เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
miscellaneous thoughtslinwawrites
อ่านใจ
  • มีคนเคยถามฉันว่า
    ระหว่างความสามารถ "อ่านใจ" กับ "เห็นอนาคต"
    เธอจะเลือกอะไร

    ฉันลังเล
    ก่อนจะตอบไปว่า "เห็นอนาคต"
    ด้วยเหตุผลสั้น ๆ ว่าจะได้เตรียมรับมือทัน
    พอดีว่าชอบชีวิตที่ preparable เลยรู้สึกว่ามันน่าจะดีกว่า
    ถ้าได้รู้ว่าอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น

    ตอนนั้นฉันมั่นใจว่าฉันสามารถอ่านใจคนได้
    ผ่านสายตา ผ่านน้ำเสียง ผ่านท่าทาง

    แต่เติบโตขึ้น ฉันจึงเข้าใจว่า มันผิดถนัด

    ฉันมักขอบคุณชีวิตตัวเองว่าชีวิตฉันรายล้อมไปด้วย "บุคคลที่น่ารัก"
    บุคคลพวกนี้ทำให้ฉันรู้สึกว่าชีวิตมันสมควรจะเป็นชีวิต
    เพราะแม้ในวันที่เราไม่น่ารัก พวกเขาก็ยังคงอยู่ข้าง ๆ
    เพราะในวันที่เกิดอะไรไม่ค่อยดี พวกเขาก็ยังคงอยู่ข้าง ๆ

    ซึ่งโดยปกติ ฉันมักจะเข้าใจถูกว่าชีวิตรายล้อมไปด้วยคนแบบที่กล่าวมาจริง ๆ 
    และถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ความสามารถด้านการอ่านใจ ก็ไม่ใช่ของจำเป็นเลย

  • แต่ชีวิตจะโยนความโชคดีมาตลอดไม่ได้
    โดยเฉพาะเรื่องผู้คน
    เพราะวันหนึ่งเราก็รู้สึกได้ว่า เราได้รับการกระทำไม่น่ารักมา

    โอเค, คนเรามันจะปฏิบัติแย่กับคนอื่นก่อนได้ไงวะ ถ้าเราไม่ได้ทำก่อน
    เราไม่รู้ว่าเราทำอะไรผิดไปหรือเปล่า
    แต่ถ้าเราทำอะไรผิด มันก็แค่ควรจะพูดออกมา แล้วปรับตัวกันไป

    นี่คือไม่มีคำเตือน ไม่มีคำแนะ ไม่มีอะไรทั้งสิ้น
    สิ่งที่ฉันได้ยินคือเสียงหัวเราะคิกคักจากเบื้องหลัง
    รอยยิ้มเหยียดมุมปากและแววตาเย้ยเยาะ
    และเมื่อฉันสัมผัสสิ่งนั้นได้คราใด คำตอบที่ได้ก็จะเป็นคำว่า "ไม่มีอะไร"

    ฉันจึงอยากได้ความสามารถด้านการอ่านใจ
    เพื่อให้รู้สักทีว่าใจของคนพวกนี้เค้าคิดอะไร
    อะไรที่ทำแล้วดูผิด 
    และ รู้สึกดีมากเหรอที่ทำให้คน ๆ นึงไม่เข้าใจว่าเขาผิดอะไร

    ถ้ามันเป็นเรื่องที่ฉันทำไม่ถูกไม่ควรจริง ๆ ฉันยินดีที่จะบอกว่า
    ฉันได้ปรับปรุงตัวเรียบร้อยแล้ว
    ฉันคนที่เธอไม่ชอบมันตายไปแล้ว

    แต่หากมันเป็นเรื่องที่มันเป็นตัวของตัวฉัน เป็นความเป็นฉัน
    แล้วเธอมาหัวเราะริกรี้ในสิ่งที่ฉันเป็น

    ฉันขอขอบคุณตัวเองในวันนั้นที่กล้าเดินออกมาจากมลพิษทางความสัมพันธ์นี่
    ขอบคุณที่โคจรเข้ามาในช่วงนึงเพื่อพลัดพราก

    และหากเธอจะอ่านใจฉันได้
    เธอจะรู้ว่าเธอไม่เคยมีตัวตนในใจของฉันเลย
    เว้นเสียแต่ตอนต้องมานั่งนึกถึงอะไรแบบนี้แล้วเขียนไว้
    เผื่อเธอจะเห็นแล้วสำนึกขึ้นมาเสียบ้าง เท่านั้นแหละ ;


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in