เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Mindjanham
Road Life

  • Five


    ''ถนนเส้นนี้มันช่างเหนื่อยและขรุขระเหลือเกิน เป็นไปได้มั้ยนะถ้าเราจะลองไปทางอื่นดู เผื่อว่ามันอาจจะดีกว่าถนนเส้นนี้ก็ได้"

    "อ่าา เส้นนี้ก็ขรุขระ และทางดูเหมือนจะขรุขระกว่าเส้นทางแรกนะ เลี่ยงไปอีกเส้นดีกว่า"

    "เฮ้ออออ ถนนเส้นนี้เรียบกว่าเส้นที่สองนัก เดี๋ยวข้างหน้ามีการก่อสร้างถนน ละอองฝุ่นฟุ้งอยู่ในมวลอากาศทำให้เส้นทางดูขุ่นมัวไปหมด เมื่อวันอาทิตย์ที่แล้วเพิ่งจะล้างรถเองนะ รู้งี้ไปอีกเส้นทางนึงจะดีกว่าอีก"

    "ถนนเส้นที่ 4 ค่อยยังชั่วหน่อย เอ้า! ละทำไมถนนลูกรังถึงหมดอยู่แค่นี้ ข้างหน้าก็เป็นถนนดินทรายธรรมดาเสียแล้ว จะย้อนกลับไปก็ไม่ได้อีก จะมืดค่ำแล้วด้วยเอาวะขับไปต่อเถอะ ไม่ว่าจะเส้นทางไหนยังไงก็ถึงจุดหมายปลายทางอยู่ดีนั่นแหละ"


        ชีวิตที่แตกต่างคือชีวิตที่เราสามารถสร้างมันขึ้นมา บางครั้งหลายๆหนมันก็มาพร้อมกับโอกาส ความโชคดีและความอับโชค ไม่ว่าเราจะเต็มใจรับหรือไม่เต็มใจไปกับมันแต่สุดท้ายแล้วคลื่นทะเลที่ก่อตัวเป็นเกลียวแล้วก็ต้องซัดเข้าฝั่งอยู่ดี แรงกระทบกระทั่งของคลื่นจะขยายเป็นวงกว้างหรือแคบก็ขึ้นอยู่ว่าเรารับมือกับมันได้มากน้อยแค่ไหน

         ในตอนนี้เรารู้สึกว่าภายในใจของเรามันไม่ปกติเพราะเส้นทางถนนของเรามันมีแต่หลุมและบ่อ พอพ้นหลุมบ่อได้สักพัก ก็พบกับถนนที่เป็นโคลนอย่างกับว่าก่อนหน้านั้นมีฝนตกหนัก ทั้งๆที่ข้างนอกอากาศก็ปลอดโปร่งดี แล้วทำไมถนนมันถึงเป็นบ่อโคลนล่ะ?
         อ่า...ใช่ ภายนอกอากาศดีมากแต่สถานที่ที่มันกำลังตกน่ะมันคือในใจของเราเองต่างหาก เส้นทางถนนที่ฉันเจอในตอนนี้มันเลยเป็นหลุมบ่อโคลน



        ไม่เป็นไร.....


        หากตอนนี้ในใจของเรายังคงมีหยาดฝนหลังจากที่มันตกหนักแล้ว เดี๋ยวรอสักพักถนนเส้นนี้มันก็แห้งและเราก็สามารถขับรถผ่านไปได้ ก็เหมือนทุกเส้นทางที่เราเคยเจอมา หนักกว่านี้ก็เจอมาแล้วไม่ใช่หรือไงเล่า

      
    ระหว่างที่รอให้ฝนหยุดตกและถนนโคลนแห้ง เราน่าจะงีบพักสักหน่อยนะ

    ไม่ว่ายังไงเดี๋ยวมันก็ผ่านไปก็เหมือนเรื่องอื่นๆที่เราก็เคยเผชิญมาใช่มั้ยล่ะ? 


     












     
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in