เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รีวิว WEBTOON สนุกๆชีสตัวน้อยตัวนิด
รีวิว WEBTOON สุดฮิต 'สามีคนนี้แจกฟรีให้เธอ'
  • ชื่อเรื่อง: สามีคนนี้แจกฟรีให้เธอ 
    ประเภท: ดราม่า
    เรื่องและภาพ: LICO , ซองโซจัก(성소작)
    สถานะ: ยังไม่จบ (อัปเดตทุกวันพฤหัสบดีที่ Line webtoon)

    เรื่องย่อ

          'คัง จีวอน' หญิงสาววัย 37 ที่ป่วยหนักและกำลังจะลาจากโลกใบนี้ไปด้วยโรคมะเร็ง แต่สามีเฮงซวยของเธออย่าง 'พัค มินฮวาน' กลับไม่เคยมาเยี่ยมเยียนกันเลยซักครั้งเดียวหลังจากที่ต้องเข้ารับการรักษาตัว ดังนั้นในวันหนึ่งจีวอนจึงตัดสินใจแอบหนีออกจากโรงพยาบาลเพื่อกลับมาดูคนรักที่บ้าน แล้วก็ต้องพบความจริงที่น่าตกใจเมื่อรู้ว่า สามีและเพื่อนสนิทเพียงคนเดียวของเธอ 'จอง ซูมิน' นั้นแอบมีความความสัมพันธ์ลึกซึ้งลับหลังจีวอน แถมยังหวังเงินประกันจากการตายของเธอจำนวน500ล้านวอน!! เมื่อจีวอนจับได้คาหนังคาเขาก็โกรธมากและคิดจะแฉคนทั้งคู่ให้ไม่อาจมีที่ยืนได้อีกในสังคม จนเกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง สุดท้ายพัคมินฮวานก็บันดาลโทสะพลั้งมือทำร้ายจีวอนจนถึงแก่ความตาย
          แต่ราวกับสวรรค์ก็ยังคงเห็นใจเธออยู่บ้าง จึงส่งเธอย้อนเวลากลับมาในชีวิตวัยทำงานเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ก่อนที่จะแต่งงาน ก่อนที่เรื่องเลวร้ายทั้งหมดในชีวิตจะเกิดขึ้น จีวอนจึงตัดสินใจทึ่จะใช้ชีวิตใหม่นี้เพื่อทำการแก้แค้นหญิงชั่วชายโฉดคู่นั้นที่ทำลายชีวิตของเธอจนย่อยยับ!!

    ตัวละครหลัก

    คังจีวอน อดีตสาวแว่นแสนดีอ่อนต่อโลกจนถูกสวมเขา ที่ย้อนเวลากลับมาแก้แค้นเพื่อนสนิทและสามีสุดโฉด เป็นคนจิตใจดี ทำงานเก่ง ขยันขันแข็ง และซื่อตรง

    ยูจีฮยอก บอสหนุ่มมาดขรึมผู้หล่อเหลา บุคลิคดูเป็นคนเย็นชาเข้มงวดและเข้าถึงได้ยาก มักแต่งกายด้วยชุดสูทสุดเนี๊ยบเป็นระเบียบเรียบร้อยเสมอ แต่ลึกๆแล้วก็เป็นคนที่แสนอบอุ่นโรแมนติกเอามากๆ มักคอยช่วยเหลือคังจีวอนอยู่เสมอ

    จองซูมิน เพื่อนสนิทตัวร้ายของจีวอน งูพิษสีชมพูของเรื่องนี้ ภายนอกดูเป็นผู้หญิงน่ารักสดใสแสนอินโนเซ้นท์ แต่จริงๆแล้วเป็นคนที่เสแสร้งแกล้งทำ ปั้นน้ำเป็นตัวเก่ง คอยทำร้ายคนอื่นลับหลับ และเต็มไปด้วยความอิจฉาริษยาจนฝังรากลึก

    พัคมินฮวาน อดีตสามีของจีวอน เป็นผู้ชายไม่ได้เรื่องสุดเหลาะแหละ มีนิสัยเจ้าชู้ รักสนุก กะล่อนปลิ้นปล้อนเห็นแก่ตัวเป็นที่สุด

    ความรู้สึกตอนอ่าน: รู้สึกว่าเป็นเว็บตูนที่สนุกมากๆ แบบโครตสนุกจนเรายกให้ขึ้นหิ้งเรื่องนึงเลย ตัวเรื่องลื่นไหลแล้วก็ไม่ยืดเยื้อเกินไป ค่อนข้างจะดำเนินเรื่องเร็ว ทุกเหตุการณ์ที่ตัวละครทำมีเหตุผลมารองรับหมด อ่านแล้วรู้สึกไม่ข้องใจกับการกระทำของตัวละครใดๆเลย (สมเหตุสมผลมากสุดไรสุด) นางเอกก็ฉลาดสามารถนำเหตุการณ์ที่ตัวเองจำได้ในอดีตกลับมาใช้ประโยชน์ได้ เปลี่ยนแปลงปัจจุบันของชาตินี้ได้โดยไม่ต้องกลับไปซ้ำรอยเดิมในอดีต เด็กอ่านได้ผู้ใหญ่อ่านดี เราเดาได้เลยว่าเว็บตูนเรื่องนี้คงจะมีคนที่เชียร์ให้นำมาทำเป็นซีรีส์เยอะมากแน่ๆค่ะ

    **เนื้อเรื่องต่อไปนี้อาจมีการสปอยบางส่วน ท่านที่ไม่ต้องการสามารถเลื่อนผ่านได้ค่ะ**

    ''......เคยได้ยินที่คนอื่นเขาพูดกันมั้ย ว่าเวลาที่เสียไปในวันนี้คือพรุ่งนี้ที่คนตายอยากเห็นเมื่อวาน''

          สิ่งที่เรารู้สึกประทับใจและติดจะอิจฉานางเอกอยู่หน่อยๆก็คือ นางสามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขเหตุการณ์ในอดีตและเปลี่ยนแปลงชีวิตตัวเองให้ดีขึ้นได้ (ซึ่งมันเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลยในชีวิตจริง ต่อให้คุณมีเงินเป็นร้อยล้านพันล้านก็ไม่สามารถกลับไปแก้ไขสิ่งที่เราทำผิดพลาดไปในอดีตได้T0T) ด้วยความที่ในชาตินี้เธอได้เปิดใจช่วยเหลือและไม่มองข้ามปัญหาของคนอื่นๆที่อยู่รอบตัว ทำให้จีวอนรู้ว่าจริงๆแล้วก็ยังมีคนอีกมากมายที่ไม่ได้มีเพียงแค่เพื่อนสนิทคนเดียวกับสามีเฮงซวยที่คอยห่วยใยและพร้อมหยิบยื่นมิตรภาพและความปรารถนาดีให้เธอ โดยที่ตัวเธอในอดีตเองอาจมองข้ามและไม่ทันได้ใส่ใจ

    โลกแคบๆใบเก่าของคังจีวอน ที่มีเพียงเพื่อนสนิทจอมเสแสร้งกับสามีไม่รักดี ที่สุดท้าย ก็ร่วมมือกันทรยศความเชื่อใจของเธอ

          โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับยูจีฮยอก หัวหน้างานสุดเนี้ยบ ที่พร้อมช่วยเหลือและคอยซัพพอร์ตตลอด เมื่อจีวอนรู้สึกเศร้าใจหรือตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากแค่ไหน เมื่อเธอหันหลังกลับไปมองก็มักจะเจอเขาอยู่เสมอ(ประหนึ่งติดจีพีเอสตามตัว5555)

    นี่ขนาดแค่ส้นสูงพังนะเนี่ย ดูแลดีจริงพ่อคนคลั่งรักเอ้ยยย   
    คนแบบหัวหน้ามีที่ไหนบ้างคะ อยากได้><

    ''เพราะอะไรที่จีวอนชอบฉันก็ชอบด้วยยังไงล่ะ'' 

          มาพูดถึงสิ่งที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้เลยนะคะซึ่งนั่นก็คือ 'จองซูมิน'นางร้ายของเรื่องนี้ค่ะ เราอยากจะขอบอกก่อนเลย เรารู้สึกเหม็นเบื่อและหมั่นไส้นางมาก555 แต่ก็นั้นแหละที่ทำให้เรื่องนี้สนุกน่าลุ้นและคนอ่านก็รู้สึกอินตาม แต่ขอแอบสปอยไว้ตรงนี้ก่อนเลยว่าที่เจ้าหล่อนเป็นคนแบบนี้ก็เพราะมีปมในอดีตค่ะ จริงๆก็เป็นคนน่าสงสารคนหนึ่งเลย (แต่แอบไม่เห็นด้วยที่จะเอาเรื่องนี้ไปใช้เป็นข้ออ้างในการไปทำร้ายคนอื่น- -) ในเรื่องนางจะทำตัวแอ๊บแบ๊วใสๆ พยายามทำตัวน่ารักน่าสงสารให้คนอื่นเอ็นดูไม่ก็เห็นใจ แถมยังชอบพูดกดให้นางเอกดูต่ำกว่าตัวเองเพื่อที่ตัวเองจะได้ดูเป็นคนที่ได้รับความรักมากกว่า ไม่ต้องการให้จีวอนมีเพื่อนคนอื่นๆนอกจากตัวเอง เป็นสาเหตุหลักๆเลยแหละที่ทำให้นางเอกชีวิตพัง วีรกรรมนี่ก็เยอะมากทั้งทำให้นางเอกถูกเพื่อนๆ กลั่นแกล้งบูลลี่สารพัดสมัยเรียนจนนางเอกไม่มีเพื่อนคนอื่นๆเลย พอโตขึ้นก็เป็นชู้แฟนเขาอีก แถมยังวางแผนทำร้ายลับหลังต่างๆนานา 

    สนิทกันเกินหน้าเกินตาเลย

          ส่วนเรื่องจริตมารยานี่ไม่แผ่วจริงๆ นางชอบไปอ้อยหว่านเสน่ห์ไปทั่วไม่ก็หลอกใช้คนที่โดนตกมา พอหมดประโยชน์ก็เขี่ยทิ้ง นอกจากนี้ยังพยายามที่จะแย่งพัคมินฮวานแฟนของนางเอกไปอีก ซึ่งก็เข้าแผนเพราะชาตินี้จีวอนตั้งใจที่จะให้ซูมินแต่งงานกับพัคมินฮวานแทนตัวเองอยู่แล้ว (ให้ผีเน่าคู่กับโลงผุไป......)

    ห็นอย่างนี้นางก็เคยไปอ้อยหัวหน้านะจ๊ะ แต่หัวหน้าฉลาดนางไม่เล่นด้วยค่ะ55

          ถึงจะย้อนอดีตกลับมาแต่พักมินฮวานกับซูมินก็ยังคงไม่เปลี่ยนไป ยังคงลอบมีความสัมพันธ์แอบกินกันลับหลังนางเอกอีกเหมือนเดิม จนในท้ายที่สุดซูมินก็ทำสำเร็จนะคะ นางได้แต่งงานกับพัคมินฮวานสมใจอยากขาดดิ้น โดยการแจ้นไปบอกแม่ของมินฮวานว่าตัวเองกำลังท้อง(แต่จริงๆนางโกหกนะ คือมินฮวานเป็นหมันค่ะ ซึ่งตรงนี้ตัวนางเองกับครอบครัวก็ไม่รู้เหมือนกัน)

          ซูมินคิดเองเออเองว่าการที่ตัวเองแต่งงานกับมินฮวานจะทำให้จีวอนรู้สึกเสียใจและพ่ายแพ้ก็เลยเอาการ์ดแต่งงานไปยื่นให้ด้วยตัวเอง ซึ่งนางเอกก็สบายๆไม่อะไร ควงแขนคู่เข้างานมาพร้อมกับพระเอกสุดหล่อของเรา แต่งตัวสวยเริ่ดเด่นสุดในงาน แย่งซีนบ่าวสาวสุดๆไปเลยค่าา แถมตอนรับช่อดอกไม้นางเอกก็รับได้ด้วยนะ

          อีกซีนหนึ่งที่เราชอบมากก็คือ หลังจบงานพระเอกขับรถหรูราคาแพงมากที่มินฮวานจอมขี้เกียจทำงานให้ตายทั้งชาติก็ไม่สามารถซื้อได้ มาขนาบข้างแล้วเปิดกระจกรถมองโดยที่ไม่ได้พูดอะไรด้วย(คล้ายๆเยาะเย้ยนั้นแหละ)แล้วขับจากไปทิ้งให้คู่บ่าวสาวข้าวใหม่ปลามันหน้าแหกตรงนั้นเลย

    คู่กิ่งทองใบหยก

    คู่ผีเน่าโลงพุ

          จริงๆแล้วถ้าถามว่านางเอกได้ลงมือแก้แค้นหรือเปล่า ก็ขอตอบว่าใช่ค่ะ ถึงส่วนใหญ่จองซูมินกับพัคมินฮวานจะทำตัวเองล้วนๆก็เถอะ หลังๆเราจะได้เห็นความวินาศสันตะโรของคู่รักขยะเปียกนี้หลังจากที่แต่งงานอยู่กินกันไปจนเห็นธาตุแท้ของกันและกัน แล้วก็จะมีฉากหวานๆชวนจิ้นของคู่พระนางเยอะขึ้นนะคะรับรองว่าอุ่นละมุนอบอวลดีต่อใจแน่นอนค่ะ


    พระเอกเขินน่ารักสุดๆไปเลย

          อย่าลืมไปติดตามกันนะคะ ตอนนี้เนื้อเรื่องที่กำลังอัพอยู่กำลังเข้มข้นสุดๆไปเลยค่ะ>< ถึงเราจะพยายามไปดำน้ำหาอ่านเอาจากเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ แต่เราก็กลับมาซื้อตอนอ่านที่แปลไทยอยู่ดีแหละ เพราะเว็บตูนเขาแปลได้แซ่บจริงๆค่ะ!!



       





















เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in