เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
my shower thoughtsm1ll1me7er
If you're tired of waiting to be a swan, then just be a duck, a happy duck
  • เคยได้ยินนิทานเรื่องลูกเป็ดขี้เหร่กันไหมคะ นิทานที่ว่าด้วยเรื่องราวของลูกเป็ดน้อยตัวหนึ่งที่หน้าตาผิดแผกไปจากพี่น้องในรังเดียวกัน แต่ในท้ายที่สุด ลูกเป็ดขี้เหร่ตัวนั้นก็ได้เติบโตจนกลายเป็นหงส์งาม และได้รับข้อคิด ว่าถึงแม้เราจะยังไม่ประสบความสำเร็จในวันนี้ แต่ต้องมีสักวันที่เป็นของเรา หรืออะไรทำนองนั้น เป็นตอนจบที่สวยงามเหลือเกิน ว่ามั้ยคะ



    แต่ถ้าคุณไม่ได้เป็นลูกเป็ดขี้เหร่ล่ะ ถ้าคุณไม่ได้เป็นลูกเป็ดขี้เหร่ที่จะเติบโตเป็นหงส์ แต่เป็นแค่ลูกเป็ดที่จะโตไปเป็นเป็ดโตเต็มวัยเท่านั้นล่ะ



    คุณก็แค่.. ใช้ชีวิตอย่างเป็ดต่อไป เท่านั้นเอง



    มันไม่ผิดเลยถ้าคุณจะไม่ได้เติบโตไปเป็นหงส์ การใช้ชีวิตอย่างเป็ดไม่ใช่เรื่องผิดเลยแม้แต่น้อย คุณอาจจะไม่ได้เฉิดฉายท่ามกลางแสงไฟเหมือนกับหงส์ที่สวยสง่า แต่ลูกเป็ดอย่างคุณ ก็จะเติบโตไปเป็นเป็ดที่แข็งแกร่ง เป็นเป็ดที่รู้ว่าตัวเองทำอะไรได้ และจะทำมันให้เต็มที่ได้ยังไง เป็นเป็ดที่ใช้ชีวิตอย่างเป็ดๆ เป็นเป็ดที่มีความสุข



    อาจจะฟังดูเหมือนเป็นเรื่องเล่าปลอบใจตัวเอง มันไม่ผิดถ้าคุณอยากเป็นหงส์ ความมุ่งมั่นนั้นเป็นสิ่งที่ดีที่จะช่วยให้คุณประสบความสำเร็จ แต่เราก็จะยังยืนยันคำเดิม ว่าการเป็นเป็ดนั้นไม่ใช่เรื่องผิดเลย อย่าดูถูกหรือรู้สึกว่าตัวเองด้อยค่าเพียงเพราะว่าคุณเป็นเป็ด



    จงเป็นเป็ดที่มีความสุขในทุกๆวันเถอะนะ



    Ps. Happy 19th birthday, you're already good at being a duck :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in