เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึก(ไม่)ลับฉบับตุรกีนี้ดีเด็ดonewayticket
ก่อการร้ายที่อิสตันบูลกับฉันผู้ไม่รู้อะไร
  • chapter 2 ระเบิดที่อิสตันบูลกับฉันผู้ไม่รู้อะไรเลย 

    1  ม.ค.  60

    happy new year 2017 !!!!!  

    เป็นวันที่ยังไงก็เเล้วเเต่เพลงรุ่นคุณตาคุณยาย
    ที่ขึ้นมาทุกช่องทีวีเเละทุกเสียงตามวิทยุ
    อย่าง..... 

    วันนี้ วันดี ปีใหม่
    ท้องฟ้าแจ่มใสพาใจสุขสันต์
    ยิ้มให้กัน ในวันปีใหม่
    โกรธเคืองเรื่องใด จงอภัยให้กัน
    หมดสิ้นกันที ปีเก่า
    เรื่องทุกข์เรื่องเศร้า อย่าเขลาคิดมัน
    ตั้งต้น ชีวิต กันใหม่ ให้มันสดใสสุขไปทั่วกัน
    เอ้า เฮ เฮ เฮ
    เฮ้เห่เฮเฮ้ สุขไปทั่วกัน
    รื่นเริง เถลิงศกใหม่
    ช่า รื่นเริง เถลิงศกใหม่
    รวมจิตร่วมใจ ทำบุญร่วมกัน
    ทำบุญกันตามประเพณี
    กุศลราศรี มาเจอเฉิดฉันท์
    พี่น้อง ร่วมชาติเดียวกัน
    พี่น้อง ร่วมชาติเดียวกัน
    ขอให้สุขสันต์ ทั่วกัน เอย
    เอ๋ย นอย ทิงนองนอย น้อยหน่อยนอยน้อย
    หน่อยทิงนองนอยยยยยยยยยยย




    ต้องมา 


    เเต่สำหรับการไปเคาท์ดาวน์ที่ตุรกีช่วงปีใหม่นี้นั้น ..... 



    เช้า วันที่ 1 มกรา 2560 เวลาประมาณ 6 โมงเช้า ณ กรุงอิสตันบูล 




    กูพึ่งตื่นจากเตียงที่โรงเเรมกลิ้งไปมาอยู่บนที่นอน ....



    เช็ค โทรศัพท์ ....



    เเละพบข้อความจากมิตรสหายหลายคนส่งมา....



    ว่า





    "มึงตายยังวะ" 
    "มึงเป็นไงบ้างเนี่ย" 
    "เหี้ยยยยมึงโอเคอยู่ไหม" 
    "อี.....มึงงงงงเป็นไงมั่งงงงงง"


    เอ๊ะ ?




    ?????


    ?






    ว่อท 

    เดอะ

    ....


    พวกมึงพูดบ้าอะไรกันวะเนี่ย


    งง

    งงไปหมด






    หลังจากนั้นสมองมันก็สั่งให้เราต้องรีบดีดตัวอย่างไว เเละกดปุ่มเปิดทีวีอย่างรวดเร็วว่ามันเกิดอะไรขึ้นวะเนี่ย ทำไม เกิดอะไรขึ้น ทำไมเพื่อนๆพูดซะกูนี่ดูน่าเป็นห่วงอะไรขนาดนั้นกันเลยหรอ .......


    เอาล่ะ เมื่อเปิดทีวีเช็คเฟสบุค ทำทุกอย่างเอวรี่ติง จึงพบว่า 



    เอ้าเหี้ยยยยยยยยยย 


    ISIS 
    กราดดดดด

    ยิง

    !!!!! 


    กราดดดดยิงงงงงง 


    เเม่งเอ้ย ....



    เอาจริง ก่อนมาก็พูดกับที่บ้านเรียบร้อยละ ว่าเค้าคงไม่มาก่อการร้ายตอนเราไปหรอกเนอะ เค้าทำไปเเล้วเค้าไม่ทำอีกหรอก นี่ก็โลกสวยละเกิลลลลลลล เช็คไปเช็คมา เอ้าเชี่ยเเม่งมาระเบิดอะไรที่เมืองที่กูนอนน นน  !!!!!!  โอ้ยยยยย ละคือวันนี้มีเเพลนจะไปอีกหลายที่ ตอนนั้นสติไม่ดีเริ่มจิตตก โทรไปหาที่บ้านวีดีโอคอลเรียบร้อยบอกที่บ้านว่าหนูปลอดภัยดี ไลน์ไปบอกทุกกลุ่มมิตรสหายเล่าว่ามีระเบิดเเละบอกว่าปลอดภัย เช็คสเตตัสเฟสเเละโพสอย่างใจสั่นว่า กูโอเคคคคคคคคคค พร้อมกับคิดในใจว่า




     "นี่มันคือวันที่ 1 มกราาาาของชั้นหรออออออออ" 









    .




    .




    จะต้องเจออะไรต่อจากนี้อีก เเต่ไม่เป็นไร คนมันใจกล้าอะไรๆก็ไม่หวั่น 




    เมื่อออกจากโรงเเรม......
    จึงพบว่า......





    ชัด 


    ชัดเลอะ


    ชัด 



    ปืน ปืนเต็มไปหมด 

    เห็นปืนในมือพี่เค้ามั้ยคะ 


    "ทำไมมมมมมมมมมมมม ถือปืนกันเต็มไปหมดดดดดดด" 


    "ทำไมมมมมมมมมม " 


    ทำไมมม..... 


    นี่ก็คิดละว่าเออดีล่ะ การถือปืนเช่นนี้มันดีเเก่เราเพราะเราจะได้ปลอดภัยเว้ยเเกร  ซึ่งเอาตรงๆ วันนี้ที่เเพลนไว้ว่าจะไปหลายที่นั้น ทุกที่ที่ไปล้วนเจอเเต่พวกทหารเเละตำรวจพร้อมปืนยาวคู่ใจ 




    ถึงเเม้จะดูหวั่นๆเเต่โลกก็ไม่ได้โหดร้ายเท่าไหร่ 


    เพราะโลกก็ส่งหิมะเเรกของปีมาให้เเก่เมืองอิสตันบูล .... (คาปาโดเกียตกไปก่อนเเล้ว) 


    ทา ด๊าาาาาาาาาาาาาาาา  !!!!  








    สรุปคือ การที่เหตุการก่อการร้ายไม่ได้ทำให้มีอุปสรรค
    ต่อการใข้ชีวิตเเละเที่ยวต่อที่อิสตันบูล เเต่อย่างใด
    หนำซ้ำมันยังทำให้เรารู้สึกว่า ไม่ควรประมาท
    เเละใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง   เเละต่างๆ

    อ้อ ส่วนผับที่เกิดเหตุกราดยิง วันก่อนหน้าระเบิด
    เราพึ่งล่องเรือผ่านเอง ไกด์มาบอกตอนหลัง 
    ก็ถือว่า เราได้เป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์
    ที่นับว่าก็พีคพอสมควรด้วยละกัน 
    ซึ่ง เรื่องพีคมันก็ไม่ได้จบเเค่นี้เช่นกัน 



    ยัง 


    ยัง


    ยังมีอีก :p 


    ตึ่ง โป๊ะ !!





    ไว้จะมาเล่าอีกนะ : ) 

    สัญญา 







เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in