เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Sweet potato in the potflowerinshade
[Iris Book] Mr.Dior (Y)
  • หลังอ่านหนึ่งคำมั่นไปแล้ว เราก็ไม่ได้อ่านงานคนเขียนคนนี้อีก กลับมาแตะเรื่องนี้เพราะเห็นคนชมว่าตลกอะนะ 

    อ่านจบแล้ว รวมๆ โอเค 

    แรกๆ ขำแบบไม่ได้ขำก๊าก (ส่วนหนึ่งน่าจะเพราะโทนเสียงการแปล) ส่วนมากชอบช็อตลิสต์นิยาย ขำ อันนี้ขำ คือนายเอกต้องคอยเดาว่ารอบนี้คือเรื่องอะไร ชอบช้อยส์ประหลาดที่ฮีบั่บ…อืม ไม่น่าใช่อันนี้ แล้วผ่านไปสักพักก็แบบ เออ อาจจะเป็นอันนี้ก็ได้ อีพวกบ้านไร่ทั้งหลายงี้ อันนี้ยิงมุกจังหวะดี

    แต่พออ่านเข้าอาร์กหลังๆ ชักเลอะเทอะ อ่านเริ่มจะข้ามๆ ละ 

    แล้วก็ไม่รู้ทำไม รู้สึกครีปนิดๆ ทุกครั้งกับมุกท้องและทำลูกของอีคู่นี้ คืออีพระเอกคะ เมิง obsess อะไรกับเมียท้องขนาดนั้น จะบอกว่าคุณเขาล้อพวกนิยายชญไลน์นี้……ชั้นดูออกนะคะว่าคุณอินกะมัน /โดนต่อย

    คือแกนเรื่องมันดีนะ แต่ใช้ได้ไม่สุด เหมือนตอนหนึ่งคำมั่นฯ เลย คือเปิดมาช่วงแรกสนุกดี อ่านซ้ำได้ แต่ไปจบแล้วงานกลับไม่กลมพอ

    งานเขามีดีเทล มีสิ่งที่อยากเล่านะ แต่ไม่เอามาใช้ให้มันชัดๆ 

    เรื่องนี้ตอนพิเศษนี่แทบจะไถข้าม ไม่ใช่สิ่งที่อยากอ่านเท่าไหร่ 

    หรืองานวิจัยสุด ideal ของพ่อฮีนี่เดาได้ตั้งแต่นายเอกเกริ่นอาชีพเลย 

    เป็นคนเขียนที่คิดมาตั้งกะหนึ่งคำมั่นฯ ละว่าถ้ามีคนตบเรื่องให้เข้าที่เข้าทางกว่านี้น่าจะดี งานเขามันเป็นอะไรที่ดีกว่านี้ได้ ช่วงครึ่งท้ายแผ่วหงอยละเกิน ภาพจำเหลือแค่งานหวานๆ สามีภรรยา (ที่แอบพิมพ์คล้ายเดิม) ซึ่งน่าเสียดาย เพราะเราชอบที่เขาเล่นความรู้สึกนายเอกว่าจริงๆ ก็สร้างกำแพงกับสามีบางๆ แบบที่ตัวเองไม่รู้ตัว

    จุดที่ค่อยๆ เฉลยว่าพระเอกเคยทำอะไรลับหลังบ้างก็ดี แต่…ลำดับมั้ง พอมันเล่าเป็นท่อนๆ แบบนี้อ่านแล้วยังไม่ถึงกับอินมาก

    .

    .

    ด้านงานแปล มีที่เอ๊ะหลายจุดแต่เบลอไป ช่วงเล่มสองนี่วิธีเลือกคำแปลกๆ ขึ้น (หรือเพราะตูเริ่มเหนื่อยแล้วฟะ) ชอบภาษาวัยรุ่นของคนแปลหลายคำ แต่ยังแอบว่าเสียงบางจุดตลกไม่พอ ถึงงั้นก็ไม่จัดว่าทื่อมากต้องขำเอง อันนี้โอเค

    แต่เชิงอรรถคือสิ่งที่ทำเราระเบิดขำ คุณพี่ obsess กับต้าเตี่ยวมากจ้ะ มากจนแบบพี่ทับศัพท์มันไปเรยก็ได้นะ จะได้ไม่ต้องลำบาก แต่บางจุดที่ว่าน่าอรรถหน่อยก็ไม่อรรถให้ (พวกมุกเล่นคำ) เล่มสองจะรู้สึกแบบนี้บ่อยขึ้น

    อันที่ประหลาดใจหน่อยคือทำไมเสี่ยวอี๋ถึงเลือกว่าคุณป้าเล็กหว่า จากบริบท (ฟีลของเมียน้อยพ่อ) และโดยตัวคำ นี่คิดว่าคุณน้า (เล็ก) มากกว่า -- เพราะโดย theory เราไม่ควรสามารถมีอาอี๋ที่เป็นคุณป้าได้เลย 

    อีกอย่าง แม่นายเอกยังสวยอยู่ เรียกคุณป้าเราะ


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in