วันนี้เลขสวยแฮะ 555 (คนเขียนบ้าบอดีแท้)
สายวันนี้ เราเพิ่งทราบข่าวว่าเพื่อนคนหนึ่งประสบอุบัติเหตุล้มฟาดพื้นหัวแตก!
ตอนแรกเราก็ไม่ได้อะไรกับเขามาก จนกระทั่งมาคิดอะไรได้บางอย่าง....
ช่วงบ่ายของวัน ขณะเรากำลังล้างแก้วอยู่นั่นเอง เราเกิดจำได้ว่า สิ่งที่เรารู้เห็นมันมีอะไรย้อนรอยเดิมอยู่
เพื่อนคนที่ประสบอุบัติเหตุคนนี้ เมื่อวานนี้เพิ่งให้เราดูลายมือให้
ไม่แปลกใช่มั้ย แต่แปลก แปลกตรงที่
ก่อนหน้านี้ ตอนเราทำงานอยู่ เราเคยดูลายมือให้พี่คนหนึ่ง ก่อนที่เธอจะประสบอุบัติเหตุจนต้องเข้าโรงพยาบาลเช่นเดียวกัน!!!
นั่นทำให้เราเริ่มตำหนิการทำหน้าที่ของตัวเอง
ทำไม ทั้งๆที่เราดูลายมือได้ ทั้งๆที่เรารู้ว่าเส้นอุบัติเหตุอยู่ตรงไหน ทำไมเราจึงไม่เห็นเส้นนั้นเด่นขึ้นมา เราจะได้เตือนเพื่อนได้ว่าให้ระมัดระวังตััว
....และไม่ต้องเจ็บตัวดังที่เกิดขึ้น....
นี่ความสามารถเรายังดีไม่พอใช่ไหม??
แต่ก่อนที่เราจะโทษตัวเองไปมากกว่านี้ ความคิดหนึ่ง ก็แล่นเข้ามาในห้วงคำนึง
คนเราเกิดมาโดยมีกรรมเป็นเครืื่องกำหนดความเป็นไปของชีวิต และการอุบัติเหตุก็เป็นสิ่งหนึ่งที่เกี่ยวเนื่องมาจาก "กรรมวิบาก" หรือ "กรรมเก่า" ไม่มากก็น้อย
ดังนี้ การที่ใครสักคนเกิดบาดเจ็บอะไรขึ้นมา จึงเป็นไปได้ว่า มันเกิดขึ้นจากการที่กรรมเก่าให้ผล
....พูดให้เข้าใจง่ายคือ เวลานั้นเป็นเวลาซึ่งเจ้ากรรมนายเวรเขามาเอาคืน นั่นแหละ
เพราะฉะนั้น หากเราจะเก่งขนาดที่สามารถบอกได้แม่นยำว่า เวลาไหนจะเกิดอะไรร้ายๆขึ้น แสดงว่าเราต้องมีอิทธิฤทธิ์มากพอตัว มากจนสามารถจะไปเปลี่ยนแปลงกรรมเก่าของใครเขาได้
ข้อดีคือ เราอาจสามารถช่วยให้ใครต่อใครรอดพ้นจากภยันตรายได้
ส่วนข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นคือ... ถ้าเป็นแบบนั้น เจ้ากรรมนายเวรของคนๆนั้นคงจะโกรธที่ไม่สามารถเอาคืนเจ้าชะตาได้
....ลงท้ายด้วยการมาเอาคืนกับเราแทน
หมอดูควรมีสิทธิห่วงความปลอดภัยของตัวเองใช่ไหมคะ??!
เราจึงทึกทักเอาเองว่า สาเหตุที่เราไม่สามารถอ่านได้จากลายมือว่า คนๆนึงกำลังจะประสบเรื่องให้เจ็บตัว หลังจากที่เขาดูดวงกับเราไม่นานนั้น น่าจะมีเหตุมาจาก
ใคร หรือ อะไร สักท่าน ที่คอยคุ้มครองดูแลเราอยู่ เขาไม่ต้องการจะให้เราต้องรับเคราะห์แทนคนที่มาดูดวงกับเรา จึงทำให้เรามองไม่เห็นเส้นอุบัติเหตุชัดพอที่จะเตือนคนนั้นคนนี้ได้ว่า ช่วงนี้อาจเกิดการเจ็บตัวขึ้น
หรืออาจเป็นกระบวนการป้องกันตัวของจิตใต้สำนึกลึกๆของเรา ที่ฉลาดกว่าเราและรู้บางสิ่งซึ่งเราไม่แน่ใจ ที่แอบบังตาขณะดูดวงให้เพื่อน เพื่อปกป้องตัวเองจากเคราะห์ร้ายที่อาจเกิดขึ้น
แม้มันจะแลกด้วยสิ่งซึ่งเราเรียกเอาเองว่าเป็น 'จุดบอดของการดูดวง' ที่นั่งมองมือเขาอยู่แท้ๆ ดันบอกเขาเรื่องนี้ไม่ได้
และแม้มันจะแลกมากับความรู้สึกเจ้าตัวว่า ตัวเองเป็นหมอดูที่ไม่ได้เรื่อง จึงไม่สามารถเตือนใครให้ระวังการบาดเจ็บแบบปัจจุบันทันด่วนได้
ก็ตามที
สุดท้ายเราจึงได้แต่อวยพรเงียบๆให้เพื่อนคนนั้นหายเร็วๆ
จริงๆก็อยากจะเม้นในเฟสหรอก แต่เห็นเพื่อนของเขามาอวยพรกันเยอะแล้ว
เพราะเรามีนิสัยอยู่อย่างหนึ่ง คือ ถ้าใครมาอะไรในเฟสบุ๊ค แล้วเห็นว่ามีคนไปแสดงความเห็นเยอะแล้ว เราจะเลี่ยงไม่ไปยุ่งอะไรกับเขานัก ด้วยเราคิดว่า 'ก็เขามีคนมาแสดงความเห็นเยอะอยู่แล้วนี่ ไม่มีความเห็นของเราสักคน เขาก็ไม่รู้สึกอะไรหรอก'
อ่อ วิธีนี้ไม่เหมาะสำหรับคนแอบรักนะเจ้าคะ รักใครกรุณาเสนอหน้า มิฉะนั้นจะกินแห้วเอาง่ายๆ ถึงแม้ป้าคนนี้จะไม่ประสีประสาอะไรกับความรัก ก็ยังพอรู้เรื่องอยู่บ้างเหมือนกันล่ะน่า เหอๆ
ในส่วนของเรานั้น เราคงต้องไปหาวิธีดูว่า เราจะดูลายมือเก่งขึ้นพอที่จะหาทางเตือนคนที่มาดูดวงกับเรา ว่าจะมีอุบัติเหตุขึ้นได้ อย่างไรบ้าง
เรารู้ มันเสี่ยง ตามเหตุผลที่ได้กล่าวมาแล้ว เราแค่คิดว่า มันต้องมีทางสิน่า ที่เราจะสามารถ....เอ่อ....ทราบ....และ....เอ่อ....เตือน....ให้....เอ่อ....ลูกค้าเรา บาดเจ็บน้อยลงได้บ้าง
...โดยที่เจ้ากรรมนายเวรเขาไม่มาลงกับเราแทน
ส่วนจะหาทางได้แค่ไหนนั้น....
....คงต้องรอดูกันต่อไป....
เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น
Log in