เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บ้านและสวนPeach Phasakorn
รวมเหตุผล ทำไม “ตู้เซฟ” ถึงจำเป็นต้องมีในสำนักงาน
  • ความปลอดภัยในสำนักงาน เป็นเรื่องสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อหลายปัจจัย ดังนั้น ออฟฟิศส่วนมากจึงมีการติดตั้งตู้เซฟไว้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ หรือภัยจากภายนอกที่ไม่คาดฝัน และยังรวมถึงการปกป้องทรัพย์สิน ข้อมูล และความลับทางธุรกิจด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ การให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในอาคารสำนักงาน ถือเป็นสิ่งจำเป็นด้วยหลายสาเหตุ ที่อาจเกิดขึ้น ดังนี้

    • ป้องกันการลักขโมยในที่ทำงาน

    ไม่ว่าจะองค์กรขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ การก่อเหตุโจรกรรมในที่ทำงาน ถือเป็นปัญหารุนแรงที่ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อการเงินขององค์กร ซึ่งการขโมยในที่ทำงานมีหลายรูปแบบ ตั้งแต่การขโมยของใช้สำนักงานเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปจนถึงการยักยอกเงินในปริมาณมาก ทั้งนี้ การมีตู้เซฟภายในสำนักงาน จะช่วยป้องกันการขโมยทรัพย์สินที่มีค่าได้เป็นอย่างดี และยังช่วยสร้างความมั่นใจให้กับพนักงาน และผู้บริหารได้อีกด้วย



    • กันการโจรกรรมข้อมูลสำคัญ และความลับทางธุรกิจ

    การรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะการขโมยข้อมูล เป็นภัยคุกคามที่ร้ายแรงที่สุดประเภทหนึ่ง ซึ่งสร้างความเสียหายมหาศาลต่อองค์กร ทั้งในแง่ของการสูญเสียความได้เปรียบทางการแข่งขัน และการสูญเสียความเชื่อมั่นจากทั้งทางลูกค้า รวมถึงพันธมิตรทางธุรกิจ โดย ข้อมูลที่เสี่ยงต่อการถูกขโมยมีหลายประเภท ตัวอย่างเช่น


    • ความลับทางการค้า (Trade Secrets) เช่น สูตรผลิตภัณฑ์ กระบวนการผลิต หรือกลยุทธ์ทางธุรกิจ เป็นต้น

    • ข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า หรือพนักงานในองค์กร

    • ข้อมูลทางการเงินขององค์กร

    • ข้อมูลรับรองการเข้าสู่ระบบ เช่น ชื่อผู้ใช้ และรหัสผ่าน เป็นต้น


    ซึ่งการรั่วไหลของข้อมูลเหล่านี้ อาจนำไปสู่การเสียเปรียบทางการแข่งขัน การถูกฟ้องร้อง หรือแม้แต่การสูญเสียธุรกิจไปได้ง่าย ๆ 

    • เพื่อรักษาภาพลักษณ์ และความน่าเชื่อถือขององค์กร

    การที่มีระบบรักษาความปลอดภัยในสำนักงาน จะช่วยรักษาภาพลักษณ์ และความน่าเชื่อถือขององค์กรได้ เมื่อเกิดเหตุการณ์ละเมิดความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็น การขโมยทรัพย์สิน หรือข้อมูล ซึ่งการที่องค์กรให้ความสำคัญกับความปลอดภัยอย่างจริงจัง ย่อมสร้างความเชื่อมั่น และความไว้วางใจจากทุกฝ่าย 


    ไม่ว่าจะเป็น ลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจ และแม้แต่พนักงานเอง โดยทั้งหมดนี้เป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จในระยะยาวได้


    ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.naradee.com
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in