เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
BLIND RELATIONSHIPInncarat
RUNNING TIME
  • หนังสือนานมาแล้วอย่าง What I talk about when I talk about running ของ Haruki Murakami วันนั้นเห็นเพื่อนถือปกแปลไทย สีเขียวน่าดึงดูดเลยซื้อมาอ่าน

    ต่างจากหนังสือเรื่องอื่นๆของมูราคามินิดหน่อย

    ไม่มีควันบุหรี่ที่ผมไม่ชอบ
    ไม่มีคืนวันฝนตกแสนเงียบเหงา
    ไม่มีเซ็กส์ไร้รักแบบที่เคยพบเจอ
    ไม่มีผู้ชายเดี่ยวดายหรือผู้หญิงลึกลับ’

    ในประโยคนั้นดัดแปลงมาจากคำพูดของคนๆหนึ่ง
    เขาสปอยเรื่องราวมาแบบนี้ น่าอ่าน น่าศึกษา และที่สำคัญคือน่าค้นหาเข้าไปค้นหามากที่สุด อยากรู้จักทั้งหนังสือและคนที่พูดเลย

    คำพูดที่ทำให้ใจแห้งเหี่ยวกับมาชุ่มชื่นอีกครั้ง
    แม้จะแค่เสี้ยววินาที... พอถึงประโยคที่ว่า

    ‘ความเจ็บปวดหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ทัณฑ์ทรมานสามารถเลือกได้’

    น้ำตาก็ไหลออกมา จริงๆประโยคมันไม่ได้ซาบซึ้งกินใจอะไรมาก แต่เพราะตอนนี้หัวใจกำลังเจ็บปวด ยิ่งคิดถึงตอนที่มีบางคนบอกประโยคนี้เลยรู้สึกว่าได้รับการปลอบโยน

    รีวิวหนังสือบ้างดีหรือเปล่า
    เหมือนรีวิวคนแนะนำหนังสือมากกว่าเลย

    เรื่องราวงานอดิเรกของมูราคามิไม่น่าเบื่อ ใช้ภาษาไหลลื่น ใช้คำเปรียบเปรยคมคายประณีต โดยรวมก็ดี อ่านแล้วอยากไปลองวิ่งจริงๆ

    ไปวิ่งกันไหม
    วิ่งไปด้วยกัน

           



                                                         inncarat. อิงครัต

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
somruetaipts (@jaeyojiw)
ได้แรงบันดาลใจมาจากการอ่านบทความของอิงครัตเลยนะคะ รู้สึกว่าอยากเจอจังเลยค่ะ คนที่เป็น my nicotin คนนั้น คนที่ทำให้เรากล้าเดินออกจากเซฟโซนและลงมือทำตามความใัฝ่ฝัน ได้ลองทำมันสักครั้ง แม้จะพลาดพลั้งก็ไม่เป็นไร อย่างน้อยก็จะไม่เสียใจที่ได้ลอง ?