เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
talk in movies vol.1Takamo Watanabe
The Swimmer (2022)
  • สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่า หายไปนานนนนเลยจริง ๆ ใครที่ติดตามหรือรอเราอยู่ต้องขอโทษด้วยจริง ๆ นะคะ หลังจากนี้ตั้งใจจะมาเขียนต่ออีกเยอะ หลายเรื่องเลยค่ะ หายไปเพราะต้องไปจัดการตัวเองเรื่องงานประจำต่าง ๆ นา ๆ มากมาย ตอนนี้ค่อนข้างจะเข้าที่บ้างแล้ว สิ่งเดียวคือคิดคือเราไม่อยากหยุดเขียนบล็อคนี้จริง ๆ จึงกลับมา อย่างไรก็ขอให้รอติดตามเป็นกำลังใจให้เราต่อไปนะคะ ขอบคุณค่า (ノ> <)ノ 



    รีวิวนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาภาพยนตร์บางส่วน โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน




    วันนี้เรามารีวิวภาพยนตร์เรื่อง The Swimmer นะคะ เรื่องนี้เป็น Original Netflix เมื่อปี 2022 แต่เราเพิ่งดูไปไม่นานนี้ ประทับใจในหลาย ๆ จุดของเรื่องเลยอยากนำมาแชร์ให้ฟังค่ะ ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างมาจากเรื่องจริงของพี่น้อง Maridni ซึ่งตัวเอกก็คือ Yusra Mardini และพี่สาว Sarah Maridni และสิ่งที่เราชอบมากอีกจุดในภาพยนตร์นี้คือมีบางช่วงใช้เสียงตัวละครที่พูดภาษาสเปน แต่ตรงนี้ไม่แน่นอนเลยค่ะ ในข้อมูลแจ้งมาว่าเป็นสเปน (หรือซีเรีย หรืิออื่น ๆ ซึ่งเป็นภาษาพื้นเมือง) ของชีวิตจริงตัวละครที่เขาใช้กันจริง ๆ ก็เลยรู้สึกว่าอินมาก ความรู้สึกเหมือนในเรื่อง Lion ที่เราเคยเขียนไว้เลย

    ลองคลิิกตรงนี้ไปอ่านรายละเอียดภาพยนตร์จาก IMDb กันค่ะ ได้คะแนนมา 7.4 คะแนน ในสเกลการสร้างเท่านี้เราถือว่าคะแนนค่อนข้างอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ส่วน Rotten Tomatoes ให้มา 83 คะแนนค่ะ

    ในเรื่องของนักแสดงคือนักแสดงเอกทั้ง 2 คน เป็นพี่น้องกันแท้ ๆ เหมือนในเรื่องจริงของพี่น้อง Mardini ก็ยิ่งทำให้เราอินมากกกกกขึ้นไปอีก เพราะว่าบางอารมณ์ตัวละครมันส่งมาถึงเราที่มีพี่สาวและตัวเราเป็นน้องสาวเหมือนกันค่ะ ใครดูมาแล้วก็คิดว่าน่าจะอินในจุดนี้มาก ๆ อีกเหมือนกัน




    ภาพยนตร์เล่าโดยการชูประเด็นการเป็นนักว่ายน้ำของทั้งสองพี่น้อง Mardini มาเป็นหลัก เพราะเป็นภาพยนตร์ที่ต้องการจะเล่าการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่จะมีชีวิต ที่โหยหาการทำตามความฝัน ที่จะทำอะไรสักอย่างให้ประสบความสำเร็จในชีวิตที่มันยากลำบาก เพราะการเมืองในสมัยนั้นของประเทศซีเรีย ไม่สามารถจะเป็นพื้นที่ที่ให้พี่น้องคู่นี้จะประสบความสำเร็จในฐานะนักกีฬาตัวแทนประเทศได้ เธอจึงต้องพยายามอย่างหนักที่จะต้องจากครอบครัวไปที่ประเทศเยอรมณี โดยวิธีการของเธอ ครอบครัวของเธอก็ไม่ได้สนับสนุนมากนัก แต่ก็เป็นหนทางเดียวที่เธอจะได้ทำตามความฝัน ในพาร์ทนี้เราค่อนข้างอยากจะชมไปถึงทีมสร้างค่ะ เพราะคิดได้ว่ามันทำค่อนข้างยากมาก มีข้อจำกัดหลายอย่าง แต่มันออกมาดีมาก ๆ อยากให้ไปดูกัน เราทึ่งตรงความเป็นสปิริตนักกีฬามาก ๆ ในเรื่องทำออกมาได้ดีมากเลยค่ะ แม้ว่าในสถานการณ์คัับขันหลายอย่าง ก็ยังสามารถเป็นคนมีวินัย ไปจนถึงการไม่ขาดการซ้อมได้ พอคิดถึงตรงนี้เรานับถือในตัวนักกีฬาทุกคนมาก ๆๆๆๆ เลยค่ะ เก่งมากกกกก ▼・ᴥ・▼


    (credit photo https://www.imdb.com/title/tt8745676/)

    จริง ๆ เรื่องนี้ให้อะไรเราหลายอย่างมากเลยค่ะ เป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่ในอนาคตกลับมาดูซ้ำ คงจะคิดหรือตีความไปได้หลายแบบ เพราะมันคือเรื่องจริงที่มหัศจรรย์มาก ๆ เราเป็นคนนึงที่อยากว่ายน้ำเป็นมาก
    (จริง ๆ สมัยประถมเรามีโครงการว่ายน้ำที่โรงเรียนนะคะ) ตอนนั้นมีความทรงจำลาง ๆ ว่าวายฟรีสไตล์ผ่านอยู่น้า แต่หลังจากช่วงประถมนั้น ก็ไม่ได้ลงสระอีกเลยยยยค่ะ เราก็เลยทิ้งไปหมดเลย (u________u)
    หวังว่าปีนี้ จะวางแผนให้ตัวเองได้ไปลงเรียนว่ายน้ำ และกล้าพูดได้ว่าตัวเองเป็นคนที่ "ว่ายน้ำเป็น" ให้ได้เลยค่ะเพราะมีประโยคนึงในหัวเราที่ได้ตกตะกอนกับตัวเองหลังจากเราดูเรื่องนี้จบ ก็คือ



    "ถ้าการว่ายน้ำเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้เรามีชีวิตรอดได้ เราก็เลือกที่จะทำ"



    หวังเป็นอย่างมากว่าคนอ่านเรื่องนี้ ได้ไปดู และกลับมาอ่านข้อความนี้ จะรู้สึกแบบเดียวกันกับเรานะคะ
    ไม่รู้ว่าเขียนสั้นไปไหม เพราะพักบล็อคไปนานมาก อย่างไรก็ขอบคุณมากเลยสำหรับพื้นที่เล็ก ๆ ตรงนี้


    สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังนานนน ๆๆๆ เลยนะคะ ยังไงช่วงนี้ก็ขอให้รักษาสุขภาพกันต่อไป ฮึบค่าา (≧ o ≦)
    ขอบคุณที่ติดตามกันมา หรือถ้าเป็นผู้อ่านที่หลงเข้ามา ก็ยินดีต้อนรับนะคะ

    ขอบคุณอีกครั้งที่อ่านถึงประโยคนี้ค่ะ (。→‿←。)
    watermelon.
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in