เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Sweet potato in the potflowerinshade
[อรุณ] ทุกชาติภพกระดูกงดงาม
  • เรื่องคือนางเอกระลึกชาติได้ ก็เลยจีบพระเอกที่เป็นคนที่ชอบในชาติก่อน จบ. 

    จริงๆ คอนเซ็ปต์เรื่องกระดูกงดงามมันดีนะ แต่ตัวเรื่องดึงมันออกมาไม่ได้เนี่ย

    เรื่องนี้พูดยาก คือจะยังไงดี 

    ไม่แย่ ไม่ถึงกับจืด แต่ก็ไม่ถึงกับมีรสชาติ 

    เราเคยอุปมาให้เพื่อนฟังว่าเหมือนแกกินโจ๊กไม่ใส่หมู ไม่ใส่ไข่ ไม่ใส่อะไรเลยแม้กระทั่งเครื่องปรุง เป็นโจ๊กเปล่าๆ 

    ก็ถือว่ากินได้ในระดับหนึ่ง แต่อยากได้หมู ไข่ และซอสอะ

    รวมๆ ก็เรียกว่าไม่แย่ในฐานะนิยาย แต่ไม่รู้จะโฟกัสกับอะไรในเรื่องดี 5555555+ 

    เราชอบที่นางเอกจีบแบบลูกตรงพอสมควร เป็นความสัมพันธ์แบบผู้ใหญ่

    แต่ถึงจุดหนึ่ง พอบอกพระนางรักกันนี่อ่านไม่อิน 

    และชาติก่อนนี่ก็ว่าดีแล้วที่เล่าไม่เยอะ ไม่งั้นคงรำคาญ มันเป็นการเล่ามาแบบไม่รู้สึกว่าจำเป็น คือมันไม่ได้ขับเน้นให้รู้สึกว่าตัวละครรักกันมากขึ้นหรือน้อยลง

    นางเอกไม่มีเรื่องชาติก่อน หาวิธีจีบกันแบบอื่นยังได้เลย

    ปมตระกูลโจว โจวเซิงบลาๆ ...เอ่อ พูดยาก คือมันเป็นปมลอย เหมือนจะมีอะไร แต่จบแล้วก็ไม่เห็นมีอะไรเลยนี่หว่า 

    เฉลยว่าใครทำก็แบบ "อ้อเหรอ อ้อๆ" ← ฉันเย็นชามากจ้ะ

    รวมๆ ที่อ่านได้เพราะตัวละครไม่แย่แหละ มีจุดที่ยังบันเทิงกับมันอยู่ 

    แต่ไม่ใช่นิยายแบบที่จะชวนเพื่อนอ่านว่ามันดี หรือบอกเพื่อนไม่ต้องเสียเวลาไปอ่านเพราะมันไม่ดี 

    จะว่าไปมีส่วนสักแถวๆ 60-70 หลังของเล่มที่รู้สึกตะกุกตะกัก สรรพนามบางจุดขัดๆ หู แต่อาจจะคิดไปเอง =v=; 

    คือรู้สึกช่วงต้นเรื่องอ่านง่ายกว่า ท้ายๆ มีต้องวนกลับไปอ่านแล้วทำหน้าหมางงนิดหน่อย

    อ้อ และช่วงต้นจริงๆ ยิ้มให้พระเอกนะ ฮีตลกดี

    ถึงได้บอกว่าสรุปยากชะมัด จะชอบก็ไม่เชิง จะเกลียดเลยก็ไม่ใช่ อยู่ตรงกลางเป็นโจ๊กไม่มีรสชาติเด่นชัดต่อไป

    อนึ่ง ปกไม่ควรซูมเป็นอย่างยิ่ง ครายยยย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in