เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
InkeWhisperInkesoul
ถักทอรักที่ปลายฝัน / Go Ahead (2020)
  • หากใครกำลังตามหาซีรี่ส์ดีๆสักเรื่อง ขอแนะนำเรื่องนี้ส่งท้ายปีแล้วกัน เรื่องถักทอรักที่ปลายฝัน ชื่อจีน:  以家人之名 ความหมายจากชื่อเรื่องภาษาจีน(ตีความจากความคิดส่วนตัว) หมายถึง ครอบครัวเดียวกัน เป็นซีรี่ส์ที่เล่าเรื่องสามพี่น้องต่างสายเลือด คือ คนละพ่อคนละแม่ทั้งสามคน ภูมิหลังแตกต่างแต่มาอยู่ในบ้านเดียวกัน กับคุณพ่อ2คนที่เลี้ยงดูตั้งแต่เด็กจนทุกคนเรียนจบมีงานทำ แต่กว่าจะถึงปลายทางนั้นมีเรื่องราวการเดินทางที่ทำให้ทุกตัวละครได้เติบโต ไม่เว้นแต่ตัวผู้ใหญ่ที่อย่างน้อยก็เติบโตในเรื่องครอบครัว

    ซีรี่ส์เรื่องนี้ไม่ได้มีคุณค่าเพียงซีรี่ส์ดีแต่เป็นซีรี่ส์ที่ดูแล้วมีการเติบโตไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ในมุมมองส่วนตัวไม่แน่ใจว่ามีเป็นนิยายไหม หากมีก็อยากให้เป็นวรรณกรรมเยาวชนมากๆ เพราะมีการสอดแทรกสิ่งสำคัญอย่างเรื่องครอบครัว สังคม การทำงานและความรัก ในมุมมองของผู้เขียนมองว่าถึงความโรแมนติกจะไม่หวือหวาอย่างหนังโรแมนติก แต่ในทุกๆรสชาติของเรื่องนี้จัดว่าสุดแทบทุกทาง  ที่ซีรี่ส์หนึ่งๆจะสื่อออกมาได้จนแทบไม่มีช่องโหว่เลย อีกทั้งลักษณะนิสัยของแต่ละครอบครัวบวกกับพื้นฐานของครอบครัวนั้น สามารถสะท้อนให้เห็นความเป็นจริงในสังคมปัจจุบันให้เราได้พบเห็น ความเศร้าความเจ็บปวดระหว่างทางของตัวละคร ความลึกซึ้งด้านความรู้สึกที่เป็นสุขและอิ่มเอมของเนื้อเรื่อง เราสามารถสัมผัสได้ประหนึ่งสำหรับที่เทพีนักปรุงเสกสรรขึ้นมาให้เราลิ้มลอง

    หากถามว่าได้อะไรบ้างนั้น คงต้องเอาประโยคในเพลงประกอบซีรี่ส์มาใช้สถานเดียวเพราะเพลงก็จัดว่าเพราะมากๆ ขอฝากบทเรียนที่ได้ไว้เพียงว่า รสชาติของการเติิบโต มีเหมือนกันทุกคนแต่การจะได้ลิ้มลองมากน้อยแตกต่างกันตามแต่ของใครของมัน ความสัมพันธ์ในครอบครัวไม่ได้ตัดสินที่สายเลือดแต่อยู่ที่ความผูกพัน ทุกครั้งที่คุณล้มจำไว้เสมอว่าคุณมิได้โดดเดี่ยวแม้บางครั้งจะรู้สึกเช่นนั้นก็ตาม 

    เรื่องนี้ฉายตั้งแต่เดือนสิงหาคม แต่ผมมาดูย้อนหลังและวันที่ลงเรื่องนี้คือวันที่พึ่งดูจบถึงตอนสุดท้ายในช่วงว่างยาว จุดประสงค์ไม่ใช่เพียงมาริวิวหรือเล่าสู่กันฟังแต่ไว้เล่าตัวเองว่าอย่างน้อยซีรี่ส์เรื่องนี้ก็ทำให้เราเรียนรู้ที่จะเติบโต นั่นแหละคุณค่าอย่างหนึ่งที่ผู้เขียนมองเห็นเป็นอย่างแรกระหว่างที่ดูเรื่องนี้

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in