เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
กีฬาสีสอนให้ฉันรู้ว่า...?sikarin
ปลงและยอมรับเท่านั้นที่จะทำให้คุณอยู่รอด
  • "ปลง และ รู้จักยอมรับ*"
    คำแนะนำที่ดีสุดที่จะทำให้คุณมีชีวิตรอด
    และมีความสุข ตลอดการทำงาน


              คำแนะนำที่ดีที่สุดจากประสบการณ์ในการได้ลองทำงานร่วมกับผู้คนหมู่มากในช่วงชีวิตมัธยมก็คือ "ปลง" เพราะถ้าไม่ปลงแล้ว บางทีอาจจะเป็นบ้าไปเลยก็ได้555555 ฟังดูตลกแต่แท้จริงแล้วเนื้อความข้างในที่ต้องการจะสื่อไม่ใช่เรื่องล้อเล่น การปลงคือสัจธรรมที่เราค้นพบอีกเช่นกันในการทำงานร่วมกับผู้อื่น 
              ยิ่งมากคน ยิ่งมากความคิด

              ยิ่งเราเถียง ก็จะมีแต่ทำให้เสียกับเสีย

              ดังนั้น ปลง เท่านั้นที่จะทำให้คุณอยู่รอดอย่างสงบสุข

              เราต้องปล่อยวาง เราต้องเลิกกังวลว่าสิ่งที่เรามอบหมายให้คนอื่นทำนั้น เขาจะทำมันได้ไม่ดี เพราะยิ่งเรากังวลมันยิ่งทำให้เรารู้สึกเครียด เหมือนโดนความไม่เชื่อใจมันกัดกินเข้าไปในส่วนลึกจนไม่กล้าปล่อยวางอะไร แล้วลงไปทำเองทุกอย่าง จนบางทีอาจจะโดนมองจากภายนอกด้วยสายตาที่แสนแย่ บางทีอาจจะเป็นความผิดหวังที่เราไม่เชื่อใจให้เขาทำก็เป็นได้ สุดท้ายการทำแบบนี้ก็มีแต่จะทำให้เรารู้สึกแย่กับแย่

              ดังนั้นสิ่งที่ควรทำก็คือ เราควรที่จะปลงและปล่อยวางในสิ่งที่เราไหว้วานให้คนอื่นทำ นอกจากปลงแล้วเรายังต้องเชื่อใจและไว้ใจให้เขาทำงานนั้นอีกด้วย

              ถึงเราจะคิดว่าผลลัพธ์มันจะออกมาได้ไม่ดีเท่าที่วางแผนและตกงกันไว้ แต่สุดท้ายแล้วเมื่อทุกอย่างเสร็จสิ้น เราก็จรู้สึกภูมิใจกับมันเองนั่นแหละ

              ไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบ และเราต้องรู้จักที่จะทำใจยอมรับในข้อผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ของมัน 
              แล้วเราจะมีความสุขตลอดการทำงานร่วมกับผู้อื่น
              ปลง และ ยอมรับ เท่านั้น ที่จะช่วยคุณได้ :) 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in