เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
หมีหมูหมาแมวม้าmissporiuz
หมีหมา อายุไม่ถึงขวบ 01 : การมาถึงบ้านวันแรก สู่การเป็นหมาซอย 31
  • 15 พฤศจิกายน 2017


    ย้อนเวลากลับไป เมื่อปี 2017 ช่วงประมาณเดือนกันยายนของปีนั้น เรารับหมาตัวหนึ่งเข้ามาเลี้ยงในบ้าน หลังจากหมาตัวเดิมตายจากไปเพราะความแก่ชรา จากวันที่หมาตัวเก่าตาย ก็ผ่านไปแล้วเป็นปี

    จนกระทั่งขโมยขึ้นบ้านเนี่ยแหละ เลยคุยกับปู่ว่าเราจะกลับมาเลี้ยงหมาดีไหม?

    แต่เราก็ไม่อยากให้ปู่จะต้องซื้อหมาราคาแพงอะไรมาหรอกนะ เรารู้ว่ามีคนประกาศหาบ้านให้น้องหมาอยู่บ่อยๆ ในเฟสบุ๊ค

    เราจึงค้นหา... แล้วเราก็เจอ


    เราอยากได้หมาตัวผู้พอดี เหลือไอ้ตัวดำๆ หน้าโง่ๆ หนึ่งตัว เลยเอาไปให้ปู่กับย่าดู เพราะต่อจากนี้มันจะมาอยู่กับเรา อยู่กับคนอื่นๆ ในบ้าน เรามองว่า การเลี้ยงสัตว์แต่ละอย่าง หากคนในบ้านยังมีส่วนเดือดร้อน หรือส่วนได้ส่วนเสียไปด้วย ก็ควรถามให้ครบทุกคนนะ

    เพื่อที่ได้มาแล้ว จะได้ไม่มาเป็นภาระ ทอดทิ้งเขาทีหลังไง

    เขาก็มีหัวใจอ่าเนอะ

    และนี่คือหมีที่มาถึงที่บ้านวันแรก


    ในคลิป ตอนแรกเราเรียกหมีว่าบัวลอย เพราะตั้งใจว่าจะตั้งชื่อนี้
    แต่เหมือนย่าไม่เห็นด้วย เพราะตอนนั้นคิดว่า บัวลอย คำว่าบัว คือของสูง ไว้ถวายพระ
    ก็ไม่เข้าใจความคิดแกเหมือนกัน
    แต่ก็ไม่ขัดนะ หมีก็หมีแล้วกัน แค่ชื่อ ไม่ได้สำคัญขนาดนั้น
    เราเองก็คิดไม่ค่อยออกแล้ว ว่าเอาชื่ออะไรอีกดี
    หมีก็ได้

    แม้ปัจจุบันเราจะเรียกมันว่า ไอ้อ้วน หรือ หมีหมา หรือ หมีหมูหมาแมวม้า หรือ ไอ้หมีหนู ก็ตาม

    แถมมาถึงวันแรกเริ่มคิดหนักแล้ว... 
    กัดเก่ง กัดกระจุยแบบนี้จะมีข้าวของในบ้านรอดปากมันไหมเนี่ย (ฮ่าๆ)



    และในความซน มันก็มีมุมน่ารักนะ
    แค่อาจต้องฝึกบ้างซักเล็กน้อย...


    ปัจจุบัน ตุ๊กตาปิกาจูตัวนี้ลาโลกไปแล้ว ต้าวเน่าไม่เหลือหรอก โดนมันกัดหมด 5555


    "เรื่องราวของผมยังไม่จบนะ... มีต่ออีกฮับ กดตามต่อสิ
    EP หน้าผมจะมาเล่าให้ฟัง ว่าผมมาจากไหน อะไรยังไง?"


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in