เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
talk in movies vol.1Takamo Watanabe
Enola Holmes (2020) / Enola Holmes 2 (2022)
  • สวัสดีค่ะ กราบขออภัยทุกคนเลยนะคะที่ห่างหายไปนานมากกก จากการเขียนบล็อคนี้ บอกใครต่อใครหลายคนไว้ว่าปีนี้จะกลับมาเขียนให้ได้ ตอนนี้ก็บีบคอตัวเองในเงา มานั่งเรียบเรียงเขียนรีวิวเรื่อง
    เอโนลา โฮล์มส์ แล้วนะคะ หลังจากเขาปล่อยภาคสองออกมา ก็ต้องรีบบบ สงบจิตสงบใจ ตั้งสติ มาเขียนเรื่องนี้ให้ทุกคนได้อ่านเลยค่ะ เพราะมันเป็นภาพยนตร์ของ Original Netflix ที่ดีไปหมดจริง ๆ  (╯▽╰)


    รีวิวนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาภาพยนตร์ภาคก่อนและภาคปัจจุบัน โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน


    ก่อนอื่นขออนุญาตแนบลิงค์ยูทูป สรุปเนื้อเรื่องภาคแรกจาก Youtube Netflix Thailand ก่อนนะคะ








    เป็นยังไงกันบ้างคะ พอจะเข้าใจที่มาที่ไปของน้องเอโนลา กันบ้างหรือยังน้า จริง ๆ ภาพยนตร์ต้นฉบับของ Netflix หลาย ๆ เรื่องตอนนี้ทำได้ดีมากกกก (ก.ไก่ล้านตัว) เลยแหละค่ะ ที่เราค่อนข้างชอบเลยคือเรื่อง 6 Underground (2019) ที่เป็นภาพยนตร์แอคชั่น กำกับโดยตัวพ่อ Micheal Bay เราให้ 10 คะแนนเต็มเลย ยังไงไปตามดูกันได้นะคะ เรื่องนี้เน้นดูเอามันส์ ๆ สะใจ มีประเด็นการเมืองยิบย่อยที่ดูแล้วน่าติดตามมากเลย คิดว่าถ้ามีภาคสองก็จะรีบกุลีกุจอไปเกาะ Netflix เลยล่ะค่ะ (ꈍᴗꈍ)

            
    กลับมาที่น้องเอโนลากันค่ะ บอกไว้ก่อนเลยว่าเราเป็นแฟนคลับของน้องมิลลี่อยู่แล้ว ตั้งแต่ Stranger Things เลย แต่ถ้าถามว่าดูถึงซีซั่นไหนแล้วก็ ขออนุญาตข้ามคำถามนี้นะคะ ฮือ.. (ノ ̄^ ̄)ノ
    ในภาคสองนี้ก็ยังเหมือนเดิมค่ะ น้องมิลลี่ยังคงคอนเซ็ปต์ในการร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ในเรื่องด้วย (ร่วมกับพี่สาว Paige Brown) อายุน้อยร้อยล้านตัวจริงเสียงจริงเลยล่ะค่ะเด็กน้อยคนนี้


    หลายคนคงคิดว่า เอโนลา โฮล์มส์ คงจะมาแทนจักรวาล เชอร์ล็อก โฮล์มส์ แล้ว แต่เราเองคิดว่าคงไม่ขนาดนั้นค่ะ และคิดว่ามาเพื่อปูทางหานักแสดง เชอร์ล็อก โฮล์มส์ คนใหม่ด้วย และในอนาคตเราคิดว่า
    เอโนลา โฮล์มส์ ก็มีสิทธิ์ที่จะเป็นซีรีส์ด้วยเหมือนกัน และในตอนจบของภาคแรกก็มีสัญญะเล็ก ๆ ที่บอกว่าจะต้องมีภาคสองแน่นอน นั่นคือเรื่องแม่ของเอโนลา และ คนรักของเธอ นั่นคือลอร์ดทิวส์เบอร์รี่

    หลังจากที่ดูเอโนลา โฮล์มส์ แล้ว หลาย ๆ คนคงคิดอยากเป็นนักสืบสวน สอบสวน กันขึ้นมาเลยใช่ไหมคะ เราก็ด้วยคนนึงเลย เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่ดีมาก ๆ ที่จะผลักดันให้เยาวชนค้นหาตัวตนและความฝันของตัวเอง ในภาคแรก มีประโยคที่สำคัญของเรื่องช่วงตอนจบที่เราจำได้ดีก็คือ 

    "My life is my own
    And the future is up to us."

    "ชีวิตเรา เป็นของเรา และอนาคต ก็ขึ้นอยู่กับพวกเราทุกคน"

    เป็นประโยคที่ดีและเข้ามาหาเราในช่วงเวลาที่เหมาะสมมากเลยค่ะ เราขอเป็นกำลังใจน้อย ๆ ให้กับคนที่กำลังค้นหาตัวเอง ตามหาความฝันอยู่นะคะ ปีสองปีนี้น่าจะเป็นปีที่หนักหน่วงสำหรับใครหลายคน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ขอให้เชื่อมั่นในตัวเองเข้าไว้ ทุกอย่างจะดีขึ้นเองค่ะ โอบกอดทุกคนผ่านกระทู้นี้นะคะ <3

    ในส่วนของเอโนลา โฮล์มส์ ภาคสองค่ะ เราขอรีวิวสั้น ๆ ตรงนี้ ดีมากกกกกกก คงเส้นคงวา ได้รับคะแนนจาก IMDb ไป 6.8/10 คะแนน Rotten Tomatoes ให้ถึง 93% เลยทีเดียว ถือว่าเป็นคะแนนที่ดีมากค่ะ

    เนื้อเรื่องภาคสองแอบเสียดายที่ไม่มีฉากพี่ชายไมครอฟต์เลย ที่เข้าใจคือนักแสดงมีปัญหาเรื่องตารางงาน อย่างไรก็รอติดตามดูนะคะว่าภาคหน้า (ที่ไม่รู้จะทำต่อไหม) แต่ก็เปิดเผยตัวละครสำคัญของความเป็นเชอร์ล็อกมาแล้วในตอนจบเรื่อง มาสวดภาวนาให้ Netflix ขยายกิจการเรื่องนี้ต่อไปอีกนาน ๆ กันค่ะ
    คดีในภาคสองนี้เราว่าน่าตื่นเต้นกว่าภาคแรกมาก มีการจับประเด็นการเมืองที่น่าสนใจมาก ๆ ในเรื่องของระบบแรงงานในอังกฤษ เกี่ยวกับสาวรับจ้างโรงงานไม้ขีดไฟค่ะ อ้างว่าเป็นการแพร่ระบาดของโรคไข้รากสาดใหญ่ แต่จริง ๆ แล้วมันมีความเกี่ยวเนื่องในเรื่องของการโกงผลกำไรบริษัท

    เราชอบมากกกกกกก ที่ภาคนี้มีการไขคดีของพี่เชอร์ล็อกและน้องเอโนลาไปพร้อมกัน มาจนจบที่เรื่องนี้อาจเกี่ยวโยงคนเดียวกัน การไขคดีแต่ละส่วนทำเราตื่นเต้นมาก ๆ ค่ะ มันสนุก มันลงตัวมาก ๆ ทั้งตัวละคร บท จังหวะของการดำเนินเรื่อง ทำเราจดจ่อกับตัวละครและการนำเสนอของภาพยนตร์ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งบทของอีดิธและแม่ของเอโนลาที่มาช่วยตอนกลางเกือบท้ายเรื่อง ทำเราเกือบร้องไห้เหมือนกันค่ะ แม่ของเอโนลาถึงจะไม่เหมือนใคร ไม่ได้แสดงออกว่ารักอย่างตรงไปตรงมา แต่การแสดงออกของแม่ที่พร้อมจะให้เอโนลาได้เติบโตบนเส้นทางของตัวเอง ก็ถือได้ว่าเป็นแม่ที่เท่เอามาก ๆ

    ทั้งภาคหนึ่งและภาคสองเราคิดว่าผู้จัดและทีมโปรดิวเซอร์ต้องการสร้างภาพยนตร์การเมืองที่เห็นได้ชัดคือความเป็น Feminist อย่างตรงไปตรงมา และประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้นในสังคมอังกฤษ ที่ตั้งใจถ่ายทอดเป็นเรื่องราวให้ผู้ชมได้รับรู้และเข้าใจโดยง่าย มีการเรียงลำดับของการเปิดมุมมองตัวละครได้เป็นอย่างดีตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง แอบเสียดายที่ไม่มีพี่ชายไมครอฟต์ จริง ๆ นะคะ T w T

    ถ้าใครยังเข้าใจว่าภาพยนตร์เสียดสีการเมืองเข้าใจยาก ดูแล้วไม่เข้าหัวหรือทำยังไงก็ไม่อิน เราแนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ สำหรับใครที่ต้องการฝึกภาษาอังกฤษก็อย่าพลาดเช่นเดียวกันนะคะ เราชอบสำเนียงน้องหลุยส์ (ลอร์ดทิวส์เบอร์รี่มาก ๆๆๆ ) และเราแอบคิดไว้เลยว่าถ้าเรื่องนี้ทำเป็นภาพยนตร์ชนโรงเราก็คงเข้าไปดู เพราะมันอิ่มเอมใจมากค่ะ เรื่องนี้ตั้งใจมาเขียนอวยเลยจริง ๆ นะ
    บอกกันตรงนี้ เพราะมันครบรสไปหมดจริง ๆ ค่ะ ไม่ดูจะถือว่าพลาดภาพยนตร์น้ำดีไปเลย
    (หลังจากนี้เราคิดว่าคงจะตามเก็บหนังสือให้ครบเลยค่ะ พลาดไม่ได้แน่ ๆ)



    If you stay true to yourself, the path will always find you again. - Enola Holmes 

    สุดท้ายนี้ขอผลักดัน ดันหลัง เป็นแม่ดัน ให้ไปดูเรื่องนี้กันนะคะ รับชมพร้อมกันได้แล้วที่ Netflix เลยค่ะ!
    กดตรงนี้ เพื่อไปรับชมผ่าน Netflix ได้เลยนะ ( ‾́ ◡ ‾́ )
    นี่น่าจะเป็นบล็อคแรกของปี 2022 และคงเป็นบล็อคสุดท้ายของปี 2022 ด้วยเลยล่ะมั้งคะ... สัญญาว่าปีหน้าและปีต่อไปจะจัดสรรเวลาให้ดีกว่านี้ และปรับปรุงการเขียนให้ดียิ่งขึ้นไปนะคะ (ไหว้ย่อ)
    สวัสดีปีใหม่ 2023 ล่วงหน้า มีความสุขและแข็งแรง ปลอดภัย กินอาหารอย่างอร่อยอยู่เสมอนะคะ❤.❤

    ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ :-)
    watermelon.

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in