เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#mereadingg กรีดนิยายวาย เกาหลี/จีนmgk993
오메가로 살아가기 피곤하다 // Tired of Living as an Omega [updated 211021]


  • คนเขียน: 난기류
    แนว: ABO, ทะลุมิติ, ตลก, ล้อเลียน, เพี้ยน
    ความสัมพันธ์: ?? X โอเมก้า (หลงเข้ามาอยู่ในนิยายที่พี่สาวอ่าน)
    จำนวนตอน: 62 (ยังไม่จบ)

    ตอนเห็น teaser ตอนแรกเหมือนว่าจะเป็นพล็อตเรื่องแบบเดิมที่หลงเข้ามาเป็นโอเมก้าในนิยาย ก็เลยจะหนีเหล่าพระเอกทั้งหลายไป แต่ว่า ... พอเห็นปกแล้วก็ชอบความหลุดโลก จนอ่านซื้ออ่านรัววันเดียว

    ตัวเอกหลุดเข้ามาอยู่ในนิยายวายที่พี่สาวตัวเองเล่าให้ฟัง กลายเป็น Sung Chanyoung โอเมก้าบทตัวอิจฉาลูกนักธุรกิจใหญ่ ที่อิจฉาและคอยกลั่นแกล้ง Seo Eunsoo โอเมก้าตัวเอกในเรื่องที่ได้รับความรักและความสนใจจากเหล่าพระเอก 4 คนที่รุมล้อม

    และดังนั้น ทางเลือกตัวเองตอนนี้ก็คือ เลิกทำร้ายตัวเอก เลิกไล่ตามเหล่าพระเอก และหนีไปใช้ชีวิตเงียบๆ คนเดียวแทน

    .
    .

    ถ้ามาแค่นี้พล็อตก็จะไม่มีอะไรแปลกใหญ่ แต่ว่าที่ขำมาก ก็คือว่า ทางออกของ Chanyoung คนปัจจุบันก็คือ หนีไปทำฟาร์ม!!! โอ๊ยย คือแค่คิดก็หัวเราะออกมาได้แล้ว เพราะว่าเจ้าตัวคิดว่าควรหนีตัดขาดจากทุกคน รวมไปถึงครอบครัวที่ไม่ได้เคยได้รับความรักมาเลย และเหตุผลที่เลือกหนีไปทำไร่ก็คือว่าในโลกจริงที่บ้านเป็นครอบครัวเกษตรกร พ่อแม่เลี้ยงเหล่าพี่สาวพี่ชาย 6 คนมาช่วยทำไร่ แต่ว่าตัวเอกที่เป็นน้องเล็กสุดร่างกายป่วยกระเสาะกระแสะ อ่อนแออยู่บนเตียงในโรงพยาบาลอย่างเดียวดายก็เลยทั้งเก็บกด ทั้งอยากเชื่อมถึงครอบครัวผ่านการทำสวนทำไร่ไป

    ดังนั้นก็เลย เอาหิ้วกระเช้าดอกไม้ราคาแพงที่สุดในร้าน เช็คปลอบใจ และบันทึกข้อตกลงว่าจะไม่มาปรากฎตัวต่อหน้าตัวเอกไปขอโทษ Eunsoo ก่อนจะที่นัด Baek Dojun คู่หมั้นหนึ่งในกลุ่มพระเอกที่ชอบตัวเอกมากินข้าวกลางวันด้วยเพื่อถอนหมั้น และส่งข้อความไปขอโทษพระเอกที่เหลือพร้อมกับบล็อกโทรศัพท์และตัดขาดการติดต่อจากทุกคน

    เรื่องควรจะจบเงียบๆ แยกย้ายไปทางใครทางมัน แต่เหล่าพระเอกต่างแปลกใจ และไม่เชื่อในพฤติกรรมคาดเดาไม่ได้ของ Chanyoung ถึงขนาดคิดว่าน่าจะเป็นแผนการณ์ร้ายแบบใหม่ แต่ว่าเกร็งรอจนแล้วจนเล่าก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น และ Chanyoung ก็หายไปจากชีวิตของทุกคน ....... ท่ามกลางความคาใจของเหล่าพระเอก โดยเฉพาะคู่หมั้นเก่าที่กินไม่ได้นอนไม่หลับ พยายามหาเหตุผลให้ได้

    แต่ก่อนที่จะหนีไปทำฟาร์ม ตัว Chanyoung ไปกินข้าวกับปู่ตัวเอง และด้วยความที่เป็นครอบครัวรวยให้แค่เงิน ไม่ได้ให้ความรัก ปู่ที่คิดจะคืนดีกับหลานชายสุดที่รักก็จัดอาหารอลังการเต็มโต๊ะ รวมไปถึงกุ้งล็อบสเตอร์ใหญ่ที่ใช้มือเปล่าแกะเนื้อให้หลานด้วย ... ซึ่ง Chanyoung ที่มาตามนัดก็เข้าใจว่าปู่ตัวเองนัดมาเพราะอยากจะตักเตือน และการฉีกเปลือกกุ้งล็อบสเตอร์ด้วยมือเปล่าก็คือการข่มขู่กันเป็นนัย

    ซ้ำร้ายยย ร่างกายของ Chanyoung ก็แพ้อาหารทะเล และดังนั้น ตัว Chanyoung ก็หายใจไม่ออก วูบไปโผล่อีกทีที่โรงพยาบาล ความพีคเกิดขึ้นเพราะตัว Chanyoung ที่ไม่เข้าใจความรักของปู่ที่เพิ่งเข้าใจจิตใจหลานชายตัวเอง ตีความไปใหญ่โตว่าปู่ที่เป็นอัลฟ่าเลือดเย็นและท่านประธานใหญ่จงใจให้ตัวเองกินกุ้งเพื่อสั่งสอนตัวเอง เข้าข่ายหน้ายิ้มแต่เอามือแทงตามประสานักธุรกิจ

    ยิ่งทำให้คิดหนีไปไกลกว่าเดิมมม!!

    และพอหนีไปจริง ก็ชิ่งทิ้งทุกอย่างไม่ติดต่อใครแม้กระทั่งปู่ ซึ่งตอนนี้ฝังใจไปหนักกว่าเดิมแล้วว่าที่หลานชายตัวเองเปลี่ยนแปลงหน้ามือหลังมือก็เพราะว่าป่วยหนักกำลังจะตาย เนื่องจากคุณปู่เผลอเปิดละครหลังข่าวและพอเจอพล็อตนี้ก็เอามาโยงกับหลานตัวเองสนิทใจ เลยร้อนใจโทรไปหาคู่หมั้นเก่าเผื่อจะรู้ข่าวคราวของ Chanyoung เพิ่ม

    และ Dojun คู่หมั้นเก่าที่แปลกใจกับการเปลี่ยนแปลงและหายไปของ Chanyoung ก็เข้าใจผิดไปอีกคนว่า Chanyoung ป่วยใกล้จะตาย พอบอกให้เหล่ากลุ่มพระเอกที่มาเป็นพันธมิตรกันเพื่อปกป้อง Eunsoo จากเงื้อมมือชั่วร้ายของ Chanyoung ทุกคนที่คาใจเรื่องการหายไปก็ช่วยกันสะกดจิตหมู่ ความเชื่อผิดลามกันใหญ่รอบวงว่า “ตัวร้ายหายไปตาย” และการแข่งกันหา Chanyoung ก็เริ่มขึ้น!

    ซึ่งระหว่างนี้ Chanyoung ที่อยู่ดีกินดีกับชีวิตในฟาร์ม มีความสุขกับการปลูกผักปลูกหญ้าและกินผลิตผลจากฟาร์มตัวเอง กระฉับกระเฉงด้วยร่างใหม่ที่แข็งแรงกว่าเดิมก็ไม่ได้รู้เลยว่าคนข้างนอกระดมกันตามล่าหาตัวเองถึงขั้นออกป้ายค่าหัวแล้ว!!

    เอาจริงมันขำมาก มากเพราะความมโนไปไกลและเข้าใจผิดของทุกคน ตัว Chanyoung ที่ควรจะอยู่เงียบๆ ช่วยลูกหมาที่ตกลงมาจากรถบรรทุกและพาลูกหมาไปรักษาที่โรงพยาบาลก็เลยทำให้คนที่เห็นป้ายประกาศตามหาตัวเจอ แล้วจัดการคาบข่าวไปบอกหนึ่งในบรรดาเหล่าพระเอกแล้ว

    และปู่ที่ดิ้นรนตามล่าหาหลานชายจนได้เบอร์โทรใหม่ Chanyoung ก็พยายามโทรมาเตือน Chanyoung ว่าถูกเหล่าพระเอกตามหาตัวอยู่นะ ด้วยความกลัว และไม่รู้จะทำอย่างไร พอปรึกษาเลขา (ที่อย่างน้อยก็เป็นคนที่ตัวเองเชื่อใจที่สุดเวลานี้) ก็ได้คำตอบว่าให้ไปจ้าง Eunsoo มาอยู่ด้วย เพราะว่าถ้าเจอหน้าโอเมก้าสุดที่รัก พวกพระเอกก็น่าจะสนใจ Eunsoo ที่ตัวเองตามจีบอยู่ และปล่อย Chanyoung ไว้ตามลำพังต่อไป

    ซึ่งก็โชคดีว่า Eunsoo รับปากพอดี แต่พอมาถึง พอพาเข้าห้องเรียบร้อย ก็กลับตาลปัตรเพราะค้นพบความจริงว่า Eunsoo โอเมก้าที่เหมือนดอกแดฟโฟดิลแสนสะอาด สูงส่งของพระเอกทั้งสี่กลายเป็นอัลฟ่าไปแล้ววว!!!

    เอาล่ะค่ะ เมื่อมาถึงตอนนี้ เหล่าคนที่กรีดร้องขัดใจพวกพระเอกที่ดูไม่มีวุฒิภาวะพอก็เริ่มทยอยซื้อหุ้นใหม่กันแล้ว ไม่ลงเรือ Eunsoo แล้วจะให้ลงเรือใครที่ไหน?? ตัว Chanyoung ที่ใช้ชีวิตทำไร่เรื่อยๆ ไปพร้อมกับ Eunsoo ที่ได้รับเงินค่าจ้างและสวัสดิการดีมากจนเหมือนมาพักผ่อนมากกว่ามาทำงานก็กำลังเข้ากันได้ดี

    แล้วพวกพระเอกก็ตามมาถึงพอดี .... ด้วยความกลัวมาก ตัว Chanyoung ก็มือนึงถือคราด อีกมือถือไม้กวาดเตรียมสู้กับอัลฟ่าสี่ตัว เอ๊ย คน แต่กลายเป็นว่า ด้วยความที่ Joo Taegang พระเอกตัวปากเสียเริ่มต้นถาม Chanyoung ไปว่าหนีมาเพื่อมาใช้ชีวิตแบบนี้เนี่ยนะ?? ซึ่งจริงๆ ความหมายในคำถามของ Taegang ก็คือว่าถ้าป่วย ทำไมมาทำฟาร์ม ไม่ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล เป็นคำถามแบบที่ตัวเองเข้าใจคนเดียว และส่งไปไม่ถึงคนฟัง ... Chanyoung เลยโกรธจัดจนเลิกกลัวแล้วไล่เหวี่ยงอัลฟ่า 5 คน (รวม Eunsoo ที่อยู่ข้างๆ ด้วย) จนไม่มีใครกล้าพูดอะไร กลืนน้ำลายเงียบๆ แล้วทำตาปริบๆ กันไปหมด พร้อมลูกหมาที่ช่วยนายตัวเองเห่าขู่

    แต่ว่าแปลกที่ถึงแม้ Eunsoo จะอยู่ข้างๆ ก็ไม่มีใครสนใจ Eunsoo เลย มองไม่เห็นจนกระทั่ง Chanyoung ออกปากไล่ทุกคนออกไปด้วยซ้ำ

    และก็กลายเป็น Eunsoo นั่นเองที่บอกเหล่าพระเอกสี่คนว่าเอาจริงก็ไม่มีใครชอบตัว Eunsoo หรอกนะ ทุกคนสนใจChanyoung แบบไม่รู้ตัวมาตลอดต่างหาก

    คราวนี้แทนที่จะไล่อัลฟ่าสี่คน หรือรวม Eunsoo เป็นห้าคนออกไปได้ แล้วทำฟาร์มมีความสุขต่อไป เมื่อจบเหตุแล้วก็กลายเป็นทุกคนไม่ยอมไปไหน จะขออยู่กับ Chanyoung ที่ฟาร์มด้วย กลายเป็นเผลอเลี้ยงข้าวฝูงอัลฟ่าที่หิวโซไปมื้อนึงก็ต้องเลี้ยงกันตลอดไป

    ผลที่ตามเลยทำให้ Chanyoung คิดแผน (ที่ตัวเองคิดว่า) ชั่วร้ายให้ทุกคนช่วยกันทำไร่จะได้ถอดใจแล้วหนีกลับไปเสีย

    แต่เอาจริง อยากจะบอกว่า พลิกมุมไหนก็ไม่เห็นความชั่วร้าย Chanyoung เลย เวอร์ชั่นใหม่ที่มีน้องเด๋อมาสิงใสซื่อและเรียบง่ายมาก ถ้าจะพูดกันก็คือว่า ในบรรดา 6 คนที่อยู่ด้วยกันตอนนี้ ตัว Chanyoung ใสซื่อและไร้เดียงสาที่สุดแล้ว เพราะเมื่อ Eunsoo กลายมาเป็นอัลฟ่า ความเปราะบางที่มีหายไปหมด ไม่ต้องแกล้งทำอ่อนแอ บอบบางแล้วก็แสดงนิสัยจริงๆ ออกมาที่เหมือนจะบิดหน่อยๆ ด้วยซ้ำ ซึ่งอย่างน้อยก็ต่อกรปะทะอัลฟ่าอีกสี่ได้โดยที่ไม่เสียเปรียบสักนิด .... ไม่นับรวมที่ว่าจริงๆ Chanyoung ปิดบังความจริงที่ว่าตัวเองเป็นโอเมก้าเอาไว้ และทั้งโลกก็เข้าใจไปว่าตัว Chanyoung เป็นเบต้าด้วย ช่างเหมือนการเอาลูกแกะลูกกวางไปอยู่ท่ามกลางหมู่เสือหมู่สิงโตมาก

    แล้วตอนนี้ความวุ่นวายก็ยิ่งเพิ่มขึ้นเมื่อคุณปู่ที่รับหลานตัดสินใจมาหาหลานรักที่ฟาร์มด้วย .... และด้วยความที่คิดว่าหลานป่วยก็หอบทั้งเขากวาง ทั้งโสม ทั้งเห็ดหลินจือมาบำรุง จน Chanyoung แอบคิดว่าหรือตัวเองหลุดเข้ามาในนิยายกำลังภายใน

    ล่าสุด Chanyoung รู้แล้วว่าทุกคนเข้าใจผิดเรื่องอะไร แต่ก็กลายเป็นว่าน้อยใจที่ทุกคนสนใจตัวเองว่าคิดว่ากำลังจะตาย มากกว่าจะสนใจกันจริง ปิดประตูหนีเข้าห้องไปแล้ว แล้วพอหายไปนานเข้า ไม่มีเสียงอะไรในห้อง คุณปู่ที่เป็นห่วงหลานรักก็พังประตูเข้าไปหาแล้ว .... เอ่อ แรงเยอะมากปู่

    สรุปผู้สมัครเป็นพระเอก มีสองคนที่มีแนวโน้มมากสุด ด้วยความที่มีชื่ออยู่ในบทแนะนำ ก็คือ Eunsoo โอเมก้าใสสะอาดที่ตอนนี้เหมือนจะกลายเป็นอัลฟ่าสู้โลก และ Dojun คู่หมั้นเก่าที่ตอนนี้รู้สึกว่าไม่เคยรู้จักคู่หมั้นตัวเองเลย (แน่ละ ก็คนละคนกันแล้วนี่) แต่คือเชียร์คนแรกนะคะ ขอย้ำจุดยืนเดิมไปเรื่อยๆ

    ปล. ขำปกมาก หน้าตาเก็บแอปเปิ้ลคือมุ่งมั่นจริงจังสุด ๆ ถูกตกก็เพราะปกเนี่ยนี่แหละ และที่กระจายอยู่ในฟาร์มคือเหล่าพระเอกที่ถูกเกณฑ์มาใช้แรงงานด้วยกัน แถมยังมีลูกหมามาช่วยเห่าไล่

    ปล. สอง ไม่รู้ทำไมอ่านเรื่องนี้แล้วคิดถึง The Villains All Fell in Love with Me After Rebirth สงสัยเป็นเพราะความมโนหมู่เข้าใจทุกอย่างผิดทั้งแต่ต้นจนจบของเหล่าผู้สมัครเป็นพระเอก แถมยังพลิกเอาตัวเอกที่ควรจะเป็นในเรื่องมาเป็นพระเอกอีกต่างหาก ... แม้ว่าเรื่องนี้จะยังไม่รู้ชัดว่าใครเป็นพระเอกก็เถอะ

    แต่ว่า ถ้าขนาดนี้แล้ว พระเอกก็เหมือนจะเป็น Eunsoo แล้วล่ะ ศักยภาพสูงมากกกก เพราะทำร้ายตัวเอกเดิมน้อยสุด (โดยเฉพาะเป็นฝ่ายถูกกระทำแทน) และเหมือนจะมีวุฒิภาวะสูงสุดด้วยนะ แต่ก็ต้องดูกันต่อไป 

    081021
    ตอน 64
    ขำที่ Chanyoung ถูกเหล่าฝูงพระเอกจ้องกดดันให้นอนพัก+รักษาตัวในโรงพยาบาล ระดับความตึงเครียดที่ถูกจ้อง ทำให้เผลอคิดไปว่ากาเซลที่ถูกฝูงสิงโตล่าจะรู้สึกถึงความกลัวแบบนี้ใช่ไหม แต่ว่าช่วง 2-3 นี้บท Dojun เยอะมาก แซง Eunsoo ไปเยอะมาก ฉันจะต้องซื้อหุ้นผสมเหรอคะะะะะ??? 

    211021
    ตอน 77
    ความจริงจากใจคือห่วง Chanyoung สุด ไม่ได้รู้เล๊ยว่าคนรอบตัวเองคิดอย่างไร อย่างพอ Eunsoo บอกว่าอย่าไล่ ไปอยากอยู่ที่นี่ อยากทำฟาร์มกับ Chanyoung ต่อ จริงๆ คนเราควรโฟกัสที่ว่าอยู่ด้วยกันใช่ไหม แต่น้องเด๋อ Chanyoung ก็คิดไปว่า อ๋อ Eunsoo เพิ่งเจอความชอบตัวเอง อยากทำฟาร์มสินะ 

    แล้วพออัลฟ่าอีกคนมาแย้งว่าไม่ควรพูดแบบนี้ เดี๋ยว Eunsoo ทำให้ Chanyoung เข้าใจผิด Chanyoung ก็งงว่าเข้าใจผิดอะไร สองคนทะเลาะกันทำไม ..... แต่คือ Eunsoo ก็เป็นหมาป่าห่มหนังลูกแกะเหมือนกัน เพราะบอกว่าเข้าใจผิดสิดี 

    สรุปน้องเด๋อฉันไม่เข้าใจอะไรเลยยยย งงว่าทำไมอัลฟ่าห้าคนชอบเป็นทาสกสิกรรมทำงานในฟาร์มเหรออ 

    ________________________________________
    ทวิตเตอร์ : @mgk993  #mereadingg

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in