เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ณ บางกอกYour writer
5 ร้านอร่อย รอบเกาะรัตนโกสินทร์
  • วันนี้ เราจะมาแนะนำ 5 ร้านอร่อยในเกาะกรุงฯ
    ต้องขอเกริ่นก่อนว่า ผู้เขียนจบจากโรงเรียนหญิงล้วนแห่งหนึ่ง แถวถนนราชดำเนิน 
    เราใช้ชีวิตติดเกาะอยู่กว่า 6 ปี ก็ไม่ได้สังเกตว่า รอบตัวมีร้านอร่อยเยอะแยะไปหมด
    ซึ่งร้านเหล่านี้ มีนักท่องเที่ยวมากมาย รีวิวหลากหลาย แนะนำ
    ดังนั้น เพื่อความแตกต่าง เราจะมารีวิวในมุมมองของ local people ค่ะ

    1 ออน ล็อก หยุ่น


    Open everyday 05.30 - 16.00
    Location : 72 ถนน เจริญกรุง แขวง วังบูรพาภิรมย์ เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

    How to go : 
    (1) รถเมล์ แนะนำให้กดgoogle map เพื่อเช็คสาย จะได้ลงถูกประตู เพราะ ดิโอลด์ฯ เป็นสีเหลี่ยม ถ้าเดินผิดก็คือต้องวน
    (2) Taxi / Grab ต้องลงดิโอลด์ ฝั่งถนนบูรพา เพราะ ถนนหน้าร้านเป็นเลนรถเมล์จ่ะ จากนั้น หันหน้าเข้าดิโอลด์ เดินเลี้ยวไปหัวมุมทางขวา ไม่เกิน 500 เมตร ถึงร้านแล้วจ้า
    (3) ขับรถไปเอง ร้านไม่มีที่จอด แนะนำให้จอดดิโอลด์ฯ เพราะ ใกล้สุดแล้ว แต่ไม่แน่ใจเรื่องค่าจอด จำได้ว่าไม่แพงนะ #สู้ค่ะ เรื่องกินเรื่องใหญ่

    ออน ล็อก หยุ่น เป็นร้านแบบ fast breakfast ที่ไม่ fast food คือ ได้โต๊ะแล้ว รับออเดอร์เร็ว ทำเร็ว เสิร์ฟเร็ว แต่ไม่อาหารขยะ เป็นอาหารเช้าที่ให้สารอาหาร ในราคาที่เรารับได้

    รสชาติและคุณภาพโดยรวม จัดว่า โอเคเลย ส่วนพวกเครื่องดื่ม ถ้าใครไม่ทานหวาน เราแนะนำให้บอกหวานน้อยนะคะ เพราะ ออกจะติดหวานไปนิด

    ครั้งล่าสุดที่ไปทาน เหมือนว่าจะแพงขึ้นนิดหน่อยรึเปล่าไม่แน่ใจ เอาจริงว่า สมัยเป็นนักเรียนก็ไม่ค่อยได้ไปทานนะ เพราะ ตื่นไม่ทัน แค่ไปโรงเรียนให้ทันก็ยากแล้วค่ะ 5555

    Tips! การเรียกเก็บเงิน ถ้านั่งข้างล่างแนะนำให้เรียกเก็บที่โต๊ะจะง่ายกว่า แต่ถ้านั่งชั้นบนให้เรียกพนักงานก่อน แล้วเดี๋ยวเค้าจะบอกให้เราลงไปจ่ายกับอาแปะข้างล่างเอง

    Recommended dishes : ไข่ดาว 2 ฟอง เบคอน ไส้กรอก แฮม, French toast, Milo, ขนมปังสังขยา
  • 2 ​ปาท่องโก๋ บางลำพู


    Open everyday 08.30 - 19.00
    Location : 246 ถนน พระสุเมรุ แขวง ตลาดยอด เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

    How to go :
    (1) รถเมล์ / Taxi / Grab ลงหน้าร้านได้เลย
    (2) แถวๆหน้าร้านจอดรถได้น้อยมากเลย ถ้าวนแล้วไม่มีแนะนำให้จอดที่ตึกตรงบางลำพู ค่าที่จอดไม่แพงนะ น่าจะ 15 - 20B. เดินไม่ไกล (ประมาณ 1 ป้ายรถเมล์)

    ความจริงแล้ว ร้านปาท่องโก๋ขายข้าวหมูแดงและอื่นๆอีกหลายอย่างนะ ซึ่งเป็นร้านที่สามารถครบทั้งคาวและหวาน ไม่สันดานไพร่แน่นอน แต่ความเศร้าขอร้าน คือ ไม่มีแอร์ ถ้าไปช่วงคนแน่นมันก็จะอึดอัดหน่อยๆ

    Anyway, ที่เราชอบสุด คือไอศกรีมรสคุกกี้แอนด์ครีม สองลูกจะกำลังดี ซึ่งบางคนอาจจะไม่ถูกใจ เพราะ ออกจะหวานนิดหน่อย เนื้อก็จะไม่ได้ข้นแบบ gelato อะไรเถือกนั้น แต่เวลาทานกับปาท่องโก๋ร้อนๆ คือ ดีงามอ่ะ เป็นความอร่อยแบบง่ายๆ ราคาสบายกระเป๋า

    Recommended dishes : ปาท่องโก๋ไอศกรีม (ปาท่องโก๋ 1 คู่ กับ ไอศกรีม 1 ลูก เลือกรสได้)
  • 3 มนต์นมสด


    Open everyday 14.00 - 23.00
    Location : 160/1-3 ถนน ดินสอ แขวง เสาชิงช้า เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

    How to go : แนะนำให้ google map, จอดรถแถวซอยข้างๆ ไม่ก็ศาลาว่าการฯ ได้นะ

    ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกว่ามนต์อร่อยมากมายอะไรเบอร์นั้น ถ้าต้องต่อคิวยาวมาก ก็คือ ไม่ทาน ประมาณนั้น แต่ละสาขารสชาติไม่ต่างกันมาก แต่รู้สึกว่า เมื่อก่อนอร่อยกว่านี้

    ถ้าเทียบ 3 ร้าน ระหว่าง มนต์, นมโจ, Milk plus เราชอบนมสดของmilk plus แต่ชอบขนมปังของมนต์ ส่วนนมโจนั้น ทานแล้วจะผอมๆหน่อย เพราะ หยุดทานได้เร็ว คือ ไม่ได้แย่ แค่ไม่ถูกจริตเรา

    Recommended dishes : นมสดร้อน (จืด/หวาน), ขนมปังนึ่ง+สังขยาไข่, ขนมปังเนย นม น้ำตาล
  • 4 Sushi Express บางลำพู


    Open Mon - Sat 11.30 - 20.30
    Location : 220 ถนน พระสุเมรุ แขวง ตลาดยอด เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

    How to go : หัวมุมถนน ร้านปาท่องโก๋ หันหน้าเข้าร้าน เดินไปทางขวา ร้านอยู่ฝั่งเดียวกัน
    จะเจอหน้าร้านเป็นประตูบานเลื่อน ต้องสังเกตนิดนึง

    ขอเล่าก่อนว่า ร้าน Sushi express ที่บางลำพู เปิดมานานมากแล้ว และไม่ได้เป็นร้านสาขาของ Sushi Express ที่เป็นซูชิบนสายพานวนๆนะ แค่ชื่อเหมือนกันเฉยๆ 

    Sushi Express จะให้ความรู้สึกสบายๆ อบอุ่นๆ คือ ร้านไม่ใหญ่ บริการน่ารักเป็นกันเอง เมนูก็หลากหลายพอสมควร ที่สำคัญ คือ มีแอร์ #แฮปพรี้

    ส่วนเรื่อง คุณภาพ รสชาติ ปริมาณ ถือว่าคุ้มราคา #reasonable นอกจากนี้ พวกเครื่องดื่มรีฟิว เช่น    ชาเขียวก็เข้มข้น (ไม่ต้องกลัวเจอวิญญาณชาเขียว) ส่วนตัวแล้วประทับใจนะ แนะนำให้ไปหลายๆคนจะได้สั่งหลายๆอย่างแล้วแชร์กัน

    Anyway, รีวิวนี้ คือ based on my old experience นะคะ เนื่องจากย้ายไปเรียนแถวสยาม ทำให้ไม่ได้ไปทานนานมากแล้ว

    Recommended dishes : เราชอบอันที่เป็นโรลแซลม่อน แต่จำชื่อไม่ได้แล้วง่า นานมากแล้วจริงๆ
  • โกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่ ณ ผ่านฟ้า


    Open everyday 07.00 - 20.00
    Location : 526-528 ถนน พระสุเมรุ แขวง วัดบวรนิเวศ เขต พระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

    How to go : 
    1. จาก ถ.ราชดำเนินกลาง ผ่านอนุสวรีย์ประชาธิปไตย เลี้ยวออกด้าน สตรีวิท เข้าถนนดินสอ 
    2. ตรงไปตามถนนดินสอ จากนั้นจะเจอสี่แยก(ข้างหน้าจะเป็นสะพานข้ามไปฝั่งวันตรีฯ) ให้เลี้ยวไปทางขวามือ(ด้านที่มี 7-11) 
    3. ขับตรงไป ร้านโกปี๊ฯจะอยู่ทางขวามือ
     
    * หน้าร้านมีที่จอดรถ แต่ถ้าเต็มให้ไปจอดที่จอดรถของภัตตาคารผ่านฟ้า *

    โกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่ ต้นตำรับอยู่ตรงเสาชิงช้า ซึ่งเราเคยไปทานครั้งเดียว ก็อร่อยดี แต่ไม่ว้าว ประกอบกับหาที่จอดยากและร้านค่อนข้างอึดอัด จนประมาณตอนเราจะขึ้นมอปลาย ร้านก็มาเปิดสาขาแถวโรงเรียน พร้อมกับร้านแบบใหม่ไฉไลกว่าเดิม (ห้องน้ำก็ดีด้วยนะ) ทำให้ได้มาใช้บริการบ่อยขึ้นทันใด #แต่ก็ไม่บ่อยขนาดนั้นอ่ะ เราว่า แอบแพง

    โกปี๊เฮี้ยะไถ่กี่ ณ ผ่านฟ้า เป็นร้านแบบopen air ที่ขายอาหารแบบสภากาแฟฟิวชั่น พูดง่ายๆ คือ อาหารจานเดียวทั่วไปแนวจีนนิดหน่อย มีเมนูให้เลือกหลากหลาย โดยร้านจะเป็นระบบ self-service

    วิธีการสั่ง คือ ดูเมนูที่โต๊ะ แล้วเดินไปสั่งที่เคาเตอร์ จ่ายเงิน แล้วกลับมานั่งรอเรียกรับอาหาร ส่วน ช้อน ส้อม และใดๆ คือ บริการตัวเองหมด นาจา #เราชอบนะ ง่ายดี

    Recommended dishes : ชาแฟ ;ชาซีลอนผสมกาแฟที่วิปครีมดีงามมาก, โรตี ทอดใหม่ๆเลยอร่อย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in