เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MY STORYpaulpaul
2020 Honda City: การผลิต CKD อย่างเต็มรูปแบบ
  • การประกอบในท้องถิ่นของ Honda City ปี 2020 ที่โรงงานประกอบของ Honda Malaysia ใน Pegoh มะละกาได้ดำเนินไปอย่างเต็มรูปแบบก่อนการเปิดตัวครั้งใหญ่ของ B-segment Sedan รุ่นที่ 5 ในเดือนตุลาคม แม้ว่าจะไม่ได้รับการยืนยัน แต่อาจมีรุ่นที่นำเสนอได้มากถึงสี่รุ่นรวมถึงรุ่น City RS e: HEV ที่ทันสมัยที่สุดพร้อมระบบส่งกำลังไฮบริด i-MMD ใหม่


    แหล่งข่าวจาก Honda Malaysia ของเรากล่าวว่าการเตรียมการประกอบในท้องถิ่นสำหรับ City RS i-MMD ไฮบริดเริ่มต้นเมื่อห้าปีที่แล้ว ไทม์ไลน์นี้มีหน้าต่างขนาดใหญ่เพียงพอที่จะจัดให้ทั้งโรงงานหมายเลข 1 และสายการผลิตหมายเลข 2 พร้อมเครื่องจักรกลหุ่นยนต์และเครื่องมือที่ได้รับการอัพเกรด นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงในสายการผลิตตั้งแต่การประกอบเปลือกและแผงตัวถังกระบวนการเชื่อมและการทาสีไปจนถึงขั้นตอนการตรวจสอบขั้นสุดท้าย


    สำหรับการเชื่อม ซิตี้ 2020 รุ่นที่ห้าต้องผ่านกระบวนการ "การเชื่อมด้านใน" ที่ใช้หุ่นยนต์เพิ่มเติมซึ่งจะช่วยปรับปรุงความแข็งแกร่งของโครงสร้างของรถ จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการทาสีหกขั้นตอนซึ่งรวมถึงการจุ่มเปลือกทั้งหมดลงในสระของสารป้องกันการกัดกร่อนเช่นเดียวกับอ่างน้ำเพื่อตรวจสอบการรั่วไหล


    ขั้นตอนเหล่านี้กล่าวเพื่อปรับปรุงคุณภาพการผลิตของรถยนต์ CKD และในขณะเดียวกันก็รองรับอุปกรณ์การผลิตที่ทันสมัยที่สุดของ Honda Motor Company การอัพเกรดเหล่านี้มีความจำเป็นอย่างมากจากการเปิดตัว City i-MMD ไฮบริดในมาเลเซียซึ่งเป็นประเทศแรกในโลกที่ได้รับรถ นอกจากนี้ยังหมายความว่าโรงงานสามารถผลิตโมเดล i-MMD อื่น ๆ ได้ในอนาคต


    เพื่อให้ City i-MMD ไฮบริดได้รับประโยชน์จากการลดหย่อนภาษี EEV ต้องมีส่วนประกอบหลักอย่างน้อย 30% (ซึ่งรวมถึงระบบส่งกำลังแบบไฮบริดระบบขับเคลื่อนตัวถังและชิ้นส่วนภายใน) แม้แต่ชุดแบตเตอรี่ไฮบริดหรือที่เรียกว่า Intelligent Power Unit (IPU) ก็ยังประกอบอย่างเป็นระบบด้วยมือในสภาพแวดล้อมที่ไม่มีไฟฟ้าสถิตควบคุมอุณหภูมิ (คงที่ 25 องศา)


    Honda Malaysia กล่าวว่าได้ใช้มาตรการหลายประการเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีการส่งมอบ IPU ที่ผิดพลาดให้กับลูกค้า วิธีหนึ่งในการดำเนินการนี้คือการประกอบและติดตั้งแบตเตอรี่ในรถยนต์ภายใน 180 วันนับจากวันที่ผลิตเซลล์ลิเธียมไอออน เพียงอย่างเดียวสิ่งนี้ช่วยลดอัตราการเกิดข้อบกพร่องได้อย่างมาก แต่ในกรณีที่มีการผลิต IPU ที่ผิดพลาดก็จะส่งคืนให้กับผู้ผลิตหรือนำไปรีไซเคิลอย่างรับผิดชอบโดย Honda Assembly Malaysia


    เครื่องยนต์ i-VTEC 1.5 ลิตร Atkinson-cycle ของ i-MMD ยังประกอบในโรงงานนี้ด้วยขั้นตอน 19 ขั้นตอน ระบบส่งกำลังไฮบริด Sport Hybrid i-DCD รุ่นก่อนหน้านี้ยังสร้างขึ้นในหลักฐานเดียวกันด้วย


    การอัปเกรดอื่น ๆ ได้แก่ ช่องตรวจสอบสีที่มีแสงสว่างสม่ำเสมอมากขึ้น (ดังที่เห็นในภาพด้านบน) เพื่อช่วยลดข้อบกพร่องของสีเช่นเดียวกับการเปลี่ยนตู้พ่นสีเก่าสำหรับกระบวนการฉีดโฟมสเปรย์ใหม่เพื่อเติมช่องว่างที่กลวงในกรอบด้านล่างของเมือง กระบวนการนี้อ้างว่าปรับปรุงระดับ NVH ได้ถึง 33%


    Honda Malaysia ได้ลงทุนไปพอสมควรเพื่อปรับปรุงการดำเนินงาน CKD ปัจจุบัน บริษัท กล่าวว่าสายการผลิต City i-MMD ใหม่มีความซับซ้อนพอ ๆ กับ Honda Japan การฝึกอบรมการผลิตสำหรับ Honda City เจนเนอเรชั่นที่ 5 ก็เริ่มต้นขึ้นเมื่อปีที่แล้วดังนั้นตอนนี้ทุกระบบจึงดำเนินไป


    อย่างไรก็ตามกำลังการผลิตยังคงไม่เปลี่ยนแปลง โรงงานทั้งสองแห่งยังคงสามารถผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคลได้ 100,000 คัน (รวมกัน) ต่อปี นอกจากนี้โรงงานแห่งนี้ยังมีสนามทดสอบระยะทาง 2.1 กิโลเมตรสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการวิจัยและพัฒนาและศูนย์ตรวจสอบก่อนส่งมอบหลายแห่งที่มีกำลังการผลิตรวมกันเพื่อรองรับรถยนต์ใหม่ได้ถึง 16,000 คันต่อครั้ง

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in