เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Short Episode & Shotoliviamillw
[GRC] Event 02 : Elemental Test
  • Event 02

    Elemental Test



    บันทึกเล่าเรื่องประจำวันของ 白明月


    EP 1 : เมื่อคนไม่ใช้เวทย์ต้องไปทดสอบพลังเวทย์


    หลังจากข้าได้ยินเรื่องการทดสอบพลังเวทย์ว่ามีธาตุอะไรบ้าง ก็คิดว่าน่าสนใจใคร่ไปลองดูสักหน่อย ส่วนคนที่ตื่นเต้นเห็นทีคงไม่ใช่ข้า แต่เป็นหลิ่งเฟยพี่สาวข้ามากกว่าที่หัวเราะอัดหน้าบนโต๊ะอาหารแล้วกล่าวว่า “ข้าจะรอดูผลลัพธ์ของเจ้าเสี่ยวหมิง” หลังจากได้ยินวลีนั้น ข้าสาบานว่าข้าเริ่มไม่อยากรู้ผลลัพธ์อย่างบอกไม่ถูก…


    ข้ามาถึงสถานที่ทดสอบตอนเช้าตรู่ ผู้คนยังค่อนข้างบางตาหากเทียบกับตอนสายเมื่อวันก่อนที่ข้าเดินผ่านมาเห็น ข้าใช้เวลารออยู่สักประเดี๋ยวจึงมีเจ้าหน้าที่เรียกชื่อข้า ให้ไปยืนตรงหน้าลูกแก้ว เขาให้ข้าดื่มน้ำยารสชาติ...อืม...สำหรับข้า...มัน….ไม่ค่อยพิสมัยเท่าไหร่ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงบอกให้ข้าวางมือไปบนลูกแก้ว

    สาบานว่านี่เป็นวินาทีที่ข้าลำบากใจมากทีเดียว...เสียงหลิ่งเฟยหัวเราะดังก้องไปทั่วหัวข้า ให้ตายเถอะ ข้านึกถึงตอนสมัยยังเด็กครั้งอยู่หงเหลียนที่หลิ่งจูสอนข้าจุดไฟ แล้วข้าทำไฟไหม้ใส่กระโปรงตัวโปรดของนางร้องไห้โฮซะเหลือเกิน และนี่ถ้าข้าทำลูกแก้วของทางการบรึ้ม ข้าไม่โดนท่านเซอร์กับคิงส์ลงทัณฑ์เลยเรอะ!

    เจ้าหน้าที่คงเห็นข้ายืนทำหน้านิ่งลีลาอยู่ได้ จึงรีบหยิบมือข้าไปวางบนลูกแก้วทันที ข้าหลับตาไม่กล้ามอง แต่ เอ๊ะ…. ทำไมตอนจับมันไม่บรึ้มแต่มันอุ่นๆ แทน… พอลืมตาขึ้นมามองเจ้าหน้าที่ดันยกมือข้าออกซะแล้ว หลังจากนั้นผลทดสอบเวทย์ของข้าถึงได้ออกมาเป็นดังนี้


    1. Air

    2. Water

    3. Thunderbolt

    4. Light

    5. Earth

    6. Fire

    7. Darkness



    แปลกแฮะ...ทำไมธาตุไฟข้าอยู่อันดับท้ายๆ แต่ก็เอาเถอะ แสดงว่าตอนนั้นคงเป็นแค่ความผิดพลาดทางเทคนิคสมัยเด็กเฉยๆ // แล้วประโยคก็ตัดขาดไปเพราะหมิงเยว่รีบเอาบันทึกซ่อนหลิ่งเฟย


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in