เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
จิปาถะจากโลกวิญญาณPla
กัปปะและเด็กสาว



  •  

    "นี่ ๆ แถวนี้น่ะ ถิ่นฉันเลยนะ อาซากุสะน่ะ"
    เจ้ากัปปะตัวเขียวพูดด้วยน้ำเสียงเริงร่า "ให้ฉันพาทัวร์เถอะ"

    เด็กสาวยังคงเงียบ ไม่พูดอะไรตอบ
    แน่นอนว่าเธอเห็นเจ้ากัปปะตรงหน้า

    เจ้ากัปปะยังไม่ละความพยายาม
    "เธอเป็นเพียงไม่กี่คนที่เห็นฉันนะ เพราะงั้นเธอเลยพิเศษมาก ๆ"

    เจ้ากัปปะมองตาของเด็กสาว
    "เพราะงั้น... อย่าไปยืนบนสะพานแบบนั้นอีกเลยนะ
    น้ำในแม่น้ำตอนนี้น่ะ มันเย็นมาก ๆ เย็นจนตัวแข็งเลย
    เธอไม่อยากลงไปหรอก"

    .
    .
    .

    "ธรรมดาปีศาจอย่างนาย น่าจะฉุดฉันให้จมน้ำไปซะด้วยซ้ำ 
    นึกยังไงถึงมาพาเดินเที่ยวแบบนี้น่ะ"
    "ปีศาจก็เหมือนมนุษย์นั่นแหละ"
    "...เหมือนมนุษย์ ? "
    "อืม" 


    Note from Fishovall :


    พูดถึงที่มาของตอนนี้ดีกว่าค่ะ
    ในภาพถ่ายคือที่ที่หลายคนคงรู้จักดี หรือไม่ก็คุ้นหูแน่ ๆ 
    อาซากุสะนั่นเอง

    สาเหตุที่เราเลือก 'กัปปะ' มาเป็นตัวเอกของตอนนี้
    ก็เกี่ยวข้องกับสถานที่นี่แหละ

    ห่างจากวัดอาซากุสะไปประมาณ 1 กิโลเมตร 
    คือย่าน 'กัปปะบาชิ' ล่ะค่ะ ย่านนี้เป็นหนึ่งในย่านเครื่องครัวที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่นเลย
    เต็มไปด้วยสารพัดจานชามน่ารัก ๆ สารพัดตัวอย่างอาหารและพวงกุญแจอาหารจิ๋วที่สมจริงมาก ๆ 

    นอกจากเครื่องครัว ย่านนี้ก็เด่นในเรื่องกัปปะตามชื่อ กัปปะบาชิ อีกด้วยนะคะ
    เดิน ๆ ไปจะเจอรูปปั้นกัปปะเต็มไปหมดเลย เพราะเจ้ากัปปะเป็นมาสคอตของย่านนี้

    บางตำนานเล่าว่าผู้ที่ได้พบกัปปะตัวเป็น ๆ จะโชคดี 
    เด็กสาวในเรื่องนี้ อาจจะเป็นหนึ่งในนั้นก็ได้นะคะ

    สุขสันต์คริสต์มาสย้อนหลัง
    ขอให้เป็นโค้งสุดท้ายของปีที่ดีและมีความสุขค่ะ !

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
moojigae881217 (@moojigae881217)
เริ่มอ่านจากเรื่องสองวิญญาณหน้าร้านดอกไม้ค่ะ พอมาอ่านเรื่องนี้ก็คือน้ำตาซึมเลย ... มันทำให้เราตระหนักว่าสิ่งที่ trigger ความรู้สึกอยากร้องไห้ไม่จำเป็นต้องยาว แต่เป็นเพียงจุดเล็กๆที่ปักอยู่ในใจ

ชอบจังค่ะ เราชื่นชมคนที่แต่งอะไรสั้นๆเพียงเท่านี้แต่ส่งผลต่อความรู้สึกมากขนาดนี้มากๆ
ขอบคุณมากเลยนะคะ
Tong Tang (@fb2850504558353)
ชอบอ่านแนวนี้มากเลย
สนุก กระชับ และน่าติดตามมาก
สงสัยจังว่าจะมีตอนต่อไปมั้ย..☺️

หวังว่าจะมีเร็วๆนี้นะคะ ?