เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#mereadingg กรีดนิยายวาย เกาหลี/จีนmgk993
슛 포 러브 // Shoot For Love [updated 121121]



  • คนเขียน: 김피디 

    แนว: ปัจจุบัน, กีฬา, วงการบันเทิง, พระเอกไทป์หมายักษ์, รักครั้งแรก, ทุ่มเท 

    ความสัมพันธ์: นักแสดง X นักกีฬายิงปืน

    จำนวนตอน: 58 (ยังไม่จบ) l จบแล้ว 111 ตอน (101121)

    ช่วงนี้กำลังชอบเรื่องแนวปัจจุบัน กับเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เห็นปก แล้วมีลางสังหรณ์/ ความรู้สึกว่าสนุก แล้วพออ่านจริง คุณพระ ไม่ไหวแล้วว ไม่ไหวแล้ววว น่ารักสามโลก ฟลัฟมาก หวานมาก น้ำตาลท่วมโลกแล้วค่า เอเวอรี่วันนนน แบบโอ๊ยยย จิตใจคนอ่านกระเจิงมากกก

    Shin Joohae ตัวเอกเป็นนักกีฬายิงปืน ส่วนพระเอก Kwon Jungwon เป็นนักแสดงชายที่ดังมากเป็นหมายเลขหนึ่งของประเทศเลย แต่ความน่ารักก็คือ Jungwon เป็นแฟนคลับ Joohae อย่างรุนแรง เมื่อเปิดเรื่องมาก็คือ ตอนแข่งโอลิมปิกรอบไฟนอลที่ญี่ปุ่นก็ถึงขั้นบินมาเชียร์ แล้วเตรียมหอบช่อดอกไม้ช่อใหญ่มากไปให้เพื่อแสดงความยินดี ด้วยความเชื่อมั่นว่าได้เหรียญทองแน่  

    Joohae ที่กำลังตั้งสมาธิอยู่กับการแข่งและการได้เหรียญทองก็งงๆ ว่า ทำไมมีดารามาดีใจกับตัวเองด้วย พออีกฝ่ายพูดว่า ขอเลี้ยงข้าวแสดงความยินดีตอนกลับไปเกาหลีแล้วนะ ก็ตกลงไปอย่างไม่คิดอะไร เพราะคิดว่าเป็นการพูดกินข้าวตามมารยาท แต่พอกลับมาจริงๆ ผลกระทบจากคุณพี่พระเอกก็เริ่มขึ้น แม้นักข่าวที่สนใจกีฬายิงปืนมีอยู่น้อยกว่ากีฬาอื่น แต่ด้วยความที่ตัวเองเพิ่งชนะเหรียญทองมา และ Jungwon ดังขนาดนั้น และปลื้ม Joohae ขนาดนั้นประกอบกันก็เลยทำให้ Joohae เริ่มเป็นที่รู้จักวงกว้างมากขึ้นกว่าเดิม

    พอได้กินข้าวด้วยกันจริงๆ สามคน รวมถึงโค้ชอีกคน ก็เหมือน Joohae จะนั่งนิ่งๆ เฉยๆ เพราะไม่รู้จะคุยอะไร แต่ว่าโค้ชเป็นพ่อปลื้มลูกชายตัวเอง ยิ่งพอมี Jungwon มาช่วยปลื้ม สองคนก็คุยเรื่อง Joohae ไม่หยุด  ไม่ต้องสงสัยเลยว่า พอได้เจอกัน Jungwon จะอารมณ์ดีขนาดไหน คือพี่แกทำตัวเหมือนแฟนคลับดารามากกว่าจะเป็นดาราจริงๆ  โค้ชที่ไปเจอพระเอกด้วยกัน ยังบอกเลยว่าเหมือนหมาตัวใหญ่ นี่ใช่พระเอกที่ดังที่สุดในเกาหลีแน่เหรออ

    แถมก่อนแยกกลับ Jungwon ยังไปขอเบอร์ Joohae อีก ซึ่งเจ้าตัวเองก็งงมากว่าจะไปเอาทำไม เนื่องจากตัวเองเป็นแนวทื่อ ไม่สนใจโลก มีแต่ยิงปืนในชีวิต ชนิดที่ว่าโทรศัพท์ยังเป็น 2G อยู่เลย พอบอกว่ามือถือเป็นแบบนี้ไม่มี app คุยหรอกนะ พระเอกก็ยิ่งดีใจแล้วบอกว่าพิเศษดี ซึ่งก็นึกว่าจบแล้ว แต่คือ Jungwon ส่งข้อความมาหาจริงๆ แถมพอไม่ตอบไปก็ยังไม่ถอดใจ ส่งมาเรื่อยๆ แถมยังชอบลงท้าย :D หลังข้อความตัวเอง เอาจริงตัว Joohae ไม่อยากส่งข้อความกลับไป แต่พอคิดถึงหน้ายิ้มตอนที่มาขอคอนแทคแล้วทำไม่ลง กะตอบไปห้วนๆ ให้เลิก แต่พี่พระเอกก็แข็งแกร่งมาก ตอบไปคำเดียวไม่เป็นไร พี่เขารายงานชีวิตผ่านมาข้อความมาได้อยู่ดี โดยพี่พระเอกชวนคุยจริงๆ ทุกวันหาเรื่องคุยได้ตลอดเวลา ตั้งแต่เล่าเรื่องกิจกรรมไปถึงอาหารตัวเอง ยันไปถึงเรื่องดินฟ้าอากาศ

    แล้วที่สำคัญก็คือว่าเหล่าแฟนคลับของ Jungwon ต่างรู้กันว่า พี่แกไม่สุงสิงกับใคร ถึงขั้นมีคนลือกันว่าตั้งโทรศัพท์ flight mode ด้วยซ้ำ แต่อุ้ย ที่เห็นก็คือส่งข้อความรัวๆ ไปหาทางโน้นจนเค้าต้องถามกลับมาว่าไม่ต้องถ่ายละครเหรอ? เลยนะ

    ซึ่งก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการทุ่มทุนทุ่มเท เช้าถึงเย็นถึง ทำไปเรื่อยๆ มันจะเริ่มส่งผลจริงจัง Joohae ก็เลยเริ่มสงสัย ว่าทำไมพระเอกแสนดังขนาดนี้ถึงมาเป็นแฟนคลับตัวเอก อยากรู้จักอีกฝ่ายมาบ้าง 

    Joohae เอาละครที่ Jungwon เล่นมาดู เพราะอยากรู้ว่าเป็นอย่างไร สุดท้ายก็คืออินกับละครไปแล้ว ดูแล้วร้องไห้ตามได้ ตอนนี้มีงานอดิเรกหลังซ้อมเสร็จตอนเย็นคือละครพี่พระเอก .... จากคนที่ไม่มีอะไรในหัวเลยนอกจากปืนกับการซ้อมยิงปืน  

    และก็มีนิสัยใหม่เช็คข้อความด้วยอีกอย่าง

    .

    .

    เรื่องนี้น่ารักที่ Jungwon ดังมากก แต่พออยู่ต่อหน้า Joohae ก็เหมือนเป็นแฟนคลับไอดอลเหมือนสลับตำแหน่งกัน มีตั้งแต่โพสต์ให้กำลังใจ ไปจนถึงชื่นชมใน SNS ตัวเอง กับปกติเจอแนวนักแสดงเย็นชา แต่พี่เขาดูร่าเริง ใสซื่อ และเขินอายมากเวลาอยู่ต่อหน้า Joohae อย่างครั้งหนึ่งพอเริ่มรู้จักกัน พอ Joohae บอกว่าดูละครแล้วนะ แสดงดีมากๆ ก็คือ Jungwon หน้าแดงเก็บอาการไม่อยู่ ต้องเอามือปิดหน้าหลบแล้วด้วยซ้ำ 

    จน Joohae คิดในใจทุกครั้งว่าเหมือนหมายักษ์ที่ไม่เคยเก็บอาการเก็บความรู้สึกใดๆ ได้ ถ้า Joohae บอกว่าได้ ก็ร่าเริงอารมณ์ดีแกว่งหางเป็นใบพัด แต่ว่าถ้าบอกไม่ได้ ก็จะหูตกหางตก จน Joohae ที่หน้านิ่งแต่ว่าใจอ่อนอดไม่ได้ที่ต้องรับคำอีกคนเป็นระยะๆ 

    ส่วนความทุ่มเทสามโลกมีตั้งแต่การที่ Joohae ที่เริ่มดังในวงกว้างต้องไปถ่ายโฆษณา พอไปถึงสตูดิโอ ก็มีรถเครื่องดื่มกับขนมรออยู่แล้วค่าา แล้วก็จะเป็นใครไม่ได้นอกจากพี่พระเอกของเรา พี่คะ พี่เป็นนักแสดงชายอันดับหนึ่งของเกาหลี แต่ ณ ตอนนี้เหมือนบทบาทสลับกัน พี่ไปสนับสนุนนักกีฬายิงปืนด้วยรถเครื่องดื่มแล้ว แล้วข้อความให้กำลังก็ลงท้ายด้วยหัวใจอีกนะคะ ป้ายที่พีคสุดน่าจะเป็นอันนี้ “ God of Shooting! We support God Joohae’s first commercial shoot ♥” 

    แต่ถ้าคิดว่าคือที่สุดแล้ว อยากจะบอกเลเวลต่อมาก เพราะว่า Jungwon คือตามไปหาที่สตูด้วยค่ะ ทุกคนนน รถกาแฟมาก็เยอะแล้วไหม แต่นี่คือด้วยความที่เป็นดาราดัง ก็รู้จักผู้กำกับและทีมงาน เหมือนมาเยี่ยมผู้กำกับที่สนิทกันตามปกติ แต่อีกแป๊บๆ ก็เนียนไปทีละขั้น บอกว่าไปชิมกาแฟกัน แล้วก็ชวนถ่ายรูปคู่หน้าแบนเนอร์ แล้วนี่คือมือโอบไหล่แล้ว ตัว Joohae ที่ไม่คิดอะไรไม่คิดมากอยู่แล้ว แต่ผู้กำกับที่รู้แกว Jungwon ก็เริ่มแซวว่าเป็นแฟนคลับที่ประสบความสำเร็จแล้วนะ ได้ถึงตัวถ่ายรูปคู่ขนาดนี้ 

    ขำที่มีคนบอกว่าเป็น shooting god เพราะหน้า ไม่ใช่เพราะฝีมือการยิงปืนใช่ไหม แบบพอไม่ใส่หมวกเหมือนตอนแข่งตอนซ้อมก็คือหน้าตาดีมากก พอไม่ยิ้มหน้าตาเย็นชา แต่พอยิ้มแล้วโลกละลาย

    ต่อมา ทีมละครติดต่อให้ Joohae ช่วยเป็นโค้ชสอนยิงปืนให้นักแสดง และขณะที่ลังเลว่าจะรับปากดีไหม การคุยโทรศัพท์กับ Jungwon ก็ช่วยให้ตัดสินใจลองประสบการณ์ใหม่ไป แล้วที่น่ารักก็เพราะตอนแรกตัว Joohae ไม่ได้คิดจะเล่าให้อีกฝ่ายฟังด้วยซ้ำ แต่ Jungwon บอกว่าทำไมเสียงดูไม่สบายใจ กังวลเรื่องอะไรอยู่ ถึงขั้นที่เจ้าตัวงงด้วยซ้ำว่า เพิ่งคุยกันไม่กี่ครั้งเท่านั้น ยังไม่ได้รู้จักกันดี ทำไม Jungwon ฟังน้ำเสียงตัวเองออก และ Jungwon ก็บอกว่าเพราะดูสัมภาษณ์มาตลอดจนแยกได้ว่าน้ำเสียงของ Joohae เวลาไหนเป็นอย่างไร 

    พอรับปากทีมงานไปแล้ว และไปคุยเซ็นสัญญา ก็ปรากฎว่าตัวแสดงนำฝ่ายชายจะเป็นใครไม่ได้ นอกจากพระเอกเรา! (ท่ามกลางคอมเมนต์ แนวว่าแล้ว รู้อยู่แล้ว ของคนอ่าน) Joohae ก็โกรธว่าทำไมปิดปังเรื่องสำคัญแบบนี้ แต่ Jungwon ก็แย้งว่า เพราะอยากให้เป็นการตัดสินใจของ Joohae เลย โดยที่ไม่ต้องเป็นเพราะ Jungwon เข้ามาเกี่ยว 

    และวันฝึกวันแรก นักแสดงสามคนก็มาพร้อมกับทีมงานของตัวเอง ก็ไม่ต้องสงสัยว่า Jungwon จะจริงจังตั้งใจขนาดไหน ถึงขั้นว่าตอน Joohae อธิบายและสาธิตการยิงปืนให้เหล่านักแสดงดู ก็เอามือถือมาถ่ายวีดีโอไว้ด้วย (แต่รู้กันใช่ไหม ว่าถ่ายเก็บเพราะอะไร???? พี่เขาแฟนคลับเบอร์หนึ่งขนาดนี้!!) และพอเลิกซ้อม ทุกคนแยกย้ายกันไป Jungwon ก็ให้ Joohae ไปเอาของด้วยกันที่รถ ตอนแรก Joohae ก็ไม่เอะใจอะไร เพราะนักแสดงอีกสองคนต่างก็ให้ของด้วยเหมือนกัน แต่คือว่า Jungwon เอามือถือมาให้

    เพราะก่อนหน้านี้ สองคนคุยกันแล้ว Joohae ก็ปรึกษาว่าจะต้องเปลี่ยนมือถือแล้ว จะได้ติดต่อสื่อสารคนอื่นได้สะดวกขึ้น  Jungwon บอกว่าอย่าเพิ่งเปลี่ยนนะ รอก่อนน ..... คือว่านะคะ ตอนแรกก็นึกว่าจะพาไปเลือกไปซื้อมือถือด้วยกันเป็นอีเวนต์สองคน แต่ด้วยความมากบารมี พี่แกก็หิ้วมาเป็นถุงให้แทนแล้ว

    ตัว Joohae ไม่อยากรับ เพราะว่าดูเกินราคา แต่ว่า Jungwon ก็เนียนต่อไปว่า ไม่จริงนะ ก็เหมือนรถเครื่องดื่มคราวที่แล้วไง แฟนคลับก็แค่ให้ของเอง เป็นแค่ของขวัญ อย่าคิดมาก นี่ไง มือถือเราเหมือนกันนะ ของ Jungwon สีขาว แล้วสีดำของ Joohae 

    Joohae คนซื่อรับมาแล้ว และก็ค้นพบคนรอบข้างแตกตื่นกับมือถือตัวเองมากก! เพราะรุ่นนี้เป็นรุ่น limited edition ที่ขนาดตบตีงมเข็มในมหาสมุทรกันก็ยังไม่ได้มา .... และเด้งที่สองก็คือแฟนคลับตาไว (จริงๆ Joohae มีฐานแฟนคลับเหมือนกันเป็นคาเฟ่แฟนเลยด้วย เพราะเจ้าตัวฝีมือดีมาก และวินัยก็ดีมาก เป็นนักกีฬาต้นแบบที่มีทั้งแฟนคลับผู้ชายผู้หญิง ไม่นับว่าหน้าตาดีมากอีก แต่ว่าเจ้าตัวไม่เคยสนใจอะไรเท่าไหร่) ก็มากรีดร้องตอนดูวีดีโอตอนซ้อมว่าทำไมมือถือของ Joohae เหมือนกับของ Jungwon (คนทั้งโลกรู้กันหมดว่าพี่แกได้โทรศัพท์มาในฐานะพรีเซ็นเตอร์มือถือ) นี่คือโทรศัพท์คู่รักใช่ไหมม?? 

    ยิ่งมีเวลาซ้อมด้วยกัน สองคนก็มีเวลาด้วยกันมากขึ้น อย่างวันแรกที่ซ้อมยิงปืน Joohae ก็ถูก Jungwon ลากไปกินข้าวเย็นด้วยแล้ว แล้วก็ไม่เข้าใจว่าทำไมบรรยากาศมันช่างเป็นดินเนอร์ฟอร์ทู โรแมนติกขนาดนี้ แต่ก็กินข้าวอร่อย ไม่คิดอะไรมาก — ส่วนที่คิดมาก และต่อยอดไปก็คืออีคนอ่านที่คิดแล้วว่านัง Jungwon ต้องเหมาร้านไว้แน่ จะเป็นไปได้อย่างไรที่ทั้งร้านจะมีแค่นั่งกันสองคน (แล้วก็จริง ตอนต่อๆ มา ก็คือ Jungwon ทำทุกอย่างให้ได้อยู่ด้วยกันไม่ถูกรบกวนอยู่แล้ว)

    อยู่ด้วยกันไปเรื่อยๆ ก็มีถูก Jungwon ลักพาตัว (?) มากินข้าวที่บ้านด้วย ... เพราะเจ้าตัวบอกว่าทำอาหารเก่งนะ มาชิมไหม แล้ววันนึงพอซ้อมเสร็จก็พามาบ้านเลย พาสต้าวองโกเล่อร่อยมาก พอถามว่าทำไมเริ่มทำอาหารก็เลยรู้ว่า สองปีที่แล้ว Jungwon อยู่ในช่วงหดหู่มากๆ และที่ลุกขึ้นมาทำอาหารจริงจังก็เพราะคิดว่าจะช่วยดึงตัวเองขึ้นมาได้  แต่ที่สำคัญก็คือตอนอยู่ในลูปกิน-นอน-ออกกำลังกายในบ้านไม่ไปไหน มีโอกาสดูถ่ายทอด Joohae แข่ง World Championship พอดี และความมั่นใจและความเยือกเย็นตอนแข่ง (เจ้าตัวเป็นคนที่เล็งไวและยิงเร็ว) กับสีหน้ายิ้มเปิดโลกตอนชนะ ก็ทำให้ตัว Jungwon ถูกตกกลายเป็นแฟนคลับตั้งแต่วันนั้น 

    สองคนสนิทกันเพิ่มขึ้น แต่ขณะเดียวกันระดับความทุ่มเทของ Jungwon ก็เริ่มทำให้แม้แต่ Joohae ที่ไม่คิดอะไรต้องเริ่มคิด ตอนแรกก็เข้าใจว่าเป็นเพื่อนกัน และคุณพี่พระเอกเป็นคนร่าเริงเป็นมิตร เราสองคนเป็นเพื่อนสนิทกัน แต่บอกตัวเองไปยังไงก็ยังแปลกอยู่ดี ทั้งส่งข้อความมาตั้งแต่อรุณสวัสดิ์ตอนตื่น และราตรีสวัสดิ์ก่อนนอน ไม่นับข้อความยิบย่อยระหว่างวัน ทั้งบอกสถานการณ์ ทั้งเล่าเรื่อง ทั้งถามไถ่ ส่งรูปเซลฟี่ตัวเองมาวันละ 3-4 รูป (เป็นอย่างน้อย) หรือแม้กระทั่งการให้คีย์การ์ดบ้านตัวเองกับอีกคน รวมไปถึงการลงทุนไปเรียนทำลาซานญ่าครีมกับเชฟของร้านประจำเพื่อมาทำให้ Joohae ชิม ความสงสัยไต่ระดับขึ้นเรื่อยๆ ว่าทางโน้นชอบตัวเองใช่ไหม

    ด้วยความที่ไม่เคยสนเรื่องความรักความสัมพันธ์ Joohae ก็เงอะงะ มัวแต่คิดเรื่องนี้วนไปวนมา จนสมาธิหลุด ยิงปืนไม่รู้เรื่อง สุดท้ายเจ้าตัวที่ทนไม่ไหวก็บุกไปหา Jungwon ที่บ้าน บอกว่าสงสัยมานานแล้วว่าตัว Jungwon ชอบตัวเองหรือเปล่า แล้วก็ประกาศกร้าวว่าตอนนี้ตัวเองชอบ Jungwon แล้วนะ แล้วก็จะทำทุกอย่างให้ได้คะแนน 10.9 (เอามาตรฐานคะแนนยิงปืนมาเป็นมาตรฐานความรักเสียแล้ว) จาก Jungwon ให้ได้ ก่อนจะผลุนผลันกลับไป มาไวไปไวมากก็จริง แต่ก็ทำให้ Jungwon รู้ใจตัวเองสักทีว่าชอบเค้าเกินแบบแฟนคลับมานานแล้ว ที่ทำทุกอย่างก็เกินมาตรฐานแฟนคลับมาไกลโข

    สุดท้ายสองคนก็คบกันแล้วค่า!

    .

    .

    .

    เรื่องนี้คือขายความฟลัฟมาก สองคนอยู่ด้วยกันเป็นรักละมุนช่วยเหลือให้กำลังใจเป็นแรงใจให้อีกฝ่ายมาก โอ๋กันไปติดกันมา น่ารักที่พอเป็นแฟนกัน ตอนแรก Joohae คิดว่าอีกฝ่ายทุ่มมาขนาดนี้ก็คงไม่มีอะไรเปลี่ยน แต่ว่านะคะ คำบรรยายก็คือเปลี่ยนจากหมาเฟรนลี่ที่แกว่งหางให้เงียบๆ มาเป็นกระโจนใส่ เลียหน้าเลียมือ นอนกลิ้งตัวโชว์ท้องให้แล้ว และการให้ของก็เพิ่มดีกรียิ่งกว่าเดิม จากที่ต้องอ้างสถานะแฟนคลับก็ให้ได้อย่างเปิดเผย กลายเป็นการซื้อ นี่ นี่ นี่ นี่ และนี่ให้ ตอนแรกเกรงใจจะไม่รับ แต่อีกคนก็บอกว่าเห็นแล้วนึกถึงอยากซื้อให้ มีความสุขตั้งแต่ตอนที่เห็นของ ตอนได้ซื้อก็ปฎิเสธกันไม่ลง 

    พอให้รหัสประตูบ้านไปอีก Joohae ก็ทนไหวต้องถามว่านี่ ถ้าเกิดเข้ามาขโมยของจะทำอย่างไร? อีกฝ่ายก็ตอบอย่างไม่คิดเลยว่าอยากได้อะไรเอาไปได้เลย ถ้าหนักเกินจะยกก็ให้บอกก็ได้ เดี๋ยวขนไปส่งให้ที่บ้านนะ ... มากันขนาดนี้ (:

    ตอนนี้ Joohae มาเก็บตัวซ้อมที่เวียดนาม 3 อาทิตย์ ฝ่าย Jungwon ก็งอแงว่าตั้งสามอาทิตย์แน่ะ ทนไม่ไหวหรอก เดี๋ยวจะบินไปหานะ Joohae ก็ห้ามไว้

    คืนนั้นก็คุยโทรศัพท์กระหนุงกระหนิงตามปกติ แต่วันต่อมาที่สนามซ้อมพอซ้อมเสร็จกลับไม่มีข้อความใดๆ จาก Jungwon เลย ตัว Joohae ก็เครียดว่าทำไมอีกคนหายไป ปกติต้องส่งข้อความมารัวๆ แล้วไม่ใช่เหรอออ? นี่เกิดอะไรขึ้น? ทำไมหายไป? แล้วความเป็นจริงน่ะเหรอคะ ..

    ...

    ...

    อีกฝ่ายก็ขึ้นเครื่องบินมาแล้วค่ะ!!! ทีี่ไม่ได้ติดต่อเพราะว่าเดินทางอยู่ พอถึงสิ่งที่ทำก็คือโทรหา Joohae ทันที แล้วที่ขำก็คือตอนรับโทรศัพท์ Joohae รีบบอกว่าเกิดอะไรขึ้น? ทำไมติดต่อไม่ได้? แล้วทางโน้นคือหายไปแค่ 5 ชม. แต่ก็คือสปอยล์กันจนเสียนิสัยมาก เพราะปกติแค่จะหลบไปนอนกลางวันก็ยังส่งข้อความมาระหว่างนอน

    สรุปก็คือทางโน้นบินมาเปิดพูลวิลล่าอลังการ เพราะว่ามีแผนจะสอน Joohae ว่ายน้ำด้วย วางแผนในใจเต็มที่ 

    ชอบที่ตัว Joohae นั่งคิดถึงแผนการในอนาคตแล้วก็เป็นอนาคตที่มี Jungwon อยู่ และพอคุยกับ Jungwon อนาคตที่อีกฝ่ายคิดก็มีตัวเองเหมือนกัน น่ารักที่เอาอีกคนไปอยู่ใน forward thought จริงจัง 

    เรื่องเล่าจากมุมมอง Joohae เป็นหลัก แต่มีมุมมองจาก Jungwon แทรกอยู่ 2-3 ครั้ง อย่างครั้งแรกที่เจ้าตัวนั่งอ่านบทสัมภาษณ์ Joohae ในนิตยสาร ก็คือนั่งปลื้มตั้งแต่เห็นปกและคอนเซ็ปต์ให้ Joohae ใส่แว่นแล้ว และพอบทสัมภาษณ์มีตั้งแต่เล่าเรื่องเปลี่ยนมือถือ (ทุกคนรู้เรื่องมือถือ 2G ของเจ้าตัวจนมาเป็นประเด็นสัมภาษณ์ได้) ที่ได้มาจาก "เพื่อน" และวันว่างที่ไปหา “เพื่อน” ที่บ้านพร้อมงานอดิเรกใหม่ที่มีความสุขชิมอาหารที่ “เพื่อน” ทำ พูดถึงกันขนาดนี้ ก็เกือบจะทำให้ Jungwon เปิดหน้าต่างออกไปตะโกนบอกโลกเหมือนกัน 

    กับอีกครั้งนึง ตอนที่นั่งรอ Joohae ซ้อมที่เวียดนาม เจ้าตัวก็คิดว่า ด้วยความที่ Joohae เป็นคนที่มีวินัยสูง ให้เกียรติและทุ่มเทเพื่อคนอื่นก็เลยทำให้ดึงดูดคนอื่นมาหาเจ้าตัวด้วย อย่างที่ Jungwon ชอบพูดว่ารอบตัว Joohae มีแต่คนดีอยู่ แต่สิ่งที่ Jungwon ไม่ได้พูดมาตรงๆ ก็คือเพราะนิสัยของ Joohae ทำให้ทุกคนอยากเป็นคนดี และทำตัวดีต่อหน้า Joohae ... อย่างที่คิดว่าเพื่อนนักแสดงที่ไปฝึกยิงปืนด้วยกันก็ไม่ใช่คนดี แต่พอมาอยู่กับ Joohae ต่างก็กลายเป็นสัตว์กินพืชอ่อนโยนใจดีกันไปทั้งสิ้น

    กับชอบที่ความรักของ Jungwon เป็นประเภทที่เห็นแก่ตัวจริงๆ เพราะไม่เคยคิดอยากซ่อนเก็บอีกฝ่ายไว้กับตัว แต่อยากให้โดนเด่นเปล่งประกายยิ่งกว่านี้ แล้วก็มีความสุขอยู่เสมอ 


    ปล. ด้วยความที่แฟนคลับเรียก Jungwon ว่า “เจ้าหญิง” พออีกฝ่ายเริ่มสนิทไปมาหาสู่กับ Joohae ตัว Joohae ก็ถูกแฟนคลับฝ่าย Jungwon เรียกว่า “เจ้าชาย” ไปเหมือนกัน (เพิ่มมาจากที่แฟนคลับ Joohae เรียก Joohae ว่าท่านเทพ/ เทพแม่นปืน) และตัว Jungwon ก็แอบเซฟชื่อ Joohae ในโทรศัพท์ว่า Prince ♥ แต่น่าสงสารมากว่า ก่อนหน้านี้ Joohae เคยถามแต่ไม่กล้าให้ดู พอเป็นแฟนกัน อยากอวดใจจะขาด แต่ว่า Joohae ไม่ได้ถามแล้ว โถ เจ้าหญิงง!!

    --------------
    เพิ่ม

    310821
    ตอน 61

    Joohae กลับมาที่เกาหลีแล้ว ก่อนขึ้นเครื่อง Jungwon ก็ถามว่าขอมารับที่สนามบินได้ไหม แบบแอบมารีบเงียบๆ ไง คิดยังไงก็ไม่เห็นว่านักแสดงอันดับหนึ่งมาไหนไปไหนเงียบๆ ได้ Joohae ก็เลยตอบเด็ดขาดเด็ดเดี่ยวไปว่า "ไม่"

    .... แต่ว่าเดี๋ยวเก็บกระเป๋าเสร็จ จะรีบไปหาที่บ้านนะ 

    ฝ่ายโน้นก็ตอบกลับมาว่า ก็ได้ พร้อมอีโมร้องไห้

    แต่คือว่า พอลงถึงสนามบินอินชอนปุ๊บ โทรไปหา Jungwon ฝ่ายนั้นก็บอกว่าอยู่ที่สนามบินแล้ววว!!

    โอ๊ยย คือ  Jungwon แสดงอภินิหารอีกแล้ว ขนาดอยู่ฮานอย บอกไม่ให้ไป ก็ยังจะไป นับประสาอะไรกับการอยู่เกาหลีเหมือนกัน????

    แล้วเวลาทำอะไรแบบนี้ ในคอมเมนต์ก็คือไม่เรียกเจ้าหญิงแล้วว แทบจะทุกคนในคอมเมนต์ เรียก  Jungwon ว่า Kwon Retriever แล้วนะ มีตั้งแต่แกว่งหางเป็นใบพัดรอเจ้าของกลับบ้าน เป็นหมาไซส์ยักษ์รอเจ้าของกลับบ้าน 
    Kwon Retriever ...
    Kwon Retriever ...
    Kwon Retriever ...

    คือขำตอนโผล่สนามบินก็แล้ว ขำที่คอมเมนต์กันยิ่งกว่า (:

    060921
    ตอน 65
    สองคนแอบไปซื้อของทำกับข้าวในซุปเปอร์กัน น่ารักที่ใส่อุตส่าห์ไปอย่างหลบๆ ก็ยังมีคนจำได้เนาะ .... กับระหว่างที่ Jungwon ดูเคริื่องเทศอยู่ Joohae ก็แอบไปหยิบมันฝรั่งกรอบสองถุงใส่ลงไปรถเข็นเงียบๆ กินขนมที่บ้าน Jungwon ก็อร่อยดี แต่บางทีก็อยากกินอะไรไร้ประโยชน์เหมือนกัน

    พอเห็นถุงมันฝรั่ง หน้า Jungwon ก็ขมวดคิ้วเตรียมดุทันที แต่พอเห็นอีกฝ่ายทำท่าสลดจ๋อยก็เลยทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ แบบบอกว่าเดี๋ยวถ่ายละครเรื่องนี้จบ จะไปเรียนทำขนมก็แล้วกันนะ

    จริงๆ ขำนะ ไม่คิดว่าคนที่ดูมีวิินัยสูงมากๆ อย่าง Joohae จะหยิบมันฝรั่งแผ่นมาเหมือนกัน

    กับพอจะไปจ่ายเงิน เจอ earplug ขนๆ ฟูๆ สีแดงแปร๋น Joohae ก็แกล้งใส่ให้ Jungwon ทั้งที่อีกฝ่ายดูเป็นแนวสุขุมสายเอิร์ทโทน พาสเทล แต่พอกำลังจะโวยวาย Joohae ก็หัวเราะแล้วบอกว่าน่ารักดี ก็เหมือนต้องมนต์ต่อไป สุดท้าย Joohae ก็เลยซื้อให้เสียเลย ทั้งๆ ที่ควรจะเป็นเล่นแกล้งขำ ๆ แต่ว่า Jungwon ก็ภูมิใจมาก เอามาใส่เลย ไปกองถ่ายก็เอาไปด้วย แล้วพอใครหัวเราะใส่ ใครทำท่าเหยียดหยามก็บอกไปว่า นี่เป็นของที่ Joohae ซื้อให้นะ แล้วความพีคก็คือชื่อ Joohae เป็นชื่อศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่มีใครกล้าหือต่อ ทุกคนก็บอกว่าเข้ามาก เหมาะกับ Jungwon แทนไป :)

    ไปดูในทวีตเตอร์ คนเขียนบอกว่าชอบเรื่อง happy narratives แต่ว่าไม่ค่อยเป็นเทรน ส่วนตัวก็เห็นด้วยนะ เพราะว่า happy narratives อ่านแล้วเป็นพลังบวก อย่างเรื่องนี้ก็เป็น อย่างน้อยแล้วก็ยิ้มอารมณ์ดีตอนอ่าน ก็ดีกว่าเสียใจ ตับไหม้ โกรธความดันขึ้นกับตัวละครเถอะ

    ดังนั้น วันนี้ Kwon Retriever กับเจ้าของของเขาก็ทำให้เรามีความสุขสบายใจอีกหนึ่งวัน (:  

    031021
    ตอน 78-79
    สองคนไปปิคนิกกัน น่ารักที่เป็นอาหารที่ Jungwon เตรียม+ทำเอง แล้วตอนแนะนำอาหารให้  Joohae ฟังทีละอย่างๆ ก็ตื่นเต้นขนาดเสียงสูง แก้มแดงเลือดสูบฉีดไปด้วย จนถึงขั้นที่ Joohae คิดไปถึงตอนที่ Jungwon มาขอเบอร์ตอนที่บอกว่าเป็นแฟนกีฬา คิดไปเรื่อยๆ ว่าลำดับความสัมพันธ์เป็นอย่างไรบ้าง ตั้งแต่รถกาแฟ กินข้าวสองคน มาถึงตอนที่บอกรักกัน แล้วก็ไม่น่าเชื่อว่าคนที่ไม่ขาดอะไรแบบนี้มาชอบตัวเองที่ไม่มีความสนใจอะไรเลย ยกเว้นยิงปืน

    แต่ว่าฝีมือทำอาหารของ Jungwon ยิ่งดีขึ้นไปเรื่อยๆ ในแง่ที่ว่าเมื่อก่อนต้องลองผิดลองถูกว่า Joohae ชอบไม่ชอบอะไร แต่ตอนนี้พอเริ่มเก็บคลังรสชาติอาหาร Joohae ได้แล้ว (เจ้าตัวเคยอ้างว่ามีดาต้าเบส) ก็เลยทำอิงตามสิ่งที่ Joohae ชอบ ทั้งเรื่องเครื่องปรุง ทั้งรสชาติ .... เป็น customised diet ที่ใส่ใจและอร่อยกว่าที่กินในร้านไหนๆ อีก สมกับที่ตัว Jungwon เองบอกว่าจะให้ Joohae ไปไหน หรืออยู่โดยไม่มี  Jungwon ไม่ได้ก่อนหน้าจริงๆ — ซึ่งก็น่ารักที่ถ้าเป็นพระเอกสายดาร์กก็คงเป็นแนวกักขังหน่วงเหนี่ยวแล้ว แต่ Kwon Retriever เราเป็นพระเอกสายฟลัฟ ดังนั้นก็ไม่ใช้ห้องปิดตาย หรือโซ่ หรือเชือก หรือกุญแจมือ แต่ว่าใช้อาหารและความใส่ใจแทนนะคะ Joohae ไปไหนไม่ได้แล้ว ชินกับการมี Jungwon อยู่ด้วย และให้ Jungwon เป็นคนสำคัญในชีวิตไปแล้ว

    หลังจากปิคนิก 2 คนไปนั่งร้านกาแฟที่ Jungwon บอกว่าวิวดีมากกัน แล้ว Joohae ก็สงสัยมากกว่าร้านนั่งสบายขนาดนี้ทำไมไม่มีคนเลย เกือบสำลักกาแฟตอนที่ Jungwon บอกว่าก็เพราะว่าเหมาทั้งร้านสองชั้นไว้แล้วไงล่ะ สมเป็น Princess Kwon ที่ใช้เงินแก้ปัญหา โดยเฉพาะกับเรื่องที่เกี่ยวกับ Joohae จริงๆ 

    หลังจากนั้น Jungwon ก็บอกว่าจะไปเรียนทำอาหารจีนกับเรียนถ่ายรูปนะ ซึ่งอย่างแรกก็แน่อยู่แล้วว่าเพื่อเอามาปรุงอาหารให้เทพ Joohae ที่รัก ส่วนอย่างที่สอง? ตอนแรกคิดว่าเพื่อถ่ายรูปกับ Joohae แต่ว่า Kwon Retrieve เราจริงจัง ทะเยอทะยานกว่านั้นค่ะ ก็คือว่าเวลาเห็นรูปแข่งสำคัญสำคัญ มีคนใช้กล้องใหญ่ถ่ายรูปความละเอียดสูงมาให้เซฟ มันก็ดีอยู่ แต่ว่าจะดีกว่าขนาดไหน ถ้า Jungwon ได้ถ่ายรูป Joohae เอง ... นั่นก็คือ สรุปให้ง่ายๆ เลยก็คือว่า Jungwon อยากเรียนถ่ายรูปไปเพื่อไปถ่ายรูป Joohae แข่ง เป็นความทะเยอะทะยานมุ่งมั่นในฐานะแฟนกีฬา น่ารักไหมมล่ะ (:

    กรี๊ดด ไม่ เปิดมาตอนใหม่ก็คือว่า Jungwon บอกว่าจริงๆ ตอนเด็กๆ เกลียดถ่ายรูปนะ เพราะว่าเป็นงานที่ต้องทำ ตารางก็แน่น ไหนจะมีนักข่าวมาคอยตามอีก แต่พอโตมามองย้อนกลับไปก็ เหมือนรูปถ่ายเป็นตัวบันทึกชีวิตและการเติบโตตัวเอง ก็เลยอยากถ่ายรูป บันทึกช่วงที่ี Joohae เจิดจ้าที่สุดไว้เหมือนกัน... ไม่ต้องสงสัยเลยว่า Joohae ใจละลายจริงๆ จนบอก Jungwon ไปว่าชอบอีกรอบ 

    ต่อมา หนังสือที่สัมภาษณ์ Jungwon วางแผง และ Joohae ก็รีบไปซื้อหลังวิ่งจ๊อกกิ้งตอนเช้า .... แต่คือฉบับนึงพอเหรอ? ทำไมไม่เหมามาอย่างน้อยก็สัก 5 เล่มล่ะ? เราต้องมีเล่มดู เล่มเก็บ เล่มเผื่อไหมคะ??

    ในบทสัมภาษณ์ Jungwon ถูกถามว่า ถ้าเกิดว่าแฟนๆ ตกน้ำ กับ Joohae ตกน้ำจะช่วยใครก่อน (คำถามคลาสลิกเนาะ) Jungwon บอกว่าก็ช่วยแฟนก่อนไง เพราะว่า Jungwon เพิ่งสอน Joohae ว่ายน้ำไป ด้วยความที่เป็นนักกีฬา เป็นเร็วอยู่แล้ว แต่งั้นเพื่อความปลอดภัย เดี๋ยวเจอกันครั้งหน้า Jungwon จะลาก Joohae ไปสระว่ายน้ำ แล้วเทรนโหดแล้วกัน

    Joohae อ่านจบก็อยากเจอหน้า Jungwon ขึ้นมา 


    ตอน 80-84
    เริ่มเล่าเรื่องวัยเด็กของ Jungwon แล้ว ฮือ 

    Oh goddd, there's no way a person can be overly happy, and here we know the story behind.
    That's why the broken doll Jungwoo can be happiest with Joohae, as Joohae is his energy source TT  

    221021
    ตอน 99
    ชอบที่โค้ชถาม Joohae ว่ามีแฟนหรือเปล่า เพราะจากที่บ้าซ้อมตลอดเวลา ก็กลายเป็นเลิกตรงเวลา และหยุดซ้อมวันหยุด (ปกติยังไงก็ต้องซ้อม) ตอนแรก Joohae ไม่ได้ตอบตรงๆ แต่ก็เป็นนัยๆ แล้ว ถ้าเดท ก็จะไม่บอกหรอกนะ คุยกันไปเรื่อยๆ สุดท้ายก็หันมาบอกโค้ชว่ารักโค้ชนะ และพอบอกว่าเดี๋ยวก็จะไปบอกผู้จัดการตัวเองเหมือนกัน พอโค้ชถามว่าอยู่ทีมเดียวกันหรือเปล่า ก็บอกว่า ไม่ใช่ เดทกันมาสักพักแล้ว แล้วก็ไม่ต้องห่วงนะ เพราะคนที่คบด้วยห่วงการยิงปืนของ Joohae มากกว่าทุกคน แล้วก็พร้อมจะยืนเคียงข้างเสมอ ยังไงก็จะไม่ให้การซ้อมตก และไม่ให้กระทบการซ้อมการยิงปืนด้วย การเตรียมตัวทุกอย่างกำลังไปได้ดี!

    จริงๆ ที่น่ารักก็คือตัว Joohae ได้รับอิทธิพลจาก Jungwon มาเหมือนกัน โดยเฉพาะการแสดงความรู้สึกเปิดเผย

    ไม่นับว่าก่อนหน้าที่ตอนที่ Jungwon กลับมาจากการถ่ายโฆษณาที่เยอรมัน Joohae ก็มารออยู่ที่บ้าน พร้อมใส่ชุดนอนไม่คุ้นที่ Jungwon ไม่ได้ซื้อให้ Joohae แน่ๆ พอกำลังเศร้าสลด ก็กลายเป็นว่าคราวนี้ Joohae นั่นแหละที่มีของขวัญประหลาดใจให้ Jungwon โดยการซื้อชุดนอนคู่มา แต่ว่าตามสไตล์ 2 คนนี้เลย ก็คือ Joohae เป็นชุดสีดำ แต่ของ Jungwon เป็นขาวงาช้าง 

    ก็คือ Joohae ได้รับอิทธิพลจาก Jungwon มาทีละนิดละหน่อยเนอะะ 

    Oh, now we punish the culprit, and the sky is blue and clear again! It's sad for the wrongdoer, but then it's his own choices in the first place TT

    Hmm, Joohae is changing too. He's more bubbly and more expressive like Jungwon? It's funny to see how he shocks his coach with I love you statement like that.

    I really love the fact that the love can be so supportive in <Shoot For Love> . So happy to see Joohae's scores go high and stable ever day too (:

    271021
    ตอน 101-2
    ช่วงนี้เคลียร์ปัญหาส่วน Jungwon ได้แล้ว เพราะก่อนหน้ามีคนที่แย่งงานโฆษณากับ Jungwon พยายามสร้างข่าวลือไม่ดีให้ แต่ตอนนี้ก็คือโต้กลับกำจัดตัวปัญหาไปได้แล้ว

    รีทรีฟเวอร์ก็สลดไปเหมือนกัน ถึงแม้จะแกร่งอย่างไร มีคนที่เกลียดถึงขนาดทำลายกันก็จิตตกได้อยู่ดี แต่ดีที่มี Joohae อยู่ข้างๆ ให้

    รีทรีฟเวอร์ Jungwon ต้องถ่ายตอนที่ต้องมีแขกรับเชิญมา ก็จะเป็นใครไม่ได้ นอกจาก Joohae ด้วยเหตุผลที่น่าสงสารว่าตัวเองมีเพื่อนอยู่คนเดียว ตอนแรก Joohae ก็กลัวเหมือนกัน แต่ทุกคน แม้กระทั่งผู้จัดการก็บอกว่าไปเถอะ จะได้ทำมาหากินบ้าง แต่พอ Jungwon อ้อนมากๆ เข้าก็ปฎิเสธไม่ได้อยู่ดี ซึ่งพูดกันตามจริงเลยก็คืออยากมามาก แต่ก็กลัวไง 

    Jungwon ทำอาหารให้เสร็จแล้วก็มีเค้กที่อบมาให้อีกต่างหาก ชิ้นใหญ่มาก แต่งสวยมาก มีเขียนที่หน้าเค้กว่า work on flowery path ที่เป็นแฮชแทกที่ใช้ตอนแข่ง + ได้เหรียญทองด้วย ทุ่มเทลงรายละเอียดกันจริงๆ แล้วก็น่ารักที่ Joohae บอกว่าชิ้นใหญ่มาก แต่ว่าถ้าให้กินไปเรื่อยๆ ก็กินหมดได้นะ แต่คือเดี๋ยวนี้ทั้งตอนเป็นนาเบะ ทั้งตอนเป็นเค้ก ก่อนลงมือทานก็ถ่ายรูปจริงจังไปเหมือนกัน นี่คือนิสัยใหม่ของ God Joohae ที่ต้องถ่ายรูปอาหารที่  Jungwon ทำให้ตัวเอง

    กับเพราะว่าอยากจะตาม Jungwon ใน SNS Joohae ก็เปิดแอคเคาน์มาเพื่อตามคนคนเดียว

    จากใจ คนที่ดูตอนนี้จะไม่มีคิดอะไรบ้างเหรอ ความหวานและกลมเกลียวน่าจะอยู่เลยระดับเพื่อนไปนานแล้วนะคะ ยิ่งก่อนหน้านี้ข่าวลือก็คือ Jungwon เป็นเกย์ด้วย

    แต่อยากเห็น AU ที่ Jungwon เป็นเจ้าของร้านเค้กเลย

    แต่ชอบเรื่องนี้มากอย่างหนึ่ง คือพลังบวกสูงมาก อ่านแล้วมีความสุข ชนิดที่ความรักเป็นการส่งเสริมเกื้อกูลเป็นกำลังใจให้กัน แทนที่ี่จะทำร้ายทำลายกัน

    Ohhh, I can imagine how fans will be screaming like mad when they see this episode on air .. because their interaction is super natural and super harmonious together! And oh, it's just a positive feeling to read and feel happy with them too!

    But suddenly, I wanna see AU where Jungwon is a cake shop owner and Joohae who accidently comes to buy the cake. This must be cute! Joohae loves sweets more than his personality shows indeed (:

    And ohhh, I have such a craving for cake near midnight because of this episode too!

    291021
    ตอน 104
    น่ารักที่วันต่อมาไปถ่ายโชว์ริมทะเลกัน พอไปถึงได้เวลามื้อเที่ยงพอดี Joohae ก็แอบกระซิบถาม ว่าแล้วทีมงานไม่หิวเหรอ แต่คือเพราะถ่ายอยู่ เสียงออกไมค์ ทุกคนก็ได้ยินกันหมด  

    พอไปถึงร้าน จริงๆ ตัว Joohae ก็เก้อๆ เขินๆ อยู่ เพราะเป็นครั้งแรกที่ถ่ายทำวาไรตี้ โชว์ ควรจะคุยตอนรออาหาร แต่พอถึงเวลา อาหารมา ด้วยความหิว และด้วยนิสัยที่ตั้งใจกินจริงจัง ก็เลยก้มหน้าก้มหน้ากินด้วยมารยาทโต๊ะอาหารเนี๊ยบนีทอยู่ดี

    Jungwon แอบคิดว่าเวลาเห็น Joohae กิินอร่อยขนาดนี้ คิดว่าส่วนที่ Joohae กินข้าวอร่อย ไม่ว่าจะเป็นตอนที่กินนาเบะที่บ้านเมื่อคืน หรือกินบะหมี่วันนี้ต้องถูกตัดออกมาเป็นคลิปกินโชว์ในเนทแน่เลย ชนิดที่ไม่หิว แต่ถ้าดู Joohae จัดการกับอาหารตรงหน้าด้วยความจริงจัง ยังไงก็ต้องหิวแน่ แต่ Jungwon ก็คิดต่อว่านอกจากที่อยากให้อีกคนมาออกรายการด้วยกัน ก็เป็นการทำให้ Joohae ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างขี้นอีกแน่นอน และใครที่เห็นก็ต้องตกหลุมรัก Joohae แบบนี้แน่ ... ถึงจะอิจฉาแต่ก็ดีใจที่จะมีคนรัก Joohae เพิ่มขึ้น 

    Awww, this makes me want to read the full interview later on too! And I miss reading about Joohae's interview!

    Still, Joohae who cares about the staff is so cute! And it's even cuter to think how Joohae's mukbang clips will be made separately again? Shin Joohae who is eating deliciously with his neat dining manners is so cool, and I can imagine how he can help promote kalguksu he eats like this (:

    Ahaha, and Jungwon who claims his glory in bringing Joohae to variety show is cute too! He's actually promoting Shin Joohae's coolness to the world too, right?

    011121
    ตอน 105
    ตอนนี้น่ารักมากก และชอบมากก

    Joohae วิ่งเล่นอยู่ริมชายหาดก่อนเก็บเปลือกหอยมาให้ Jungwon และพอสองคนเดินเล่นไปเรื่อยๆ  
    Joohae ก็อุทานตื่นเต้นมา เพราะว่าเจอร้านยิงปืน ซึ่งก็สมเป็น Joohae มาก มาไกลถึงทะเลก็ยังสนใจยิงปืนเลย  Joohae ที่ภูมิใจมากกับการยิงปืนของตัวเองก็เล่าอวดว่าเวลาไปเก็บตัวที่ไหน แล้วออกมาเล่นยิงปืนกับทีมที่ซ้อมด้วยกัน ได้ที่หนัึ่งเสมอเลย นานๆ ทีจะเห็น Joohae พูดอะไรยาวๆ กับอวดตัวเอง แต่เพราะว่าตัวเองมั่นในแล้วก็ชอบยิงปืนมาก ขนาดทีมงานยังยิ้มไปด้วยเลย

    พอเข้าไปในร้าน เจ้าของร้านก็ตื่นเต้นว่า Shin Joohae มาที่ร้าน ไหนจะ Jungwon ไหนจะกล้องอีก Joohae ถาม Jungwon ว่าอยากได้อะไร แล้วพอมองไปรอบๆ Jungwon ก็บอกว่าจะเอาตุ๊กตาหมีสีขาวตัวยักษ์ที่กอดหมอนหัวใจสีแดงที่เป็นรางวัลใหญ่ที่สุด 

    แล้วพอ Joohae เริ่มต้นยิง ทุกคนที่รู้ฝีมืออยู่แล้วก็ยังอดทึ่งไม่ได้ เจ้าของร้านที่มาดูอ้าปากค้าง ส่วนทีมงานก็กลั้นหายใจกันหมด  และทีมงานก็วุ่นวายกับการเก็บภาพ Joohae เพราะยิงเร็วมาก และถูกเป้าหมด เล็กขนาดไหนก็ยิงได้ ถึงขั้นที่คะแนนขึ้นไปเรื่อยๆ จนได้ตุ๊กตาหมีมาสมใจ ในที่สุด Jungwon ที่อดรนทนไม่ไหวแล้วก็โผเข้าไปกอดขอบคุณ Joohae อย่างเนียนๆ ต่อหน้ากล้อง

    แต่ขำ Jungwon ที่เพราะมัวแต่ยืนตะลึงดู Jungwon ก็ลืมถ่ายวีดีโอไว้ (แต่คงไปขอทีมงานมาทีหลังแน่นอน ตามประสา Jungwon)

    น่ารักที่ออกมาแล้ว Joohae ก็เขินที่ถูกชมเยอะ จนบอกไปว่าตัวเองมีชื่อเสียงในฐานะนักยิงปืนอยู่แล้ว ก็ต้องยิงให้ได้ระดับนี้สิ 

    ตอนไปกินอาหารทะลตอนเย็น Jungwon ก็ดูกระตือรือล้นบอกให้อีกคนนั่งเฉยๆ แล้วตัวเองจะปิ้งให้เอง Joohae ก็คิดว่าคงเหมือนตัวเองตอนไปยิงปืนก่อนหน้าสินะ

    รอดู fan reaction มากๆ ท่าทางกรีดร้องกันจริงจังแน่เลยยย
     
    Wow, when I thought we couldn't be any better, this episode just exceeds my expectation again! From the start, the calm and quite Joohae who runs around at the beach and find the beautiful seashell for Jungwon is cute!

    But what is cuter is Joohae who is excited about the shooting range! Wow! Truly, it's usual to show off a character's skill, but it's unusual to make it humble, natural, and sweet like this! Joohae who proudly asks Jungwon about the prize he wants and shoots confidently is too handsome! Awww, judging from everyone' reaction, be it the owner or the staff, I just can't wait for the fan reaction!

    And Jungwon who single-mindedly demanded the biggest prize and shyly receives it is so cute too! Awww This can be my favourite's episode! So happy reading and smiling wide (: 

    031121
    ตอน 107
    มีบทสัมภาษณ์ Jungwon ระหว่างที่ Joohae เล่นอยู่ที่ริมหาด ฉันอยากรู้มากว่าทำไมถึงไม่ถูกจับได้ เพราะทุกอย่างที่สัมภาษณ์ไป เกี่ยวกับ Joohae ทั้งสิ้น แถมยังชมกันไม่หยุดอีกต่างหาก ที่พีคที่สุด คือยังสัมภาษณ์ไม่จบก็วิ่งหนีไปแล้ว เพราะเหตุผลว่า Joohae เรียก มีการบอกมาเดี๋ยวจะกลับมาให้สัมภาษณ์ใหม่ .... ซึ่งก็ไม่ได้มีต่อ

    นี่มัน Jungwon โหมด Kwon Retriever อีกแล้ววววว
    .
    .
    แฟนกรีดร้องกันตลกมาก มีคนบอกว่าตอนที่ดู Jungwon ทำอาหาร ก็อยากแต่งงานกับ Jungwon แต่ว่าพอตอนอาทิตย์ถัดมา เห็น Joohae ยิงปิืนก็อยากแต่งงานกับ Joohae แล้ว

    แต่แฟนวิจารณ์หมดเลยว่า หน้า Jungwon ตอนได้ตุ๊กตาหมียักษ์มาคือปลื้มมากก Jungwon เก็บอาการไม่มิดเลยเนาะ ตั้งแต่สัมภาษณ์ที่คำก็ Joohae สองคำก็ Joohae แล้ว ถีงขั้่นบอกว่า เจอ Joohae บ่อยกว่าผู้จัดการอีก แล้วเล่าหมดว่าไปเวียดนามด้วย การที่ Joohae มาที่บ้านก็ปกติ กับพอถูกถามว่าอยู่คนเดียวเหงาไหม ก็ตอบไปว่าเหงา แต่ดีที่มี Joohae อยู่ก็เลยสนุก + มีความสุข

    Holiness จริงๆ นะะ Jungwon!!!

    051121
    ตอน 107
    Joohae ต้องไปซ้อมเก็บตัว และ Jungwon ที่อยู่บ้านคนเดียวเหงาๆ เบื่อๆ กลิ้งไปกลิ้งมาก็ไปเจอแคตตาล็อคสินค้าสำหรับลูกค้า VIP พอดี เอามาพลิกเหม่อๆ ก็เจอแหวนค่ะ ดังนั้น หมายักษ์ Jungwon ก็ได้เป้าหมายชีวิตทันที ลุกขึ้นมาโทรสั่งแหวนให้ Prince Joohae นั่นไง

    ตอน 108 
    Joohae ซ้อมเสร็จ และกำลังกลับมาที่พัก พอคิิดว่ากำลังเครียดเพราะไหล่ที่เคยเจ็บกลับมาเจ็บอีก กลัวว่าจะเกิดปัญหา ก็คิดถึง Jungwon ขึ้นมา แล้วจินตนาการว่าถ้าโทรไปจะคุยอะไรด้วยกันบ้าง หรือว่าถ้าคุยกัน Jungwon จะโต้ตอบอย่างไร รู้สึกดีขึ้นมานิดนึง แต่พอโทรไปหา Jungwon จริงๆ ก็พบว่า ... Jungwon กำลังขับรถอยู่!! แล้วคิดว่าจะขับไปไหนเหรอคะ ก็ต้องแล่นมาหาเจ้าของตามนิสััย Kwon Retriever ไงงง!!!! 

    จะดุก็ดุไม่ได้ อีกฝ่ายก็ขับรถมาจะถึงแล้ว ก็เกรงใจ แต่อีกใจนึงก็ดีใจจะได้เจอหน้ากัน แต่ว่านิสัย surprise attack ที่ชอบมาหาไม่บอกไม่กล่าว ทำอย่างไรก็ไม่ชินสักที กับห่วงที่ต้องขับรถมา 3 ชม. ทั้งไกล ทั้งมืดด้วย แต่ก็ตามประสา Jungwon ที่บอกแค่ว่า ชอบขับรถอยู่แล้ว แล้วที่สำคัญ ก็คือคิดถึง อยากเจอ Joohae ก็ใจยวบด้วยเหมือนกัน เลยต้องกอดโอ๋ Kwon Retriever ที่เริ่มงอแงเพราะถูกดุไป จนในที่สุดก็เลยบอกไปว่า อย่างน้อยบอกล่วงหน้านิดนึงนะ อย่างน้อยก็จะได้ซื้อกาแฟหรือเครื่องดื่มรอไว้ให้ได้ 

    แต่ว่าพอ Jungwon เอี้ยวตัวไปที่เบาะหลัง คราวนี้จับแบบแผนพฤติกรรมได้แล้วว่าหยิบของมาให้ตัวเองแน่ พอเปิดออกมาดูก็เป็นแหวนของ Joohae คู่กับสร้อยคอของ Jungwon

    เป็นแหวนเงินที่ฝังเพชร แล้วก็พอดีว่าก่อนหน้า Joohae บอกว่าจะเปลี่ยนปืนพอดี จากที่ใช้สีดำตามนิสัยก็จะเปลี่ยนเป็นสีขาว เพราะรุ่นน้องแนะมา แล้วยิ่งกว่านั้นก็เป็นสีโปรด Jungwon ด้วย .... แต่พอคำอธิบายแหวนที่ Jungwon อธิบายละเอียดอย่างตั้งใจ และเลือกมาด้วยความพิธีพิถัน ก็เป็นความรู้สึกอีกแบบขึ้นมา

    101121
    ตอน 110-111
    เพราะว่าจริงๆ Joohae ไม่ชอบแหวน แต่ท้ายที่สุด ความรู้สึกก็กลับโยงไปที่ Jungwon จน Joohae ต้องบอกว่า ตอนแรกที่เจอกันก็คิดว่า Jungwon เป็นคนแบบไหน ยังไงก็ไม่เข้าใจ อย่างวันที่ Joohae สารภาพรักไป วันถัดมา Jungwon ก็มาหา Joohae เพื่อจะเอาผ้าพันคอมาให้ หรือก่อนหน้าก็ไปเวียดนามเพราะว่าจะไปเพื่อสอนวายน้ำ หรือวันนี้ก็ขับรถมาไกลตั้งสามชั่วโมงเพื่อที่เอาแหวนมาให้ แต่ว่าตัว Joohae คิดอย่างเห็นแก่ตัวได้แค่ว่าดี 

    คิดว่าตัวเองคงจะประหลาดใจกับตัว Jungwon และไม่มีวันเคยชินแน่ .... แต่ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร อย่างวันนี้ ก็คิดว่าดีอยู่ดี 

    ตัวเองไม่เคยรู้สึกแย่เลยที่อยู่มาทั้งชีวิตโดยที่ไม่รู้จักอะไรนอกจากยิงปืน ถึงแม้คนอื่นจะมองว่าบ้าอย่างไร ก็อยู่มาอย่างนั้น เพราะยิงปืนเป็นทุกอย่างของตัวเอง และ Shin Joohae ที่ไม่รู้จักยิงปืนก็ไม่มีค่าอะไรเลย แต่แปลกที่ตอนนี้คะแนนดีขึ้น ทั้งที่มีเวลาว่างมากกว่าตอนที่อยู่อย่างจริงจัง แต่ทุกอย่างถูกสอนโดย Jungwon ไม่ว่าจะเป็นการหยุดพักโดยมองวิวรอบๆ หรือการตื่นหลังจากงีบหลับแล้วดื่มกาแฟ 

    สุดท้าย Joohae ก็บอก Jungwon ว่าอยู่ด้วยกันไหม?

    แล้วก็ตัดภาพมาที่ Joohae กำลังอยู่ที่สนามบินเพื่อขึ้นเครื่องไปแข่งโอลิมปิกที่ปารีส น่ารักที่พอโทรมาหา Jungwon สิ่งที่ Jungwon บอกก็คือ อย่าไปสนใจสิ่งที่คนอื่นพูด อย่าเก็บมาให้หนักใจ เพราะสำหรับ  Jungwon ตัว Joohae  ดีที่สุด

    ตอนแข่ง ก็แน่นอนว่า Jungwon แล่นมาอยู่แล้ว และก็นั่งในที่นั่งที่ดีที่สุดด้วย (เห็น Joohae ชัดสุด) ซึ่งก็มาพร้อมช่อดอกไม้ขาวใหญ่ยักษ์อีกแล้ว

    ตอนจบเหมือนกับตอนเริ่มที่ Jungwon ไปเชียร์ Joohae ที่โอลิมปิกครั้งก่อน แต่ตอนนี้จากคนแปลกหน้ากลายเป็นคนที่อยู่ด้วยแล้วมีความสุขที่สุดไปแล้ว พอมองหา Jungwon เจอ Joohae ก็รู้สึกเชื่อมั่น และอุ่นใจขึ้นมา

    จบที่ Joohae กำลังจะยิงปืนในสนาม ... ไม่ได้บอกผลการแข่ง แต่การบรรยายเป็นระยะๆ บอกให้รู้ว่าสภาพ Joohae พร้อมกว่าการแข่งโอลิมปิกครั้งที่แล้วอีก และในการแข่งระดับโลกๆ ต่างก็ชนะมาตลอด ถึงขั้นเป็นอันดับหนึ่งแล้ว

    ชอบเรื่องนี้มากที่สุดอีกเรื่องหนึ่งเลย เป็นเรื่องที่อ่านทีไรก็ได้พลังบวกทุกครั้ง เพราะสองคนโตมีวุฒิภาวะ รับผิดชอบต่อตัวเอง แต่ขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญกับอีกฝ่าย และช่วยเหลือประคองกันมาตลอด น่ารักที่เวลา Jungwon ดูแลเอาใจ Joohae เพราะอยากทำ มีความสุขที่ได้ทำ และ Joohae ที่รับสิ่งที่  Jungwon ทำให้ก็รับด้วยความรู้สึกซาบซึ้ง และเห็นค่า น่ารักทุกครั้งที่เห็น Joohae ตักอาหารที่ Jungwon ทำใส่ปากด้วยความตั้งใจ จริงจัง (แม้ส่วนหนึ่งจะเป็นเพราะ Jungwon ทำอาหารทั้งวัตถุดิบที่ Joohae ชอบ และทั้งรสชาติที่ถูกปาก Joohae เลย)

    น่ารักที่ Joohae ก็ได้รับอิทธิพล Jungwon ไปทีละนิดทีละหน่อยด้วยเหมือนกัน อย่างที่เริ่มติดที่จะซื้อของให้อีกคน และตอนที่อยู่ที่สนามบินก็แอบถ่ายรูปเพื่อนสนิทตัวเองไปแกล้งโพสต์ลง SNS เหมือนกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่เมื่อก่อน Joohae ไม่เคยทำเลย (ไม่นับนิสัยที่ Joohae จะต้องถ่ายรูปอาหารที่ Jungwon ทำให้ก่อนลงมือทานเสมอด้วย) 

    ก็รอตอนพิเศษษษษ!!!!

    Wow, congratulations for the completion!

    I really enjoy the wrapping in the ending as we are always curious to see how Joohae performs in the Paris Olympics, and see how Woojin supports Joohae there. It's so fluttering to see Shin Joohae is no. 1 in the world too! Wow, I'm so happy that Joohae becomes better and better like this!

    The end is the beginning and the being is the end indeed. Jungwon is also sitting watching Joohae in the best seat again. But how different their relationship becomes? A stranger who gets more and familiar to the point of becoming the most important person in the world one day.

    And Jungwon is so understanding and supportive is so adorable, especially when he says Joohae is always the best for him and relieve the pressure from Joohae T T

    Love is so uplifting! I really have positive energy every time I read <슛 포 러브>. I will be waiting for the side story and will always support the writer! Thank you for such a positive and happy vibe!


    ปล.
    Guide AU
    คนเขียนเคยเขียน AU เล่นๆ ใน Twitter ชอบที่เป็น Guide AU มาก (อันที่จริง ฉันนี่แหละที่รีเควสเอยูนี้ไป)

    เรื่องมีอยู่ว่า Joohae เป็นเอสเปอร์เอสคลาสที่มีอยู่น้อยนิดในประเทศ แต่ถึงแม้จะไม่ได้ไปออกภาคสนามก็ซ้อมอย่างจริงจังทุกวัน ส่วน Jungwoo เป็นไกด์เอสคลาสเหมือนกัน แต่ไม่ใครที่ค่าความเข้ากันลงตัวก็เลยเล่นๆ อืดๆ อยู่ทั้งวัน กับวิ่งไล่ตามเอสเปอร์ Joohae ทั้งวัน 

    แต่พอเอสเปอร์ Joohae ต้องออกภาคสนามและกลับมาในสภาพจะ runway ไกด์ Jungwoo ก็ตัวติดหนึบกับเอสเปอร์ Joohae หลังจากนั้น แต่เพราะสองคนหน้าตาดี แลัวเป็นเอสคลาส ความสำเร็จของเยอะ ก็เลยถูกสาธารณะชนทั้งหลายส่งข้อความใส่ให้สร้างบอนด์แล้วแต่งงานกันสักที


    เอาจริง อยากได้ AU ทีี่ Jungwon เป็นหมาโกลเด้นจรจัดด้วย ชนิดที่เจอกันเพราะ Joohae ช่วยไว้/ ให้อาหาร/ ลูบหัว?? แล้วก็แอบเข้ามาอยู่ในบ้าน Joohae จนกว่า Joohae จะยอมเลี้ยงตัวเอง คงน่ารักดีนะ

    121121
    Pepero Day 
    คนเขียนทวีตว่า Jungwon เอาหนังสือมาให้ที่บ้าน แต่ Joohae ก็ยังไม่รู้ ช่างสมเป็น Joohae มาก จนกระทั่งได้ของสารพัดที่ได้จากแฟน และผู้จัดการบอกว่าเป็นวันเปเปโร่นั่นแหละ ก็เลยไปที่ห้างแล้วซื้อเปเปโร่สารพัดผูกโบว์สวยงามไปให้ Jungwon

    พอไปถึงบ้าน แน่นอนว่า Princess Jungwon ไม่มีทางไม่ทำอะไรอลังการ นึกว่าหลุดมาในร้านขนม ทั้งช็อตโกแลต ทั้งสตอร์เบอร์รี่และทุกสิ่งทุกอย่างเต็มบ้านไปหมด Joohae ก็รู้สึกผิดว่าเซ็ตเปเปโร่ตัวเองดูธรรมดา แต่ว่า Jungwon ที่คลั่งไคล้ Joohae สุดใจไม่คิดอย่างนั้นอยู่แล้ว ถึงขั้นเอาเคสแก้วจะมาเก็บเปเปโร่ของ Joohae 

    แต่คือสุดท้ายคนที่กินทุกอย่างหมดก็น่าจะเป็น Joohae อยู่ดีนะะ 

    Idol AU
    สองคนอยู่คนละวง แต่ว่าเจอกันบ่อยๆ ที่สถานี แล้วก็ Jungwon ก็วิ่งตามรุ่นพี่แล้วบอกว่าตัวเองเป็นแฟนเสมอๆ มีเก็บโน่น นี่ นั่น ของ Joohae ทุกอย่าง ส่วน Joohae ก็แน่นอนว่าวิ่งหนี 

    เอาจริงจะมีเอยูไหนที่ Jungwon ไม่วิ่งไล่ตาม Joohae ไหมคะะ???


    _____________________________________
    ทวิตเตอร์ : @mgk993  #mereadingg

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in