เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บ้านและสวนPeach Phasakorn
หลังคาโปร่งแสง ห้องครัว เลือกแบบไหนดี? ให้เหมาะกับการใช้งาน
  • หากคุณเป็นหนึ่งคนที่กำลังมองหา หลังคาโปร่งแสง สำหรับห้องครัวของคุณ วันนี้เราจะมาแนะนำวัสดุสำหรับติดตั้งมุง หลังคาโปร่งแสง หรือ กันสาดโปร่งแสง สำหรับห้องครัว ให้คุณได้รู้จักกันว่าหลังคาโปร่งแสงแต่ละประเภทมีคุณสมบัติ และข้อดี-เสียอย่างไรบ้าง เพื่อที่คุณจะได้เลือกวัสดุที่เหมาะสม และตอบโจทย์กับการใช้งานของคุณมากที่สุด ถ้าพร้อมแล้วมาดูกัน

    แนะนำวัสดุติดตั้งมุง หลังคาโปร่งแสง ห้องครัว

    ก่อนจะแนะนำให้ได้รู้จักกับวัสดุที่ใช้สำหรับต่อเติมทำหลังคาโปร่งแสง เรามาทำความรู้จักกันก่อนดีกว่า ว่าหลังคาโปร่งแสงคือหลังคาแบบไหน? ซึ่งหลังคาโปร่งแสง คือ วัสดุมุงหลังคาที่มีความโปร่งแสงยอมให้แสงส่องผ่านลงมาถึงในบริเวณบ้าน ทำให้ภายในบ้านมีความปลอดโปร่ง และมีแสงสว่างกระจายอย่างทั่วถึง โดยปัจจุบันหลังคาโปร่งแสงจะมีให้เลือกใช้งานหลายประเภทด้วยกัน ดังนี้


    • หลังคาโปร่งแสง ไฟเบอร์กลาส 

    หลังคาไฟเบอร์กลาส เป็นวัสดุมุงหลังคาที่เจ้าของบ้าน และผู้รับเหมาส่วนใหญ่แนะนำมากที่สุด เนื่องจากเป็นวัสดุที่ผลิตมาจากเรซิน และเส้นใยไฟเบอร์กลาส ทำให้มีความแข็งแรงทนทาน และมีความยืดหยุ่นสูง ทั้งยังมีน้ำหนักเบา ติดตั้งได้อย่างสะดวกอีกด้วย


    แนะนำ! กันสาดดีไลท์ หลังคาโปร่งแสงและทึบแสงชั้นนำจากออสเตรเลีย


    นอกจากนี้หลังคาไฟเบอร์กลาสยังเป็นหลังคาโปร่งแสง ที่มีคุณสมบัติให้แสงส่องผ่านมาถึงทั่วทุกบริเวณ ซึ่งแสงที่ส่องผ่านเข้ามานั้นเป็นแสงที่ไม่เป็นอันตรายต่อผู้อยู่อาศัย อย่าง หลังคาไฟเบอร์กลาสของ D-lite ที่มีการเคลือบด้วยฟิล์มชนิดพิเศษ ทำให้กรอกแสงได้พอดีกับความต้องการ และไม่ก่อให้เกิดความร้อน 


    แม้หลังคาไฟเบอร์กลาสจะเป็นหลังคาโปร่งแสง แต่รู้หรือไม่? ว่าหลังคาไฟเบอร์กลาสสามารถป้องกันความร้อน ป้องกันแสงแดด และสะท้อนรังสี UV ได้มากถึง 99% หมดกังวลว่าบ้านจะร้อนอบอ้าวไปได้เลย เพราะติดตั้งแล้วจะทำให้บ้านปลอดโปร่ง เย็นสบาย และอากาศถ่ายเทได้ดี นอกจากนี้หลังคาไฟเบอร์กลาสยังสามารถป้องกันการรั่วซึมได้ดี และไม่ก่อให้เกิดคราบฝัง หรือขี้ตะไคร่บนหลังคา ทำให้หลังคาสวยเหมือนใหม่อยู่เสมอ 

    • หลังคาโปร่งแสง อะคริลิก 

    หลังคาโปร่งแสงอะคริลิก เป็นอีกหนึ่งวัสดุมุงหลังคาที่มีความโปร่งแสงคล้ายกับกระจก สามารถให้แสงส่องผ่านมาถึงทั่วทุกบริเวณ ซึ่งข้อดีของหลังคาโปร่งแสงอะคริลิกนี้ คือ มีความแข็งแรง ทนทานต่อความร้อนเมื่อเทียบกับวัสดุชนิดอื่น ๆ ที่ผลิตมาจากพลาสติก ทั้งยังมีน้ำหนักที่เบากว่า สามารถดัดโค้งได้ตามที่ต้องการ แต่หลังคาโปร่งแสงอะคริลิกจะมีข้อเสียอยู่อย่างหนึ่ง คือ เป็นหลังคาโปร่งแสงที่สามารถกันความร้อนได้เพียง 50% เท่านั้น ทำให้บริเวณที่ติดตั้งเกิดความร้อนอบอ้าว อากาศถ่ายเทไม่สะดวก ซึ่งนั่นอาจส่งผลต่อการใช้งานได้นั่นเอง


    • หลังคาโพลีคาร์บอเนต 

    หลังคาโพลีคาร์บอเนต หลังคาที่ผลิตมาจากเม็ดพลาสติกคุณภาพดี และนำไปขึ้นรูปให้มีลักษณะเหมือนกระจก ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบโพลีคาร์บอเนตแผ่นกลวง และโพลีคาร์บอเนตแผ่นตัน สำหรับวัสดุชนิดนี้จะมีความแข็งแรง และทนต่อแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญสามารถทนต่อความร้อนได้ดีอีกด้วย


    แนะนำ! กันสาดดีไลท์ หลังคาโปร่งแสงและทึบแสงชั้นนำจากออสเตรเลีย


    ซึ่งคุณสมบัติโดยรวมของหลังคาโพลีคาร์บอเนต คือ เป็นวัสดุโปร่งแสงที่ทำให้พื้นที่บริเวณที่ติดตั้ง มีแสงสว่างกระจายอย่างทั่วถึง พื้นที่บริเวณนั้นมีความปลอดโปร่งสบายตา และมองเห็นวิวทิวทัศน์ภายนอกได้อย่างชัดเจน


    แต่หลังคาโปร่งแสงโพลีคาร์บอเนตจะมีข้อด้อย คือ ไม่สามารถป้องกันความร้อน และสะท้อนแสงแดดได้ดีเท่าหลังคาโปร่งแสงไฟเบอร์กลาส ทั้งยังเป็นวัสดุที่เวลาฝนตก จะเกิดเสียงดังรบกวน และยังเป็นวัสดุที่ไม่สามารถป้องกันการรั่วซึมได้ดี จนทำให้เกิดคราบ และเชื้อราบนหลังคาได้


    นี่ก็คือวัสดุมุง หลังคาโปร่งแสง ห้องครัว คุณสามารถเลือกได้ตามความเหมาะสม และความต้องการของคุณได้เลย แต่ทั้งนี้การติดตั้งมุงหลังคาห้องครัวทั้งที ควรเลือกวัสดุที่มีความแข็งแรงทนทาน ใช้งานได้นาน และมีข้อเสียน้อยที่สุด อย่าง หลังคาโปร่งแสงไฟเบอร์กลาส ที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนนำไปติดตั้งมุงหลังคาห้องครัว และบริเวณอื่น ๆ ภายในบ้าน 


    ขอบคุณข้อมูลจาก 

    https://www.d-lite.co.th/ 

    https://www.kansadcenter.com/
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in