เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#ชีวิตครึ่งปีแรกSenttochii
ขอเล่นแท็ก #ชีวิตครึ่งปีแรก



  • 02/07/16


    เพราะว่าอาการนอนไม่หลับมันทรมาน เราเลยตื่นมานั่งหน้าคอมพ์แล้วอ่านอะไรไปเรื่อย

    พออ่าน #ชีวิตครึ่งปีแรก แล้วจะว่าไป ชีวิตครึ่งปีแรกของเราปีนี้ก็เป็นปีที่ดีมากจริงๆ


    - ไปเที่ยวกับครอบครัว -
    ตอนต้นเดือนมกราคม...
    จู่ๆ พ่อก็โทรมาบอกว่าจะไปฮ่องกง เป็นแผนการไปเที่ยวกับครอบครัวอย่างงงๆ
    เราไม่ได้ไปเที่ยวด้วยกันแบบนี้นานแล้ว รู้สึกเป็นการต้อนรับการเปิดเทอมใหม่ที่ดีมากๆ
    ใช้เวลากับทุกคนแล้วเรารู้สึกว่ามันเป็นการไปเที่ยวที่ต่อให้เมื่อยและปวดขายังไง
    แต่มีสิ่งหนึ่งที่เรารู้สึกว่าคุ้มค่าคือ นอกจากจะรู้ว่าพ่อของเรายังแข็งแรงเดินได้เป็นโลๆ
    แล้วยังสัมผัสถึงความอิ่มเอมใจของทุกคนอีก ชมครอบครัวตัวเองว่าน่ารักนี่... จะมีคนหมั่นไส้ไหมนะ.

    - ได้เข้าเอกญี่ปุ่นเต็มตัว -
    เราเรียนคณะที่ได้ชื่อว่ามีชะนีไร้เอกมากที่สุดมาเป็นปี แล้วนี่คือรางวัลชีวิต
    กิจกรรมทุกอย่างของมอ และของเอกหล่อหลอมให้เราเป็นนักศึกษาแบบที่ควรจะเป็น
    เรารู้สึกว่าเราไม่ใช่เด็กกิจกรรมขนาดนั้น แต่พอเข้าเอกแล้วรู้สึกว่ามีไฟอยากทำกิจกรรมมากขึ้น
    ยิ่งมีเพื่อนสนิทเป็นรองประธานกับประธานแล้ว เราเองก็เหมือนเลขาฯดีๆ ที่ต้องติดตามงานไปด้วยนี่เอง

    ทุกคนที่มาอยู่ในเอกนี้ด้วยกันต่างก็บอกว่าเราคือ Survivor ที่ต้องมาอยู่ในเขตอันตรายนับจากนี้จนจะจบปีสี่
    เอาจริงๆ ทุกคนคงเต็มจะตายในหน้าที่ ดีกว่ายังไม่ได้เข้ามา จริงไหม...

    ช่วงนั้นกิจกรรมแน่นมาก แล้วการเข้าค่ายรับน้องเอกก็เป็นจุดเริ่มต้นของอะไรดีๆ ในชีวิต
    เราพบคนๆ หนึ่งที่ไม่คิดเลยว่าจะทำให้อะไรๆ ในช่วงเวลาต่อจากนั้นเปลี่ยนแปลงไปหมดทุกอย่าง...
    เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น... และทำให้ชีวิตครึ่งปีแรกของเราโคตรจะมีเรื่องราวที่น่าจดจำ
    มีสีสัน มีความวุ่นวาย ความเฮฮา และความสดใสประหนึ่งเดินตามแนวโค้งของเส้นสายรุ้ง... (อืมมม)

    - เกรดออก -
    เป็นเทอมที่เราใช้ค่าใช้จ่ายส่วนกลางที่เสียให้กับมหาลัยได้คุ้มค่าที่สุด
    ในชีวิตไม่เคยคิดว่าตัวเองจะเป็นมนุษย์ที่สิงห้องสมุดได้มากขนาดนี้
    เรียกได้ว่าหอนี่มีไว้นอนอย่างเดียว
    เราทั้งรู้สึกเหนื่อยทั้งท้อ บางทีนี่แทบจะกอดคอเพื่อนร้องไห้...
    แต่นั่นคงเป็นการร้องไห้ที่โคตรน้ำตาตกใน และแต่อีกอันก็คือ...
    เรารู้สึกว่าเราเป็นมนุษย์ที่ใช้ชีวิตได้อย่างคุ้มค่า ท้าทาย และมีประโยชน์มากขึ้น
    ไม่มีเวลามานั่งๆ นอนๆ เหมือนตัวเองตอนปีก่อนหน้าเลย
    จนเกรดเกรดที่ออกมา มันก็ทำให้เราพอใจ... ถึงแม้จะไม่ได้พอใจ 100%
    แต่ก็ขอบคุณตัวเอง ที่มีความรับผิดชอบในหน้าที่ และผ่านพ้นเทอมนรกมาได้...



    ... ครึ่งปีต่อจากนี้ และในวันนี้ เรารู้สึกว่าชีวิตเราก็ยังคงมีอะไรมากมายให้ทำต่อไป
    และคนที่เจอในตอนเข้าค่ายรับน้องเอกตอนนั้น เขาก็เข้ามามีบทบาทสำคัญมากขึ้นในชีวิตเรา
    เทอมหน้าเอง... เราก็เตรียมใจไว้เช่นเคยว่ามันจะนรกกว่าเทอมนี้
    แต่ถึงจะบอกนรกยังไง เราก็เต็มใจจะอยู่ และคงรับผิดชอบหน้าที่ พยายามเหมือนกับเทอมที่ผ่านมา

    "ถ้าไม่มีอะไรดีขึ้น เราก็จะไม่ทำอะไรให้แย่ลงเด็ดขาด" ... เราบอกกับตัวเอง :)



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in