เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
รวมเรื่องเครียดๆNutCha_LoveGothic
หากเหนื่อยล้า...จงระลึกว่าคุณเป็นคนไทย
  •               เมื่อกี้ไปอ่านข่าวไรสักอย่าง แล้วมีคนไปด่า ใส่คนที่รู้สึกไม่พอใจประเทศ เริ่มเหนื่อย หรืออยากออกจากประเทศนี้ ด้วยสเตปเดิม ๆ เช่น....

    - เลือดในตัวคุณน่ะ เป็นคนไทยรึเปล่า!!
    - ร่างของบรรพบุรุษคุณน่ะ ถูกฝังอยู่ภายใต้แผ่นดินนี้!!
    - แผ่นดินนี้หล่อเลี้ยงคุณมา จนถึงทุกวันนี้มันไม่ทำให้คุณสำนึกอะไรขึ้นมาบ้างเลยเหรอ!!
    - ถ้าประเทศนี้มันแย่นัก ไม่รักก็ออกไป!!
    - ประเทศไทยเป็นเอกราช ไม่เคยตกเป็นเมืองขึ้นของใคร!!
    - เรามีแผ่นดินให้อยู่ได้ถึงทุกวันนี้ เพราะ...ที่มีพระคุณกับเรา แลกมาด้วยเลือดเนื้อและชีวิต!!

    ...................................................

              คือ เราอ่ะโคตรงง ตั้งแต่ตอนทวงบุญคุณแล้ว การเกิดอะ มันเป็นระบบกาชา แล้วสุ่ม Stat และพวกเราน่ะ มันคนโคตรซวยต่างหาก 55

              แล้วตอนเรียนประถมครูก็ขยันย้ำจริง ตอนที่เรียนปวศ. ชาติไทย นับอยุธยาเป็นที่มาของไทย แถมที่จริง นับว่าสุโขทัยมาก่อนด้วย ทั้งๆที่จริงๆ ช่วงเวลาแทบจะทับๆกัน 

               ส่วนอยุธยาก็โดนพม่ายึดไป 2 ทีเน้น ๆ นานตั้งหลายปี แต่พอเรียนมาถึงช่วงรัตนโกสินทร์บอกม่เคยเป็นเมืองขึ้น  แถมค่อยเป็นชื่อจากสยามเป็น ไทย เอาตอนหลังด้วย 

    ตกลงพี่จะนับหรือไม่นับวะ??   เค้ามีการเลือกนับงี้???

    ...................................................

                  ปล. เราคิดว่า จริง ๆ คนไทยไม่ได้เก่งเรื่อง "สยามเมืองยิ้ม" หรอก ควรจะบอกว่า 
    เก่งเรื่อง "สยามพลิกลิ้น" เสียมากกว่า...

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in