เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
SOMETIMES IT RAINSgiftmeme
This time it didn't rain
  • มันยังอยู่ที่เดิม

    โดดเดี่ยวในถังสังกะสีข้างประตู คล้ายว่าอพยพจากที่หนึ่งมาสู่อีกที่เท่านั้นเอง

    เขาไม่ได้มาเอาร่มคืนไป แต่คิดดูอีกที ทั้งผมและเขาก็ไม่ได้บอกว่าขอยืมและให้ยืม ร่มสีดำคันนั้นจึงตกอยู่ในสถานการณ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออก จากผู้ช่วยให้รอดกลายเป็นเด็กกำพร้า

    “ฝากไว้ก่อนนะครับ”

    ผมโค้งศีรษะขอบคุณเจ้าของร้านที่ก้มหน้าก้มตาแทบติดหนังสืออยู่หลังเคาน์เตอร์ เขาส่งเสียง “อือ” 
    ตอบรับที่ชวนให้นึกถึงชายปริศนา ไม่หันมาสบตาหรืออวยพรให้โชคดีเหมือนคนค้าคนขายทั่วไป 
    ขณะผลักประตูออกจากร้าน ผมทันได้ยินเขาถอนใจและรำพึงกับตัวเองสั้นๆ ว่า “แดดจ้าจังเลยแฮะ”

    จากนั้นกระดิ่งก็ลั่นเสียงอำลา

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
salmonrism (@salmonrism)
เจ้าร่มมมมม โดนทิ้งอ่ะ แล้วจะทำไงคะเนี่ย เจ้าของไม่ยอมมาเอาคืนซะที
yongyeah (@yongyeah)
ภาษาดีมากๆ เลยค่ะ แงง
mrblue (@mrblue)
ช่างเป็นร่มที่น่าสงสารเหลือเกินค่ะ ตกอยู่ในสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคลายไม่ออกเสียจริง ๆ ด้วย ในวันที่แดดจ้าก็จะไร้ซึ่งการพบเจอกันสินะคะ โธ่ แต่จะว่าไปแล้ว จากที่อ่านในตอนก่อนหน้านี้ คิดว่าสายฝนเป็นสิ่งที่ทำให้คุณเจ้าของร้านดูเซื่องซึมเสียอีก แต่ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่แบบนั้นนะคะเนี่ย ขนาดในวันที่แดดออกคุณเจ้าของร้านก็ยังคงดูเซื่องซึมเหมือนเดิม น่าจะไม่ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศแล้วสินะคะ ฮ่า