เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
myfavoritesongschxck
Americano - 10cm
  • เรากลับมาแล้ว หลังจากหายไปต่อสู้กับไฟนอลมา



    นี่เพิ่งไปส่งงานมาสดๆร้อนๆเลยนะ! พอถึงบ้านก็มาเขียนมินิมอร์เลย อัดอั้นมาก เครียดสุุดๆ ไม่ได้เขียนมาเป็นอาทิตย์ ต้องการที่ระบาย 5555555555



    ด้วยความที่ว่าสาขาเรามันไม่ได้เน้นสอบ แต่เน้นส่งงานมากกว่า ทำให้ในขณะที่คนอื่นเขาสอบและปิดเทอมไปแล้ว เราเพิ่งมาสอบและนั่งปั่นงานจนร่างกายพัง (พังมากจริงๆ เรานอนตีสามตีสี่มาเกือบอาทิตย์ เพราะนั่งหลังขดหลังแข็งทำงาน ปวดหลังมาก ร่างกายแย่มากตอนนี้ ;___; )



    แต่ยังไงเราก็พูดได้เต็มปากเต็มคำว่าปิดเทอมแล้ว  (ถึงแม้อีกสองอาทิตย์จะเปิดเทอมแล้วก็ตาม /ปาดน้ำตา)



    ไม่รู้มีคนเป็นเหมือนเราไหม คือตอนทำงานดึกๆนี่มันก็ต้องมีง่วงๆ แบบจะน็อค หรือวูบบ้าง ใช่ไหมล่ะ (ไอ้วูบนี่เป็นบ่อย รู้ตัวอีกทีคือเช้าเลย 555555) แต่ถึงอย่างนั้นเราก็จะไม่กินกาแฟแก้ง่วงนะ ถึงแม้เพื่อนจะแนะนำว่ามันทำให้ตาสว่างก็ตาม อาจเพราะมันขมด้วยแหละเลยไม่ชอบกิน ขนาดพวกมอคค่า หรือลาเต้ก็ไม่ชอบ เราชอบกินพวกชามากกว่า ชาเย็น ชาเขียวอะไรก็ว่าไป แต่ถ้ากาแฟนี่ขอบาย



    แต่แปลกมากที่เราไม่กินกาแฟแต่ชอบกลิ่นของกาแฟ เราว่ากลิ่นมันหอมอะ ดมแล้วรู้สึกผ่อนคลาย หัวโล่งดี (ดูย้อนแย้งเนอะ)



    อยู่ๆเราก็นึกถึงเพลงที่เกี่ยวกับกาแฟขึ้นมา



    ถ้าพูดถึงเพลงที่เกี่ยวกับกาแฟ เราเองก็รู้จักอยู่ไม่กี่เพลง นอกจาก Caffe Latte ของ Urban Zakapa แล้ว ก็คงมีเพลงนี้ที่ฟังบ่อยๆ






    เพลงนี้ชื่อว่า Americano ของวงอินดี้ดูโอ้ 10cm ปล่อยออกมาเป็นดิจิตอลซิงเกิ้ลเมื่อปี 2010 คือเราฟังแล้วเรารู้สึกสนุกมาก จังหวะสนุก เราไม่แน่ใจว่าเรียกแนวเพลงแบบนี้เรียกว่าอะไร แต่เราชอบนะ 55555555 ส่วนเนื้อเพลงก็ร้องซ้ำๆ ตรงท่อน อเม อเม อเม อเม นี่โคตรติดหู 5555555555



    พอไปดูเนื้อเพลง เห้ย ตลกดีว่ะ คือมันไม่มีอะไรเลยอะ ท่อนฮุคก็แบบชอบกาแฟมาก ชอบรสเข้มๆ ถ้ามีไซรัปหรือน้ำตาลมาก็ช่วยเอาออกไปหน่อย (ประมาณว่าไม่กิน อย่าใส่มา 555555555)



    เท่าที่ดูเหมือนจะสื่อประมาณว่ากินไอ้อเมริกาโน่นี่ได้ทุกโอกาส กินตอนไปเที่ยวกับผู้หญิงบ้าง กินตอนเลือกเมนูอาหารไม่ได้เพราะมีให้เลือกเยอะบ้าง กินตอนทะเลาะกับแฟนบ้าง กินตอนหลังวิ่งมาราธอนเสร็จแล้วรู้สึกคอแห้งบ้าง (มันเกี่ยวกันตรงไหนวะ)



    คือบางท่อนมันก็ไม่เกี่ยวกันเลย เราเลยเหมาว่ามันก็คงกินได้ทุกโอกาสนั่นแหละ5555555555555



    แต่โดยส่วนตัวเราชอบตอนช่วงท้ายของเพลงมาก เพราะพอร้องท่อนฮุคจบท่อนหนึ่งก็จะร้องแทรกเข้าไป แบบ ซะ ซะ ซะ ซะ นี่ก็อธิบายไม่ถูก แต่มันทำให้เพราะสนุกขึ้นอะ อารมณ์แบบ กินอเมริกาโน่กัน เอิ้วๆๆๆ ขอรสขมๆเลยนะ เอิ้วๆๆๆ 555555555555555555555



    ก็นั่นแหละ เลยอยากให้ลองฟัง ต้องลองนะ แล้วจะรู้ว่าอีท่อน อเม อเม นี่แบบติดหูมาก อารมณ์แบบ โอยยยย ทำไงดี เอาออกไปที ในหัวมีแต่ท่อนนี้  555555555



    ปล1. ความจริงเพลงวงนี้เพราะหลายเพลงนะ แต่เราฟังไม่บ่อยเท่าไหร่ ว่างๆกะจะไปหาฟังใหม่อีกรอบ
    ปล2. เราหาซับไทยเพลงนี้ไม่เจอ เจอแต่ซับอิ๊ง (เป็นแบบไลฟ์ด้วยนะ เรารู้สึกว่าคนร้องหน้าเมามากเลย 5555555) >>จิ้ม<<
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in