เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
วิธีดูแลลูกมนุษย์ โดย แดร์เรน ไคท์hbrxnct
day four : notice board



  • notice board (n.) — ป้ายประกาศ



    "เจ้ารู้เรื่องประกาศนั่นรึยัง?"

    คำทักทายแรกหลังจากที่ไม่ได้เจอหน้ากันมาหลายเดือนของจูเลียนนั้น ไม่ใช่การถามไถ่เรื่องสุขภาพ ความเป็นอยู่ หรือคุณภาพชีวิตในช่วงที่ผ่านมาแต่อย่างใด ทว่ากลับเป็นเรื่องของ—ประกาศ

    ระเบียบสมาคมผู้วิเศษระบุไว้อย่างชัดเจนว่าในบ้านของผู้วิเศษแต่ละคน จำเป็นต้องมีป้ายประกาศเวทย์ที่เชื่อมต่อกับป้ายประกาศกลางของทางสมาคม มันคือป้ายที่มีไว้สำหรับแจ้งข่าวสำคัญให้เหล่าผู้วิเศษได้รับทราบอย่างพร้อมเพรียงกัน แน่นอนว่าในห้องทำงานที่บ้านของแดร์เรนก็มีอยู่ป้ายหนึ่ง

    ทว่าช่วงหลายสิบปีให้หลังมานี้ สถานการณ์ต่าง ๆ บนโลกของเหล่าผู้วิเศษนั้นดูเหมือนจะสงบสุขดี ประกาศบนป้ายจึงมีเพียงแค่ข้อความวันสำคัญอย่าง 'สุขสันต์คริสมาสต์' 'อีสเตอร์ใกล้เข้ามาแล้ว' 'นับถอยหลังสู่ฮาโลวีน' สลับวนเวียนกันไปในแต่ละปีเท่านั้น และเพราะอย่างนั้น มันจึงทำให้เหล่าผู้วิเศษหลายคน(แน่นอนว่ารวมถึงตัวเขาเองด้วย)เลิกให้ความสนใจกับการอ่านประกาศบนป้าย และเอาเวลาไปทำอย่างอื่นที่ดูจะมีประโยชน์มากกว่า

    แดร์เรนส่งเสื้อคลุมตัวยาวที่เพิ่งถอดออกให้กับมาร์ติน หนึ่งในลูกมนุษย์ที่จูเลียนเลี้ยงดู ก่อนจะเหลือบสายตามองไปยังลีออน ลูกมนุษย์อีกคนหนึ่งที่ยืนอยู่ด้านหลังของจูเลียน พลางลอบเปรียบเทียบขนาดตัวของเด็กชายทั้งสองตรงหน้ากับโจเอลในใจ ทั้งมาร์ตินและลีออนนั้นดูจะสูงขึ้นกว่าครั้งก่อนที่เขาเจออยู่พอสมควร ทว่าก็ยังไม่พ้นเอวของเขาและจูเลียนอยู่ดี

    "ประกาศอะไรงั้นเหรอ?"

    พ่อมดผู้มาเยือนเลิกคิ้วขึ้นเล็กน้อยขณะเดินตรงไปนั่งยังเก้าอี้นวมโดยไม่รีรอให้ผู้เป็นเจ้าของบ้านเชื้อเชิญ ก่อนที่แก้วน้ำชาและจานของหวานที่เต็มไปด้วยมาการองหลากรสเรียงรายอยู่จะถูกนำมาวางไว้ตรงหน้าโดยลีออน

    "ประกาศเกี่ยวกับเด็กต้องสาป"

    แดร์เรนชะงักมือที่กำลังจะคว้าของหวานเข้าปากนิ่ง พลางนึกค้นความทรงจำล่าสุดเกี่ยวกับ—เด็กต้องสาป ที่หลงเหลืออยู่ในหัวของตน

    "คำทำนายน่ะหรือ?"

    "ใช่" จูเลียนว่า สีหน้าดูคร่ำเคร่งขึ้นเล็กน้อย เขาโบกมือเป็นสัญญาณให้ลูกมนุษย์ทั้งสองเดินออกจากห้องไป รอกระทั่งประตูปิดลงอย่างสนิทจึงได้เอ่ยต่อด้วยระดับเสียงที่ไม่ดังนัก ทั้งที่ปกติเสียงของเจ้าตัวก็ไม่ได้ดังอะไรอยู่แล้ว "มันเป็นประกาศจากผู้พยากรณ์ ในนั้นบอกว่าผู้สร้างได้ทำการเลือกเด็กต้องสาปเรียบร้อยแล้ว ข้าคิดว่าอีกสักพักคงมีการเรียกชุมนุมเหล่าผู้พิทักษ์"

    "อืม...คงวุ่นวายน่าดู"

    แดร์เรนพึมพำ ก่อนจะหยิบมาการองสีเหลืองนวลสวยขึ้นมางับไปค่ำหนึ่ง รสชาติหวานอมเปรี้ยวอ่อน ๆ พร้อมกลิ่นหอมสดชื่นของเลมอนแผ่กระจายไปทั่วต่อมรับรส

    "เจ้าจะเข้าร่วมหรือเปล่า?"

    จูเลียนมีสีหน้ากังวล

    "หากมีจดหมายมาถูกส่งมาล่ะก็นะ" เขาตอบ "เจ้าก็รู้นี่ว่าข้าไม่อาจปฏิเสธได้"

    มือเรียวส่งมาการองรสเลมอนที่เหลือเข้าปากในคำเดียว



    [tbc.]
    ________________________________________
    มาร์ค ลี - มาร์ติน
    ลูคัส หว่อง - ลีออน

    เราเปลี่ยนหัวข้อ promp จาก radio เป็น notice board นะคะ
    เนื่องจาก radio ไม่เข้ากับเซ็ตติ้งในเรื่องที่เราวางไว้ค่ะ

    #วิธีดูแลลูกมนุษย์จด

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in