เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#mereadingg กรีดนิยายวาย เกาหลี/จีนmgk993
复活后我开了猫咖 // After the Resurrection, I Opened a Cat Cafe
  • **มีสปอยล์ และเรื่องนี้เน้นแมวไปเรื่อยๆ ค่า

    **เขียนไว้กรีดเองด้วย 



    คนเขียน: 鱼之水
    แนว: แมว, เลี้ยงแมว, เหนือธรรมชาติ, ปีศาจ
    ความสัมพันธ์: เจ้าหน้าที่หน่วยพิเศษ (ดูแลอมนุษย์) x เจ้าของคาเฟ่แมว

    จำนวนตอน: 99 (รวมตอนพิเศษ 7 ตอน)


    คนเขียน Live Broadcasting Raising Dragons in the Interstellar แล้วก็อารมณ์เดียวกันเลย เปลี่ยนจากลูกมังกรมาเป็นแมว (แต่เขียนเรื่องนี้ก่อน) เรื่องโน้นขายความน่ารักฉลาดรู้ความของเด็กๆ ลูกมังกร ส่วนเรื่องนี้ เห็นชื่อเรื่องก็รู้ว่าหลอกพวกบ้าแมวววค่า

    แปลชื่อเรื่องตามตัวก็ได้เป็น “คืนชีพมาเปิดคาเฟ่แมว” เรื่องก็เป็นตามนั้นจริงๆ ก็คือ Pei Shiyi ที่เพิ่งฟื้นคืนชีพหลังจากหลับไหลมาเป็นร้อยปี เจอ Feng Huang ภูติอีกตัวกำลังฆ่าตัวตายหน้าหลุมศพตัวเองเพราะว่าล้มละลายก็เลยรีบช่วยไว้ โดยเอาทรัพย์สินตัวเองในหลุมศพให้อีกฝ่ายไป และดังนั้น รู้ตัวอีกทีก็คือว่าซื้อกิจการคาเฟ่แมวที่กำลังจะเจ๊งของฝ่ายโน้นมาแล้ว!

    และดังนั้น ด้วยความที่ฟื้นคืนชีพมาแล้วไม่มีเงิน ก็เลยต้องสานกิจการคาเฟ่แมวนี้ต่อไป และจริงๆ ก็คือ แมวในร้านเป็นปีศาจแมวจ๊ะ ซึ่งในคาเฟ่แมวก็มีแมวอยู่ 3 ตัว มี Egg Yolk แมวใหญ่ (อ้วน) สีส้มที่เป็นผู้จัดการร้าน และลูกแมวฝาแฝดทอร์ทอยส์เชลอีก 2 ตัว ดูจะไม่พอจะเปิดร้านได้ เงินจะซื้อหรือจ้างแมวใหม่ก็ไม่มี ... แมวส้มก็เลยเสนอให้ไปกู้เงินที่แผนกดูแลช่วยเหลืออมนุษย์สำหรับพวกปีศาจที่อยากริเริ่มกิจการตัวเองในโลกมนุษย์ ซึ่งแน่นอนว่าโครงการขอเงินก็ผ่านฉลุย แถมยังได้ปีศาจแมวที่ถูกกักอยู่ที่หน่วยมาทำงานที่ร้านได้อีกหนึ่งตัว และที่สำคัญก็ได้ Bo Jin คุณพี่พระเอกมาด้วย .... ในแง่ที่พี่พระเอกเป็นหัวหน้าหน่วยควบคุมอมนุษย์ที่ต้องมาจับตาดูตัวเอกในฐานะอมนุษย์ระหว่างช่วงเปิดร้านใหม่ 3 เดือน ซึ่งต้องอัญเชิญหัวหน้าหน่วยมาดูเองก็เพราะบอสใหญ่ร้านแมวเป็นนกฟีนิกซ์ตัวสุดท้ายนั่นเอง ระดับอันตรายแบบนี้ ถ้าไม่ให้หัวหน้าที่เป็นมังกรมาคุม ใครจะรับไหว และด้วยความที่เริ่มต้นกันมาก็ทะเลาะกันตั้งแต่อยู่ในหน่วยแล้ว สองคนนี้ก็เลยเข้ารูทตบตีทะเลาะเบาะแว้งกันรายชั่วโมง 

    บวกกับ Copper Coin แมวลายเสือดาวเก็บตกจากหน่วยงาน ก็มีแมว 4 ตัว แล้วก็ Yun Chao แมวขาวขนฟู เพื่อนของแมวส้มที่รู้ข่าวมาทำงานด้วย ซึ่งก็มาพร้อมกับ Fondant ลูกแมวขาวขนยาวเหมือนกันที่คุณนาย Yun Chao เก็บได้ระหว่างทาง .... ตอนนี้มีแมว 6 ตัวแล้วก็พร้อมเปิดร้านได้พอดี และหลังจากนั้น หน่วยควบคุมอมนุษย์หรือที่จะเรียกย่อเพราะขี้เกียจว่า คคอม. ก็ขอให้ช่วยดู Sponge Cake ลูกแมวลายเสือให้อีกตัว กลายเป็นแมว 7 ตัว

    ซึ่งด้วยความเนี๊ยบกริบของ Shiyi ร้านจะมาโง่ๆ งงๆ ก็กระไรอยู่ ก็เลยอัญเชิญนักตกแต่งภายในมาเนรมิตให้เป็นธีมเทพนิยายบวกเปิดโล่ง ระหว่างนี้พี่ Shiyi ก็แปะป้ายหน้าร้านว่า “รับสมัครแมวมาทำงานด้วยที่ร้าน ต้องนิสัยเป็นมิตร อ่อนโยน ค่าแรงตามตกลง” เพราะเน้นให้ภูติแมวทั้งหลายมาอ่าน แต่คนทั่วไปก็นึกว่าเป็นวิธีโฆษณาของเจ้าของร้าน ถ่ายรูปแล้วแชร์ขำสร้างกระแสก่อนเปิดร้านกันไป 

    ช่วงก่อนเปิดร้าน บอสร้านอย่าง Shiyi ก็ต้องไปแจกใบปลิวเรียกคน และด้วยความที่ Bo Jin มาที่ร้านทุกวันก็เลยลากอีกฝ่ายไปช่วยแจกใบปลิวด้วย ด้วยความหน้าตาดีมีไว้ขายของสองหนุ่ม ก็เกิดกระแสกันต่อไป ดังนั้นพอถึงวันจริง ทั้งร้านที่ตกแต่งดูดี และเจ้าของร้านหล่อก็ลากคนเข้าร้านได้ 

    แล้วพอเข้ามาในร้านนะเหรอ? ไม่ว่าจะมาเพราะอะไร ทุกคนก็ถูกแมวตกไป เพราะเหล่าแมวช่วยกันทำงานขยันขันแข็ง พยายามทำทุกอย่างเพื่อหาเงินเข้าร้าน พอ“พนักงานในร้าน” เป็นปีศาจแมวทำให้มีความรู้ประสามากกว่าแมวจริงๆ เยอะ นานๆ เข้าความฉลาดเกินร้อยน่ารัก และมีเอกลักษณ์จ๋าสุดโต่งของแมวแต่ละตัวก็เรียกลูกค้ามาเพิ่มเรื่อยๆ กลายเป็นคาเฟ่ศักดิ์สิทธิ์แหล่งแสวงบุญที่เหล่าคนบ้าแมวต้องมาสักครั้งในชีวิต โดยเฉพาะเมื่อ Zhou Yan หนุ่มน้อยลูกจ้างพาร์ตไทม์เริ่มต้นถ่ายวิดีโอ Copper Coin ลงเนท กระแสร้านก็ยิ่งดัง กลายเป็นลูปวีดีโอคาเฟ่แมวลงเนท — คนแห่มา — ออกทีวี ออกรายการ — คนแห่มา—วีดีโอคาเฟ่แมวลงเนท — คนแห่มา วนแบบนี้ไปทั้งเรื่อง ถึงขั้นที่ Shiyi ซื้อกล้องและกล้องวีดีโอเข้าร้าน และให้ Zhou Yan กลายเป็นพนักงานฝ่ายประชาสัมพันธ์พิเศษของร้านเพิ่มกันไป

    พอลูกค้ามามากๆ จำนวนแมวไม่สัมพันธ์กับจำนวนลูกค้า กำลังกลุ้มใจอยู่ ก็ต้องไปช่วย คคอม.จัดการกับพวกลับลอบค้าหมาแมวพอดี ก็ได้ลูกแมวจากพวกผู้ร้ายมาพอดี 12 ตัวครบโหลไม่พอ ... มี Miss Peonia แมวนอร์วีเจียน ฟอเรสต์ ผู้ประสานงานหน่วยที่กำลังบาดเจ็บและห่วงลูกแมวจนมาขออยู่ด้วย และก็ได้ Yinzhou แมวหนุ่มที่ คคอม. ช่วยมาได้อีกตัว 21 ตัวแล้ว ก็ได้เวลาเปิดร้านชั้นสองเพิ่มล่ะ!

    สารภาพว่าชอบ Yinzhou ที่สุด เป็นแมวหิมะขี้อายที่ทำท่าดุร้ายปกปิดตัวเอง แต่พอมาอยู่กับ Shiyi ก็กลายเป็นแมวขี้อ้อนและชอบกอด Shiyi มาก ด้วยความที่เป็นแมวป่าก็เลยชอบกระโดดปีนป่ายซึ่งร้านชั้นสองก็มีที่ปีนแมวใหญ่ยักษ์ด้านนึงกินพื้นที่จรดเพดานเป็นของ Yinzhou ไป และช่วงหน้าหนาว Yinzhou ก็จะไปกระโดดเล่นหิมะนอกร้านอย่างมีความสุข 

    งาน 鱼之水 ก็คือละมุนเป็นเอกลักษณ์มาก อาจดูเนือยๆ ไปช้าๆ แต่ถ้าอ่านเอา heal คือมาเต็มที่มากกกก (อารมณ์เดียวกับงาน 酒矣 คนเขียน “เมื่อตัวร้ายตกหลุมรัก” และ “ผมไม่ใช่มนุษย์แล้วครับ” แต่ว่าจะเนิบๆ นิ่งๆ กว่า และก็ไม่มีช่วงกระชากบาดเท่า)  จริงๆ แล้ว เรื่องไม่มีอะไรมาก ขายแมวให้คนบ้าแมวล้วนๆ และก็ขายความน่ารักและละมุนด้วย เพราะพอไปเรื่อยๆ Shiyi กับเหล่าแมวอยู่ด้วยกันไป ไม่ใช่การหาพนักงานแมวมาทำงานแล้ว แต่เป็นพวกโอ๋แมวเลี้ยงแมวต่างหาก เพราะเหล่าแมวรู้ว่า Shiyi เก่งกล้าสามารถและยังถือข้างพวกแมวที่สุด มีอะไรพวกแมวก็วิ่งมาฟ้อง มาบอก โดยจะมีประโยคเกริ่นนำว่า “เจ้านาย ...” และก็จะเมี้ยวๆ มี้ๆ ไปเรื่อยๆ ซึ่งเพราะคนอื่นฟังไม่ออก เจ้าตัวเลยเหมือนเป็นคนที่ชอบพูดคนเดียวให้แมวฟัง แมวเมี้ยวมา พระเอกก็พูดตอบกลับจริงจังไป ส่วน Shiyi เอง มีอะไรก็ถามความเห็นแมวก่อนเสมอ ถึงขั้นที่พนักงานร้านชินแล้วที่เจ้านายชอบพูดกับแมว 

     ซึ่งก็ไม่ใช่พูดกันเฉยๆ นิ่งๆ ด้วย เพราะเวลาแมววิ่งมาหา ก็คือจะกอดขา Shiyi บ้าง ตะกุยตัว Shiyi บ้าง และ Shiyi ก็จะอุ้มแมวมาจูบหน้า จูบหู แตะอุ้งเท้า คนกับแมวสวีทกันมาก แล้วคือเรียกแมว ที่รัก เจ้าหญิง เบบี้ ผู้จัดการร้าน (แล้วแต่ตัว) พร้อมคำพูดโอ๋สปอยล์แมวร้อยแปด ถึงขั้นที่มีคลิปหนึ่งที่ร้านทำออกมาหลังสินค้าเสื้อและผ้าพันคอรูปแมวในร้านถูกเลียนแบบ คลิปก็เป็นรูปแมวแต่ละตัว แล้วก็อวดความสวย ความฉลาด ความเก่งแต่ละตัว ก่อนจะมีรูปของเลียนแบบ แล้วบอกว่าของอย่างนี้จะไปดีงามเหมือนแมวในร้านได้อย่างไร ถ่ายทอดความงามของแมวมาได้บ้างไหม อวยแมว ด่าของสลับกันไปเรื่อยๆ จนลูกค้าประจำจับกลุ่มมาคอมเมนต์ว่าความอวยแมวแบบนี้ไม่มีทาง Zhou Yan ทำ ต้องเป็นบอสร้านเท่านั้น

    ถึงขั้นช่วงหลังโอ๋กันมาก ติดกันมากจนแมว 21 ตัวมานอนบนเตียงด้วย ปฏิเสธอะไรแมวไม่ได้เลย อยู่มาวันเผลอไปจูบราตรีสวัสดิ์ Sponge Cake ที่ขอให้จูบก่อนนอนเข้า รู้ตัวอีกที สายตาแป๋วรอคอยอีก 20 คู่ก็จ้องจนต้องจูบราตรีสวัสดิ์กันให้ครบทุกตัวแล้ว หรืออีกครั้ง Copper Coin ทำกะละมังอาบน้ำคว่ำจนแมวทุกตัวเปียกไปหมด พอ Fondant มาเมี้ยวว่า หัวเปียกไม่สบายตัวเลย หนาว ขนไม่แห้ง อยากให้พรุ่งนี้มีแดดจัง คุณพี่ Shiyi ก็แปลงเป็นนกฟินิกซ์ กลายเป็นฮีตเตอร์ให้แมว แผ่ความร้อนเพื่อให้ขนแมวทุกตัวแห้งหลับฝันดี แต่เพราะว่าแมวติดใจมาก วันต่อมาทุกตัวช่วยกันขอร้องอ้อนวอน บอสใหญ่ก็เลยต้องเป็นนกอยู่ในร้านทั้งวันเพราะปฎิเสธไม่ได้ และแมวๆ ก็มาซุกนกอยู่ด้วยกัน และที่ขำมากก็คือลูกค้าตื่นเต้นกับนกสวยอลังการในร้าน และกรี๊ดกร๊าดว่าเหล่าแมวติดนก กลายเป็นจุดขายไปอีก 

    หลังจากนั้นมีคนมาติดต่อให้เหล่าแมวไปเล่นเอ็มวี และแมวทุกตัวก็เล่นอินมาก นักร้องนำปลื้มที่แมวชอบ แต่จริงๆ แล้วคือเพราะทุกตัวคิดในใจว่าให้มองว่านี่คือหน้าบอสเจ้าของคาเฟ่ อินเนอร์อบอุ่นเรารักกันก็จะมาเอง

    กับชอบความรักที่ Shiyi มีต่อเหล่าแมวมาก เพราะนอกจากว่าจะทำคาเฟ่แมวแล้ว เจ้าตัวก็คิดต่อยอดทำโรงแรมแมวเพื่อดูแลแมวระหว่างเจ้าของไม่อยู่ เพื่อจะเอาไปเงินไปทำสถานสงเคราะห์แมว ทั้งแมวจรจัดที่ไม่มีที่อยู่ และปีศาจแมวที่ไม่มีที่ไปอีก ทุ่มเทเป็นที่หนึ่งจริงๆ

    ความรักกับ Bo Jin มีอยู่น้อยมาก เพราะช่วงแรกจะเป็นการลับฝีปากกันไปเรื่อยๆ เป็นส่วนใหญ่ เหมือนช่วยกันทำงานในร้าน แต่ก็ขอทะเลาะสักหน่อย Bo Jin เป็นมังกรน้ำแข็งหน้านิ่งแต่ก็มีมุมซึนๆ งงๆ ไม่รู้ตัว เช่นตอนเห็น Shiyi วาดแมวและนกในบอร์ดแนะนำร้านก็โวยวายให้วาดตัวเองเข้าไปในบอร์ดด้วย เพราะว่าตัวเองก็มีส่วนร่วมในร้านตั้งแต่แจกใบปลิว ซื้ออาหารแมว ฯลฯ พอนกไม่วาดก็แอบหยิบปากกามาจะเติมเอง ถึงขั้นทะเลาะแย่งปากกากัน จนปากกาหักหมึกเลอะเปื้อนพรม ... ทำให้ Shiyi ปรอทแตกทันที ทั้งโรครักสะอาดกำเริบ ยิ่งบวกกับความที่ไม่เคยที่ใครเข้ามาถึงเนื้อถึงตัวมาก่อน จนจะออกปากไล่ Bo Jin ออกจากร้าน พี่หัวหน้าหน่วยเราก็รีบพูดว่าเป็นครอบครัวของพนักงานนะ ..... เพราะว่า Sponge Cake ทำงานในร้าน และแมวของหน่วยก็คือแมวในครอบครัว

    แต่ Bo Jin ก็มีหน้าที่สำคัญมากกกในร้าน เพราะว่าเป็นคนทำอาหารเย็นเลี้ยงแมว ด้วยความที่ได้ซัพพลายเออร์เป็นปีศาจกระต่ายปลูกผักเลี้ยงสัตว์ออร่าเยอะพิเศษ อาหารที่ทำก็หรูหราน่ากินไปด้วย ถึงขึ้นที่ตอนทำคลิปอาหารเย็นแมว เหล่าคนดูก็กรีดร้องว่าทำไมแมวกินดีกว่าตัวเอง มีทั้งเนื้อเซอร์ลอยด์ ทั้งอกไก่

    จนช่วงหลังพี่มังกรเริ่มหลงเสน่ห์นกฟีนิกซ์ไปทีละนิด ก็จะเริ่มหยอดโน่น แตะนี่ แล้วด้วยความที่  Shiyi เป็นคุณชายจ๋า ไข่ในหิน นกในหินไม่ได้รู้เรื่องความรักความสัมพันธ์ใดๆ เล๊ยย ก็เลยไม่เข้าใจการจีบของ Bo Jin สักที ซึ่งก็อาจเพราะการจีบมึนๆ อย่างเอาของเล่นแมวมาแกว่งหน้า Shiyi ให้เล่นก็มีส่วน กว่าจะเข้าใจ ก็เหมือนเป็นเพื่อนเป็นคนรู้ตัวมีอะไรก็คุยปรึกษากันมากกว่า ถึงขั้นที่ Bo Jin บ่นว่าใจดีเฉพาะกับแมว และก็เป็นหยอกแกล้งกันไปเรื่อยๆ  ..... แต่พี่มังกรก็มีอารมณ์ซึ้งทุ่มเทเหมือนกัน เพราะ Shiyi ธาตุในตัวไม่ปกติ ก็จะมีอุณหภูมิร่างกายสูง ถึงขั้นที่ต้องกินน้ำแข็งหน้าหนาว และไม่เคยต้องใส่เสื้อหนาวใดๆ พอรู้เรื่องสภาพร่างกาย Shiyi ชัด เจ้าตัวก็เอาเกล็ดที่ปกป้องหัวใจตัวเองให้  Shiyi ไป เพราะว่ามังกรจะมีฤทธิ์เป็นธาตุเย็นที่ช่วยลดอุณหภูมิให้ได้ 

    ไม่มีช่วงพีค ไม่มีช่วงบาด แต่พออ่านแล้วก็ติดงอมแงมเหมือนกัน ชอบเวลาเหล่าแมวสร้างอภินิหารเรียกลูกค้า ทั้งในร้านและออนไลน์ ชอบความโอ๋แมวและใจดีของ Shiyi และก็ความหน้านิ่งแอบซึนของ Bo Jin เหมือนกัน ให้ A/B+ เพราะพลังงานบวกมาเต็มมาก เป็น “A fluffy plush tale for cat fanatics” เลย หรือไม่ก็เป็น “A phoenix and a dragon raise their plush babies”


    ปล. แมว 21 ตัวจริง แต่ตัวที่เด่นๆ ก็คือพวกแมวผู้ใหญ่ 9 ตัว 

    Egg yolk — ผู้จัดการร้านที่ห่วงดูแลทุกคนทั้งแมวในร้าน ทั้งลูกค้า รับผิดชอบสูงจนในหัวคิดว่าจะช่วยร้านอย่างไรเสมอ ความฝันอันยิ่งใหญ่คือร้านขยายสาขาได้ เดินรับแขกพาแขกนั่งโต๊ะทั้งวัน ... บางทีก็ระวังแมวอื่นอู้งาน 

    Tortoiseshell Twins — เหมือนน่ารักน่าเอ็นดู แต่จริงๆ เป็นแฝดนรกที่ชอบแกล้งลูกค้า ชอบวิ่งไปตัดหน้าให้ลูกค้าแยกแฝดให้ออก      

    Copper Coin —แมวลายสายกล้ามและบ้าพลัง ก่อปัญหาตลอดเวลา แต่ก็ไม่เคยรู้ตัว เกือบถูก Yun Chao โกรธจนจะจับฆ่าก็หลายหน 

    Yun Chao —  แมวคุณนาย สวย เชิด หยิ่ง แต่ว่าโอ๋ Fondant มาก เลียขนให้ตลอดเวลา เดินทีเคยเป็นแมวบรรณาการให้จักรพรรดิ เพราะอยู่ในวังเป็นแมวเลี้ยงของสนม ก็เลยเกลียดผู้ชายมากก เลยโด่งดังเป็นที่รู้กันว่า เฉพาะลูกค้าผู้หญิงที่แตะต้องตัวได้ 

    Fondant — ลูกแมวเก็บตกสุดที่รักของ Yun Chao ถูกเจ้าของเดิมทิ้งเพราะไม่ใช่พันธุ์แท้ แต่พอมาอยู่ที่ร้านก็กลายเป็นเจ้าหญิงของร้านไป ความสุขคือการวิ่งตบลูกบอล สลับกับการวิ่งไปหา Yun Chao

    Sponge Cake — จริงจัง รับผิดชอบ เทียบกับ Fondant แล้ว Sponge Cake ก็คือคุณชายน้อยประจำร้านเหมือนกัน เหมือนเป็นลูกบุญธรรมของ Shiyi กับ Bo Jin เพราะความสุขและสิ่งที่ต้องการคือมีสองคนอยู่ด้วย (กลายเป็นครอบครัวผสม นก มังกร  ลูกแมว)

    Miss Peonia — ตัวเมียเหมือนกับ Yun Chao แต่ออกแนวคุณแม่อบอุ่นคอยเลี้ยงเด็กๆ ใจดีแผ่ออร่าอ่อนโยนถึงขั้นที่ไปถ่ายโฆษณากับหมาข้างนอก ทั้งหมาใหญ่หมาเล็กมาซุก Miss Peonia ไม่ยอมกลับบ้าน ชอบถักนิตติ้งถึงขั้นทำผ้าพันคอให้ Shiyi

    Yinzhou  — ขี้อาย แต่ว่าก็จริงจัง รับผิดชอบ ตื่นคนก็จริง แต่ถือคติว่าอยู่ร้านแล้วต้องช่วยทำงาน ที่น่ารักมากอีกเป็นคนคุมแมวเด็กที่เริ่มอ้วนไต่ที่ปีนแมวลดน้ำหนัก 


    ปล. ตอนพิเศษก็น่ารัก เพราะเล่าเรื่องแมวตัวเอกแต่ละตัว กับ Shiyi+Bo Jin ก่อนหน้า

    _____________________________________
    ทวิตเตอร์ : @mgk993  #mereadingg

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in