เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
-MUSIC-CATNIP
เพลงที่ฟังแล้วรู้สึกแตกสลาย
  • ช่วงนี้หนีจาก Spotify กลับมาซบอก JOOX ชั่วคราว เพราะรำคาญโฆษณา จะสมัคร Premium ก็เกรงใจเศษเงินในกระเป๋า เลยถือโอกาสกลับมาขุดเพลงเก่าๆ ที่เคยโหลดไว้ จนเจอ Playlist 'เพลงที่ฟังแล้วรู้สึกแตกสลาย'

    ถ้าจำไม่ผิดเราสร้าง Playlist นี้ ช่วงเดือนสิงหาคมของปีที่แล้ว ไม่อยากนึกเลยว่าตอนนั้นสภาพตัวเองเป็นยังไง5555 เราเข้าใจความรู้สึกของคนอกหักตั้งแต่ยังไม่เริ่มคบกันด้วยซ้ำ แค่เห็นชื่อเพลงก็รู้สึกคิดถึงแล้ว พอกดเล่นได้ซักพักคือโคตรหน่วง! อยากเปลี่ยนชื่อ Playlist เป็น 'เพลงต้องห้าม' จริงๆ บางเพลงมีทำนองสบายๆ แต่พอตั้งใจฟังเนื้อแล้วน้ำตาแทบร่วง

    คิดว่าเรื่องมันผ่านมานานมากพอที่ตัวเองจะมีภูมิคุ้มกันแล้ว แต่ไม่เลย ยิ่งซ่อนเขาไว้ในเพลงมากเท่าไหร่ มันก็ยิ่งตอกย้ำความรู้สึกของเรามากขึ้นเท่านั้น เป็นไปไม่ได้เลยที่ฟังแล้วจะไม่รู้สึกคิดถึง

    เดี๋ยวจะแปะเพลงในลิสต์ไว้ให้ ใครมีเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกแตกสลายเหมือนกันก็มาแชร์ได้นะ มาร้องไห้เป็นเพื่อนหน่อย5555



    เชื่อว่าเป็นเพลงในตำนานของใครหลายคน เพราะขึ้นทำนองมาก็โคตรหน่วงแล้ว พอถึงท่อนฮุคนี่โคตรจะคิดถึงเลย5555




    หนึ่งในเพลงที่มีทำนองสบายๆ แต่เนื้อเพลงโคตรเจ็บ โดยเฉพาะท่อน 'มีเพียงสองเราเท่านั้น ที่จะอยู่ข้างๆ กัน เหมือนวันก่อน' แล้วย้ำว่า 'ห่างกันแสนไกล (จากกันแสนไกล) อาจไม่พบเจอ (แต่เธอไม่เคยหายไป) จะไม่ผันแปรเปลี่ยน (ไม่ว่านานเท่าไหร่) (ฉันยังคงเก็บเอาไว้)'  คือที่สุดแล้วเว้ย ห้ามน้ำตาไม่ให้ไหลได้ไงวะ




    ขนาดเรื่องตอนนั้นไม่ได้ขึ้นเกิดในเดือนเมษา ยังฟังแล้วรู้สึกคิดถึงเลย 
    'วันที่ไม่ได้พบเจอกัน เธอคิดถึงฉันบ้างไหม?'




    'จะฉุดและจะรั้งเธอ ฉันคงทำไม่ได้ แต่จะยอมให้เธอจากไป ฉันก็ไม่ไหว ขอเถอะ ขอเธอ ช่วยปลดปล่อยฉันไป ให้เป็นแบบนี้คงไม่ไหว' ท่อนนี้คือแทนใจในช่วงนั้นได้เลย อยากเดินออกมานะ แต่พอนึกถึงสายตาคู่เดิมของเธอ ใครมันจะสู้ไหว




    'ก็พอจะรู้ เป็นไปไม่ได้ ก็พอจะรู้ ว่าฉันไม่มีความหมาย'



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in