เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BUSAN มั่ว GUIDEstamp nattanicha
BUSAN มั่ว GUIDE (7) - OncheonCheon Park -
  • เราไปพูซานช่วงฤดูหนาว ต้นไม้ริมทางดูเหมือนจะแห้งตายไปหมด ตอนนั้นป้าก็บอกว่าต้นไม้พวกนี้มันไม่ได้ตายนะ พอถึงฤดูของมันพวกมันก็จะออกดอกสวยเต็มไปหมด คงจริง ทุกๆอย่างมีเวลาของมันที่จะผลิดอก ออกผล  ช่วงชีิวิตของคนเราก็คงเหมือนกัน 

    ช่วงที่เราเขียนอยู่ตอนนี้เป็นช่วงที่ดอกพ็อกโกด 벚꽃 ที่พูซานบานพอดี สถานทีหนึ่งที่คนนิยมไปชมดอกไม้บานกันก็คือสวนเลียบคลองอนชอน Oncheon-Cheon park เลยอยากจะพูดถึงสักหน่อย แต่จะเป็นเวอร์ชั่นเหงาๆของฤดูหนาว

    สวนเลียบคลองอนชอนยาวมากสามารถลง Metro ได้หลายสถานีเลย Pusan Nat Univ, Oncheonjang, Myeongnyun, Dongnae หรือ Pusan Nat Univ of Education  ตามความขยันเดินเลย 

    เราเริ่มที่สถานี Pusan Nat Univ เพราะไปเดินดูมหาลัยเขามาก่อน รูปที่เราเอามาลงเป็นแค่เศษส่วนเล็กๆของสวนทั้งหมด เพราะคลองอนชอนนั้นเชื่อมกับแม่น้ำซูยอง (แม่น้ำสายใหญ่ของพูซาน) ขนาดคลองก็จะใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ พื้นที่รอบข้างก็ใหญ่ขึ้น สวยขึ้น เราเดินไปไม่ถึงตรงนั้นเพราะต้องรีบไปทำธุระต่อ แต่ใครที่ไม่ชอบเดินเล่น ตั้งใจไปสวนใหญ่แนะนำให้ลง Pusan Nat Univ of Education เลย 


    สวนเลียบคลองอนชอนจะเป็นสวนสาธารณะทางยาว คล้ายฮันกังพาร์ค หรือยออิโดพาร์กที่โซล แต่ที่นี่เป็นคลองเล็กๆ เลยจะสวนทั้งสองฝั่งเลย


    วันที่เราไปถึงจะอากาศหนาวแต่ว่าแดดออกดี คนเกาหลีที่อุดอู่อยู่ในบ้านช่วงหนาวจัดก่อนหนาวเลยออกมาเดินเล่นกันเยอะเลย 

    ทางรอดใต้สะพาน นอกจากสามารถมาเดินเล่นแล้ว เขายังมีเลนปั่นจักรยานอย่างชัดเจนให้ด้วย 

    นอกจากทางเดิน เลนจักรยานแล้ว เขาก็มีเครื่องออกกำลังกาย สนามกีฬาอย่างสนามบาสหรือลานสเก็ตให้คนรุ่นใหม่ด้วย ประทับใจการจัดสถาปัตยกรรมผังเมืองให้อยู่ด้วยกันทั้งเมืองทั้งธรรมชาติและเอื้อประโยชน์ให้คนหลายกลุ่มวัย สภาพแวดล้อมเขาเอื้อให้คนได้ออกกำลังกายมาก การลงทุนพัฒนาพื้นที่สาธารณะครั้งเดียวอาจสามารถช่วยลดภาระประเทศได้หลายด้านสาธารณะสุขได้เยอะเลยนะ 

    ใครไปเที่ยวพูซานช่วงเดือนเมษาที่เป็นเทศกาลชมดอกพ็อกโกตก็ขอให้มีความสุขกับระยะผลิบานของมันให้มากๆนะคะ ยินดีด้วยค่ะ :) 
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in