เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Sweet potato in the potflowerinshade
[นาบู] True Star (Y)
  • เรื่องนี้จริงๆ อ่านตอนแรกเราชอบนะ จำได้ว่าไปกรีดร้องอยากให้เขาซื้อมา ช่วงนั้นเป็นช่วงพีกของนิยายจีนที่เพิ่งเข้ามาในไทยด้วยแหละ ทุกอย่างแปลกใหม่ไปหมด 

    แต่พอได้อ่านจริงๆ รู้สึกผิด OTL ว่าโอยยย ไม่ไหว ส่วนที่คิดว่าโอเคก็คือส่วนที่เคยมีแปลไทยเถื่อน หลังจากนั้นมันก็ค่อยๆ ดร็อปลงไปเรื่อยๆ จนตอนจบนี่คือ เอาที่สบายใจเลยจ้ะ

    ด้านบทแปลก็รู้สึกผสมๆ กันไป ก็ดันใช้คนแปลสองคนที่แทนที่จะแปล 1/2 กะ 3/4 ดันแปล 1/3 กะ 2/4 อะนะ มันเลยแปลกๆ เข้าใจว่ามาจาก strategy แรกที่จะออก 1-2 ก่อนแล้วไม่ทัน เลยกลายเป็นแบบนี้

    ภาพรวมแอบว่าเสียงไม่ตลก คือจุดที่ควรต้องตลกมันไม่ตลก รู้ว่าต้องขำ แต่บทแปลทำเสียงขึ้นไปให้ขำไม่ได้

    คือรวมๆ ก็อยู่ในระดับอ่านได้ และไอ้ที่มีปัญหากว่าบทแปลคือเนื้อเรื่อง ดังนี้:

    - ฮาเร็มเอนด์ได้ แต่ไม่รู้สึกว่านายเอกรักใครขนาดนั้น

    รวมๆ เราว่าประธานลู่ (เพราะเราเชียร์ด้วย) คือคนที่เข้าใจนายเอกที่สุดแล้ว เป็นคนที่รู้อะไรเยอะมาก ไอ้ที่เหลือยัดมาทำไมไม่รู้ เป็นเรื่องที่เราไม่โอเคกับฮาเร็มเอนด์ที่ไร้รักขนาดนี้ แปดสามีที่เราบ่นนางเอกแล้วยังรู้สึกผูกพันกว่านี้เลย

    - ผู้ชายทุกคนขืนใจ

    เออ ทุกคนขืนใจนายเอกหมดเลย ไม่มีใครขอดีๆ ได้ดีๆ สักคนเดียว เห็นนายเอกเป็นตุ๊กตายางกันหมด กระทั่งอีประธานลู่ก็เถอะ มันไม่โอเคนะพวกแก

    - บทหนังที่เล่ามาทำไมไม่รู้เยอะแยะ 

    ตรงส่วนเล่นหนังใส่มาละเอียดมาก แทบเขียนเป็นนิยายอีกบทได้เลย ซึ่งมันเปลืองที่ แถมอ่านไม่อินด้วย

    หลังจากเรื่องนี้เรามีโอกาสได้อ่านนิยายจีนแนวเล่นหนังอีกหลายเรื่อง ทำดีกว่าเรื่องนี้หมด กระทั่งคิลเดอะไลต์ก็ยังทำดีกว่า

    - เนื้อเรื่องเหลว

    หลังจากตัวอย่างที่อ่านในเน็ตแล้วก็หลุดไปเลย ช่วงเล่ม 2-3-4 คือเคว้งคว้างสู่จักรวาล แทบจำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น จำได้แค่เขียนไม่ดี คุมสตอรี่ไม่อยู่เลยแบบ เลยยยยย

    - ตอนพิเศษเสริม ซึ่งแบบ ไม่ต้องใส่มาก็ได้ ไม่มีประโยชน์

    อ่านข้ามๆ ไป แต่ดันเป็นส่วนที่แปลดีที่สุด ฮา

    .

    ก็ประมาณนี้ เป็นคนเขียนที่เราไม่คิดจะหยิบงานมาอ่านอีก คือคนหนึ่งคนไม่สามารถเขียนเกินขอบเขตความสามารถตัวเองได้แหละนะ

    จริงๆ เห็นเฉินอันตั้งกะในอิ๊งละ แต่ไม่อ่าน ขยาด จริงๆ ต้องบอกว่าแปลกใจนิดหน่อยที่เอามาแปลไทย เพราะพล็อตมันพิสดารเอาเรื่อง 55555
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in