เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บ้านและสวนPeach Phasakorn
ติดตั้งกันสาด ราคาคุณภาพ อย่างไร ไม่ให้เกิดปัญหากับเพื่อนบ้าน
  • ถึงแม้ว่าคุณจะทำการ ต่อเติมกันสาด ราคาคุณภาพในบริเวณบ้านของคุณ แต่ระหว่างการติดตั้งอาจส่งผลกระทบกับเพื่อนบ้านได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเสียง หรือฝุ่นมลภาวะ เป็นต้น เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากมีปัญหากับเพื่อนบ้าน แนะนำให้ทำตามข้อปฏิบัติ 4 ข้อ ดังนี้

    • บอกกล่าวกับเพื่อนบ้านให้เข้าใจ

    ไม่ว่าจะทำการต่อเติมใด ๆ สิ่งแรกที่ควรทำ คือ การบอกกล่าวกับเพื่อนบ้านให้เข้าใจ ว่าคุณจะทำการต่อเติมกันสาดบริเวณไหน และใช้เวลาในการต่อเติมกี่วัน เพื่อให้เพื่อนบ้านรับรู้ และหาวิธีรับมือกับระยะเวลาในการต่อเติมกันสาด ซึ่งการแจ้งให้เพื่อนบ้านรู้ล่วงหน้า เป็นการแสดงให้เห็นว่าคุณมีความรับผิดชอบ และมีความใส่ใจความรู้สึกของเพื่อนบ้าน


    หลังคากันสาดจากดีไลท์ (D-Lite) สไตล์โมเดิร์น



    • ศึกษาข้อกฎหมายเกี่ยวกับการต่อเติมกันสาด

    การที่จะต่อเติมกันสาด ราคาคุณภาพได้ต้องได้รับความยินยอมจากเพื่อนบ้านก่อน เพราะหากไม่ได้รับความยินยอม เพื่อนบ้านมีสิทธิ์ที่จะฟ้องร้องเอาผิดต่อคุณได้ เพราะฉะนั้น การศึกษาข้อกฎหมายต่าง ๆ เกี่ยวกับการต่อเติมกันสาด เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาตามมาภายหลัง

    • ห้ามลืมติดตั้งรางน้ำฝนบนกันสาด

    หากคุณไม่ติดตั้งรางน้ำฝน เวลาที่ฝนตกกระทบกันสาดอาจมีน้ำฝนสาดกระเซ็นไปภายในพื้นที่ของเพื่อนบ้าน และอาจสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินต่าง ๆ ของเพื่อนบ้านได้ ดังนั้น การติดตั้งรางน้ำฝนจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องทำ เพราะรางน้ำฝนจะช่วยป้องกันเวลาที่ฝนตก หรือมีน้ำท่วมขังไม่ให้ไหลเข้าสู่พื้นที่บริเวณบ้านของเพื่อนบ้านได้

    • การติดตั้งกันสาดบดบังทัศนียภาพหรือไม่

    หากตรวจสอบแล้วว่า กันสาด ที่ต้องการต่อเติม ไปบดบังทัศนียภาพของเพื่อนบ้าน ให้ทำการชี้แจงกับเพื่อนบ้านให้เรียบร้อย ว่าถ้าคุณต้องการติดตั้งบริเวณนี้ว่าโอเคหรือไม่ ? เพื่อเป็นการลดความขัดแย้ง และปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต


    ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.d-lite.co.th/
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in