เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
9ศาสตรา Production house AUkizu_amakusa
9satra Production House AU :Intro
  • อยากลองAU 9ศาสตรามั่ง เป็นAUโปรดักชั่นเฮ้าส์ค่ะ #9satraProductionHouse ประมาณว่าเป็นเฮ้าส์ที่ทำงานในส่วนของโปรดักชั่นการทำรายการทีวี หนังสั้น โฆษณา สป๊อทต่างๆ หรือบางทีจะครอบคลุมไปถึงงานบันทึกเสียงและพากษ์เสียงค่ะ ลองไกด์ๆแต่ละคนน่าจะประมาณนี้

     

    ทมิฬหรือบาก: ตัดต่อ1-เป็นคนใส่effect และsound เวลาออกกองจะเป็นอาร์ทได (พี่บากเก่งงานฝีมือ งานตกแต่งฉาก เซ็ทฉากหลายอย่าง)

    ทารคาหรือเทหะ: ตัดต่อ2- เรียงเรื่องราว,เป็นคนตัดต่อภาพรวม เวลาออกกองจะเป็นผู้ช่วยตากล้องควบดอลลี่(เข็นฐานเลื่อนกล้องน่ะ)และโฟกัสไปในตัว จริงๆเทหะก็เก่งงานฝีมือ บางทีก็มาช่วยบากทำฉาก แต่ถ้าตากล้องต้องการผู้ช่วยก็ต้องรีบวิ่งไปประจำที่

    อ๊อด: ตากล้อง,กำกับภาพ เวลาปกติจะเอ๋อๆ พี่จ๊ะ พี่จ๋า แต่ถ้าเริ่มถ่ายแล้วจะไม่ปราณีใคร ผู้ช่วยเทหะที่แก่กว่ายังต้องเกรง

    มารตาหรือชาด: ผกก., creative, ควบannouncerในบางที เพราะเสียงได้ ดูแลควบคุมการถ่ายทั้งหมด(ไม่ให้มันวุ่นวายมาก5555)

    วาตะ :freelanceไปๆมาๆ ทำงานflash หรือ3D ต่างๆ แต่บางทีก็ไปออกกองด้วย ไปเป็นผู้ช่วยผกก.หนึ่ง ผกก.มารตาสั่งอะไรแล้วต้องเยสเซ่อ!ทันที แต่บางทีถ้าขัดใจมากก็แว๊ดๆใส่

    เสี่ยวหลาน :Continuityในกอง ควบ ผจก.กองถ่าย,การเงิน ใครแอบจิ๊กเงินไปซื้อขนมที่ไหนต้องเจอเจ๊ บางทีก็มาทำหน้าที่acting coach กับดูเรื่องความต่อเนื่องของบท บางทีเจ๊ก็แสดงดีและสวยกว่านักแสดงไปไกล

    ลุงพันธ์ : Associate Producer ลุงพันธ์จะเป็นคนมาคอยดูการสร้าง การถ่ายทำ ภาพรวมทั้งหมด และเป็นคนตัดสินใจว่ามันโอเครึเปล่า ใครหือกับแกถือว่าคิดผิด... ค่อนข้างจะเอ็นดู(?) บากเป็นพิเศษ

    เดี๋ยวอาจจะมาเพิ่มอีกที เพราะหน้าที่ในเฮ้าส์มันเยอะจริงๆนะ♥

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in