เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
A PIECE OF YOUdrinkwinedietomorrow
No Rainbow (After This Rain)

  • #dotae



    ถ้ามีเวลาเหลืออีกแค่วันเดียว
    เราจะใช้หนึ่งวันนั้นในคุ้มค่าที่ได้ยังไง

    /

    “ถ้าแกเหลือเวลาอีกแค่วันเดียว แบบพรุ่งนี้แกตาย แกจะทำไรบ้างวะ”
    “ทำอะไรไม่ได้แล้วอ่ะ คงอยู่เฉยๆมั้ง”
    “โห อะไรวะ เหลืออีกแค่วันเดียวจะไม่ทำอะไรหน่อยเหรอ”
    “มันจะไปพออะไรอ่ะวันเดียว”
    “ก็บอกรักคนที่เรารักไง”
    “แกจะทำอย่างนั้นเหรอ”
    “เออ ฉันคิดว่าวันเดียวมันคงไม่พอที่จะทำสิ่งที่เหลือที่อยากทำแล้วยังไม่ได้ทำ แบบที่แกบอกว่ามันจะไปพออะไร”
    “แล้วแกจะทำอะไรมั่ง บอกรักอย่างเดียว?”
    “ฉันก็จะบอกรักคนที่ฉันรัก ขอบคุณคนที่รักฉัน แล้วก็ขอโทษคนที่ฉันไม่ได้รักมั้ง”

    /

    สิ่งที่ฉันรอ ไม่มีวันกลับมาเหมือนเก่า ส่วนลึกในใจยังมีเรื่องราว ทุกอย่างนั้น

    “แก”
    “ว่า”
    “ฉันรักแกนะ”
    “ตลกแล้ว อยู่ๆมาบอกกันทำไม”
    “ก็ใช้หนึ่งวันที่เหลือให้คุ้มค่าที่สุดไง”

    /

    วันคืนหมุนไป เฝ้ารอใครหนึ่งคนหวนกลับมา เช้าที่ต้องตื่นมาและพบว่า เธอไม่มีจริง

    “หมายความว่าอะไรวะ”
    “แก ฉันเป็นมะเร็ง”
    “ล้อกันเล่นปะเนี่ย ไม่ตลกนะ”
    “ระยะสุดท้ายแล้ว หมอบอกว่าฉันอยู่ได้อีกไม่นาน”
    “ไม่นานของแกอ่ะมันเท่าไหร่ กี่วัน กี่เดือน หรือกี่ปี”
    “พรุ่งนี้ ฉันอยู่ได้ถึงพรุ่งนี้”

    /

    ถึงโลกจะเปลี่ยนไป เธอยังอยู่ในใจ 
    แม้โลกเป็นอย่างไร เธอยังไม่ลบเลือน

    “แกรู้นานยัง”
    “สามเดือนที่แล้ว”
    “แล้วทำไมเพิ่งมาบอก”
    “ใครจะไปกล้าบอก”

    อย่าร้องไห้ได้ไหม
    แกอย่าร้องไห้เพราะฉันเลยได้ไหม

    /

    เปรียบดั่งฉันเอง เหมือนกําลังนั่งรอรุ้งบนฟ้า ทั้งที่รู้ว่าคงไม่มีทีท่าที่ฝนจะโปรย

    “แกอยู่ด้วยกันต่อได้ไหม ขออีกนิดได้ไหม”
    “ไม่ได้แล้ว แกปล่อยฉันไปเถอะนะ”
    “ทำไมวะ ทำไมมันต้องเกิดขึ้นกับแก”
    “ฉันเป็นคนโปรดของพระเจ้ามั้ง”

    ฉันพยายามแล้ว
    ฉันสู้จนถึงที่สุดแล้วเพื่อที่จะได้อยู่กับแก
    ฉันสู้ได้ถึงแค่นี้ ขอโทษนะ
    ไม่เคยอยากปล่อยมือแกเลย

    /

    เธออาจจะเดินหลงทางไป เกินกว่าจะกลับมาใช่ไหม หนทางดูว่างเปล่า
    ปฏิทินกับนาฬิกา บ่งบอกแค่เพียงวันเวลา ซึ่งไม่มีค่าใดใด

    “มีอีกหลายอย่างเลยที่ฉันอยากทำกับแกแล้วยังไม่ได้ทำ สวิตเซอร์แลนด์ไง แกบอกอยากไปไม่ใช่เหรอ แกเคยบอกว่าชีวิตนี้แกต้องได้ไป matterhorn วันเดียวมันไปทันมั้ยนะ”
    “วันเดียวมันจะไปพออะไร อย่างที่แกบอกนั่นแหละ”
    “ฉันรักแกนะแทยง รักที่สุดในโลกเลย”
    “ฉันก็รักแก จะรักไปจนตายเลย”

    /

    ถึงโลกจะเปลี่ยนไป เธอยังอยู่ในใจ 
    แม้โลกเป็นอย่างไร เธอยังไม่ลบเลือน จากไป

    “แกสัญญากับฉันก่อน ว่าตอนฉันไม่อยู่แกห้ามร้องไห้”
    “ใครมันจะไปทนไหว เก่งกว่านี้ไม่ได้แล้ว”
    “ฉันตื่นมาปลอบแกไม่ได้นะเว้ย แกต้องอยู่ให้ไหว ฉันจะรอแกอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์นะ”

    /

    เฝ้ารอใครหนึ่งคนหวนกลับมา เช้าที่ต้องตื่นมาและพบว่า เธอไม่มีจริง

    เมื่อวานฉันนั่ง Glacier Express ด้วย สวยมากเลย ผ่านMatterhornด้วยนะ อยากเห็นหน้าแกตอนผ่านSwiss Alpsว่ะ ต้องอึ้งไปเลยแน่ๆ ขนาดฉันยังอึ้งเลย
    มันสวยอย่างที่แกบอกเลยว่ะ ขอโทษที่ตอนนั้นเถียงว่าจะไปทำไมสวิตเซอร์แลนด์

    ฉันได้ทำทุกอย่างที่แกเคยบอกว่าอยากทำเลย
    แต่สิ่งที่ฉันอยากทำที่สุดแล้วไม่ได้ทำ คือการมาเห็นมันพร้อมแกไง
    ไหนแกบอกจะรออยู่ที่นี่ไงวะ ออกมาเจอกันหน่อยได้ไหม
    โคตรคิดถึงเลย



    รุ้งสีเทา - monomania
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
dtotheetothew (@dewdewpadew)
เราชอบที่จังหวะมันเหมือนดูเอ็มวีไม่ก็หนังสั้นเรื่องนึงเลย เป็นไดอาล็อกที่ทำให้เห็นภาพเป็นฉากๆทั้งๆที่ไม่มีบรรยายสถานที่หรือบรรยากาศด้วยซ้ำ