ถ้ารอบที่สองเป็นการเติบโตของ Jooha ที่ต้องเอาชนะเพลงที่เป็นแผลใจตัวเอง รอบที่สามก็เป็นคราวที่ Tae-ri จะต้องสู้บ้าง เพราะว่าเป็นรอบการกุศล ที่แต่ละกลุ่มจะต้องเป็นอาสาสมัครเต้นเพลงประจำรายการในสถานที่ต่างๆ ตั้งแต่สถานเลี้ยงเด็ก ไปจนถึงค่ายทหาร แล้วก็กลายเป็นว่าสถานที่ที่ Tae-ri จับได้ก็คือโรงพยาบาล และก็เป็นโรงพยาบาลของบ้าน Tae-ri เสียด้วย .... ยิ่งพอเป็นที่ที่ทุกคนในตระกูลจ้อง Tae-ri อยู่ ตัว Jooha เองก็กดดันห่วง Tae-ri ไปด้วย

    แต่อย่างน้อยก็ยังโชคดีที่สองคนอยู่กลุ่มเดียวกัน ... ระหว่างคิดคอนเซ็ปท์ก็เกิดปัญหาที่คนในกลุ่มที่เคยออกวงมาก่อนทำตัวเป็นคนรู้มากและพยายามครอบงำคนอื่น แม้กระทั่งการว่ากระทบตัว Jooha แต่กลายเป็นว่าคนที่แก้ปัญหาในกลุ่มได้ ก็คือ Jo Moonseok ที่อยู่กลุ่มเดียวกับ Jooha คราวที่แล้ว และเคยคิดร่วมมือกับ Young-in พยายามกำจัด Jooha ให้ตกรอบ

    น่ารักที่เรื่องนี้ไม่มีใครแย่ ผิด หรือร้ายไปด้านเดียว เพราะว่า Mookseok ที่แก้ปัญหาให้กลุ่มได้ และออกหน้าช่วย Jooha กลับเป็นพันธมิตรที่พึ่งพาได้ในยามนี้ และคนในกลุ่มก็ช่วยกันระดมความเห็นมาเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น Choi Musin เจ้าความคิดสร้างสรรค์ที่เสนอให้มองหลายมุม เพราะให้คิดถึงคนไข้และญาติคนไข้ที่จะมองเวทีจากด้านบน หรือเด็กๆ ในกลุ่มที่แสดงความเห็นให้เป็นการเชียร์ลีดเดอร์ให้กำลังใจ หรือแม้แต่รุ่นพี่ที่ร้ายและกดคนในกลุ่มก็ช่วยให้คำแนะนำเด็กๆ ในกลุ่มที่มีอาการตื่นเวทีด้วย ไม่นับตัว Jooha กับ Tae-ri ที่เป็นตัวเชื่อมกลุ่มอีก ... น่ารักที่ทุกคนช่วยกันทำหน้าที่ของตนเอง ตามความถนัดตัวเอง 

    วันที่ไปโรงพยาบาล Tae-ri ที่ไปเจอพ่อมาก่อนก็เครียดและกดดันมาก แต่กลับว่าได้กำลังใจจากรุ่นพี่ในกลุ่ม นอกเหนือไปจาก Jooha เหมือนกัน และพอขึ้นเวที ความมุ่งมั่นตั้งใจของทุกคนก็แสดงออกชัด ที่น่ารักและบวกมากก็คือ เมื่อเห็นการตอบรับและพลังงานเต็มที่จากคนดู ทุกคนก็ยิ่งมีแรงแสดงและตอบกลับไปเกินร้อยกลับไป พลังงานบวกไปกลับสองทางจริงๆ 

    พอจะแยกกลับบ้าน Jooha ที่รู้ว่า Tae-ri ต้องอยู่บ้านคนเดียว ก็ตัดสินใจลาก Tae-ri กลับไปบ้านตัวเองด้วย โดยที่แม่และน้องสาวที่มารับเหมือนเคยก็ไม่เอ่ยปากถามอะไร และพอถึงเวลาอาหาร Tae-ri ที่กินอร่อยกินเก่งก็ได้ใจแม่ Jooha ที่ลูกสองคนกินน้อย+กินยากอีกแล้ว มีฉากที่โต๊ะอาหารที่น้องสาว Jooha มัวแต่จ้อง Tae-ri กินโชว์บนทำเสื้อตัวเองเปื้อน ขณะที่ Jooha ที่เคยชินกับพฤติกรรมหมูกินของ Tae-ri ที่ไม่รู้สึกอะไร

    และกลายเป็นว่าน้องสาว Jooha ที่ปลื้ม Tae-ri คุยและเข้ากันได้กับ Tae-ri มากกว่าพี่ชายตัวเองอีก ... มีการเล่าว่าจริงๆ น้องสาวกลัวพี่ชายโกรธเหมือนกัน เพราะมีวันที่เจ้าตัวทำพฤติกรรมหยาบคายใส่พ่อแม่ และตัว Jooha ก็ไม่พูดอะไร แต่หิ้วคอน้องออกไปทิ้งหน้าบ้านตอนหน้าหนาว เข้าสูตรที่ Tae-ri เคยบอกว่าอย่าทำให้ Jooha โกรธเป็นดีที่สุด หรืออย่างที่ Young-in บอกว่าพอจบรายการก็ต้องมีการพูดถึงคนที่เป็นเหยื่อของ Jooha ด้วย เพราะตัว Jooha ดูเรื่อยๆ เฉยๆ แต่ว่าถ้าโกรธจริงขึ้นมา ก็พร้อมชนอย่างเดียวเหมือนกัน

    Tae-ri ค้างคืนบ้าน Jooha และพอวันต่อมาที่คิดจะกลับบ้านก็ถูก Jooha รั้งให้ดูรายการที่บ้านตัวเองต่อ 
    เพราะว่าเกรงใจ ตัว Tae-ri กำลังจะย่องกลับ ก็เจอแม่ พ่อ และน้องสาวที่ทยอยกลับมาพอดี น่ารักที่น้องชอบความครึกครื้นและตื่นเต้นถึงขั้นคิดว่าจะสั่งอะไรมากิน และถ้ามี Tae-ri ก็ต้องเพิ่มปริมาณเพิ่มไป พอ Tae-ri พูดอย่างสุภาพว่าให้พ่อ Jooha เป็นคนเลือก คุณพ่อที่คิดจริงจังก็บอกเมนูไก่ทอดกับชีสบอลที่ตัวเองติดใจหลังกินกับเด็กๆ ในบริษัทมา

    ระหว่างดูรายการ น้องที่ทนความตื่นเต้นไม่ไหวพยายามหันมาถามให้พี่ชายบอกลำดับก่อนประกาศจริง และก็กลายเป็นว่าพ่อกับแม่ก็หวังจะได้ยินลูกชายตัวเองบอกก่อนเหมือนกัน ... ซึ่งแน่นอนว่าไม่สำเร็จ เพราะ Jooha ก็ปิดปากเงียบเหมือนเคย 

    ช่วงนี้ Tae-ri ที่สังเกตครอบครัว Jooha อยู่เงียบๆ ก็เพิ่งได้รู้ว่าการที่ครอบครัวจะมานั่งดูทีวีและกินมื้อดึกกันเป็นสิ่งที่มีอยู่จริง ไม่ใช่แต่ในละครในทีวี และพอครอบครัวดีใจที่ Jooha ได้อับดับที่สองตามชาร์ต ที่สามตามการประเมินของ AI และชื่นชม Jooha ออกหน้า ก็ทำให้ตัวเองอดเปรียบเทียบกับพ่อที่ไม่เคยพอใจแม้ตัว Tae-ri จะสอบได้ที่หนึ่ง และการขู่จะยกเลิกสัญญาถ้าตัว Tae-ri ไม่ได้อันดับหนึ่งด้วย

    ขณะที่กำลังจิตตก รายการก็เปลี่ยนเป็นตอนสัมภาษณ์เด็กฝึกว่าอยากและไม่อยาก debut กับใคร น่ารักที่น้อง Eunwon ก็เลือกทั้ง Jooha และเพื่อนอีกคนที่ตัวติดกันเหมือนเป็นแฝด แล้วก็ตัดภาพไปที่ Eunwon ที่ติด Jooha เหมือนกับลูกเป็ด และ Jooha ที่ดูแลอีกคนเหมือนเป็นน้องชายจริง ๆ

    พอสัมภาษณ์ Jooha ก็แน่นอนอยู่แล้วว่าเป็น Tae-ri 

    แต่พอมาเป็นส่วนสัมภาษณ์ Tae-ri ที่มาพร้อมแบ่งหน้าสัมภาษณ์ Jun-oh ทั้งคู่อยาก debut กับ Jooha ทั้งคู่ แล้วก็ตัดภาพไปที่โมเมนต์ของ Jun-oh กับ Jooha แน่นอนว่าทั้งสามช็อตก็ทำตัว Tae-ri หงุดหงิดแล้ว แต่หลังจากนั้นก็กลายเป็นโมเมนต์ของ Tae-ri กับ Jooha เริ่มตั้งแต่ที่ Tae-ri เลือก Jooha เป็นเพื่อนรูทเมทตอนแรก ตอนที่ Tae-ri ห่มผ้าให้ Jooha ตอนกลางคืน ตอนที่พุ่งมาจับคู่กับ Jooha ตอนที่เต้นรอบแรกด้วยกัน ตอน Jooha วิ่งไปกอด Tae-ri ร้องไห้ และตอนที่สองคนใส่เสื้อผ้าแบบเดียวกันตอน vblog ท่วมกว่าทั้งปริมาณและคุณภาพขนาดนี้ก็ทำให้ Tae-ri อารมณ์ดีต่อมา 

    แล้วก็มีสัมภาษณ์ต่อว่าเหตุผลที่ Tae-ri เลือก Jooha เป็นคน debut ด้วย ก็เพราะเป็นคนจุดประกายให้ Tae-ri ที่เล่าเรื่องตอนเจอ Jooha ครั้งแรก ...... คือว่า rice cake ชนิดไม่ต้องซีพีไป อฟช. ก็มาให้มากจริงๆ 

    แต่ว่าความยึดติดของ Tae-ri ที่มีต่อ Jooha มากอยู่แล้ว อย่างที่ตอนแรก Jooha ที่ไม่รู้เรื่องครอบครัวของ Tae-ri ก็ไม่เข้าใจว่าทำไม Tae-ri มีพฤติกรรมลูกหมาถูกทิ้งทุกครั้งที่อยู่ด้วยกัน แต่พอเข้าใจก็ยิ่งเพิ่มความใส่ใจและความสนใจ Tae-ri มากขึ้นไป 

    แอบมีช่วงที่ตอนกลางคืนที่สองคนเดินอยู่ด้วยกัน และเจอน้อง Eunwon กับแฝดหน้าห้องนอน ซึ่ง Eunwon ก็พุ่งตัวเข้ามาหา Jooha อัตโนมัติ กับน้องแฝดที่สนิทกับ Eunwon ก็สนิทกับ Jooha ด้วยตามกันไป เพราะว่าเด็กสองคนมาจากครอบครัวที่ดี เป็นคนดีร่าเริงก็กลายเป็นว่าขณะที่ Jooha ดูแลทั้งสองคน ตัวเองก็หายเหนื่อยหายเครียด ได้พลังงานบวก ความรู้สึกบวกกลับมาด้วย ..... แต่ว่าตัว Tae-ri ที่มองเหตุการณ์กลับรู้สึกอิจฉา เพราะรู้ตัวว่าตัวเองมีแต่ Jooha ขณะที่ Jooha มีคนอื่นรอบตัวเต็มไปหมด กลัวว่า Jooha จะอยู่ได้ เติบโตได้โดยที่ไม่ต้องมีตัวเอง 

    (แต่ฮือ Choi Tae-ri คะ ที่ Jooha ฝ่าฝันทุกอย่าง และก้าวหน้าขึ้นเรื่อยๆ ส่วนหนึ่งก็เพราะมี Tae-ri นะคะ ความคิดที่ว่าจะ debut ด้วยกัน ทำให้ Jooha มั่นคงและมั่นใจได้นะคะ)  
     
    กับพออยู่ที่ห้องที่จับคู่กับ Young-in ก็กลายเป็นว่าคนที่เคยเป็นศัตรูกลายมาเป็นคนที่คุยกันได้ ชอบเรื่องนี้มากก็เพราะอย่างนี้จริงๆ 

    ปล. อาทิตย์นี้ (22-28 พ.ย.) มีช่วง 2 ต่อ/วันทั้งอาทิตย์ ดีใจที่ได้อ่าน 14 ตอน จาก 5 ตอนปกติ ขอบคุณนะคะ 

    100222
    ตอน 147

    ฮืออ ความเศร้าที่สุดอย่างนึงเวลาอ่านนิยายตอนก็คือคิดว่ากำลังจะจบแน่ แล้วก็จบเร็วกว่าที่คิดเนี่ยแหละ กำลังจะกดซื้อ 서바이벌 오디션 : 내 일은 아이돌 ตอนใหม่ที่เพิ่งมาก็เจอคำนี้ มาแบบไม่มีคำว่า complete ได้ไหมคะะะ

    สรุป 주님 ก็ชนะอันดับหนึ่ง เมื่อวานก็คิดเหมือนกัน คิดมาตลอดว่าแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ ขนาดที่รอบสุดท้ายมีแสดง 4 โชว์ มากกว่าที่จะเป็นแค่โชว์กลุ่มอย่างเดียวอย่างคนอื่น แล้วก็จะได้แสดงว่าจาก underdog เก่งขึ้นมาได้อย่างไร ชอบเรื่องมาก พัฒนาการดีมากจริงๆ ไม่ใช่แค่ตัวเอก แต่กับทุกคนเลย

    จริงๆ แทริได้ที่สอง จากที่ได้ที่หนึ่งมาตลอด ชอบคนเขียนที่ให้เป็นแบบนี้ เพราะจะได้แสดงให้เห็นว่าแทริไม่จำเป็นต้องเป็นที่หนึ่งก็มีความสุขได้ และไม่ต้องให้ที่บ้านยอมรับก็ได้ เพราะตัวเองเชื่อมั่นพอ และคนรอบข้างก็รักและเห็นความสามารถของแทริอยู่แล้ว

    150222
    ตอนพิเศษ 3

    ขำมาก ตอนพิเศษขำกว่าตอนหลักอีก ตอนนี้ก่อนจะออกเทป ทุกคนต้องไป outing ต่างจังหวัด กำลังเล่นเกมอย่างทุ่มเกินร้อยเพื่อให้ได้อาหารกับสิ่งอำนวยความสะดวก แต่ความน่าสงสารคือเหมือนจะถูกยึดของเพราะเล่นเกมแพ้ ... และ Andrew ลูกครึ่งอเมริกัน-เกาหลีในทีม ภาษาแย่มาก ถูกยึดฟูกชัวร์ สงสาร

    ก่อนหน้าพยายามให้คนฉลาดที่สุดอยู่คนแรก และพวกจุดอ่อนไม่รู้เกาหลีสองคนอยู่กลาง แต่รอบสองพังเพราะจุนโอ รอบสามก็พังเพราะแอนดรู ซึ่งขำมาก ทุกคนเล่นเกมจริงจังกว่าตอนแข่งแล้วนะ .. อยากรู้มากว่าใครจะทำอาหารได้ ทุกคนดูคุณชายทั้งนั้น จะรอดไหมคะ

    แต่ตลกที่แอนดรูมากระซิบกับจูฮาว่าไม่มีเตียงนอนไม่ได้ ทำไมไม่ไปกระซิบกับแทริแทน? เหมือนจูฮาเป็นแม่/พี่เลี้ยงเด็กไหม อึนวอนไม่มีเตียงก็ตายเหมือนกัน ... แต่แอบรู้สึกว่าคู่อึนวอนกับแชมยวงอยู่เป็นอีกคู่ชอบกล ฉันไม่อยากจับคู่ แต่ทำไมมันมีแนวโน้มสูงก็ไม่รู้

    รอดูพรุ่งนี้ สันนิษฐานว่าความพยายามของคุณพี่มุนซอคไม่เกิดผลชัวร์ การพยายามขนาดไหนก็แพ้แอนดรูที่ภาษาเกาหลีวิบัติมาก .... เอาตัวรอดให้ได้นะคะ ทุกคนนน

    ปล. โอ๊ยย ดรีมทีมเก้าคน ชอบทุกคนเลยยย ดีใจจจจ 


    160222
    ตอนพิเศษ 4
    สรุปว่าคนที่ทำกับข้าวงกๆ ก็คือคุณพี่มุนซอคนะคะ ไม่มีเตาแก๊ซเพราะเล่นเกมแพ้ (เพราะแอนดรู โถ) แต่ว่ามุนซอคกับจุนโออดีตนักกีฬาเทควอนโดสองคนช่วยกันผ่าฟืนมาตั้งเตาไฟ ส่วนยังอินกับจูฮาแม่บ้านมากเพราะนั่งล้างกับข้าว ส่วนแทริพาเด็กๆ ลงไปเก็บผัก สรุปว่ามุนซอคเอาไม้กวาดวิ่งไล่เด็กๆ แล้ว

    มาทำกับข้าวโดยมียังอินเป็นลูกมือ ขำที่แทริมานอนตักจูฮาหนืดๆ แล้วจุนโอมานอนอีกข้างส่วนตอนกินข้าว เด็กๆ ก็ติดจูฮาเหมือนเดิม ไหนจะมีจุนโออีก เหมือนอย่างที่แทริบอกว่าท่านเจ้าของอีฉันเป็น piper .... แต่แทริ แทริก็ถูกตกอีกคนด้วยหรือเปล่า เอาจริง 8 คนที่เหลือก็ถูกจูฮาตกหมดเลยเถอะนะ

    เอาจริงชอบตอนพิเศษมาก อ่านแล้วยิ้มกริ่มมีความสุขเหมือนเมายา ตอนนี้มันดูสบายๆ ให้ทุกคนที่กดดันมาจากการประกวดพัก กับตอนนี้พอมาอยู่ด้วยกันไม่ต้องแข่งขันกันแล้ว ก็เหมือนแต่ละคนเป็นตัวของตัวเองเต็มที่ แล้วก็ปรับตัวอยู่ด้วยกันรู้จักกันเพิ่มขึ้น เหมือนจูนิมฉันได้เปรียบหาพวกเนาะ เด็กๆ เข้าข้างถึงขั้นย้ายโต๊ะมากินข้าวด้วยอีก เป็นที่รักมากๆ คิดถึงตอนวันประกวดรอบสุดท้ายที่ผู้ปกครองเด็กๆ มาดู แล้วแม่จูฮาถูกแม่อึนวอนกับแชมยวงกับมูชินเข้ามาคุยด้วย สมแล้วที่ท่านเจ้าของฉันได้ที่หนึ่ง โฮะโฮะโฮะ ป๊อปตั้งแต่กับแฟนๆ ไปแม้กระทั่งเด็กๆ ในวง

    เหมือนคุณพี่มุนซอคเป็นพ่อในวง แล้วมีจูฮาเป็นแม่ ... ส่วนแทริเหรอคะ ... จืดจางมากช่วงนี้ เหมือนอยู่ในช่วงพักหลังที่กดดันมากมาทั้งชีวิต ตอนนี้กำลังหนืดๆ อืดๆ ไปวันๆ แต่ขำที่พอจูฮาหันไปถามจุนโอที่นอนตักอีกข้างว่ามุนซอคทำอาหารเก่งเหรอ แล้วแทริทำท่าเหมือนให้อยากถามบ้าง? ก็ขี้หึงตลอดศก

    ปล. คนเฟบเปลี่ยนจาก 1169 เป็น 1171 สองคนก็ยังดีนะ นี่ก็ดีใจแล้วฮืออ ทำไมไม่ดังงง ทำไมไม่ดังงง งานบวก growth ดีขนาดนี้ 

    ________________________________________
    ทวิตเตอร์ : @mgk993  #mereadingg

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in