เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Sweet potato in the potflowerinshade
[แจ่มใส] ยอดหญิงหมอเทวดา & ยอดหญิงเซียนเครื่องหอม & ยอดหญิงเทพสมุนไพร
  • มาทีเดียวเพราะไม่ยาว

    เริ่มจากยอดหญิงหมอเทวดา

    ลืมไปแล้วว่ามีอะไรบ้าง หาในทวิตไม่เจอเนี่ย

    เราอ่านพร้อมๆ กับช่วงที่ชาวบ้านเขาหวีดๆ กัน ก็เออ มันมีเสียงที่บันเทิง อีตรงต้องเอาลูกหลบพระเอก เมื่อไหร่พระเอกจะรู้เนี่ย คือบันเทิง (เราสายแฟนปลอมท้องแล้วหนีโนะ)

    แต่อ่านแบบไม่ได้หวีดเหมือนคนอื่น ก็คือสนุกดี แต่ตัดไอ้ตรงนั้นไปสตอรี่มันไม่มีความคม

    ถึงงั้นมันก็ทำหน้าที่ให้ความบันเทิงได้แหละ พระเอกนิสัยป่วยๆ หน่อยขี้โมโห แม่สามีร้ายหยั่งกะละคร เอาลูกหลบๆ ซ่อนๆ แก้ปัญหาทางการแพทย์ไปซูๆ ดี

    พูดถึงการแพทย์ ทำไปทำมาเรื่องมันเว่อร์ไปเรื่อยๆ จนแบบ ไม่สามารถเชื่อเรื่องการแพทย์เขาได้แล้วเนี่ย ฮา เพื่อนเราอ่านละบ่นเรื่องความไม่ปลอดเชื้อของห้องผ่าตัด ส่วนเราอ่านถึงตรงนั้นคือเลตอิตโกไปละ

    แน่นอนว่าฉากจบก็...อืม อิหยังวะ 55555+ ทำอะไรของคนเขียนเขาเนี่ย แต่อันนี้ทุกคนกรีดร้องกัน เราโดนสปอยล์มาละเลยไม่ตกใจ แต่ตอนอ่านก็ยังอิหยังอยู่ดี คัมภีร์เปลี่ยนเส้นเอ็นกันเลยทีเดียว อุแงงง

    คือตอนเจอเฉลยว่านางเอกรอดได้ไงนี่เกือบคว่ำโต๊ะ โอ๊ยยยยย ก่อนนี้พี่จะดราม่าอะไรกันเยอะแยะ วิธีแก้ แม่งเลเวลขอพรกับดราก้อนเลยเนี่ยจ้าาาา 555555+

    ก็อ่านได้ บันเทิงดี แต่อย่าไปเอาอะไรมาก พึงทำใจกับวิธีจบนิดหนึ่ง มันจะสนุก


  • ต่อด้วยยอดหญิงเซียนเครื่องหอม 

    เราอ่านได้ครึ่งเล่ม (หรือเกินมาหน่อย ลืมละ)

    อ่านไปกลอกตาให้นางเอกไป จำไม่ได้แล้วด้วยนะว่าทำไม รู้แค่ว่ารำคาญการใช้ชีวิตของนาง

    พูดไม่ถูก

    แต่เข้าใจว่าเลิกอ่านสักช่วงที่นางเอกได้ตั๋วเงินมาเยอะมาก เป็นล้านมั้ง ใส่ไว้ใต้หมอน ตื่นมาหาย

    นี่แบบ พอเถอะ ฉันทนความไม่ได้เรื่องของเธอไม่ไหวแล้ว

    ก็พูดไม่ถูก แต่ไม่ชอบวิธีการเขียน คือคนเขียนคนนี้วิธีการเล่าเรื่องเขาก็ไม่ค่อยดีมาตั้งแต่หมอหญิงแล้ว พอไม่ได้เซ็ตติ้งนั้นเลยหลุดไปเลย

    ตอนแรกว่าจะหยิบมาอ่านต่อให้จบ แต่ทุกครั้งที่เปิดก็จะแบบ ไม่อยากอ่านแล้ว

    เพื่อนที่อ่านจบก็บอกช่างเถอะ แกจงปล่อยไป
  • ยอดหญิงเซียนสมุนไพร อันนี้หาทวิตเจอ เลยยาวนิด อ่านไปกรีดร้องไป ฮา

    เรื่องนี้อ่านด้วยความไม่คาดหวัง ก็...เออ ก็ตามนั้น 

    อย่างที่บอกว่าแอบรู้สึกว่าคนเขียนคนนี้เขาเขียนเล่าไม่ค่อยเก่งมาตั้งแต่หมอหญิงและเครื่องหอมแล้ว

    เคยเขียนไปในเรื่องปรปักษ์ว่าเซียนสมุนไพรมาทรงเดียวกัน อ่านต่อกัน ก็เลยเปรียบเทียบพอสมควร นางเอกที่แต่งเข้ามาในตระกูลที่เขาไม่ต้อนรับ สามีไม่รัก แม่สามีโขก พยายามเอาลูกพี่ลูกน้องญาติแม่มายัดให้พระเอก ท่านย่าที่ดีต่อนางเอก --- พิมพ์เดียวกันไหมล่ะ

    แต่เรื่องนี้มันแบบละคร ละค้อนนนน ละคอนนนน เป็นละครแม่บ้านตอนกลางวันที่ไม่ได้สนุกมาก แต่ดูได้ เหมาะเอาไว้ดูตอนถูบ้านอะ

    ตำนานรักดอกเหมยมากอะ 555555

    มันมาแบบหม่อมย่าที่เอาอกเอาใจพระเอกเอ็นดูนางเอก​ คุณ​หญิงแม่ที่เกลี๊ยดเกลียดลูกสะใภ้กองทัพเมียน้อย​ พระเอกก็คิดเล็กคิดน้อย​ พยายามจะทำนั่นนี่ประชด

    แต่สเต็ปทรงๆ​ เดิม​ มีฟีลความคุณนางสนม​นิดนึง​ อ่านละคิดถึงแนวคิดเขา​ แต่เล่มนี้เขียนแบบเดี๋ยว​ก็คิดได้บ้างไม่ได้บ้าง​ ครึ่งๆ กลางๆ พระนางต่างเข้าใจอีกฝ่ายไปคนละแบบ​ 

    พระเอกเรียกว่าโคตรคล้ายหมอเทวดา​ แต่แม่พระเอกเรื่องนี้เบากว่า 

    คือพระเอกเขาชอบมีฟีลของความกตัญญู​ยึดกฎแบบไม่ลืมหูลืมตา​ คิดเองเออเอง​ ติดหนึบแทรกในเรื่องตลอด​ ก็ละครนั่นแหละ​ นิยามเรื่องนี้มีใส่ว่่นางเอกร่างกายอ่อนแอ​มาอีกละ​ เดี๋ยว​ต้องมีคัมภีร์​อีกไหม​ 5555​ เห็นละเผลอเบ้ปาก

    คนด่าพระเอกเป็นหลัวชั่วนี่แบบ... คือบทพระเอกตลกๆ คิดเองเออเองสัก 90% ขึ้นๆ ลงๆ จะโกรธมันยังไม่มีอารมณ์ร่วมด้วยเลยเนี่ย เรียกหลัวไม่ลง คือบางอย่างมันก็ทำไปนั่นแหละ บ้าๆ บอๆ ของมันไป ตัวละครจมๆ ไม่มีมิติเท่าไหร่ ...ละค้อนละคอนนั่นแหละ

    แล้วเรื่องก็วนๆ​ แต่ในบ้านพระเอกในเวอร์​ชันที่แบบ​ สนุกสู้บ้านผู้ร้ายในพราวพร่างไม่ได้

    ส่วนนางเอก...ก็ดี ทุกคน (ยกเว้นตัวร้าย) รักและเอ็นดูสงสารเห็นใจกันหมด ไม่เชิงซู แต่ก็ไม่น่าเอาใจช่วย ล่าสุดนี่มีจะปรุงเครื่องหอมด้วย คนเขียนดูจะชอบอะไรแบบนี้

    ความเซียนสมุนไพรนี่ช่วงแรกบรรยายสมุนไพรที่ทำกับข้าวเป็นพืดดดดดด (ในประโยคคำพูด) ตอนแรกสงสัยมากว่าจะเป็นงี้ทั้งเล่มไหม รอดไปที่ท้ายๆ เริ่มย่อลง (ฮา)

    อ้อ ปากเบี้ยวขึ้นมาตอนอ่านคือในเรื่องมีร้านยา​ ขายสมุนไพร​แต่ไม่มียาลูกกลอน​ นางเอกเตรียมสำแดงเดช​ พลังด็อกเตอร์ด้านการแพทย์​อีกละ

    จริงๆ จะอ่านก็อ่านต่อได้ ไม่เทแบบตอนเครื่องหอม แค่ไม่ได้รู้สึกคาดหวังอะไร มี​ vibe น่ารำคาญอะไรหลายอย่าง​ เหมือนเวลาดูละครแล้วเราขัดอกขัดใจกับบทอะ

    ยังคงว่าน่าเอาไปทำละครแล้วดูตอนถูบ้าน

    .

    .

    อนึ่ง มองว่าแจ่มใสเอาเรื่องนี้มาเพราะหมอหญิงน่าจะขายดี เครื่องหอมอาศัยกระแสต่อขายได้ แต่ถ้าควอลิตี้คนเขียนคนนี้ยังเป็นแบบนี้เราก็ไม่คิดว่าชื่อดีๆ จะอยู่ยั้งยืนยงสักเท่าไหร่

    อย่างเรื่องนี้เราก็เริ่มเห็นกระแสสวนกลับจากที่สมัยก่อนมีแต่ชมอย่างเดียวแล้ว

    แต่ก็ไม่รู้ ต่อไปอาจจะมียอดหญิง xxx อะไรออกมาต่ออีกก็ได้ ตอบไม่ได้เหมือนกัน

    ตลาดหนังสือไทยเก็งยากกว่าหุ้นอีก lol

    สิบหยิบหนึ่ง โกยไปที่เก้าส่วนเหมือนเดิม หงึก
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
maehello_ (@maehello_)
นักเขียนคนนี้ทำเราเฟลตั้งแต่หมอเทวดา พอเครื่องหอมก็เริ่มแบลคลิสนข. คนนี้เอาไว้แล้ว พออีกเล่มออกมาเป็นเซียนสมุนไพร อันนี้ตามอ่านรีวิว พอพลอตทั้งสามเรื่องมันยังวน ๆ โดนเฉพาะเรื่องแม่สามีี เราก็เอานข. คนนี้เข้าแบลคลิส สมุดดำทันที รู้สึกไม่คุ้มค่า == อ่านเพราะคนอวย พออ่านแค่เล่มแรกของหมอเทวดา ก็คือเอิ่ม.... ฉันมาทำอะไรที่นี่-~ เฟลมากค่ะ