เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Sweet potato in the potflowerinshade
[แจ่มใส] แมวบ้านข้าเป็นท่านอ๋อง
  • จริงๆ เรื่องนี้เรางงงวยมากว่ามันคือ "แมวบ้านข้าเป็นอ๋อง" หรือ "อ๋องบ้านข้าเป็นแมว" 555555+

    ภาษาจีนมันดันเป็นอ๋องบ้านข้าเป็นแมวไง นี่ก็จำผิดๆ เนาะ งงทุกครั้งไป

    เรื่องก็ท่านอ๋องเข้าร่างแมว มาเจอนางเอกผู้ยากจนที่เลี้ยงน้องอย่างซื่อสัตย์อดทน จบ.

    *มีสปอยล์เบาๆ* ← คือสตอรี่มันมีน้อยมาก พูดอะไรก็สปอยล์ไปเกือบหมดแหล่ว

    .

    .

    .

    .


    และนอกจากสปอยล์เบาๆ ให้สรุปเรื่องนี้ก็คือ "เบา​" 

    ฟีลของเรื่องนี้จะเหมือนนิยายหัวมากกว่ารักช่วงแรกๆ​ คือเบาๆ​ น้ำท่วม​ พล็อตตรงแหน็ว คิดว่าเหมาะสำหรับคนโหยหางานในยุคนั้น

    มีแมวจริงๆ​ แค่ต้นๆ​ กะตอนท้าย​ ท่านอ๋องมีเป็นตัวอย่างอื่นด้วย แต่ก็นะ ให้ตั้งชื่อเรื่องว่าท่านอ๋องบ้านข้าเป็นเดรัจฉานนี่แม่งไปเลยนะ ผิดผีทันที

    เอาว่าคือพออ่านได้​แหละ แต่นี่หลังๆ​ มหกรรมพลิกข้าม​ 

    ส่วนของแมวอ๋องก็น่ารักแหละนะ​ แต่แอบว่าออกน้อย​ เพราะสักห้าตอนก็กลับมาเป็นคนแล้วงี้ จากนั้นก็มาตามช่วยนางเอก ลวนลาม มุมิกันไป อ่านแล้วก็ไปได้เรื่อยๆ มีปมประเด็นคำสาปท่านอ๋องที่ทำให้ต้องอยู่ในร่างสัตว์ ก็แก้ๆ แล้วก็จบ

    ถ้าให้เรียงใหม่จะดึงบทแมวให้นานกว่านี้แล้วท่านอ๋องไม่ต้องสิงตัวอื่น​ สลับสิงแมวเป็นระยะๆ​ แกล้งนางเอกงี้ก็คิดว่าจะกลมกล่อมกว่า

    ตรงคำสาปท่านอ๋อง​นี่ก็อยากจะเอาออกแล้วไม่ต้องคิดเยอะ​ เป็นเรื่องลึกลับไปเสียดีกว่า​ (ไม่ก็เจอเทพเจ้าแมวงี้)​ 

    คือมันเล่าได้เซอร์เรียลมากแบบ เอ่อ...

    พอมาทรงนี้แล้ว... พลิกอ่านข้ามๆ​ ไปอย่างรวดเร็ว ทนอ่านไม่ไหวเลี้ยวววววว

    ก็คงคล้ายๆ​ ตอนอ่านคุณ​เฮยเจี๋ยหมิงกำลังโมเอะพระนาง​ แล้วกลายเป็นเรื่องภูตผีปีศาจ​แม่มด​แหละมั้ง

    เจอฟีลงานแบบนี้เลยดองเล่มปีจออยู่เนี่ย คาดว่าจะดองต่อไป เอวัง.


    เครดิตภาพ: เว็บ goodreads ทำไมตูต้องใช้ภาพเบลอระดับนี้ด้วยเนี่ย 555555+

    ช่างมันเถอะ ช่างมัน!

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in