"แฟนคลับพี่ก็มีไม่กี่คนหรอก.."
คุยไลน์กับน้องที่สนิท แล้วก็หลุดคำนี้ออกมา และอดยิ้มกับมันไม่ได้
....แฟนคลับน้อยจริงๆนั่นแหละนะ
เคยเห็นตามเฟสเพื่อนหลายๆคน พอโพสต์อะไรทีนึง โห คนกดไลค์และมาคอมเม้นท์เป็นสิบเป็นร้อยเลย
...ดีจังเลย ได้แต่แอบอิจฉาเบาๆ
เรานี่ โพสต์อะไรแต่ละที มีคนมาไลค์เกิน 5 คน ก็ดีใจแล้วอ่ะ
มันพอใจแค่นี้จริงๆ
จริงๆคงไม่แปลกหรอก ดันเป็นพวกโลกส่วนตัวสูง ไม่ช่างพูดช่างจำนรรจา
...แถมยังรักษาเพื่อนไม่เก่งด้วย
นอกจากรักษาเพื่อนไม่เก่งแล้ว ความสามารถในการหาเพื่อนนี่ยิ่งกากมาก ชาวบ้านเขารู้จักกันวันสองวัน เป็นเพื่อนกันคุยกันโขมงโฉงเฉงในเฟสบุ๊คไปแล้ว
ตัดภาพกลับมาที่คนเขียน รู้จักบางคนมาเกือบปี เฟสยังไม่มีเลยด้วยซ้ำ
....แล้วแกจะป๊อบปูลาร์ได้ยังไงกันตัวเล็ก? (อ๋อ เผอิญเราเตี้ย เลยชอบเรียกตัวเองว่า ตัวเล็ก)
แล้วที่แอ๊ดเพื่อนกันไปนี่ ถามว่าไปคุยกับเขามั่งมั้ย ไม่ค่อยหรอก นั่งส่องไปเรื่อย ถ้าถูกใจก็ไลค์ แค่นั้น มันก็คงจะสนิทกันหรอกนะ
....แต่จริงๆก็มีนะ ที่คลิ๊กกันได้และคุยกันไปมาจนสนิทกันได้จริง แต่น้อย ส่วนใหญ่ที่ได้คุยคือคุ้นกันมาระดับหนึ่งแล้วไปสานสัมพันธ์กันต่อในโลกออนไลน์
แล้วแกจะมีคนนิยมชมชอบมากๆแบบเซเลปได้ยังไงกันตัวเล็ก???
แต่ถึงกระนั้น ถามว่าพอใจกับที่มี พอใจนะ
ถ้าไปตามดูเฟสเรา จะเห็นได้ว่า คนที่มาไลค์ มาเม้นท์บ่อยๆนั้น คือบุคคลคนเดิม ที่เคยไลค์กันมาสักระยะแล้วทั้งนั้น
ซึ่งบุคคลเหล่านี้เป็นคนที่คุยกับเรามานานสักระยะหนึ่ง ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน เคยเห็นหน้ากันมาแล้ว รู้จักเราพอในระดับหนึ่ง
....และส่วนหนึ่งคือคนที่เราเรียกว่า "คนสนิท" ในชีวิตจริง ที่รู้สึกดีต่อกันและยอมรับกันได้ในระดับหนึ่ง
ซึ่งถามว่าดีไหม เราว่าดี เพราะคนเหล่านี้เป็นคนซึ่งชอบในตัวตนของเราจริงๆ และเปิดรับในความเป็นเราได้
...และส่วนหนึ่งนั้นก็เป็นแฟนในงานเขียนเรามาสักระยะหนึ่งแล้ว และตามมาอ่านในบล็อคต่อ 555
เพราะเราไม่ใช่คนดังที่ไหน เราจึงไม่ได้มีเพื่อน มีคนติดตามมากมาย
แต่ ในฐานะคนธรรมดาคนหนึ่ง ต้องถือว่าเราโชคดีที่มีกัลยาณมิตรซึ่งรับได้ในความเป็นเราและคอยติดตามในสิ่งที่เราเผยแพร่ทุกครั้งที่มีโอากาส
...ทั้งมีโอกาสโพสต์และมีโอกาสอ่าน...
คนมาสนใจเราอาจจะน้อย แต่เราถือว่าทุกคนเป็นแฟนคลับชั้นคุณภาพ ที่ตามมาคอยให้กำลังใจคนโพสต์เสมอ ไม่ว่าจะผ่านไปนานเพียงใด
ขอบคุณมากนะคะ แฟนคลับทุกๆท่าน
เราก็คงจะใช้ชีวิตเงียบๆไปแบบนี้แหละ
อิจฉาคนที่มีเพื่อนและแฟนคลับเยอะมั้ย ก็อิจฉาแหละ
แต่ตราบใดที่แฟนคลับเราส่วนใหญ่ยังเป็นแฟนคลับชั้นคุณภาพอยู่...
แฟนคลับน้อยก็ช่างมันเถอะ ;)
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in