เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Sweet potato in the potflowerinshade
[สยาม] คนท่องยุทธภพ ไหนเลยไม่โดนดาบ
  • รวมๆ คือเราชอบนะ

    ตอนนี้จำเรื่องไม่ค่อยได้ หลักๆ คือน้องนางเอกผู้มาพร้อมกับ "ท่านแม่สอนว่า..." ทุกสิ่งที่ทำนี่ท่านแม่ล้วนสอนเอาไว้ว่าหมด ฮา

    คือน้องนางออกมาท่องยุทธภพ เจอคนนั้น เจอคนนี้

    ได้ใช้พลังของท่านแม่สอนในการหลบดาบ จำได้มีตัวละครที่เจอท่านแม่สอนของนางเอกจนทึ่งๆ ว่าแบบอื้อหือ แม่เจ้านี่สุดจริง

    เอาเป็นว่ารวมๆ คือตลก *ยืนพื้นเลย* เราชอบที่นางเอกใช้ท่านแม่สอนว่าได้ดี มุมมองตัวร้ายก็วางดี เพราะทุกวันนี้แม้จะจำเนื้อเรื่องไม่ค่อยได้ แต่ก็ยังจำได้ว่าปมพระเอกกับมุมมองของตัวร้ายคืออะไร 

    ขึ้นบันเทิง กลางบันเทิง พาจบไปได้เรียบร้อยดี แค่นี้ก็พอใจมากเลี้ยวววว

    แต่นิดหนึ่ง

    มองว่าปัญหาของเรื่องนี้อยู่ที่บทแปล คุณคนแปลค่อนข้างมีปัญหากับภาษาไทยจำพวกคำเชื่อมกับการเลือกใช้คำมาตั้งแต่จอมนางจารชนแล้ว (เรื่องนั้นเราทึ้งหัวจนสุดท้ายดร็อปไปเลย) เรื่องนี้เลยทำให้งานมันทื่อไปพอสมควร คำผิดไม่น้อยเลย (แต่ค่ายนี้ QC มิงามแต่ไหนแต่ไรแล้วอะนะ)

    เพื่อนเราที่เราไปชวนอ่านบ่นว่าแข็งจนไอ้ที่ควรขำก็ไม่ขำ และเพราะเรื่องมันขำจริง ไอ้จุดที่แม้จะทื่อก็เลยยังขำ

    โควตเพื่อนคือ "ต้นฉบับดี แปลทื่อก็ยังขำ"

    เดี๋ยวรอดูสัประยุทธ์อีกทีว่ายังไง
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in