เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
-BOOK-CATNIP
An Evil Mind อยากให้ศพคุณอยู่หน้าไหนในตำราฆาตกรรมของผม

  • ความวิปลาสที่แม้แต่ตำรวจสุดแกร่งอย่างฮันเตอร์ยังต้องผวา เพียงแค่ฆาตกรรายนี้เล็งคุณไว้ ก็เท่ากับคุณก้าวขาข้างหนึ่งลงไปในหลุมศพแล้ว!

    พบศีรษะผู้หญิงสองคนแช่ในกระติกน้ำแข็ง ดวงตาถูกควักออก มีแม่กุญแจเจาะทะลุปาก นั่นเป็นเพียงสองศพจากบรรดาเหยื่อของ ลูเชียน ฟอลเตอร์ อดีตนักศึกษาจิตวิทยาอนาคตไกล ลูเชียน ถูกจับกุมพร้อมหลักฐานสุดสยดสยองที่อยู่ในท้ายรถ เขาไม่ปริปากบอกข้อมูลใดๆ แต่จะให้ปากคำกับ โรเบิร์ต ฮันเตอร์ เพื่อนสนิทสมัยเรียนเท่านั้น

    นักสืบโรเบิร์ต ฮันเตอร์แห่งกรมตำรวจลอสแองเจลิสจึงถูกเรียกตัวด่วนไม่นานเขาก็รู้ว่าลูเชียนกำลังทำการทดลองบางอย่าง เป้าหมายคือเขียนตำราที่ไม่เคยมีมาก่อน “ตำราฆาตกรรม” วิธีฆ่าทวีความวิปริตขึ้นเรื่อยๆ ทั้งชำแหละดวงตา แช่แข็งอวัยวะภายใน และถลกหนังคนทั้งเป็นวาระสุดท้ายของเหยื่อทุกรายเลวร้ายจนแม้แต่คนจิตแข็งที่สุดก็ยังขวัญผวา และครั้งนี้ลูเชียนก็เจอ "เหยื่อ" ที่สมบูรณ์แบบ  ไม่มีใครควรค่าที่จะเป็นกรณีศึกษาปิดท้ายเท่าฮันเตอร์อีกแล้ว...

    An Evil Mind หรือในชื่อภาษาไทย "อยากให้ศพคุณอยู่หน้าไหนในตำราฆาตกรรมของผม" เริ่มด้วยอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งเฉี่ยวชนท้ายรถยนต์คันหนึ่งที่จอดอยู่จนกระโปรงหลังรถเปิดอ้า เผยให้เห็นสิ่งที่อยู่ภายใน ศีรษะมนุษย์สองรายถูกตัดและแช่แข็งไว้ เจ้าของรถปิดปากเงียบ บอกแค่ว่าจะคุยกับ โรเบิร์ต ฮันเตอร์ เท่านั้น

    จากนั้นเรื่องราวสุดวิปริตก็ค่อยๆ ถูกเปิดเผยที่ละนิด เมื่อการฆ่ามีแรงบันดาลใจมาจากการทดลองกับคนที่ยังมีเลือดเนื้อและลมหายใจ เมื่อฆาตกรทำการทดลองสุดวิปลาสที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน โดยบันทึกทุกอย่างเก็บไว้ และอีกไม่นาน "สุดยอดตำราฆาตกรรม" ก็จะเผยโฉมความวิปลาสเกินจินตนาการออกมา ความวิปลาสที่แม้แต่ตำรวจสุดแกร่งอย่างฮันเตอร์ยังต้องผวา เพียงแค่ฆาตกรรายนี้เล็งคุณไว้ ก็เท่ากับคุณก้าวขาข้างหนึ่งลงไปในหลุมศพแล้ว!!

    เป็นหนังสือแนวสืบสวนที่อ่านแล้วประทับใจมาก มันทัชใจคนที่เป็นติ่งเชอร์ล็อก โฮมส์จริงๆ เปิดเรื่องมาชวนอิหยังวะนิดหน่อย แต่หลังจากนั้นคืออ่านมันส์มาก ทุกบรรทัดเป็นเหมือนกุญแจไขปริศนาของบทต่อไป ตัวละครทุกคนมีเสน่ห์ในแบบของตัวเอง ผู้เขียนไม่ได้พยายามยัดเยียดบทให้ตัวเอกเด่นขึ้นมา แต่ใช้วิธีบรรยายสถานการณ์ออกมาได้อย่างเข้มข้นและน่าตื่นเต้น มีการหาข้อมูลทางวิทศาสตร์เป็นอย่างดี อ่านแล้วรู้ว่าทำการบ้านมาหนักพอสมควร นอกจากเสน่ห์ของตัวละครที่โลดแล่นอยู่บนแผ่นกระดาษแล้ว ผู้เขียนก็มีจังหวะสำนวนที่น่าประทับใจไม่แพ้กัน

    ใครชอบการประชันสมองกันอย่างโบ๊ะบ๊ะๆต้องไม่พลาด เราพึ่งมารู้ทีหลังว่า An Evil Mind เป็นหนึ่งในซีรีส์หนังสือชุด Robert Hunter โดยเล่มอื่นๆ ก็จะมีนักสืบคนเก่งของเราเป็นตัวละครหลักเหมือนกัน คุณคริสต์ คาร์เทอร์ ได้ทำการป้ายยาเราแล้วเรียบร้อย หลังสอบเสร็จน่าจะตามหาเล่มอื่นๆ มาอ่านเพื่อความฟินต่อไป 

    ส่วนบทของลูเซียนนั้น...ขอไม่พูดถึง เพราะเป็นตัวละครที่โคตรมีเสน่ห์ อ่านจบแล้วอยากให้คุณคริสต์เขียนภาคแยกที่เป็นตำราฆาตกรรมของลูเซียนเลย

    ป.ล. คนที่ไม่เคยอ่านหนังสือในซีรีส์นี้ไม่ต้องกลัวว่าจะอ่านไม่รู้เรื่องนะ เนื้อเรื่องไม่ได้เกี่ยวข้องกับเล่มก่อนๆ อ่านแล้วไม่งงแน่นอน

    9/10 ฮะ 


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in